เก็บไว้มานาน เก็บไว้คนเดียว เพลงนี่ขึ้นมาในหัว เพราะ เปิดไปเจอ ทริปที่กำแพงเพชร เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นอีกทริปที่เราคิดถึง และลืมไปว่า ยังไม่ได้ มารีวิว it's never too late ^^

ขับรถมาจาก กทม. เรื่อยๆ มาถึงช่องเย็น  อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทองจังหวัดกำแพงเพชรและอำเภอแม่วงก์และอำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ จำได้ว่า อากาศเย็นสบายๆ ไม่ร้อน ไม่หนาวจนเกินไป

มีสายลม พัดผ่านและหมอกปกคลุมอยู่เสมอ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามอีกจุดหนึ่ง อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียล เนื่องจากบริเวณนี้เเป็นช่องเขาที่มีสายลมพัดผ่านตลอดเวลา จึงถูกขนานนามว่า “ช่องเย็น”

จุดชมวิวขุนน้ำเย็น อยู่หลักกิโลเมตรที่ 89 ขับรถสบายๆ แวะถ่ายรูปตามจุดต่างๆได้

สดชื่นนนนน เกือบลื่นตกเขา ระวังกันด้วยนะคะ 555

จุดชมวิวกิ่วกระทิง ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 81 ไม่เห็นกะทิง เห็น แต่ ชะนี 5555 ยืนสวยๆ อยู่

เราไปต่อกันภูสวรรค์   ไหนว่าเดินจากช่องเย็นมาแค่300เมตร นี่มัน3 กิโลชัดๆ

ธาตุไฟจะแตก กว่าจะถึง ภูสวรรค์ OMG!!!

แต่พอมาแล้วก็ สูดลมเข้าปอดลึกๆ โอโซนอันสดชื่น ช่วยคุณได้

เต็มอิ่มกับวิว 360 องศา  มันดีเนอะ :)

ก่อนกลับไป ในเมืองกำแพงเพชร เราแวะ โมโกจูน้อย  กรุ๊ปช๊อต ก็มา ใครเด่นสุด ยกมือ

เราแวะพักที่ แม่ปิง แมงโก้ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท

ใครไปใครมา กำแพงเพชร ขอแนะนำ รีสอร์ทที่นี้อย่างแรง ห้องสะอาด สะดวก แอบประทับใจ

บรรยากาศดีงาม ริมแม่น้ำปิง มีอาหารเช้าแบบเซทเมนูให้เลือก หลากหลาย มีร้านอาหารตอนเย็นนั่งชิว มีดนตรีสด ฟังเพลินๆ Recommended !!

ภายในห้องพักก็ สะอาดและสะดวกสบาย

เช้าวันรุ่งขึ้น เราออกเดินทาง ไปสุโขทัยต่อ แต่ขอแวะเที่ยว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ก่อน

ที่นี้ ประกาศให้เป็น "มรดกโลก" ร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยและอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัยจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2534 เกร็ดความรู้ก็มานะจ๊ะ ^^

รู้สึกตกอยู่ในภวังค์ทุกครั้งที่มาเมืองเก่า

ไม่รู้สิ ส่วนตัวเป็นคนชอบ ประวัติศาสตร์โบราณสถาน

แม่บอก ดีนะที่เอ็นไม่ติด คณะโบราณคดี ไม่งั้น .....หายตัวแน่ๆ  5555

ค่านิยมที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา จะหลงลืมเรื่องราวเหล่านี้ไปบ้างไหมนะ แต่เราคือ 1 คน ที่ยัง ไทยนิยม

แม้ทริปนี้จะผ่านไป 2 ปี แต่ก็ยังมี ความทรงจำและเรื่องราวดีๆ ชัดเจน ณ กำแพงเพชร

still think of you :)  ยังคิดถึงอยู่นะ

Notty Journey

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 15.56 น.