อย่างที่รู้กันว่า จ.ภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

เนื่องจากเป็นเกาะฝั่งทะเลอันดามันซึ่งมีชายหาดรวมถึงเกาะสวย ๆ มากมาย

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวชมหนึ่งในหาดลับของภูเก็ต

ที่แม้แต่ชาวภูเก็ตเองหลาย ๆ คนก็ยังไม่เคยมาเยือน แต่กลับเป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

นั่นก็คือ "Freedom Beach"

"Freedom Beach" เป็นหาดลับที่ซ่อนอยู่ใกล้ ๆ กับหาดป่าตองนี่เองค่ะ

การเดินทางไปยัง  "Freedom Beach" นั้นสามารถเดินทางได้ทั้งทางบกและทางเรือ

ซึ่งทริปนี้เราเลือกนั่งเรือไปจากหาดป่าตองค่ะ

สามารถเอารถมาจอดไว้ตรงแถวสะพานอมารีและนั่งเรือไปได้ ค่าบริการไปกลับคนละ 400 บาท

โดยเรือเค้าจะไปจอดรอรับเรากลับกันด้วยนะคะ ไปดูบรรยากาศกันค่ะ

หาดป่าตองในยุคโควิด 19 เงียบสงบมาก หาดทรายขาว สีน้ำทะเลสวยสุด ๆ ไปเลย

ถ่ายรูปออกมาอย่างกะโปสการ์ดเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

ถึงแม้ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยว แต่ก็ถือเป็นโอกาสของชาวภูเก็ตและคนท้องถิ่นที่จะได้มาพักผ่อนกันแทน

เริ่มออกเดินทางกันค่ะ จากหาดป่าตองไปยัง  "Freedom Beach" ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 20 นาที

ข้อดีของการนั่งเรือไปก็คือ เราจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของและบรรยากาศที่แตกต่างจากการเดินทางทางบก

อย่างหาดที่เรานั่งเรือผ่านที่เห็นข้างล่างนี้ก็คือ "Paradise Beach"

ส่วนนี่ก็คือ "Merlin Beach" ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม Marriott resort & spa merlin beach

แล้วเราก็มาถึงยัง "Freedom Beach" มองเห็นหาดทรายขาวมาแต่ไกล

น้ำใสม๊ากกกกก!!!

อย่างที่บอกค่ะ ว่าค่าเรือคนละ 400 บาท เค้าก็จะรอรับเรากลับด้วย

ทริปนี้เราก็เอาอุปกรณ์ปิคนิคมาพร้อม ทั้งเสื่อ ขนมและเครื่องดื่ม

น้องหมาตัวนี้อยู่ที่ชายหาดอยู่แล้วนะคะ ไม่ได้เอามาด้วย อิอิ

มาชมภาพบรรยากาศของ "Freedom Beach" กัน

เรานั่งเล่นและเล่นน้ำทะเลกันประมาณ 2 ชั่วโมงก็นั่งเรือกลับค่ะ

เสียดายวันที่เดินทางมีเมฆบังดวงอาทิตย์เลยอดได้ภาพไข่แดงสวย ๆ มาฝากกัน

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวหาดลับที่ไม่ลับ ก็ลองมาเที่ยว "Freedom Beach" กันดูนะคะ

หาดสวย น้ำใส อยู่ใกล้ ๆ หาดป่าตองนี่เองค่ะ

Time2Travel

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 13.55 น.