เสม็ดนางชี ชื่อนี้พอได้ยินมาบ้าง ความสวยงามของภูเขารูปทรงแปลกตาที่อยู่ในอ่าวพังงา กับวิวอลังการ

จุดชมวิวมีอยู่สองที่ใหญ่ๆคือ เสม็ดนางชีรีสอร์ทและเสม็ดนางชีบูทีค ทั้งสองที่อยู่ใกล้กันเป็นทั้งที่พัก บังกโลและที่กางเต็นท์

ส่วนเราขึ้นของเสม็ดนางชีบูทีค เป็นทั้งที่พัก จุดกางเตนท์ ร้านอาหารและร้านกาแฟ เราแค่ขึ้นไปชมวิวก็จ่ายค่ารถพาขึ้นไปเพียง 50 บาท(รวมไปกลับ)

เมื่อขึ้นมาถึงก็จะเจอร้านอาหารสุดชิคกับวิวสุดอลังการ ตกแต่งกับไม้ไผ่สไตล์บาหลี

เสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่บ้านหินร่ม ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

มีลานกางเต็นท์ พร้อมเต็นท์ไว้บริการ สำหรับคนที่ยังไม่เต็มอิ่มกับบรยากาศ ที่นี่มีห้องพักด้วยนะ ห้องพักสวยและดีมาก วิวไม่พูดถึง

ทำไมเรียก? "เสม็ดนางชี" นั้นสิทำไมเรียกอย่างนั้น ลองหาข้อมูลดูได้ความว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มาพร้อมกับตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมา ในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้มีพระภิกษุชรา 1 รูป อยู่ที่เขาพระอาดเฒ่า มีพระภิกษุหนุ่ม 1 รูป อยู่ที่เขาพระอาดหนุ่ม และแม่ชีอาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดชมวิว ต่างเดินไปมาหาสู่กัน ซึ่งต้องเดินผ่านลำคลอง เมื่อแม่ชีเดินผ่าน จะต้องเหม็ดผาขึ้น (พับผ้าขึ้น) ให้พ้นจากน้ำ เพราะไม่อย่างนั้นชายผ้าจะเปียก จึงเป็นที่มาของคำว่า "เสม็ดนางชี" นั่นเอง

บันไดขึ้นสู่คาเฟ่ด้านบน

วิวด้านบนที่สุดอลังการ กับจุดถ่ายรูปสไตล์บาหลี

เปิดทุกวัน : 06.00 - 21.00 น.

มีลานจอดรถด้านล่างต้องต่อรถของทางรีสอร์ทขึ้นไป ค่าบริการ คนละ 50 ฿ (นำบัตรไปเป็นส่วนลดค่าเครื่องดื่มอาหารข้างบนได้ด้วยค่ะ)

เสม็ดนางชี บูทีค (Bay View Cafe)ต. ท่าอยู่ อ. ตะกั่วทุ่ง จ. พังงา

google map : https://goo.gl/maps/K9mFk9uMGu8yBhDz9

สำรองที่นั่งโทร 063-6626145 , 076-220832 , 063-2298855

หม่อมท่องเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 11.16 น.