เช้านี้น่าจะเป็นเช้าที่สดใสกว่าทุกวัน เพราะว่า “Guไปเรื่อย” จะแบกเป้ไปแคมป์ปิ้งในประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งแรก เราค้นหาข้อมูลอยู่หลายวัน เพื่อหาสถานที่กางเต็นท์ที่ไม่ไกลและเดินทางได้สะดวก สุดท้ายได้ที่ “บาซินแคมป์กราวน์”

การเดินทางครั้งนี้เรานั่งรถบัสไปลงที่ท่าเรือปาล์มบีช จากนั้นต่อเรือไปที่บาซิน ตลอดระยะเวลาที่อยู่บนเรือจะเห็นได้ถึงความงดงามของธรรมชาติ กระแสลมที่พัดโชยกลิ่นอายทะเลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เราใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 2 ชั่วโมงครึ่งจนถึงบาซินแคมป์กราวน์

บาซินแคมป์กราวน์อยู่ในพื้นที่อุทยาน Ku Ring Gai Chase ถือว่าเป็นแหล่งแคมป์ปิ้งที่นิยมมากที่สุดของซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพราะการเดินทางค่อนข้างสะดวกมีพื้นที่กว้างขวางติดธรรมชาติ

เราโชคดีมากที่ไปวันธรรมดาจึงไม่ค่อยเห็นผู้คนมากนัก บรรยากาศจึงค่อนข้างเงียบเต็มไปด้วยเสียงคลื่น เสียงลมและเสียงสัตว์ โดยพื้นที่กางเต็นท์ของที่นี่รองรับได้ถึง 400 คนเลยทีเดียว แต่วันธรรมดาแบบนี้จะเห็นอยู่ไม่กี่เต้นท์ จึงมีพื้นที่มากพอสำหรับเราในการกางเต้นท์ เราเลือกทำเลที่ชอบจากนั้นลงมือกางเต้นท์ทันที

สำหรับราคาที่พักของบาซินแคมป์กราวน์ คืนละ 34.85 เหรียญต่อ 2 คนต่อ 1 คืนต่อเต้นท์และต้องจองก่อนล่วงหน้า โดยนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างคืนที่นี่ต้องเช็คอินหลังบ่าย 2 เช็คเอาน์ก่อน 10 โมงเช้า ส่วนคนที่อยากไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับก็สามารถทำได้ เพียงแค่เสียค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่คนละ 3 เหรียญ เด็ก 2 เหรียญ

เราตัดสินใจเดินขึ้นเขาไปตามเส้นทาง West Head Road เพราะอ่านรีวิวว่าจะมีจุดชมวิวอยู่ตรงนั้น เราตั้งใจจะไปเก็บภาพสวยมาฝาก ซึ่งระยะทางเดิน 2.8 กม.และทางเดินค่อนข้างชัน เราเดินไปสักพักหนึ่งจะพบดินลูกรังแต่เดินไม่ยาก ทว่าแสงอาทิตย์ของวันทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์เรียกได้ว่าเหงือไหลไคล้ย้อยกันเลยทีเดียว

แต่พอเรามาถึงจุดหมายกลับกลายเป็นถนนทางเข้าสำหรับคนที่ขับรถมาจอดแทนที่จะเป็นจุดชมวิวเหมือนแต่แรกที่คิดไว้ และถ้าต้องการจะไปจุดชมวิวต้องเดินไปอีกประมาณ 2 - 3 กม. ซึ่งในขณะนั้นเป็นเวลาเย็นแล้วเราเกรงว่าถ้ามุ่งหน้าไปจุดชมวิวต่อ ระหว่างขากลับที่พักอาจลำบากเพราะจะมืดค่ำเสียก่อน จึงตัดสินใจเดินกลับที่พักทันที แต่ไม่เป็นไรแม้จะไม่เห็นความงดงามที่จุดหมายอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่สองข้างทางที่เราเดินผ่านมาก็ทำให้เราเห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มตา

บาซินแคมป์กราวน์โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ แถมยังแวดล้อมไปด้วยสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัลลาบี จิงโจ้ ตัวเงินตัวทอง และนกนานาชนิดจะเดินออกมาหาอาหารตามเต้นท์ต่าง ๆ ซึ่งถ้าใครว่างอาหารไว้และไม่ปิดให้ดีจะมีแขกไม่ได้รับเชิญเข้ามาช่วยกินอาหารนั้น ๆ และที่สำคัญที่นี่มีกฎห้ามให้อาหารสัตว์ด้วย

สำหรับกิจกรรมที่ทำในบาซินแค้มป์กราวน์มีมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำ พายเรือคายัค ปิ้งย่างบาร์บีคิว ถ่ายรูปหรือนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ทุกทีภายในบาซินแคมป์กราวน์

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันเราออกไปทำอาหารเย็นที่เตรียมไว้จากบ้าน เป็นอาหารง่าย ๆ ตามสไตล์ Guไปเรื่อย เราใช้เวลาทำอาหารไม่นาน จากนั้นก็เริ่มกินอาหารเย็น ก่อนแสงสุดท้ายของวันจะเริ่มหมดลง

แสงอาทิตย์ของวันสิ้นสุดลงเราเข้าเต็นท์นอนแต่หัวค่ำหลังจากที่ร่างกายเมื่อยล้าจากการเดินขึ้นเขาในช่วงบ่ายที่ผ่านมา บรรยากาศยามค่ำคืนค่อนข้างสงบได้ยินเสียงลม เสียงสัตวต่าง ๆ

ช่วงเช้าเราออกมาเดินเล่นรอบบาซินแคมป์กราวน์อีกครั้ง บรรยากาศดีมากวิวสวยเหมาะกับคนที่ชอบมาถ่ายรูป และที่สถานที่แห่งนี้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องน้ำ โต๊ะปิคนิค เตาย่างบาร์บีคิว ที่ล้างจาน น้ำดื่ม ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเข้าสู่สายแคมป์ปิ้งในออสเตรเลีย

และแล้วก็ถึงเวลากลับบ้าน ช่วงเวลาแห่งความสุขมันสั้นเหลือเกิน ส่วนใครที่อยากจะมากางเต็นท์นอนบาซินแคมป์กราวน์จะต้องจองก่อนล่วงหน้าก่อน เพราะที่นี่จำกัดจำนวนคนและจำนวนเต้นท์

ไม่ว่าการท่องเที่ยวของคุณจะเป็นแบบไหน ขอแค่มีความกล้า ก้าวขาออกจากบ้าน ก็จะเจอโลกกว้างและความสุขที่ยิ่งใหญ่

วิดีโอบาซินแคมป์กราวน์

ฝากกด subscribe ในยูทูปตรงนี้เลยจ้า

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/jcAusLife/

#Guไปเรื่อย

#ชีวิตจับฉ่าย

#ทอล์คกะเธอ

Guไปเรื่อย

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.27 น.