วันนี้ผมกับแฟนออกเดินทางไปทำธุระแต่เช้าที่ตัวเมือง จ.เพชรบุรี  หลังจากเสร็จธุระมีเวลาเหลือ จึงคิดว่าจะแวะวัดทำบุญกันเสียหน่อย  'วัดข่อย' จึงเป็นจุดหมายปลายทางของเราในวันนี้ครับ

เป็นที่ทราบกันดีว่าจังหวัดเพชรบุรีมีวัดเยอะมากและวัดข่อยจัดเป็นวัดที่น่าสนใจทั้งสายบุญและสายถ่ายภาพเพราะนอกจากจะมีพระบรมสารีริกธาตุที่เป็นไฮไลต์ของวัดให้ได้สักการะกันแล้วนั้น ภายในบริเวณวัดยังมีการจัดแสดงรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธ์ ที่เป็นงานปั่นของช่างเมืองเพชรที่มีชื่อเสียงโดดเด่นทางด้านงานปั่นให้เราได้ชมความงามแบบไทยๆกันอย่างจุใจ  จะเป็นอย่างไรกันนั้นให้ภาพบรรยายแทนแล้วกันนะครับ^^

ภายนอกวิหารพระบรมสารีริกธาตุ ล้วนเป็นงานปูนปั่นที่วิจิตรงดงาม

มาถึงก็ไหว้พระบรมสารีริกธาตุกันกันเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต. มีดอกไม้ธูปเทียนอยู่ด้านข้างวิหารนะครับเป็นศาสาเล็กๆ

ภายในวิหารพระบรมสารีริกธาตุ สวยงามและเย็นสบายมากๆครับ ยิ่งเสาร์อาทิตย์คนจะมากันเรื่อยๆ. ตอนมาถึงเวลาเที่ยงๆก็ยังมีคนมากราบไหว้ไม่ขาดสาย

หลังจากไหว้พระเสร็จเราสามารถเดินชมจิตรกรรมฝาผนังและปูนปั่น ที่ขอบอกเลยว่าสวยมากกกก ให้เราได้ถ่ายภาพกันรัวๆ

พอเข้าใกล้กำแพงแล้วรู้สึกว่าเป็นดีขึ้นมาเลยทีเดียว55555

เป็นอีกมุมที่ควรค่าแก่การถ่ายภาพ

งานปูนปั่นที่สวยงาม ละเอียด อ่อนช้อยสมคำร่ำลือ

วัดข่อยยังมีอีกหลายจุดหลายมุมเลยครับที่น่าสนใจ เพียงแต่เวลาเรามีจำกัดเลยได้ภ่ายภาพไว้พอเป็นบันทึกระหว่างทาง. ครั้งต่อไปจะเป็นที่ไหนนั้น ติดตามชมกันได้ในบทความตอ่อไปนะครับ^^

Min1993

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 19.58 น.