รวมรีวิว - ไปกับพี่พูห์

Facebook page | ไปกับพี่พูห์

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง  บริเวณอุทยานฯ มีธารน้ำแร่ ที่เต็มไปด้วยโขดหินธรรมชาติที่สวยงามแทรกกอยู่ท่ามกลางแอ่งน้ำร้อน มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในอำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแช่น้ำแร่ ต้มไข่น้ำแร่ กางเต็นท์นอน

โดยในทริปนี้พวกเรามากางเต็นท์นอนภายในพื้นที่อุทยานกับแก๊งค์เพื่อนๆ แบบ 2 วัน 1 วัน โดยพวกเรามาถึงอุทยานประมาณ 4 โมงเย็น ค่ำๆก็นั่งปาร์ตี้รอบดึกกับเพื่อนๆ พอตอนเช้าก็ไปต้มไข่และชมวิว ถ่ายรูปหมอกยามเช้าที่บริเวณบ่อต้มไข่ ขอบอกเลยว่าสวยสุดๆ

ค่าบริการเข้าอุทยาน

ตอนนี้ทางอุทยานได้นำเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติมาให้บริการแล้ว โดยค่าบริการยังเท่าเดิม

• ผู้ใหญ่คนละ 40 บาท
  • เด็กคนละ 20 บาท
  • รถมอเตอร์ไซด์ คันละ 20 บาท
  • รถยนต์ 4 ล้อ คันละ 30 บาท
  • รถยนต์ 6 ล้อ คันละ 100 บาท
  • รถยนต์มากกว่า 6 ล้อขึ้นไป คันละ 200 บาท

เพจ : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ค่าบริการลานกางเต็นท์นอน

• หากนำเต็นท์มาเอง ค่าบริการคนละ 30 บาท
  • ค่าเช่าเต็นท์อุทยาน 225 บาท นอนได้ 3 คน
  • เช่าพื้นปูนอน 30 บาท

บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อนนี้ เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีสภาพการเกิดทางธรณีวิทยา มีจำนวนทั้งหมด 9 บ่อ กลิ่นกำมะถันอ่อนๆ แรกๆ อาจจะฉุน แต่อยู่ไปนาน ๆ ก็เริ่มชิน น้ำแร่ที่นี่มีอุณหภูมิสูงถึง 70 – 80 องศาเซลเซียสสามารถต้มไข่ให้สุกได้ภายใน 15 นาที ไข่แดงจะแข็งไม่มาก มีรสชาติมันอร่อย ส่วนไข่ขาวจะเหลว หยดแม็กกี้คลุกเคล้ากับไข่น้ำแร่ แค่นี้ก็อร่อยแล้ว แต่มีอีกเมนูที่คนลำปางนิยมคือ ยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน

บรรยากาศตอนเช้าในช่วงหน้าหนาวที่บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน ถือว่าสวยมาก ตอนเช้าๆนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ มีไอหมอกฟุ้งไปทั่วบริเวณบ่อ ชัตเตอร์ลั่นรัวๆ

กิจกรรมที่สุดฮอต คือ การต้มไข่น้ำแร่ บริเวณบ่อจะมีกลิ่นกำมะถันเบาๆ น้ำแร่มีอุณหภูมิสูงถึง 70 – 80 องศาเซลเซียส แช่ตะกร้าไข่ทิ้งไว้ 15 นาที ตามที่ทางอุทยานแนะนำ ไข่แดงจะแข็ง ไข่ขาวจะเหลวจริงๆ รสชาติมันอร่อย ถ้าอยากกินแบบแซ่บๆ ต้องเมนู ยำไข่น้ำแร่ ซึ่งร้านอาหารในอุทยานมีบริการ

หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นสาหร่ายสีขาว แต่อันที่จริงแล้วมันคือ แบคทีเรียชนิดหนึ่ง

เวลา 08.00 หมอกที่ฟุ้งบริเวณบ่อน้ำพุร้อนก็เริ่มจางหาย อยากเจอหมอกเยอะต้องมาตอน 07.00 น.

มุมนั่งแช่เท้าในบ่อน้ำแร่ (ขอย้ำ แช่เท้าเท่านั้นนะครับ) มุมนี้ถ้าไม่มาตอนเช้า สายๆคนจะเริ่มแน่นเต็มพื้นที่

ภายในอุทยานมีบริการนวดแผนไทย ในราคาชั่วโมงละ 150 บาท

ห้องอาบน้ำแร่ส่วนตัวจะมีอยู่ 2 ฝั่ง ฝั่งชายป่า กับ ฝั่งที่อยู่บริเวณร้านค้าสวัสดิการอุทยานฯ

อัตราค่าบริการการอาบน้ำแร่
1. ห้องอาบน้ำแร่แบบแช่ส่วนตัว ผู้ใหญ่ 50 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน
2. ห้องอาบน้ำแร่แบบแช่รวม ผู้ใหญ่ 20 บาท/คน เด็ก 10 บาท/คน
3. ห้องอาบน้ำแร่แบบสระกลางแจ้ง คนละ 10 บาท

ห้องแช่น้ำแร่ส่วนตัว ไม่ควรแช่นาน วันนั้นผมได้แช่นานไป ออกมาจากห้องเวียนหัวเลยทีเดียว

ที่อุทยานฯมีร้านค้าบริการ ซื้อมาม่าคัพแล้วจะได้หูหิ้วแบบนี้ เดินหิ้วสะดวกมากๆ

ไข่ต้มแจ้ซ้อนจะกินแบบใส่ซอสแม็กกี้ หรือ กินกับมาม่าร้อนๆ ก็ฟินไม่แพ้กัน

น้ำตกแจ้ซ้อน เป็นน้ำตกที่กำเนิดจากลำน้ำแม่มอญ มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 6 ชั้น อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 800 เมตร มีถนนเดินทางสะดวก สามารถขับรถหรือเดินขึ้นไปได้

ออกจากน้ำตกแจ้ซ้อน พวกเราไปต่อกันที่วัดปู่ผาแดง เป็นวัดที่โด่งดังมาจากหนังเรื่องหลวงพี่แจ๊ส เมื่อเราเดินทางไปถึงที่จอดรถของวัด ทางวัดจะมีรถรับ-ส่ง เพื่อขึ้นไปยังด้านบน ราคาคนละ 90 บาท รวมทั้งไปและกลับ

ระยะทางจากบันไดขั้นแรกจนถึงจุดชมวิวแค่ 540 เมตรก็จริง แต่เดินขึ้นเขาที่ชัน เหนื่อยเอาการจริงๆ ในระหว่างทางจะมีจุดพักเหนื่อยเป็นจุดๆ แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบจะดีที่สุดนะ

เจดีย์ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขานั้น สร้างลดลั่นตามไหล่เขาสลับกันไป

เดินขึ้นมาที่จุดสูงสุด สามารถชมวิวได้ 360 องศา

ฝากติดตามพวกเราด้วยนะ

Facebook page | ไปกับพี่พูห์

ไปกับพี่พูห์

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.42 น.