ด้วยสถานการณ์โควิด รณรงค์ไม่เดินทางข้ามจังหวัด แต่ ในโซน จ.ประจวบฯ ยังคงสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ เราเลยได้ มาเยือน อ.ทับสะแก ดังคำขวัญที่ว่า

พ่อปู่ทองมนต์ขลัง น้ำตกดัง ทะเลใส มะพร้าวใหญ่ น้ำปลาดี

และวันนี้จะพาไปรู้จัก ทะเลใส กันก่อนเลย ที่ Lazy Beach Camping

มาถึงตอน บ่ายสาม กว่าๆ นี่คือเต้นท์ที่เราจะพักร่าง อันแสนขี้เกียจไว้ที่นี้ บอกก่อนว่า อากาศวันนี้ เย็นสบายไม่ต้องกลัวร้อน เผลอๆ คืนนี้ มีหนาวแน่ๆ

มีชิงช้าไว้ทอด อารมณ์ หน้าเต้นท์ .... หรือจะไปนอนขี้เกียจที่เปล หน้าหาด ก็ชิวนะ

มองทะเลกว้างๆ เพลินๆ ไม่มีอะไรกั้น และทั้งหาดก็เป็นของเรา :) น้ำทะเลใสกิ๊ก

Lazy day vibes #lazybeachcamping #nottyjourney

มีน้อนนนน น่ารัก มาเป็น บอดี้การ์ด ทักทาย .... เออออ น้อนนน คะ กรุณาให้เกียรติ พี่ด้วย อย่า เมิน แบบนี้ 555

ที่นี้มีเตาปิ้งย่าง ชุดถ่าน พร้อมอุปกรณ์ให้เช่า สำหรับคนที่ชอบ ปิ้งย่าง แต่ต้องซื้อมาทำเองนะ

ส่วนเราไปฝากท้องมื้อเย็น ร้านอาหารทะเล ที่ หลายคนบอกต่อกันมาว่า อร่อยนะต้องมา ร้านป้าแหลว

ปูเป็นก้อนๆ ไข่เจียวนุ่มๆ หอมๆ ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา หอมน้ำปลา เนื้อปลาเด้งมาก เพราะป้าแหลวบอกว่า เพิ่งได้มา เมื่อเช้านี้เอง ว้าววววว และที่ไม่พลาด มีเมนู คอหมูทะเล ย่างด้วย 5555 :P

กลับมาถึง เราเดินไปอาบน้ำ ห้องน้ำร่วม ซึ่งไม่ไกล จากหน้าหาดที่กาง เต้นท์  ออกมาก็เจอ รีสอร์ท เปิดไฟ ให้ได้บรรยากาศ โรแมนติก ริมทะเลแบบนี้ ชอบบบบบ

มีชุดเครื่องนอน สะดวก สบาย พร้อมพัดลม 1 ตัว แต่อย่างที่บอก อากาศคืนนี้มีหนาวๆ แน่ๆ

ทีวีไม่มีดู แต่มี WIFI เผื่อใครติดละคร ก็เปิดดูจากมือถือได้ แต่สำหรับเรา  บรรยากาศ ทำให้ขี้เกียจนอน นั่งเพลินๆลมเย็นๆ ฟังเสียงคลื่น เบาๆ ณ ตอนนี้ 20 องศา ถึงเวลานอน รอดูพระอาทิตย์ขึ้นหน้าเต้นท์นี่ล่ะ

และแล้วววว.....ตั้งนาฬิกาไว้ 6 โมงเช้า กะว่า จะไปรอดู พระอาทิตย์ขึ้น แต่เปิดเต้นท์มา ก็เจอ น้อนนนน 555 เหมือนนางจะมาปลุกว่า จ๊ะเอ๋ ตื่นๆๆๆ  จ๊ะพี่จ๋าาาาา

ทนไม่ไหว  มี 2 น้อนนน ชวนเล่นแต่เช้าเลย #nottyjourney เจอหมาทะเล  เช้านี้ 19 องศา  จะบอกว่ามะคืน 17 องศา หนาวสิคะ ปิดทุกช่องลมในเต้นท์ กันเลย 555

#lazybeachcamping

เล่นเหนื่อยแล้วนะ คึกกันจริงๆ พระอาทิตย์ก็ยังไม่มาซะที

กลับไปในเต้นท์อีกรอบ และแล้ววววว ฮั่นแน่!!!  ไข่แดงงงง ใบสวยของฉันมาแล้ววว

Wow!! ค่อยๆ มา

เป็นการรอคอย ที่สม และสาแก่ใจ ยิ่งนัก 555 สวยแบบไม่มีอะไรบัง สวยแบบ ไม่ต้องปรุงแต่ง no filter

ตั้งกล้องถ่ายเอง นักเลงพอ ^^  Sun is alone but still shine

แต่ ช๊อตที่น่ารัก ที่สุดของทริปนี้ คือ เจ้าน้อนนน 2 ตัวนี้ น่ารัก กันจัง very sweet เขาโชว์เหนือ เราอะ 555

เอ็นดู น้อนนนนน

หันมาอีกที คุณผู้ชายเพิ่งตื่น พร้อม ถือ Skate board เอิ่มมมม ถือไปไหน คุณจะไปเล่นที่ ทะเลไม่ได้นะ advance ไปไหมมมม เอ๊ะๆ รึ ละเมอ 5555

พอสายๆ เราก็ย้าย ไปเที่ยวในทับสะแกกันต่อ ไว้มาเล่าต่อนะว่ามีที่ไหน บ้าง

รู้แล้วทำไมตั้งชื่อ Lazy Beach เพราะถ้าคุณได้มา คุณจะขี้เกียจ ไปซะทุกอย่าง มันผ่อนคลาย อยากอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร นอกจาก นั่งดูทะเล ฟังเสียงคลื่น ในวันหยุดแบบนี้

ถึงแม้ อ.ทับสะแก เป็น อ. เล็กๆ ใน จ.ประจวบ ไม่ได้โด่งดังเท่าหัวหิน แต่เสน่ห์ ของที่นี้ เหลือร้าย เล็ก แต่เผ็ด แอบแซ่บนะจะบอกให้ เป็นอีกมุมที่น่าไปค้นหาแน่นอน  #เที่ยวไทยเท่

สนใจ ที่พัก ติดต่อ https://www.facebook.com/Lazy-...

Notty Journey

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.10 น.