หมารับแขกสองตัวที่หาดริ้น

เช้านี้ตั้งใจจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดริ้น เลยขอยืมกุญแจรถมอเตอร์ไซด์น้องรีเซฟชั่นของโรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน ที่เราพักอยู่ไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ออกจากโรงแรมประมาณหกโมงเช้า แต่พอไปถึงหาดริ้น ปั๊ดโธ่ ปรากฏว่ามีเมฆมาก ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นกันเลย แต่ไม่เป็นไร ไหน ๆ ก็มาแล้ว เดินเที่ยวหาดริ้นเช้า ๆ กันเอาโอโซนกันดีกว่า

บรรยากาศหาดริ้นยามเช้า หลาย ๆ คนมาวิ่งออกกำลังกายกัน

หาดริ้นยามเช้า กับสัตว์ประหลาดใต้ทะเล (แมงกระพรุนค่ะ)

คลื่นวันนี้แรงพอสมควร

จะรีบกลับโรงแรมก็ยังเช้าอยู่ จำได้ว่าวันที่เราเดินทางมาถึงเกาะพะงัน ก่อนถึงโรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน ที่เราพักอยู่บริเวณไหล่เขามีโรงแรมแห่งหนึ่งตกแต่งเป็นรูปปราสาทหิน วันก่อนคุยกับน้องรีเซฟชั่น เธอว่ายังปิดอยู่ตั้งแต่โควิดระบาดใหม่ ๆ จนบัดนี้ยังไม่เปิด เลยคิดว่าขับเลยไปดูเสียหน่อย เพราะอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมที่เราพัก

Le Paradise Hotel โรงแรมนครวัด

รูปจำหลักยุดนาค กวนเกษียรสมุทร

เมื่อเราไปถึงโรงแรมยังปิดอยู่จริง ๆ และไม่มีใครอยู่ในนั้น เพราะคิดว่าถ้าเจอผู้ดูแลจะขอเขาเข้าไปดู แต่เมื่อไม่เจอ ก็ถ่ายด้านนอกเอาก็แล้วกัน

บริเวณด้านในต้องมองลอดรั่วเข้าไปถ่ายภาพ

ถ้าเปิดให้บริการ คงจะสวยมากทีเดียว เพราะอยู่บริเวณไหล่เขา ด้านหลังเป็นเชิงผาวิวทะเล

(ซ้าย) นรสิงห์เฝ้าประตู (ขวาล่าง) กวนเกษียรสมุทร

อสูรยุดนาค ศิลปะคล้าย ๆ กับราวสะพานทางเข้านครธม

Le Paradise Hotel เป็นโรงแรมที่เป็นของนักลงทุนชาวกัมพูชา ที่ระดมช่างจากกัมพูชามาเนรมิตรโรงแรมปราสาทหินแห่งนี้ แต่มีข่าวว่าทางชาวเนตกัมพูชา กล่าวหาว่าเป็นการขโมยมรดกทางวัฒนธรรมของกัมพูชา แล้วก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรต่อ แต่ที่แน่ ๆ โรงแรมแห่งนี้ยังไม่เปิดให้บริการ

Le Paradise Hotel

เดินดูรอบ ๆ แถว ๆ หน้าประตู ศาลพระภูมิแถว ๆ หน้า Le Paradise Hotel นานแล้ว ชักหิวเลยขับรถมอเตอร์ไซด์กลับมาโรงแรมเราดีกว่า ได้เวลาอาหารเช้าที่ ห้องอาหารมารีน คาเฟ่ แล้ว

บรรยากาศท้องทะเลยามเช้าหน้าหาดริ้นนอก โรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน

ทะเลด้านนี้สวยจริง ๆ สงบ สวย ฟ้าใส

อาหารเช้าวันนี้ส่งตรงจากครัวของห้องอาหารมารีน คาเฟ่ เริ่มยามเช้าด้วยลาเต้ร้อน ๆ รับลมทะเลใส ๆ น้ำผลไม้ และซีเรียลต่าง ๆ เรียกว่า อุ่นกระเพาะก่อนของจริงจะมา

ชุดอาหารเช้า ไข่เบเนดิก หรือ ไข่ดาวน้ำ ไข่สด ๆ นุ่ม ๆ ราดด้วยชีสซอสรสเด็ด กินกับสลัดอร่อยมาก

ชุดออมเลต ชีส และแฮมชนิดต่าง ๆ ขนมปังและครัวซองอีกหนึ่งตระกร้าอร่อยไปเลย

ออมเลตนุ่ม ๆ ชุ่มเนย

ไข่เบเนดิกซ์ และซอสชีสกับขนมปังกรอบ

ข้าวต้มร้อน ๆ ยามเช้าก็คล่องคอมิใช่น้อย

วันนี้ขยับตัวมานั่งกินริมสระว่ายน้ำ สีฟ้าสวยใส ช่วยให้สบายตา

ตามด้วยแพนเค็ก และขนมปังชุปไข่กับน้ำผึ้ง

วิวสระว่ายน้ำและทะเลสวย ๆ ช่วยให้เจริญอาหาร

บรรยากาศยามเช้าของห้องอาหาร มารีน คาเฟ่

อีกมุมหนึ่งของห้องอาหาร มารีน คาเฟ่ @ โรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน

กินข้าวเช้าเสร็จเราก็เลยไปเดินย่อยอาหารริมทะเลแถว ๆ โรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน วันนี้ทะเลสวย น้ำใสจริง ๆ แดดก็ฉ่ำฟ้าจนสวยใส

ริมทะเลทางเดินไปท่าเรือ

คลื่นแรงนิดหน่อย แต่ก็สดชื่นดี

เดินไปเดินมา เลยแวะเล่นน้ำทะเลเสียเลย

BAR I RA @ โรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน

ไหน ๆ ก็เปียกแล้ว ลงสระว่ายน้ำเสียด้วยเลย จริง ๆ อยากจะเอาคายัคลงน้ำแต่คลื่นเริ่มแรงแล้ว

เอาเรือยางมาเล่นก็ได้จ้า โรงแรมมีไว้ให้บริการ

บาร์น้ำเปิดให้บริการตลอดเวลาเปิดสระน้ำนะคะ มีสารพัดเครื่องดื่มทีเดียว

เล่นน้ำจนเหนื่อยหนีขึ้นห้องดีกว่าค่ะ

มาแอบลงอ่าง ตีฟองแช่น้ำที่ริมระเบียงหน้าห้องต่ออีกหน่อย

ดอกลีลาวดี ที่ทางเจ้าหน้าที่นำมาไว้ในห้องนั่นเอง

อาบน้ำแล้วพักซักหน่อย เดี๋ยวค่อยออกไปเที่ยวต่อนะคะ

สนใจโปรแกรมแพ็คเก็จทัวร์ "ราคาเดียวเที่ยวพะงัน 2คืน 3 วัน" แพ็คเก็จทัวร์ของ โรงแรมปริ๊นเซส พาราไดร์ส เกาะพะงัน ที่ตั้งอยู่บนหาดริ้นนอก หรือห้องพักของทางโรงแรม สามารถสอบถามหรือติดต่อได้ตามที่อยู่ด้านล่างนะคะ สามารถใช้ส่วนลดของโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้ด้วยค่ะ

Website :: https://www.princessparadiseko...

ขอบคุณที่รับชม

สายลม ที่ผ่านมา

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 22.08 น.