ไปพิชิตยอดเขาแหลมที่สูงที่สุดในเกาะช้างใต้กัน

ทริปตามรอยพี่ติ๊ก Navigator ไปยอดเขาแหลมเกาะช้างใต้ เกาะช้างถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่มาก รองเป็นอันดับที่ 2 รองจาก ภูเก็ต  ใครจะรู้ว่าเกาะช้างยังมีเส้นทางTrekking เดินป่า เส้นทางศึกษาธรรมชาติความงดงามของเกาะช้างและยอดเขาแหลม มีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและลงที่สวยงาม วิวแบบ 360 องศา เดินป่าชมวิวทะเล

เขาแหลม ตั้งอยู่ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หรือ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กช.3 (สลักเพชร) ระยะทาง 3 กิโลเมตร ไปกลับ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินขึ้น 1-3 ชม.แล้วแต่ความไวของแต่ละคน ทางชันมี 2 ช่วง ช่วงแรกๆ กับตอนท้ายที่จะดันขึ้นยอด เดินไม่ยากค่ะ ยอดเขาแหลมจุดที่สูงที่สุดอยู่ที่ความสูง 676 เมตร แต่ตรงจุด View Point มีความสูง 586 เมตร จากระดับน้ำทะเล

เริ่มจากข้ามฝั่งไปเกาะช้างที่ท่าเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 30 นาที

รถยนต์ ไป-กลับ คันละ 240 บ.

คน ไป-กลับ คนละ 160 บ.

เดินทางในวันธรรมดาช่วงนี้คนน้อยมากค่ะ หลายคนยังไม่ทราบว่าเกาะช้างยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ปกตินะคะ (ถึงแม้จะเป็นพื้นที่สีแดง แต่ต้องมีเอกสารในการเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สามารถให้ผู้ใหญ่บ้านหรือหัวหน้างานเซ็นรับรองการเดินทางได้)

น้ำใสมาก

จุดเริ่มเดินอยู่ทางเข้าน้ำตกคีรีเพชร

ช่วงประมาณ 200 เมตรแรกจะเดินลัดไปทางป่ายาง ทางราบ

จากจุดป้ายตรงนี้ เริ่มชันเป็นบางช่วง ช่วงที่ชันมากๆจะมีเชือกให้เกาะ

ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 2 ชม. ก็ถึงยอดเขาแหลมแล้ว วันนี้โชคดีเจอทะเลหมอกด้วย เนื่องจากเมื่อคืนฝนตกช่วงรุ่งสาง จุดนี้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าผาเมฆสวรรค์

จากจุดชมวิวตรงนี้ ยังสามารถเดินต่อไปอีกจุดได้ทางลงมี 2 เส้นทาง คือ

1.ไปลงเส้นทางบ้านบางเบ้าได้ แต่ทางจะอันตรายกว่าและไกลกว่าตอนนี้เลยยังปิดอยู่ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

2. เดินลงทางเดิม

ข้อมูลเพิ่มเติม

- เขาแหลมสามารถขึ้นลงใน 1 วันได้ สามารถกางเต้นท์ได้ ไม่เกิน 4 หลัง กางเปลได้ ไม่เกิน 10 เปล (ตอนนี้เนื่องจากสถานะการณ์โควิด-19 ยังไม่อนุญาตให้ค้างแรม)

- ค่าคนนำทางตามตกลงกัน คนมากยิ่งราคาถูก

- มีอาหารกลางวันให้ 1 มื้อ + น้ำดื่ม มีประกันอุบัติเหตุให้

ติดต่อคนนำทางเข้าพื้นที่

ผู้ใหญ่เอส : 087-1287084

ขอขอบคุณภาพสวยๆจากเพื่อนๆในทริป

Mint Septidkhao

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 08.24 น.