สวัสดีค่ะ พาเที่ยวทะเลกันมาหลายทริปแล้ว วันนี้เตยจะขอพาทุกคนไปพักผ่อนสบายๆริมสายน้ำกันบ้างนะคะ กับรีสอร์ทวิวสวย บรรยากาศดีริมแม่น้ำกก จังหวัดเชียงราย เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท (Le Méridien Chiang Rai Resort) ค่ะ 🌳🌳

ที่พักหรูระดับ 5 ดาว แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆกับตัวเมืองเชียงราย เดินทางจากสนามบินก็ใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นค่ะ เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 26 ไร่ มีห้องพักทั้งหมด 159 ห้อง ดีไซน์แบบสไตล์ร่วมสมัย จากระเบียงกว้างส่วนตัวภายในห้องเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำกกและสวนสวยของรีสอร์ท

ตัวรีสอร์ทมีจุดเด่นอยู่ที่วิวทิวทัศน์อันสวยงามติดริมแม่น้ำกก และความเงียบสงบเป็นส่วนตัว นอกจากนี้พนักงานที่นี่ก็น่ารักมากๆด้วยค่ะ บริการด้วยรอยยิ้ม คอยดูแลอำนวยความสะดวกแถมยังแนะนำที่เที่ยวให้อีก แบบนี้เอาใจไปเลยค่า บรรยากาศภายใน เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท จะสวยงามขนาดไหนตามเตยไปชมกันเลยนะคะ 💖

#แนะนำโรงแรมสวยแล้วก็ต้องมาพร้อมราคาดีๆด้วยค่ะ 🎉 🎁

Perfect Present Offer ของขวัญสุดคุ้มสำหรับคุณและคนที่คุณรักในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

โปรโมชั่นห้องพัก “Perfect Present Offer” ราคาเริ่มต้น 2,121++ บาท/ห้อง/คืน ห้องดีลักซ์ การ์เด้นท์ (เฉพาะห้องเท่านั้น)  🌿🍃

🗓 จองภายในวันที่ 28 ก.พ. 2564 เข้าพักได้ถึง 31 มี.ค. 2564

☎ จองเลย! โทร 053 603 333 แจ้ง Code: Blogger Princess of Napier ลดเพิ่ม 5% ทันที

เงื่อนไข:

• ชำระเงินล่วงหน้า ข้อเสนอพิเศษนี้ไม่สามารถยกเลิกหรือคืนเงินได้

• ขึ้นอยู่กับจำนวนห้องว่างเมื่อทำการจอง

• ข้อเสนอนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นรวมถึงบัตรกำนัล หรือบัตรกำนัลเงินสด

• ข้อเสนอนี้มีจำนวนจำกัด

• สามารถเปลี่ยนแปลงวันเข้าพัก ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนวันเข้าพักโดยไม่มีค่าปรับ

• สามารถสะสมคะแนน Marriott Bonvoy ที่ใช้ในข้อเสนอนี้

• อาหารเช้าเพิ่ม ท่านละ 250 บาทสุทธิ

การออกแบบของรีสอร์ทมีแนวคิดหลักคือการผสมผสานระหว่าง ความทันสมัย (Chic) ศิลปวัฒนธรรม(Art &Culture) และการเปิดประสบการณ์แปลกใหม่(Discovery) เข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการตกแต่งอย่างเรียบหรูภายใต้แนวคิดความเป็นล้านนาร่วมสมัย ที่ผสานงานศิลปะและเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่นภาคเหนือเข้าไว้ด้วยกันค่ะ

โดยเราจะเห็นรายละเอียดเหล่านี้ตั้งแต่เมื่อมาถึงเลยไม่ว่าจะเป็นที่ล็อบบี้ต้อนรับ หรือมุมต่างๆภายในรีสอร์ท

อีกด้านของตัวอาคาร Lobby อยู่ติดกับทะเลสาบ มองออกไปเห็นวิวที่ร่มรื่นและผ่อนคลาย

พามาชมมุมโปรดของเตยภายในรีสอร์ทกันก่อนค่ะ

Signature ของที่นี่ ต้นจามจุรีใหญ่ 2 ต้น ที่ยืนต้นสูงตระหง่านแผ่กิ่งก้านสวยงามให้ร่มเงา เป็นมุมที่เป็นเอกลักษณ์ของเลอ เมอริเดียน เชียงรายเลยค่ะ

อีกหนึ่งมุมที่ชอบมากๆก็คือบริเวณสระว่ายน้ำค่ะ วิวดีมาก 💙

เป็นสระว่ายน้ำแบบ infinity pool ที่กว้างใหญ่น่าว่าย

มีการเล่นระดับเป็น 3 สระและมีส่วนของสระเด็กด้วยค่ะ

สระว่ายน้ำอยู่ติดกับทะเลสาบและวิวเบื้องหน้าคือแม่น้ำกก

มุมสงบริมสระ มาพักที่นี่คือได้มาพักผ่อนอย่างแท้จริงค่ะ ใช้ชีวิตช้าๆไม่เร่งรีบ

เอาใจเด็กน้อยกันบ้าง Kids club อยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลยค่ะ

เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท มีห้องพักทั้งหมด 159 ห้อง แบ่งเป็น 4 ประเภทคือ

🔸Deluxe Garden View

🔸Deluxe River View

🔸Grande Deluxe Terrace

🔸Grande Deluxe Pool View

🔸Grande Suite

เตยจะขอพามาชมแบบ Deluxe Garden View ก่อนเลยนะคะ

ห้องนี้มีขนาดกว้าง 53 ตารางเมตรค่ะ ถือว่าเป็นห้องเริ่มต้นที่ใหญ่มาก

ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบหรู เน้นความสะดวกสบายของผู้เข้าพักเป็นหลัก เป็นห้องเพดานสูง ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งค่ะ

ห้องนี้เป็น 2 เตียงแต่แต่ละเตียงคือใหญ่มากค่ะ นอนสบายสุด

มีส่วนของโซฟาและโต๊ะทำงานเป็นสัดส่วน

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครันทั้งเครื่องชงชา-กาแฟ, ตู้เซฟนิรภัย,minibar , เตารีด

มาชมบรรยากาศจากระเบียงกันบ้างนะคะ ทุกห้องพักมีระเบียงส่วนตัว

มาพร้อมโซฟาให้ออกมาเอนกายชมทัศนียภาพที่สวยงาม จริงๆจากห้องนี้ก็สามารถเห็นวิวแม่น้ำด้วยนะคะ

ได้ทั้งวิวสระว่ายน้ำ ทะเลสาบและแม่น้ำเลยค่ะ บรรยากาศดีมาก 🤍

ส่วนของห้องน้ำกว้างขวางเลยค่ะ มาพร้อมอ่างอาบน้ำและห้องอาบน้ำเป็นสัดส่วน

Grande Deluxe Pool View

กว้างขวางขึ้นไปอีกกับห้องพักขนาด 66 ตารางเมตรที่ผสมผสานระหว่างความหรูหราและอยู่สบายไว้ด้วยกัน

ภายในห้องพักมีส่วนของโต๊ะทำงานและโซฟาพักผ่อนเช่นเดียวกันค่ะ

ห้องน้ำกว้างแบบน่าจะเข้ามาเล่นซ่อนแอบได้ มาพร้อมอ่างอาบน้ำและห้องอาบน้ำแยกเป็นสัดส่วนออกจากกัน

walk-in closet พร้อมเสื้อคลุม ,Slippers ,เตารีด

ระเบียงกว้างมากค่ะห้องนี้ มอบวิวที่ดีที่สุดจากห้องพักทั้งวิวสระว่ายน้ำ ทะเลสาบและแม่น้ำกกเลย

ช่วงที่เตยเข้าพักห้องอาหารเปิดให้บริการแห่งเดียวคือที่ Favola ค่ะ

ห้องอาหารฟาโวลา ห้องอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของรีสอร์ท ดีไซน์สวยงาม บรรยากาศดีเพราะตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ

ที่นี่ให้บริการทั้งอาหารไทยและนานาชาติ โดยเน้นอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม

ครัวแบบเปิด เผยให้เห็นการปรุงอาหารของเชฟที่พิถีพิถัน

ข้าวซอยเนื้อเตยว่ารสชาติเข้มข้น เนื้อก็นุ่ม

แซลมอนย่าง

พิซซ่าอบมาร้อนๆ

ขอลงเมนูที่ทานทั้ง 2 วันมาให้ชมเลยนะคะ

ช่วงบ่ายสามารถแวะมาสั่ง Afternoon tea set นั่งจิบชา ทานขนม ชมวิวไปก็เพลินดีค่ะ 🍵 🍰 🧁

ส่วนใครที่เป็นแฟนครัวซองค์ที่นี่ก็มีนะคะ 🥐

ยามเย็นเราสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ทั้งจากริมสระว่ายน้ำและริมแม่น้ำเลยค่ะ

วิวจากห้องอาหารฟาโวลา ก็สวยไม่แพ้กัน

🌺🐦🌼

มื้อค่ำก็ฝากท้องไว้ที่ห้องอาหารฟาโวลาภายในรีสอร์ทค่ะ

Parma ham กับชีสสด Burrata

สเต็กเนื้อนุ่มมากค่ะ

อาหารอร่อยๆกับบรรยากาศดีๆ ของหวานอย่าลืมสั่ง Tiramisu นะคะ ที่นี่อร่อยมากๆเลยค่า

บรรยากาศและวิวเหมาะมากๆกับการมา dinner กับคนรู้ใจ หรือพาครอบครัวมาทานอาหารพร้อมดื่มด่ำกับวิวธรรมชาติสวยๆค่ะ 🍷

มีมุมให้นั่งผิงไฟเก๋ๆด้วย ช่วงที่เตยไปอากาศก็ยังเย็นๆอยู่เลย 🔥

พาชมบรรยากาศยามค่ำคืนกันบ้างนะคะ สวยทุกเวลาเลย 🌟

ต้นจามจุรีกับวิวนี้เป็นเสน่ห์ของเลอเมอริเดียน เชียงรายเลยค่ะ

มาชมมื้อเช้าที่นี่กันบ้างนะคะ ตอนนี้จะเป็นแบบสั่งจากเมนู ทำมาเสิร์ฟร้อนๆและมีไลน์บุฟเฟ่ต์บางส่วนเป็นพวก สลัด cheese cold cut ,bakery , น้ำผลไม้ 🥗🍊🧀

ซึ่งเตยชอบมากเลยค่ะ เมนูที่ให้สั่งถือว่าดีงามม๊าก มีทั้งเมนูไข่จานโปรดต่างๆ ที่อยากแนะนำให้สั่งมี Rock Lobster omelette  , Egg benedict ,ไข่ดาวเสิร์ฟพร้อมขนมปังและอะโวคาโด 🍳 🥓 🥑

ชุดอาหารเมืองก็มีนะคะ เสิร์ฟมาเต็มทั้งไส้อั่ว แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ข้าวเหนียวและผักต้ม

แถมยังเสิร์ฟข้าวซอยตั้งแต่มื้อเช้าเลย

มีแซลมอนย่างแบบนี้ในมื้อเช้า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูให้เลือกสั่งค่ะ ทั้งสลัด ข้าวผัด ข้าวต้ม

อีกหนึ่งความสุขในวันหยุดพักผ่อนของเตยก็คือการได้เข้าสปาค่ะ

ภาวาตีสปา (Parvati Spa) สปาริมน้ำของที่นี่

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 – 20:00

ห้องทรีทเมนท์บรรยากาศผ่อนคลายมากค่ะ มองออกไปเห็นแม่น้ำ

เราสองคนเลือกโปรแกรม Sakura sensation 🌸 🌸

เริ่มต้นจากสครับตัวด้วย Sakura Body Scrub และต่อด้วย Sakura Indulgence Massage 60 นาที

Therapist ฝีมือดีมากๆ นวดเสร็จผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจเลยค่ะ

สองคืนที่ได้เข้าพักที่เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท (Le Méridien Chiang Rai Resort) เป็นช่วงเวลาที่ดีมากค่ะ ไม่ค่อยได้มาเชียงรายบ่อยเท่าไหร่ แต่พอมาแล้วก็รู้สึกว่าเชียงรายก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะเหมือนกัน บรรยากาศก็เงียบสงบ โดยเฉพาะภายในโรงแรมคือสงบและร่มรื่นมากค่ะ

ถ้าใครอยากหาที่พักสำหรับทริปชาร์จแบตให้ร่างกายและจิตใจ เตยว่าที่นี่ตอบโจทย์เลยและน่าจะถูกใจไม่ว่าจะมาพักผ่อนกับคนรักหรือพาครอบครัวมา ช่วงฤดูหนาวเราคงต้องคิดถึงที่นี่มากแน่ๆเลย แต่จริงๆไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน เชื่อว่าก็จะค้นพบความสวยงามในสถานที่แห่งนี้ได้เสมอค่ะ 💗🌷

พากันเที่ยว

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 16.06 น.