เที่ยวเชียงใหม่รอบนี้เรามีแพลนว่าจะไปดูดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสะพรั่งกันที่ขุนช่างเคี่ยน แต่ก่อนที่เราจะไป เรามากินข้าวเช้ากันก่อน ที่ร้านชื่อว่า ใต้ถุนบ้าน ร้านนี้อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ค่ะ ที่นี่เพื่อเปิดได้ไม่นานด้วยนะ

เป็นร้านอาหารเช้าบรรยากาศดีมากๆ อยู่ใต้ถุนบ้านจริงๆเลย ภายในร้านเค้าตกแต่งแบบสไตล์วินเทจๆ เรียบง่าย มีโต๊ะให้นั่งเยอะไม่แออัด

ส่วนเมนูวันนี้เราสั่งเป็นเซ็ตอาหารเช้า เลือกได้ว่าจะเอาไข่คน หรือไข่ดาว เราเลือกเป็นไข่คน อีกอันนึงก็จะเป็นชุดขนมปังสังขยา มีให้เลือกเป็นขนมปังปิ้ง และขนมปังนึ่ง เราเลือกแบบนึ่ง เพราะชอบกินแบบนิ่มๆ ตัวสังขยารสชาติโอเคยเลย อาหารทุกอย่างจัดจานมาได้น่ารักสวยงาม รสชาติดีงามเลยล่ะ ส่วนเครื่องดื่มก็จะเป็น ชาร้อน แล้วก็ เมนู signature เป็นกาแฟเย็น ชื่อว่า ใต้ถุนบ้าน

หลังจากกินอาหารคาวแล้วเราก็มาแวะเติมคาเฟอีนกันสักหน่อย คือแพลนวันนี้เราอยากไปถึงที่ขุนช่างเคี่ยนช่วงบ่ายแก่ๆหน่อยเผื่อว่าจะได้แสงสวยค่ะ ก็เลยมาแวะเติมคาเฟอีนที่นี่กันก่อน ร้านนี้ชื่อว่า

Fernpresso at lake

เป็นคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศชิลๆ มีที่นั่งทั้งโซน Indoor และ Outdoor ด้านข้างร้านก็จะเป็นวิวภูเขา มีมุมต้นไม้เล็กใหญ่ติดริมทะเลสาบ มองไปแล้วเพลินตามากๆ เป็นมุมยอดฮิตที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปกัน

หลังจากที่กินข้าวกันเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะไปชมดอกไม้สวยๆกันแล้วจ้า เราขับรถมาจอดที่หน้า วัดพระธาตุดอยสุเทพ แล้วเหมารถสองแถวต่อไปที่ขุนช่างเคี่ยน ไปกลับคนละ 600 บาท ตอนแรกเราว่าจะเดินไปนะ เอออ แต่ดูจากระยะทางแล้วคิดว่านั่งรถดีกว่า

และอีกเรื่องนึงที่เราไม่ได้เอารถเข้ามาเพราะทางค่อนข้างแคบ แต่ถ้าใครมาเช้าๆรถอาจจะไม่เยอะ น่าจะพอสวนกันไม่ลำบากเท่าไหร่

ระหว่างก่อนถึงขุนช่างเคี่ยนก็จะมีดอกพญาเสือโคร่งให้เราดูตลอดทางเลยน้า

เราก็มาถึงที่ขุนช่างเคี่ยนบ่ายๆ อากาศดีมากเลย ประมาณ 15องศา วันนี้นักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะว่าเป็นวันธรรมดา คุณลุงจอดให้เราลงแถว ร้านกาแฟขุนช่างเคี่ยน แล้วคุณลุงก็ขับไปจอดรอเราแถวที่จอดรถ เราก็เลยแวะนั่งจิบกาแฟกันก่อนที่จะไปถ่ายรูปเล่นกัน^^

น้องน่ารักมากเลย^^

เราสั่งเป็นกาแฟดริปเพราะว่าไปถึงไฟดับพอดี55 ส่วนขนมเป็นขนมท้องถิ่นชื่อว่า ข้าวปุกงา รสชาติจะออกจึดๆ แต่พอราดด้วยนมข้มดูเข้ากันดีเลยแหละ

หลังจากจิบกาแฟเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินชมดอกไม้ หาที่ถ่ายรูปสวยๆ เราเดินตามทางไปเรื่อยๆระหว่างทางมีต้นดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสะพรั่งสวยๆตลอดทาง

ก่อนกลับเรามาแวะไหว้พระที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่กันสักหน่อยค่ะ ทางขึ้นไปด้านบนของวัดก็จะมีอยู่สองทางค่ะ มีทางบันได หรือใช้บริการรถกระเช้าขึ้น-ลงได้ก็ได้นะ ค่าบริการรถรางคนละ 20บาท เราเลือกเดินขึ้นบันไดคิดว่าได้ออกกำลังกายไปด้วย^^ ขั้นบันไดจากด้านล่างถึงด้านบนนับได้ 306 ขั้นจ้า

เป็นเจดีย์ทรงเชียงแสนที่สวยงามมากๆ

พอเราเดินมาด้านขวาของพระธาตุนะคะ ก็จะมีจุดชมวิวสวยๆ ที่เราสามารถมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่ได้แบบมุมกว้างเลย

ได้เวลากลับกันแล้ว วันนี้ฟินกับการชมดอกไม้ ไหว้พระ นั่งจิบกาแฟริมทะเลสาบมากๆเลย ยังไงฝากทุกคน

กด like & subscribe ช่อง We Journeyด้วยน้า

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย

-ขอบคุณค่า❤️

we journey

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 23.18 น.