หลังจากที่ได้คอนเฟิร์มเรื่องทริปวันเดย์ หมู่เกาะสิมิลัน ที่เราจองไว้กับ Mamy Booking ตัวแทนจำหน่าย ทริปทัวร์ดำน้ำรายใหญ่ของภูเก็ต ที่มีประวัติการทำทัวร์ดำน้ำมายาวนานและเชื่อถือได้ ที่นอกจากจะมี One day trip หมู่เกาะสิมิลันที่เราใช้บริการนี้แล้วยังมีทัวร์อื่น ๆ อีกหลากหลายทั้ง One day trip หรือแบบค้างคืน ใครสนใจสามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่เวปไซด์ของ Mamy Booking ที่มีทัวร์ยอดนิยมให้เลือกหลากหลายทีเดียว รถตู้มารับเราที่หน้าโรงแรมก่อนเวลานัดหมายเล็กน้อย เอาหละไปกันเถอะ

ท่าเรือส่วนตัว ว้าว อันดามัน ของ SeaStar

วัดอุณหภูมิก่อนลงทะเบียน

เมื่อเดินทางมาถึงท่าเรือ ว๊าว อันดามัน ก็เริ่มเข้าสู่มาตรการทางสาธารณะสุขด้วยการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และที่ลืมไม่ได้ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง รวมถึงการเว้นระยะห่าง ซึ่งที่นี่ทำได้สบายมาก เพราะกว้างขวางมีพื้นที่เยอะ

ลงทะเบียนเพื่อรับอุปกรณ์ต่าง ๆ และรับหมายเลขเรือ และชื่อไกด์

ไปเคาเตอร์ถัดไป เพื่อรับอุปกรณ์เฉพาะตัว ไม่ปะปน ที่ทำความสะอาดไว้เรียบร้อย ใส่กระเป๋าให้อย่างดี

เมื่อได้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ระหว่างรอขึ้นเรือก็มีอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ไว้ให้บริการอย่างอิ่มหนำสำราญเลยทีเดียว

ไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้า อาหารหลากหลาย พร้อมเครื่องดื่มร้อนเย็น

ข้าวต้มร้อน ๆ ตอนเช้าเหมาะมาก

จากนั้น ไกด์จะมาแนะนำตัว และอธิบายถึงทริปที่กำลังจะลงเรือกันในรายละเอียดและตอบข้อซักถาม รวมถึงให้ข้อแนะนำและเกร็ดความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับหมู่เกาะสิมิลัน

พร้อมแล้ว ลงเรือเลย เรือใครเรือมัน

ลูกเรือพร้อม กัปตันพร้อม ไกด์พร้อม Let Go ทุกที่นั่งมีชูชีพให้ใส่พร้อมทุกคนต้องใส่ก่อนเรือออก

แวะส่งเสบียงระหว่างทาง

ก่อนลงน้ำไปดูปะการังกัน น้องไกด์แนะนำการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ สภาพพื้นที่ และสิ่งที่น่าสนใจในจุดที่จะลงไปดำน้ำดูปะการังกัน

เกาะเมี่ยง (เกาะ 4) เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพบนชายหาดบริเวณเกาะที่สวยงาม บางครั้งืจะได้พบกับค้างคาวแม่ไก่เกาะอยู่ตามต้นไม้และนกชาปิไหนซึ่งเป็นนกที่หายากมากชนิดหนึ่งในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีทรัพยากรใต้น้ำที่สวยงาม แน่นอนค่ะ มีทั้งปะการัง และสัตว์น้ำต่าง ๆ

กัปตันจอดเรือในจุดจอดเรือที่มีป่าปะการังให้ชมกัน

ปะการังและสัตว์น้ำใต้ทะเล (Credit ภาพจาก SeaStar)

จากนั้นย้ายจุดน้ำไปบริเวณ เกาะปายู หรือ เกาะ 7 ก่อนจะขึ้นฝั่งไปกินข้าวกลางวันกัน

ดำน้ำกันสนุกสนาน น้ำใสอย่างกับกระจก

ได้เวลาขึ้นฝั่งไปกินกลางวันกันแล้ว

หลังจากขึ้นจากน้ำที่บริเวณดำน้ำเกาะปายู หรือ เกาะ 7 กัปตันก็พาเราไปยัง เกาะสิมิลัน หรือ เกาะ 8 ที่เราแวะเอาเสบียงมาเก็บไว้ก่อนตั้งแต่แรก เพื่อกินอาหารกลางวันกัน

เข้าแถวรับข้าวกล่อง ไปนั่งกินใต้ต้นไม้ใหญ่ในอุทยานหมู่เกาะสิมิลัน

อาหารกลางวัน ๆ วันนี้เป็นแบบอาหารกล่องเพราะทางอุทยานไม่อนุญาติให้จัดแบบบุฟเฟต์ เนื่องจากเป็นมาตรการป้องกันโรคโควิด

ผลไม้สด ๆ อร่อยมาก รับไปคนละจานนะจ๊ะ หมดแล้วมาเอาใหม่

อาหารกล่องอร่อย ๆ  มีทั้งกุ้งและหมึกย่าง กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ๊บ ไข่เจียวกุ้ง ไก่ทอด แกงส้มกุ้ง และผัดผักรวมมิตร อร่อยมากมาย

นั่งกินใต้ร่มไม้ภายในอุทยานฯ

จากนั้น ก็มาชมหาดทรายขาว ๆ น้ำทะเลใส ๆ ท้องฟ้าสีสวย ๆ เป็นการย่อยอาหาร

เตรียมตัวกลับขึ้นเรือ

ลมเย็น ๆ นั่งเล่นริมหาดแทบหลับ

น้องสต๊าฟมาตามไปขึ้นเรือ เพื่อเดินทางต่อไปยังเกาะบางู

จากนั้นไปดำน้ำตื่นกันต่อที่เกาะบางู หรือ เกาะ 9 นั่นเอง

ทะเลสวย ๆ สีน้ำใส ๆ

ดำน้ำกันแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สนุกสนานกันทีเดียว แต่คราวนี้ขอใช้บริการแท็กซี่บ้าง แท็กซี่คือน้อง ๆ สต๊าฟนั่นหละค่ะ จะว่ายน้ำลากกระดานโฟมให้พวกเราเกาะและดำดูธรรมชาติใต้น้ำแบบทุ่นแรง แถมไม่ต้องไปหาแหล่งปะการังเอง น้องเขาจะพาไปดูค่ะ

ใต้ทะเลนั่นสวยมากมาย

หลังจากดำน้ำดูปะการังกันอย่างจุใจแล้ว เราก็กลับมายังเกาะแปดอีกครั้ง เพื่อล้างเนื้อล้างตัว และขึ้นไปยังจุดชมวิวหินเรือใบ และ หินโดนัลดั๊ก

จุดชมวิวหินเรือใบและโดนัลดั๊ก

หินโดนัลดั๊ก หรือ หินรองเท้า สุดแต่ใครจะมองนะคะ

ทางขึ้นจุดชมวิวหินเรือใบ หรือ Sail rock และมุดต้องป่ายเหมือนกัน

จุดนี้จะมองเห็นหาดทรายขาวยาวเหยียด น้ำสีเขียวมรกตเลยทีเดียว

น้ำใส ฟ้าสวยจริง ๆ

กล่าวอำลาหินเรือใบ และเจ้าเป็ดน้อยโดนัลดั๊ก ก่อนจะลาขึ้นเรือกลับฝั่ง

กิจกรรมระหว่างทางกลับบนเรือ

ระหว่างเดินทางกลับท่าเรือว๊าว อันดามัน น้อง ๆ ไกด์มีกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ และแจกของรางวัลเป็นการ์ดหมู่เกาะสิมิลันน่ารัก ๆ

ของรางวัลเล็ก ๆ น้อย แต่มีความหมายจากทีม Sea Star

ถึงเวลาจากลา เมื่อเรือเที่ยบท่าที่ท่าเรือว๊าว อันดามัน

ไลน์อาหารบุฟเฟต์

แต่ยังไม่จบเท่านั้น ทาง Sea Star ได้จัดเตรียมอาหารเย็นแบบบุฟเฟต์ให้กินก่อนเดินทางกลับโรงแรม อยากบอกว่าอาหารอร่อยมาก มีทั้งไก่ทอด หมี่ผัด บาบีคิว และส้มตำต่าง ๆ แบบกินกันไม่หมด ใครจะเลือกกินให้อิ่มก่อน หรือจะเลือกไปอาบน้ำล้างเนื้อล้างตัวก่อนก็ย่อมได้

ไลน์เครื่องดื่มร้อนเย็น

ส้มตำแบบต่าง ๆ

บาบีคิวไก่ร้อน ๆ จ้า

ของหวานก็มีไอศครีมกะทิสด หอมหวาน เย็น ๆ พร้อมผลไม้ไว้บริการ

นั่งกินกันจนอิ่มหนำจากนั้น ก็จะมีรถตู้มารับเรากลับโรงแรม เป็นอันสิ้นสุด One Day Trip หมู่เกาะสิมิลันสำหรับวันนี้

สนใจหาทัวร์เกาะสวย ๆ บริการถูกใจ ราคาถูกกระเป๋า หาชมได้ที่ Mamy Booking Tour ตามลิงค์นี้นะคะ  https://www.mamybooking.com/th

ขอบคุณที่รับชมค่ะ

สายลม ที่ผ่านมา

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 20.10 น.