[Samui:สมุย] Samui Caravans Beach ตื่นมาก็เจอเธอนะ..Sea

เมื่อครอบครัวเราต้องการชีวิตติดทะเล นั่ง นอน กลิ้งเกลือก ริมทะเล มองทะเลนานๆ เบรคฟาสต์ริมทะเล ดินเนอร์ริมทะเล และตื่นมาก็เจอเธอนะทะเล เราเลยได้มีโอกาสพบเจอกัน.. @ Samui Caravans Beach (Camp สมุยคาราวาน บีชแคมป์) ครับ

จับจองห้องพักกันได้ที่ Facebook Fanpage กันได้เลย
FB: https://www.facebook.com/samui...

จริงๆ ต้นเรื่องที่มาที่ไป มาจากลูกชายสุดที่รักของผม ไปได้รับแรงบัลดาลใจจากสารคดีดังเรื่องหนึ่งบน Netflix ชื่อว่า Expedition Happiness (ว่างๆ มีเวลาลองหาดูนะครับ) ทำให้ถามหาถึงแต่บ้านบัส (รถคาราวานนั่นเอง) เอาล่ะครับ ขออภัยที่พาไปนอกเรื่อง ท้าวความกันนานเลย กลับมาผมพาไปรับชมบรรยากาศของที่พักนี้กันครับ Let's Go!

Samui Caravans Beach (Camp สมุยคาราวาน บีชแคมป์) ตั้งอยู่ ณ หาดแหลมสอ ระยะทางวัดจากท่าเรือหน้าทอน 17 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที ถือว่าสบายๆ ครับ

บรรยากาศของชายหาดแหลมสอ ชายหาดแห่งนี้ให้อารมณ์เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง หากใครไม่ชอบแสงสี ราตรี หรือคนเยอะๆ แล้วล่ะก็ ชายหาดแห่งนี้ต้องตอบโจทย์แน่นอนครับ

ได้มาถึงที่หน้า Samui Caravans Beach จะมีพื้นที่จอดรถด้านหน้าเลยครับ สะดวกสบาย

เลี้ยวขวาเช็คอิน ตรงไปไปกางเต้นท์กันนะครับ เป็นบริเวณส่วนลานกางเต้นท์ ใครถนัดแนวนี้ก็เรียนเชิญครับ

ที่พักจะมี 2 ส่วนครับ ส่วนลานกางเต้นท์ กับ ที่เป็นรถบ้าน แนวกางเต้นท์ริมทะเล ครอบครัวผมไม่ถนัดขอผ่าน ขอไปอัพเลเวลก่อน 555

ได้เวลาเช็คอิน เช็คอิน เช็คอิน.... บริเวณส่วนเช็คอินครับ ก็จะอบอุ่นๆ เขียวๆ

ได้เวลาเช็คอิน เช็คเอาท์ ก็มามาตราฐานสากลบ้านเรา ... สอบถามกับทาง Samui Caravans ได้เลยครับ! มาก่อนเวลาก็นั่งชมทะเล เล่นทะเลกันไป

สไตล์ที่พักของ Samui Caravans ตามคำนิยามจากความรู้สึกของตัวผมเองนั้น คงจะหนีไม่พ้นคำว่า Country On the Beach เรียบง่ายติดดินชาวบ้าน วางทิ้งซึ้งความหรูหราแต่ดูดี ได้อารมณ์แปลกใหม่ สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บนที่พักที่ผมขอเรียกว่า "บ้านบัส" (ยืมลูกชายมาใช้) ... เราเข้าไปด้านในกันครับ

รถบ้านคันที่ผมพักเป็น Room หมายเลข 2 ตามภูมิศาสตร์เป็นรถบ้านที่ติดทะเลที่สุด อิๆๆๆ ที่นี่จะมีแนบชิดติดทะเลอยู่ 2 ห้อง เราได้ห้องนี้มานอนกรนใส่ ฝ่าม!!

ภายในรถบ้านก็ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามที่ควรจะมี...  เช่น ทีวี วิทยุ (แต่ไม่ได้ลองเปิด วิทยุที่ติดรถยนต์) ตู้เย็น กาต้มน้ำไฟฟ้า แก้วน้ำ ปลั๊กสามตา ที่เป่าผม ผ้าเช็ดตัว แปรงสีฟัน+ยาสีฟัน (มีปะว่ะเนีย คุ้นๆ ว่ามีนะพอดีไม่ได้ใช้) ที่ปั่นหู กระดาษทิชชู่ หมวกอาบน้ำ สบู่ แชมพู เจลล้างมือ น่าจะครบนะ..ส่วนตัวถือว่าเพียงพอครับ

บริเวณเตียงนอนอยู่ทางด้านหัวรถ ติดกับหน้าต่างมองเห็นทะเลชัดๆ กันไปเลย ผมไม่ได้ใช้เตียงเสริม ลูกชาย 7 ขวบ นอนอัดกันบนเตียงสบายๆ

ถัดมาก็จะมีโซฟานั่งเล่น (แต่ไม่ได้นั่งเลย เอาไว้ทำอย่างอื่นมากกว่า วางของ วางกระเป๋าเสื้อผ้า อะไรงี้ คริ คริ)

มาถึงห้องน้ำ ส่วนตัวชอบเพราะดูอบอุ่นดี อิๆๆ เล็กๆ หันซ้ายเจออ่างล้างหน้า เจอชักโครก บิดตัวทางขวาเข้าอาบน้ำได้เลย เข้าไปพร้อมๆ กัน 2 คนไม่มีที่กลับตัวแน่นอน ชีวิตจะต้องการอะไรมากมาย...จริงมั้ย?

ไปต่อกันที่บริเวณชายหาดกันดีกว่าครับ...

ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่า ชายหาดแห่งนี้หันหน้าออกสู่ทะเลจีนใต้ ตรง ๆ ลองดูจาก Google Map ได้ ทิศทางนี้จะทำให้ๆ เกิด... อิๆๆๆ ไม่มีอะไรครับ จะพูดทำไม!

มา ๆ พาไปดูทรายที่ชายหาดกัน หาดนี้มีทราย 2 ลักษณะอย่างเห็นได้ชัดเจนครับ หยาบๆ กับละเอียด

ชายหาดบริเวณหน้ารีสอร์ทกว้างยาว วิ่งเล่นสบาย ๆ ผมชอบชายหาดลักษณะนี้ เพราะทำกิจกรรมได้หลากหลาย ชุดทราย เตะบอล เล่นจานร่อน ฯลฯ ตามแต่เลือกสรรได้้เลยครับ

อ๋อ ชายหาดทอดยาว ยามเย็น รุ่งอรุณ สามารถเดินเล่นตามแนวชายหาดได้สบาย ๆ ทั้งซ้ายและขวา

ส่วนใครทีชื่นชอบการลงเล่นน้ำทะเล ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าทรายไม่ได้นิ่ม เวลาลงเล่นน้ำอาจจะเหยี่ยบเจอหินประการังได้

ที่นี้มี แลนด์มาร์ค (Landmark) นะ อิๆๆ ผมสถาปนามันขึ้นมาเอง ขำๆ เสาไฟต้นนี้มาได้ยังไง อิๆๆๆๆ

เมื่อนั่งชมทะเล ให้แดดเผาไหม้ร่างกายกันหอมปากหอมคอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว... ความหิว..ก็มาสิครับ!

รออะไร มื้อเย็นต้องมา ครอบครัวผมเลือกที่จะฝังตัวอยู่ในรีสอร์ท ไหน ๆ แล้ว สั่งทานกัน Samui Caravans Beach ให้มาเสริฟที่หน้ารถบ้านกันเลยครับ

ทาง Samui Caravans Beach ก็จะมีครัวให้บริการอาหารกัน ก็จะเป็นอาหารพื้นๆ เมนูทั่วๆ ไป ราคาประทับใจ จะมีคุณยายเจ้าของรีสอร์ทนี้แหละ เป็นแม่ครัวจัดการให้ทาน ส่วนตัวผม รสชาติอาหารถือว่าผ่านนะครับ อร่อยถูกปากดีครับ กินแล้วมีความสุขครับ พวกผมมันกินง่าย ๆ แต่ขอข้าวกล้องนะ อิๆๆ พอๆ นอกเรื่องอีกล่ะ!!!!! ทานเสร็จแล้วก็ราตรีสวัสดินะครับ เจอกันมื้อเช้า

คืนที่ผมเข้าพักมันเป็นคืนที่ 25 ธ.ค. พอดิบพอดี ผมเลยจัดจ้าง กวางรินเบียร์มารินไวน์ ซะหน่อย อิๆๆๆ (ขำๆ นะภรรเมีย) ให้เข้ากับบรรยากาศคริสมาสต์

สวัสดีตอนเช้าครับทุกคน ...

มื้อเช้าของที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นๆ แน่นอนครับ ไม่แปลกไม่ใช่ Samui Caravans Beach 555555 เพราะว่าต้อง "ทำกินกันเอง" ใช่ครับ..อ่านไม่ผิด "ทำกินกันเอง" เพลิดเพลินบันเทิงใจเลยครับ "ทำเองกินเองนักเลงพอ"

ถือว่าเป็น Gimmick (กิมมิค) ของที่นี่เลยครับ เป็นเมนูไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ พื้นฐานครับ .... เนื่องจากจำนวนห้องพักไม่เยอะทำให้เกิดกิจกรรม "ทำกินกันเอง" เกิดขึ้นๆๆๆๆๆ

ส่วนตัวผมไม่ติดขัดอะไรกับอาหารเช้าแบบ "ทำกินกันเอง" มองเป็นกิจกรรมหนึ่งของครอบครัว สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แค่นี้ก็สุขใจครับ (ไข่อาจจะมีไหม้บ้าง อิๆๆ ) ได้เปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนกิจกรรม จากสิ่งเดิมๆ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด.. Samui Caravans Beach ในทริปนี้...

ที่นี่ทำให้ได้อารมณ์เหมือนเรามีบ้านอยู่ริมทะเล กันเลยทีเดียวเชียว ขอเชิญชวนเพื่อนๆ นะครับ หากกำลังวางแผนมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ฝาก Samui Caravans Beach เป็นตัวเลือกในการพักผ่อนครับผม

บทสรุปของ Samui Caravans Beach

ข้อดี::

1. เป็นรีสอร์ทติดริมทะเล ติดจริงๆ แต่ห้องที่ถัดเข้าไปผมก็ถือว่ายังติดทะเลครับ

2. บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสมแก่การพักผ่อน ชาร์จพลังกายพลังใจ (เหมาะกับคนชอบสงบๆ)

3. เป็นรีสอทร์ขนาดเล็กทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัว

4. ครัวในรีสอร์ท รสชาติอาหารและราคาไม่แพง มีความเหมาะสม

5. มีเรือคายัคให้ใช้ฟรี (รอบที่ผมไปไม่ได้ใช้ เพราะพายุเข้าพอดี อดพายเรือเล่น)

6. บริเวณรีสอร์ทสะอาดครับ

7. น้องผู้หญิงที่เป็นคนดูแลรีสอร์ทน่ารักครับ มีอะไรบอกน้องได้ น้องเค้าจะคอยบริการให้ถ้าสามารถ (ผมลืมถามชื่อมา)

ข้อเสีย::

1. รถบ้านอาจจะมีกลิ่นอับไปบ้างอาจจะเป็นตามสภาพอากาศที่เดี๋ยวชื้น อันนี้เข้าใจได้ เปิดหน้าต่างเปิดประตู สักพักกลิ่นก็หายไป

2. เมื่อพายุเข้าจะมีเสียงลมแรงนิดนึงครับ ตกใจได้ครับ เพราะว่าตามที่บอกหันหน้าออกทางทะเลจีนใต้เต็มๆ

3. เล่นน้ำทะเลได้ แต่ทรายไม่นิ่ม มีเศษปะการัง

4. อาหารเช้าที่ต้องทำกินเอง อาจจะเป็นอุปสรรคของหลายๆ คน

5. ประตูเข้าห้องอาบน้ำ คนตัวใหญ่ๆ อาจจะต้องเอียงข้างนิดนึงครับ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบถึงบรรทัดนี้ครับ ขอบคุณจริงๆ ฝากกดหัวใจ ฝากแชร์ถ้าชอบครับ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า

ขอให้ทุกคนสนุกกับการพักผ่อน และการท่องเที่่ยว

ลงชื่อ .. เช ภาคิน

เช cheii

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 22.41 น.