อ.ทับสะแก เป็น อ. 1  ในจังหวัดประจวบ ที่แวะเวียนเรามาทานอาหาร หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยได้มีโอากาสเที่ยวแบบจริงจังซะเท่าไหร่ และช่วงสถานการณ์โควิด ที่ไม่อยากออกนอก จังหวัด เลยได้หาโอกาสกลับมาแวะเวียนที่ อ. ทับสะแกอีก ครั้ง

เริ่มต้นเดินทางจากหัวหิน กับชาช๊อคกี้— ที่ พาตัวมานี่ Coffee & Me Hua Hin กันก่อน

ที่นี้ นอกจากมีเครื่องดื่ม หลากหลายแล้ว ยังมีมุมนี้ น่าทิ้งตัว ร่มรื่นชื่นใจ ใครมาเส้นบายพาส ห้วยมงคล แวะเวียนมาได้นะคะ ข้ามเส้นบายพาสคะ ทางไปวัดห้วยมงคล เลย รร เทวันดารา มา300เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ .... ออกจากหัวหินมา ก็ขับยาวไป ไหว้พระ

ที่ วัดอ่างสุวรรณ (โบสถ์ไม้ตาล'หลังเดียวในโลก) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต.หนองหอย อ.ทับสะแก

Unseen and amazing Thailand กับความสวยของ โบสถ์ไม้ตาลแห่งเดียวในโลก

พระประธานเป็น พระพุทธชินราช หน้าตักกว้าง 2 เมตร

ไม้ตาลถูกนำมาสร้างเป็นโบสถ์หลังใหญ่ จนกลายมาเป็น โบสถ์ไม้ตาล หลังเดียวในโลก เพราะเนื้อไม้จะมีความแข็งแรงทนทาน มดปลวกไม่มายุ่ง และใช้เฉพาะส่วนแก่นตาลที่แข็งที่สุด

สถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาที่น่าสนใจอีกแห่งในไทย โดยไม้ตาลที่นำมาสร้างเป็นตาลที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 70-100 ปี เพื่อความมั่นคงแข็งแรง และใช้ต้นตาลไปกว่า 10,000 ต้นทีเดียว Wowwww

ภายในบริเวณวัด ยังมีน้อนนน ควาย เผือก มาทักทายด้วยนะ น้อง เชื่องมากคะ จับได้ด้วย ตัวอ้วนหลมเชียว

ส่วนทาสแมว รับน้อนนน ไปดูแลได้นะคะ มาช่วยขาย หรือ มาอ่อย กันแน่ 555

เราไปต่อ unseen อีกที่ 1 หนึ่งของ อ.ทับสะแก กันออกจากวัดไม่ไกลกันมาก ก็จะเข้าสู่

ป่าสน บ้างเหมืองแร่ อ.ทับสะแก อีกจุดเช็คอินห้ามพลาดของสายฮิป ของอำเภอทับสะแก

เป็นเส้นทาง ที่สวยแปลกตา อดไม่ได้ที่จะแวะลงมา ถ่ายรูปเล่นกัน  สองข้างทางร่มรื่นไปด้วยทิวต้นสนสูง ตลอดสองข้างทางกว่า 1 กิโลเมตร .......เดินทางต่อไปอีกหน่อยในเส้นทางเดียวกัน ก็จะเจอ

เนินทราย บ้านเหมืองแร่

เป็น เนินทรายที่ถูกน้ำกัดเซาะจนเกิดเป็นกำเเพงสูงใหญ่ดูเเปลกตา  ที่เรียกว่า เหมืองแร่แคนย่อน ใครชอบความฮิบๆ เท่ห์ๆ ต้องมา เช็คอินที่นี้กันนะ ...แหม่ๆๆ ชุดเรากลมกลืนกับ แบรคกราวน์ซะเหลือเกิน อิอิ

ส.ว. ของเราก็ไม่พลาด ความฮิป  เช่นกันนะเนี่ย 5555

มองเวลาบ่ายโมงแล้ว ไปหาไร ทานต่อใน ตัวเมืองทับสะแก

เรามาเจอกับร้าน  Kaew Kaffee แก้วกาแฟ  เป็นร้านเล็กๆ

อยู่ในตลาดทับสะแกค่ะ ก่อนถึงซอย7   เมนูที่ทำให้เรา ติดใจ ก็คือ >> พิซซ่าหน้าผักโขม<< ลองมาชิมกันนะคะ

หลังจากพักเบรคร่าง เราก็ไปต่อที่ชายหาดทับสะแก ยอมรับว่า นี่คือการมาครั้งแรก ที่สะพานไม้

จุดแลนมาร์ค ที่ไม่ควรพลาด ด้วยประการทั้งปวง

สะพานไม้ชายเลทับสะแก ” หรือ ” สะพานปลาป้าเน้ย ” สะพานปลาเก่าแก่ที่สร้างยื่นออกไปในทะเลและมีแห่งเดียวในทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันตก

น้ำทะเลใส แจ๋วววว เป็นที่นิยมของนักตกปลาอีกด้วย มีหลักฐานน้อยๆ อยู่ด้วย อิอิ

คุณผู้ชายมาตรวจงานสะพานไม้ แข็งแรง ดี คอนเฟริ์ม

ท้องฟ้าใส ตัดน้ำทะเล สีฟ้า อมเขียว แดดยามบ่าย ก็จะจัดจ้าน แสงสวย แจ่ม ไปอีกแบบ

my runway สับขาเดินไปเรื่อยๆ ทั้งสะพานเป็นของเรา 555

ตรงทางเข้าสะพานปลา จะมีมุม wall art น่ารักพร้อมประวัติของสะพานไม้แห่งนี้ได้อ่านกัน

เป็นสะพานไม้อีก หนึ่งความภูมิใจของชาวทับสะแก ที่ช่วยกันอนุรักษ์ เพื่อที่จะเป็น เอกลักษณ์ของที่นี้ ที่ไม่เหมือนใคร

ถึงแม้ อ.ทับสะแก เป็น อ. เล็กๆ ใน จ.ประจวบ ไม่ได้โด่งดังเท่าหัวหิน แต่เสน่ห์ ของที่นี้ เหลือร้าย เล็ก แต่เผ็ด แอบแซ่บนะจะบอกให้ เป็นอีกมุมที่น่าไปค้นหาแน่นอน #เที่ยวไทยเท่

มากระจายใจกลางความรู้สึกดีๆ @ ทับสะแก

Notty Journey

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 09.18 น.