ณ เฟสบุ๊ค ... ‘บันทึกเก็บยิ้ม’

พักนี้ อยากจะหนี เจ้าโควิดตัวร้าย ไปเที่ยวที่ไกลๆ ซะเหลือเกิน เเต่ตอนนี้คงทำได้เพียงเที่ยวใกล้ๆ ขอบเขตบ้านตัวเองก่อนล่ะกันเนอะ

เหตุด้วยได้บัตรมา (ฟรี) วันนี้คุณหลานเลยขอเป็นหัวหน้าเเก๊ง พาคุณเเม่ เเละคุณน้าๆ ไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงที่สยามพารากอนกันซะหน่อย

ห้างเปิดเเล้วจ้าาาา มาถึง SEA LIFE Bangkok Ocean World พอดีเป๊ะ การเดินทางในทริปนี้ของเราก็ง่ายมากๆ ทุกคนสามารถนั่ง BTS มาลงสถานี สยาม กันได้เลย

ช่วงโควิดแบบนี้ เราก็ต้อง "รักษาระยะห่าง ใส่แมส พกแอลกอฮอล์" ด้วยนะ

เวลาเปิด-ปิด SEA LIFE Bangkok Ocean World ในช่วงนี้ จะเปิดทำการ 10.00 น. - 19.00 น.

เดินเข้ามาในสยามพารากอนเเล้ว ลงบันไดเลื่อนไปที่ชั้น B1-B2 กันเลย

ก่อนเริ่มไปสำรวจโลกใต้น้ำ มีข่าวมาบอกทุกคนว่า ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีการปรับปรุงโซนเจนทูเพนกวินจึงขอแจ้งงดกิจกรรมให้อาหารเพนกวินเจนทู เวลา 12.30 และ 16.30 น. ในส่วนการจัดแสดงอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ค่ะ

ลงมาถึงเเล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่มีบัตร เข้าไปซื้อบัตรกันก่อนนะ ส่วนใครมีบัตร หรือซื้อบัตรออนไลน์มาเเล้ว ก็เข้าเเถวมายื่นบัตรให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกันก่อน

พร้อมเเล้ว ไปกันเลย หัวหน้าเเก๊งของเรา พร้อมพาเพื่อนๆ ไปชมสัตว์น้ำมากมาย ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เเห่งนี้กันเเล้วจ้า

นอกจากการได้เดินชมสัตว์น้ำที่มีมากมายเเล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ร่วมด้วย (เเต่เนื่องจากกิจกรรมบางอย่างมีค่าใช้จ่าย เราจึงไม่ได้เข้าร่วม เลยไม่มีภาพมาฝากทุกคนเลย ซึ่งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้ ก็มีโซนที่กำลังปรับปรุงอยู่ด้วยตามที่ได้เเจ้งเพื่อนๆ ทุกคนก่อนเริ่มทริปนี้) เลยขอเอาภาพโซนอื่นในโลกใต้น้ำเเห่งนี้มาฝากทุกคนเเทนนะ

เป็นการมาดูสัตว์น้ำที่ตื่นเต้นมาก เหมือนได้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง (อาจจะอินมากไปหน่อย ถึงกับมัดผมจุก 2 ข้าง กันเลยทีเดียว กลัวจะดูไม่เข้ากับเด็กๆ ที่มาเดินอยู่ข้างๆ ฮ่าๆๆ)

นั่นนนนน ท้องปลาฉลาม ตอนเห็นกับตาตัวเอง คือมันใกล้มากกกกก ถ่ายอยู่หลายรูปเลยทีเดียวกว่าจะได้ภาพนิ่งแบบนี้ ซึ่งบวกกับความตื่นเต้นของตัวเองไปด้วย "ก็มันตื่นตาตื่นใจเกินไปหน่อยนินา"

เดินจูงมือคุณหลานแบบเพลิดเพลิน จนเดินมาถึงโซนสุดท้ายที่เป็นโซนที่ชอบมากที่สุด เพราะว่าเราเป็นคนชอบเเพนกวินมากๆ ฟินสุดก็ตรงนี้นี่แหละ

จบทริปนี้ ด้วยรูปแห่งความฟิน กับเเพนกวิน เเละหัวหน้าเเก๊งของเราในทริปนี้ หากช่วงนี้ใครไม่อยากไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ ลองพาตัวเองมาชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใจกลางกรุงเทพกันได้ที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World กันนะคะ

ขอบคุณการเดินทางเเละเพื่อนร่วมเดินทางในครั้งนี้ ที่ทำให้รู้ว่า เวลาเราไปอยู่ในโลกที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน มันเป็นยังไง "มันเป็นแบบนี้ .. นี่เองค่ะ"
แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะ

พบกันได้ในโลกโซเชียล ณ เฟสบุ๊ค : บั น ทึ ก เ ก็ บ ยิ้ ม

เ ขี ย น บ า ย : มนุษย์ตัวเล็ก

มนุษย์ตัวเล็ก

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 20.24 น.