ต่อจากทริปเที่ยวทะเลกระบี่สวยๆ ในนี้  ทะเลกระบี่สวยสุดคลิ๊กดูเลยจ้า   ไปเที่ยวบนบกกันบ้าง พาไปแอ่วสระมรกต กับน้ำตกร้อนกัน

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน funtrips และ ช่องยูทูปของเพจ กดเข้าชมที่ตัวอักษรที่ฟ้าได้เลยเจ้า

สระมรกต

เป็นสระน้ำแร่ธรรมชาติที่มีความสวยงาม มีลักษณะเป็นบ่อหินปูน น้ำมีสีเขียวมรกต ใสสะอาดอยู่กลางใจป่าร่มรื่นสวยงาม  สระนี้เกิดมาจากธารน้ำอุ่น  มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส  สามารถลงเล่นน้ำได้  สระมรกตอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประบางคราม อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ค่ะ

เช๊คอินเข้าสถานที่กันก่อน  เดินมานิดเดียวก็เห็นบ่อน้ำสวยใส

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม
คนไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท
ต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 17.00 น. ทุกวันจ้า

แผนที่เส้นทาง

ทางเดินร่มรื่นสวยงามมาก  จากที่จอดรถเดินทางเท้ามาประมาณ 800 เมตร จะถึงตัวสระมรกต หรือจะไปอีกทางที่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ก็ได้ค่ะมีระยะทางประมาณ 2.7 กิโลเมตร แต่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะมาบรรจบกันที่สระมรกตที่เดียวกัน  ขาไปเราเดินทางเดินเท้าเข้าไปค่ะ

เหมือนป่าอเมซอนเลย

ป่าสวยม๊ากกกก

ระบบนิเวศของที่นี่ โดดเด่นด้วยสระน้ำธรรมชาติหลากหลายสระ บางสระมีสีเขียวมรกต บางสระมีสีเขียวอมฟ้า

“สระแก้ว” เป็นสระน้ำขนาดใหญ่สีเขียวสดใส

ที่นี่ยังเป็นที่อยู่อาศัยสุดท้ายของนกแต้วแร้วท้องดำด้วยค่ะ เคยสูญพันธุ์ไปแล้ว และกลับมาพบใหม่อีกครั้งที่นี่

ถึงสระมรกตแล้ว^^    สระสวยมาก กล่าวกันว่าเป็นสระที่ตั้งอยู่กลางผืนป่าที่ราบต่ำผืนสุดท้ายในประเทศไทย คนแทบไม่มีเลยหาดูยากซีนแบบนี้ ปกตินักท่องเที่ยวจะเยอะมากค่ะ

สระมรกต มีความกว้างประมาณ 20 เมตร ยาว 25 เมตร ลึกประมาณ 1.5 – 1.8 เมตร มีอุณหภูมิของน้ำประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส เกิดจากแมกม่า ที่อยู่ใต้ชั้นหินก้นสระระเหยความร้อนขึ้นมา และจากสาเหตุที่น้ำมีสีเขียวใสราวมรกตเพราะ ในน้ำมีธาตุหินปูนหรือแคลเซี่ยมคาร์บอเนตผสมอยู่มากค่ะ เวลาโดนแสงอาทิตย์ น้ำในสระจึงเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกตงดงามตรการตาดังที่เห็นเลย

น้ำใสมากมองเห็นปลาเยอะเลย

ขากลับ เดินไปเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป่าไม้สวยงาม

กลับออกมาแวะซื้อของที่ระลึกกันได้ค่ะ เสื้อมัดย้อมมือ สีพาสเทลสวยๆ อยู่หน้าทางเข้า

ไปแอ่ว  น้ำตกร้อน   กันต่อเลย น้ำตกอยู่ไม่ไกลจากสระมรกตค่ะ ขับรถมาหน่อยเดียว

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม

น้ำตกร้อน  เป็นน้ำตกที่เป็นอ่างอาบน้ำธรรมชาติอยู่กลางป่า เกิดจากธารน้ำพุร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดินตาม ธรรมชาติ มีสารกำมะถันเจือจางเป็นส่วนประกอบ มีอุณหภูมิพอเหมาะตกลงมาในแอ่ง สามารถอาบน้ำได้ค่ะ

ทางเดินเข้าไปสะดวก ประมาณ 400 เมตรเอง

น้ำตกสวย  น้ำอุ่นๆกำลังดีเลย น่าเล่นม๊ากกกกกก

เหมือนออนเซ็นเลย^^

มีแบบเป็นสระให้ลงเล่นด้วย  น้ำจะร้อนกว่าที่น้ำตกค่ะ อุณหภูมิประมาณ 40-50 องศา

ในน้ำพุร้อนประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย ว่ากันว่าสามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดหลัง และโรคเกี่ยวกับผิวหนังได้ด้วย

ที่กระบี่ท่องเที่ยวมากมายเลย บนบกก็มีที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ไปแอ่วกันได้นะเจ้า

ฝากกดติดตามเพจด้วยนะเจ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่จะอัพเดท พาไปชมกัน^^

เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 12.43 น.