หนาวนี้พาเเฟนไปไหน ไปสุโขทัยมั้ยไม่วุ่นวายดีนะ ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวในเเบบ วิถีชุมชน เรียนรู้ วัฒนธรรม นอนโฮมสเตย์ กินข้าวเปิ๊บ ทำผ้าหมักโคลน เเละไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ห้วยต้นไฮ กันที่ #โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น อ. ศรีสัชนาลัย ถ้าร่างกายต้องการธรรมชาติเเละความเงียบสงบ ที่นี่ตอบโจทย์เเน่นอน เราอยากมาที่นี่ตั้งนานเเล้วเเต่จองไม่เคยได้สักที่เเต่เราไม่ลดความพยายามที่จะจอง

#บ้านฮิมดอย กับอาหารพื้นบ้าน ที่เป็นซิกเนเจอร์ก็ว่าได้ เราออกเดินทาง จากบ้าน 08:00 น ถึงบ้านนาต้นจั่นเวลาประมาณ 12:00 น เเวะเที่ยวมาตลอดทาง เมื่อมาถึงร้านเเรกที่เราเเวะก็คือ ร้านกาเเฟบ้านนาต้นจั่น นั่งจิบกาเเฟชิวๆ เพื่อรอคนมานำทางไป

บ้านฮิมดอย โฮมสเตย์ที่เราจะพักในคืนนี้ อยู่จากหมู่ 3.5 ก ม อยู่ในสวนที่มีวิวเบื้องหน้า เป็นต้นไม้และภูเขา บรรยากาศฟินสุดๆ

ทางที่พักไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกนะครับ เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น WiFi

ใช้แสงสว่างจากแผงโซล่าเชลล์ ชาร์จแบตมือถือได้เท่านั้น มีพัดลมให้นะ

สัญญาณโทรศัพท์มือถือมีเฉพาะ AIS และ Trueนะครับ อาจะเล่นได้บ้างไม่ได้บ้าง

การเดินทางขึ้นมาต้องรถที่ไม่โหลดต่ำนะครับ เเต่เราขับ นิสันมาร์ชเครื่อง1200 ขึ้นมาสบายมากครับ ใครไม่มั่นใจก็มีรถรับส่งจากไว้บริการในราคาเหมา 250บาทครับกิจกรรมเย็นนี้ของเราสองคนก็คงไม่มีอะไรมาก อาบน้ำ ชิมอาหารมื้อเย็น นอนดูดาว ดึกๆดาวเยอะมาก

เช้ามืดของวันที่2 เวลา 04:30 น เราได้นัดกลับ ไกด์ที่จะพาเราไป#จุดชมวิวห้วยต้นไฮ

เพื่อดูพระอทิตย์ขึ้นในยามเช้า ที่ต้องใช้สกิลในการเดินขึ้นเขากลับระยะทาง 850เมตร เเข่งกับเจ้าสุนัขสีน้ำตาลเเดง ที่มีชื่อว่า คำเเก้ว เเต่ก็คุ้มกับวิวที่ได้ เจอ จิบกาเเฟร้อนๆในกระบอกไม้ไผ่ ขนมปังปิ้งคนละไม้ นั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นฟินสุดๆ

ใครที่จะขึ้นมาจุดชมวิวห้วยต้นไฮ ติดต่อคุณลุงดูเจ้าของที่พักได้เลยนะครับ ต้องมีไกด์นำทางไม่งั้นอาจหลงทางได้ พี่ไกด์จะเตรียมชุดกาเเฟเเละมาปลุกเราตอน 04.30 น นะตั้งนาฬิกาปลุกเดียวไม่ตื่น 5555 เราใช่เวลาอยู่ที่ห้วยต้นไฮถึง9.00น. ก็เดินลงที่พักเพื่ออาบน้ำเเละ เติมพลังกับอาหารเช้า

ลุงเตรียมไว้ให้ อร่อยมาก ไฮไลท์เลยคือ... "น้ำพริกซอกไข่ ต้องบอกว่าคุ้มมาก กลับ ราคา คนละ600 บาท ใครจะจองที่พักที่นี่ ติดต่อได้ที่เพจ โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย เลยจ้าเราลงจากบ้านฮิมดอย 11:00 เพื่อเที่ยวในหมู่บ้าน ใครที่ชอบปั่นจักยานก็มีให้เช่านะ 30บาทต่อคัน #สะพานไม้ไผ่.ทุ่งสะหลี.สะพานนา.ที่ชุมชนบ้านนาต้นจั่น.ร่วมแรง.ร่วมใจช่วยกันสร้าง..เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาพักโฮมสเตย์ ได้มีสถานที่ เดินชมบรรยากาศท้องทุ่งนาสวยๆที่เขียวขจี หรือจะมาดูพระอาทิตย์กตกดินก็เเจ่ม ตอนที่เราไปข้าวกำลังขึ้นเลยยังไม่เขียวเท่าไร ถือว่าสวยเเละบรรยาศดี #ข้าวเปิ๊บล้มยักษ์ มาถึงที่เเล้วจะพลาดได้ไง

สำหรับร้านข้าวเปิ๊บล้มยักษ์ ตั้งอยู่ที่ศูนย์ผ้าหมักโคลนนาต้นจั่น เป็นร้านข้าวเปิ๊บที่โดดเด่น เพราะจะเสิร์ฟมาในชามยักษ์ ที่ต้องบอกว่าจุกเเน่นอน เเค่50บาท

อิ่มเเล้วก็ต้องไปเดินดูผ้าหมักโคลนที่เป็นของขึ้นชื่อของบ้านนาต้นจั่นเลยนะ ชื้อเป็นของฝากก็ดี..ปิดท้ายด้วยการขับรถชมหมู่บ้าน ถ่ายรูป ดูวิถีชีวิต ยังมีเรื่องราวอะไรตั้งหลายอย่างที่เรายังไม่ได้ทำที่นี่เราตั้งใจว่าจะกับมาอีกแน่นอน โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น

ฝากติดตามเพจเราสองคนด้วยจ้า https://www.facebook.com/LoverTraveler3528/

ฝากติดตามไอจีเราสองคนด้วยจ้า https://www.instagram.com/niruj1992/?hl=th

#LoverTraveler #บ้านนาต้นจั่น #สุโขทัย #ท่องเที่ยววิถีชุมชน #โฮมสเตย์ #วิถีชุมชน#โฮมสเตย์บ้านฮิมดอย #ศรีสัชนาลัย#ทททสุโขทัย #amazingthailand#SukhothaiTourism#BanNaTonChan

จุดชมวิวห้วยต้นไฮ

#สะพานไม้ไผ่.ทุ่งสะหลี.

LoverTraveler

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 07.01 น.