โปรโต๊ะลอชู | ตาก

"ตามหาหัวใจ เเต่เกือบหยุดหายใจ"  น้ำตกปิตุ๊โกรหรือน้ำตกรูปหัวใจ

ออกเดินจากนนทบุรี 19.00 น.

วันที่ 1 คำสิงห์โฮมสเตย์ 05.56น.  เกือบ11ชั่วโมง ของการเดินทางผู้พิชิต 1219 โค้ง ถึงเเล้วก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ใครง่วง นอนก่อนได้ สัก1งีบ ถ้าไหวก็ไปล้างหน้า แล้วทานอาหารเช้าให้อิ่มหนำสำราญเตรียมพลังงานในการเดิน

08.30น. หลังจากทานข้าวเสร็จก็เริ่มเดินทางไปที่หมู่บ้านกุยเลอตอ ใช้เวลาประมาน 2 ชม.นั่งโยกเยกกันสักพักก็ถึงจุดลงทะเบียนไกด์เเละลูกหาบก็จะมารอรับเพื่อ เเบกสัมภาระเต้นท์ ต่างๆยกเว้นกระเป๋าส่วนตัวเเบกเอง

เริ่มเดินทางได้ 10.30น. ความสนุกได้เริ่มขึ้นเเล้ว จุดลงทะเบียน ไปแคมป์ 3-4km.

รองเท้าที่ดีที่สุดในการเดินน้ำตกปิตุ๊โกรคือ สตั๊ดม้ง นี่หละ

การเดินทางในช่วงเเรก เป็นการเดินทางผ่านน้ำผ่านโคลน สลับกันไป สบายๆ

จนไปถึงจุดพักทานข้าวเที่ยง ข้าวกระเพราะ ไข่ดาว ห่อใบตอง เเละช้อนคู่กายที่ ไกด์เตรียมไว้ให้

กินเสร็จก็เดินต่อไปเรื่อยๆผ่านป่ากล้วย เนินชัน ลอดต้นไม้ ข้ามต้นไม้ เริ่มเหนื่อย จนเห็นป้าย ใกล้จะถึงเเคมป์ ให้รู้เลยว่าอีกสักพักใหญ่ หลอกแล้วหลอกอีก!! สักพักก็มาถึงเเคมป์ เหนื่อยเเต่ยังไหว

13.00น. ถึงแล้วก็สร้างแลนด์มาร์ค ลูกหาบที่แบกเต้นท์มาช่วยจัดเเจง สถานที่ เตรียมต่อไปตามล่าหาหัวใจต่อ จุดหมายต่อไปคือน้ำตกปิตุโกร ระยะทางประมาณ 2km

14.00น. ออกเดินทาง ข้ามสะพานจากจุดเเคมป์ ไปคือ เนินมรณะ (ตั้งเองเนินแรกอย่าเรียกว่าเดินให้พูดว่าคลานขึ้น)เส้นทางในเชตที่2 โหดมาก ระหว่างทางก็มีจุดพักให้เล่นน้ำ สะพานสุดท้ายก่อนจะถึง จุดนี้ต้องขอบคุณไกด์ที่ พลักดันไปให้ถึง ใช้เวลาเกือบ 2ชั่วโมงกว่า สุดท้ายก็ถึงร่างกายคือส่วนสำคัญ แต่จิตใจสำคัญกว่า

16.30น. ถึงน้ำตกปิตุ๊โกร หรือ ที่มีฉายาว่า น้ำตกรูปหัวใจหรือหัวใจแห่งขุนเขา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีน้ำไหลมาจากสองทางมารวมกันจนมีลักษณะคล้ายหัวใจเลยเรียก น้ำตกรูปหัวใจ

ชมความงามได้สักพักก็ต้องรีบกลับ เพราะกลัวจะมืด

มาถึงเเคมป์ก็ประมาณ 18.30น. อาบน้ำที่น้ำตกข้างแคมป์เย็นชื่นใจ คลายความเหนื่อยล่ามาทั้งวัน

20.00น. มื้อค่ำสุดอร่อย อาหารบ้าน ฝีมือลุงคำสิงห์ กับพี่ๆลูกหาบ ทำออกมาได้อร่อย และยังมีขนมหวานให้อีกด้วยครบ5หมู่มากเลยจ้า เติมพลังไว้สำหรับวันถัดไปที่ต้องขึ้นไปเยือน "ดอยมะม่วงสามหมื่น"

การเดินทางครั้งนี้เราไปกับคำสิงห์โฮมสเตย์ ทองคำ พันธ์วงษ์คำสิงห์ โฮมสเตย์ KamSingha Home Stayดูเเลดุจญาติมิตร.

#น้ำตกปิตุ๊โกร #น้ำตกรูปหัวใจ #น้ำตกเปรโต๊ะลอซู #ดอยมะม่วงสามหมื่น #อุ้มผาง #ตาก #หม่อมท่องเที่ยว #เมียด่ายังมาอยู่ #ครั้งหนึ่งไม่ถึงตาย

หม่อมท่องเที่ยว

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 14.47 น.