จากที่เราได้มีโอกาสมาเที่ยวเมืองซานฟรานซิสโก เมืองที่อากาศดีมากๆของประเทศสหรัฐอเมริกา เราเป็นคนนึงที่เวลาไปเที่ยวก็อาศัยเข้าไปอ่านตามเพจต่างๆ  ซึ่งบางครั้งแต่ละจุดที่ไปเที่ยวก็ค่อนข้างยากที่จะหามุมถ่ายภาพให้ได้ตามรูปที่เคยเห็นมา  เลยอยากจะแชร์พิกัดถ่ายรูป และบรรยากาศเมืองซานฟรานที่เราไป  มาฝากเพื่อนๆเผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ค่ะ

สรุปสถานที่ท่องเที่ยว

• California Street
  • Powell/Mason Cable Car Turnaround
  • Lombard Street
  • Transamerica Pyramid
  • Golden Gate Bridge
  • Washington Square
  • Pier39
  • The Painted Ladies

🌈 California Street

จุดเด่นของเมืองซานฟรานซิสโกคือ ความลาดชันของถนน ด้วยภูมิประเทศที่เป็นเขา ดังนั้นถนนในเมืองซานฟรานจะมีความลาดชันมาก  ถนนเส้นที่มีความสวยงามเส้นหนึ่งที่อยากแนะนำคือ California Street เป็นถนนเส้นที่ยาวที่สุดของเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งถ้าเราขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของถนน เราจะสามารถมองเห็นวิว Oakland Bay Bridge ได้เลย

พิกัด : 37.7926, -122.4049

พิกัด : 37.792004, -122.409272

🌈 Powell/Mason Cable Car Turnaround

เอกลักษณ์ของการคมนาคมของเมืองนี้คือรถราง (cable car) ซึ่งรถรางของเมืองซานฟรานซิสโกมีการใช้งานมาตั้งแต่ปี 1873 แล้ว โดยรถรางแบบดั้งเดิมนั้นในอดีตจะมีให้บริการหลายเส้นทาง แต่ปัจจุบันเหลือให้บริการเพียงแค่ 3 สาย เพื่อให้นั่งท่องเที่ยวได้นั่งชมเมือง

พิกัด : 37.80532728822971, -122.4152118885027

จุดนี้เป็นจุดปลายสายของรถรางค่ะ สำหรับใครที่อยากซื้อตั๋วขึ้น หรืออยากถ่ายรูปกับรถราง แนะนำว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

🌈 Lombard Street

Lombard Street ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่คดเคี้ยวมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพื่อนๆอาจจะคุ้นเคยกับภาพที่ถ่ายจากมุมด้านล่างที่จะมองเห็นความคดเคี้ยวของถนนเส้นนี้  แต่เราขอนำเสนอภาพถ่ายมุมบนที่ได้จากการขับรถลงมาจากถนน Lombard ซึ่งจะมองเห็นวิวเมืองซานฟรานซิสโกที่สวยมากๆค่ะ

พิกัด :  37.802001, -122.419644

🌈 Transamerica Pyramid

อาคารสูงที่มียอดแหลมคล้ายพีระมิดนี้ มีชื่อว่า Transamerica Pyramid ถือเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งของซานฟรานค่ะ ปัจจุบัน ตึก Transamerica Pyramid เป็นตึกที่มีความสูงที่สุดเป็นอันดับสองของเมืองซานฟราน (อดีตเคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในซานฟรานซิสโก ครองแชมป์มายาวนานถึง 45 ปี ตั้งแต่ปี 1972-2017 )

พิกัด : 37.797103458904104, -122.4054007227175

🌈 Golden Gate Bridge

สะพาน Golden Gate คือสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  ใครที่มาซานฟรานซิสโกแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับสะพาน Golden Gate นั้นถือว่ามาไม่ถึงซานฟรานเลยทีเดียว

จุดถ่ายรูปกับสะพานมีหลายจุดมาก  เราขอแชร์พิกัดจุดถ่ายรูปสวยๆที่เราได้ไปมา ตามกันมาเลยค่ะ

จุดนี้เรียกว่า Golden Gate Post Card Viewpoint อยู่ใกล้ๆกับ Golden Gate Bridge Welcome Center ที่เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยว มีที่จอดรถ ห้องน้ำ และมีของที่ระลึกขายด้วยค่ะ  จากจุดนี้เพื่อนๆสามารถเดินขึ้นสะพานเพื่อเดินเล่นไปฝั่งตรงข้ามได้ค่ะ

พิกัด : 37.808694, -122.475428

พิกัด : 37.808299879283716, -122.47596869290841

🌈 Washington Square

Washington Square เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของเมือง บรรยากาศร่มรื่น  สนามหญ้ากว้างเหมาะกับการนั่งปิกนิค ตรงข้ามจะมีโบสถ์ชื่อว่า Sts. Peter and Paul Church ซึ่งเป็นโบสถ์ที่สวยมากๆ

พิกัด : 37.80054995179661, -122.41015876836845

พิกัด : 37.80085071756471, -122.4106819923735  (Fireman's Memorial)

🌈 Pier39

Pier39 หรือท่าเรือหมายเลข39 เป็นท่าเรืออันโด่งดัง นอกจากจะเป็นแหล่งช๊อปปิ้งต่างๆ และมีร้านอาหารมากมาย แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคือ "สิงโตทะเล" ที่มารวมตัวกันนอนอาบแดด ณ ที่แห่งนี้ค่ะ

พิกัด : 37.810796856687524, -122.41129270814898

🌈 The Painted Ladies

The Painted Ladies เป็นกลุ่มบ้านสไตล์ Victorian ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะทาสีแตกต่างกัน หันหน้าเข้าหาสวนสาธารณะ Alamo Square

พิกัด : 37.77622610429022, -122.43331787110846

#TJเยี่ยวรอบโลก
#TJSeeWorld

Facebook Page : https://m.facebook.com/TJSeeWorld

TJเยี่ยวรอบโลก

วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 21.00 น.