ถึงเวลาเที่ยวแล้วววว...........Chaam is calling!

ใครยังไม่ได้เที่ยวตั้งแต่ปีใหม่ตามเจดมาเล๊ยย

ทริปนี้เดี๋ยวเจดรีวิวเองค่ะ ม่ะมี้ไม่ว่างง (มัวแต่วิ่งไล่เจดอยู่๕๕๕)

ครั้งนี้พาไปพักรีสอร์มริมทะเลชะอำแบบไม่ต้องแย่งพื้นที่ถ่ายรูปกันเพราะมีหาดส่วนตั๊ว ส่วนตัว

**Eco Cozy Beachfront resort จุดเช็คอินโรงแรมค่ะ Google map ตามนี้ค่ะ หรือใครที่ถนัดเช็คอินตามเฟซบุ๊ค ลิงค์นี้เลยค่ะ

เริ่ม!

13.30 ออกจากรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วน เจดหลับตลอดทางจนถึงโรงแรมจ้า

16.00 ถึงรีสอร์ท รถติดนิดหน่อยตรงเส้นพระรามสอง (รู้ได้ไงอ่ะเจด 5555)

ถนนเส้นหลักเพชรเกษมเลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงรีสอร์ทจะผ่านบ้านคนแบบห่างๆ ธรรมชาติสุดๆค่ะ

มีร้านค้าเล็กๆตามหมู่บ้าน เจดให้ม่ะมี้จอดซื้อนมเปรี้ยว,ขนม และช็อคโกแลตด้วยค่ะ

อุดหนุนร้านค้ากระจายรายได้ลงสู่ชุมชน

**อยากชวนทุกคนซื้อของร้านโชว์ห่วยเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด

ทำไมนะเหรอคะเพราะมันได้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ ได้ช่วยชุมชน พอมีร้านสะดวกซื้อตลอด24ชั่วโมงผุดขึ้นมาเยอะตามมุมตึก ร้านโชว์ห่วยก็หายไป แถมได้ย้อนวันวานกว่าจะเลือกซื้อขนมตามร้านแบบนั้นได้ มันสนุกไปอีกแบบนะคะ แม่ค้าพ่อค้าก็ยิ้มแย้มอยากขายของ

เอาล่ะค่ะ จัดแจงเอาขนมใส่กระเป๋าเสร็จเราก็ขับต่อไปอีกนิด ใกล้ถึงรีสอร์ทแล้ว ตื่นเต้นๆ

กลางทางมีฝูงลิงเยอะมากๆมาทราบทีหลังเป็นลิงที่อาศัยอยู่แถวเขานางพันธุรัต (เดี๋ยวเจดจะพามาแวะค่ะ) ผ่านทุ่งนาสีเขียว เปิดกระจกรถรับลม รับกลิ่นธรรมชาติ ใครบอกว่าธรรมชาติไม่มีกลิ่น

"มีสิคะ" ตามบ้านคนถ้าทำอาหารก็มีกลิ่นอาหาร ถ้าก่อไฟก็มีกลิ่นเผาไหม้ และที่เจดอึ้งที่สุดคือกลิ่นมูลของเจ้าวัวนับร้อยๆตัวที่ชาวบ้านเค้าเลี้ยงไว้ไงค่ะ ม่ะมี้สอนเจดให้อยู่กับธรรมชาติให้มากที่สุดค่ะ (เหลือแค่เอามือไปสัมผัสมูลวัวจริงๆแล้วล่ะค่ะ ณ จุดจุดนี้  ฮ่าๆๆๆๆๆ)

พอเช็คอินเสร็จเราก็จะเอารูปห้องพักมาอวดกันใช่ไหมคะ

"เปล่าค่ะ" รอบนี้เจดขอวิ่งลงไปที่ทะเลก่อนนะคะเพราะยามเย็นแดดร่มลมตกแบบนี้ เล่นน้ำทะเลคงจะไม่ร้อนมาก ตามมาเล๊ยยยยย...............^^

คลื่นทะเลพัดเข้าฝั่ง หาดทรายขาวทอดยาวลงไป เหมือนมีแค่เราสามคน

"พ่อ แม่ ลูก"

เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆค่ะ

ภาพนี้ไม่ได้ปรับแสงเลยนะคะ จะไม่ให้ลงมาเล่นน้ำทะเลได้ยังไง

เจดลงไปทั้งๆไม่ใส่กางเกงแบบนั้นล่ะค่าาาาาา

สายลุย สายดาร์ค สายฝอ (เพราะพ่อเป็นฝรั่ง ฮ่าๆๆ)

เก็บหอยยยยยยยย ม่ะมี้เคยเล่าว่าตอนเด็กๆพาเจดเที่ยวตั้งแต่ยังนั่งไม่ได้ เท้าเหยียบน้ำทะเลครั้งแรกตอนห้าเดือนมั้งถ้าม่ะมี้จำไม่ผิด (อัลไซเมอร์ถามหาม่ะมี้ไวไปมั้ง) เจดเลยเข้าใจว่าทะเลไม่ได้น่ากลัว ทรายไม่ได้รู้สึกหยึ๋ย เปลือกหอยไม่ได้ทำให้เท้าเราเจ็บ เจดสายลุยค่ะ ไม่ค่อยกลัวอะไรเลย ตรงนี้ต้องให้เครดิตม่ะมี้กับป่ะปี้ที่เลี้ยงมาให้ลุยๆ ^-^

ภาพนี้ม่ะมี้คงชอบมากเพราะเจดยืนให้มัดผม ซึ่งปกติไม่มีแบบนี้หรอกค่า

วิ่งตามให้ทันเถอะ ฮ่าๆๆๆ สายคล้องคอนั่นคือคีย์การ์ดโรงแรมนะคะ

(คิดเผื่อสำหรับพ่อแม่อย่างเราที่ขี้ลืม คล้องคอไว้เลยไม่หายแน่นอน)

เอาล่ะหมดเวลาของม่ะมี้แล้ว ทีนี้เจดขอลงเล่นน้ำกับป่ะปี้หน่อยนะ

เพราะป่ะปี้พาเล่นอะไรๆก็สนุกไปหมด ^^

สระว่ายน้ำมี 2 สระแยกกันค่ะ

จุดที่ 1.  จุดนี้คือเป็นสระใหญ่ ความลึกเป็นสโลบลงไปเจดก็เล่นได้ ดูจากน้ำลึกเท่าเข่าของป่ะปี้นะคะ แต่เด็กๆต้องระวังห้ามเล่นเกินเส้นที่เขาขึงไว้นะคะ

จุดที่ 2. สระเด็กที่ความลึกเท่าเอวเจดค่ะ น่าจะไม่เกิน 40 ซม. วัยเจดเล่นได้สบายๆ

ในรีสอร์ทมีอะไรบ้าง

• Facilities มีห้องอาหาร สระว่ายน้ำเด็ก/ผู้ใหญ่แยกกัน ห้องพักที่เจดจองคือ pool access ค่ะจะมีสองตึก และมีวิวล่าหลายหลังเลยค่ะ ใครชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบนะคะ รอบนี้เจดสะดวกแบบนี้
  • ตอนที่เช็คอินจะมีจุดขายชุดว่ายน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่นะคะ เจดสอยห่วงยาง  Frozenเรียบร้อยค่ะ (ตามคาด ยั่วใจเด็กๆนักแล)
  • ทางรีสอร์ทมีของฝากเล็กๆน้อยๆเป็นกากหมูทรงเครื่องให้ด้วยนะคะ ทำออกมาน่ากินเลยล่ะ
  • ภายในห้องพัก มี ไดร์เป่าผม, รองเท้าใส่ในห้อง, โซฟาเบด, ที่แขวนเสื้อหลายอัน, กาต้มน้ำร้อนพร้อมเครื่องดื่มพร้อมชง ทีวี

จุดที่ป่ะปี้ชมไม่ขาดปากเลยคือ ห้องน้ำที่มี rain shower นั่นก็คือฝักบัวที่ติดบนเพดานค่ะ ป่ะปี้บอกว่าชอบมากเพราะมันสระผมได้ง่าย แถมก๊อกน้ำที่ใช้ปรับฝักบัวก็ใช้งานง่าย น้ำไหลแรง มีครีมอาบน้ำ, ยาสระผม

เจดติดลุงช้างค่ะ ไปไหนก็พาไปด้วย

คืนนี้นอนนี่นะคะ ม่ะมี้นอนโซฟาละกัน ฮ่าๆๆๆ ออมแรงพรุ่งนี้เช้าจะรีบตื่นไปเล่นน้ำทะเล

สรุปว่าเราได้ทานข้าวเย็นตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ตกดินค่ะ เจดเหนื่อย เจดอยากนอนกอดลุงช้าง

ดูทีวีจนหลับไปเลย เอ๊ะๆ เดี๋ยวก่อนขออวดเมนูอาหารเย็นหน่อยค่ะ

ม่ะมี้สั่งซะเยอะเลย สั่งตอนหิวก็งี้แหล่ะ ^_^

เจดต้องออกตัวก่อนเลยว่าป่ะปี้ไปไหนจะต้องสั่งเมนูไก่ผัดเม็ดมะม่วงค่ะ ถ้าเมนูนี้อร่อยแสดงว่าทุกอย่างจะอร่อย และแล้วก็ตามความคาดหมาย กินเกลี้ยงทุกอย่าง ทั้งยำผักกูดปลาหมึก เนื้อลายผัดโหระพา เส้นหมี่แกงปูใบชะพลู สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า จบด้วยของหวาน Red velvet

คือทั้งหมดนี่กินกันกี่คนนนนนนนนนนนน ป่ะปี้ ม่ะมี้ และเจด ค่า

ปล. ส่วนยำวุ้นเส้นปลาหมึกม่ะมี้บอกเจดว่าถ้าไม่กินเมนูนี้ถือว่ามาไม่ถึงทะเล ม่ะมี้ไปกินตอนไหนเจดจำไม่เห็นได้เลย เนี่ยๆกินแต่ปลาหมึกนะม่ะมี้!

--------------------------------------Sweet dream -----------------------------------

เช้าวันเสาร์อันแสนเงียบสงบ

สิ่งแรกที่ทำหลังตื่นนอนคือ.......เล่นน้ำสิคะ รออะไร ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เอาให้ตัวดำกันไปเลย

มีเรือแคนูให้พายเล่นด้วยนะคะ ใครถนัดก็ถามพี่พนักงานต้อนรับเลยค่ะ

หรือถ้าใครอยากลอง sub board หรือเรียกอีกอย่างว่า "เรือยืนพาย"

เจดว่าน่าจะพายช่วงค่ำจะดีกว่าค่ะเพราะคลื่นไม่แรงมาก ตอนเช้าคลื่นแรงมากจริงๆ

อย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำมาหลายๆชุดนะคะ อิอิ

จุดถ่ายรูปสวยๆในรีสอร์ทมีหลายจุดค่ะ ม่ะมี้ไม่พลาดแน่นอน ฮ่าๆ

ม่ะมี้เรียกให้ไปกินข้าวแล้วววววววว เล่นน้ำตั้งแต่เช้า หิวรึยังคะทุกคน

Breakfast for Champion

ทำไมถึงว่าแชมป์เปี้ยนนะเหรอคะเพราะเค้าเสิร์ฟแบบว่ากินยังไงหมดเยอะขนาดนี้

ถ้าคนเข้าพักไม่เยอะทางรีสอร์ทจะให้เลือกทานอาหารเช้าแบบนี้ค่ะ

จริงๆเจดชอบแบบนี้นะคะเพราะไม่ต้องเดินไปตักเอง (ขี้เกียจเดินไปอี๊กกกก)

ในรูปคือสำหรับป่ะปี้ค่ะ ม่ะมี้ไม่ถนัดอาหารเช้าฝรั่งก็เลยสั่งข้าวต้มหมูด้วย

ส่วนเจดกินขนมปังค่ะ ไม่อยากกินเพราะจะรีบไปเล่นน้ำ

พร้อมไปเที่ยวบริเวณใกล้ๆที่พักแล้วค่ะ ตอนขับผ่านเขาที่มีฝูงลิงเยอะๆเจดสัญญาว่าจะพาไปแวะเที่ยว อาหารเช้าย่อยแล้ว ตามเจดมาเลยค่ะ...^^ ปล.ขับจากรีสอร์ทไปไม่เกินห้านาทีถึงค่ะ

ชื่อเรียกเต็มๆคือ วนอุทยานเขานางพันธุรัต มองดูด้านหลังจะเป็นเทือกเขาหินปูนธรรมดาๆ แต่ถ้าขับรถผ่านมองจากด้านข้างจะเหมือนนางยักษ์ (พันธุรัต) นอนอยู่ ตอนที่เจดไปคือสายแล้วแดดไม่แรงเพราะมีต้นไม้ร่มรื่น ลมพัดเอื่อยๆ มีจุดกางเต้นท์ด้วยนะคะ มีร้านขายกาแฟเล็กๆด้วย จอดรถเสร็จก็เดินไปดูเส้นทางศึกษาธรรมชาติ  ได้แค่ดูแผนที่ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ ไปไม่ได้หรอกเพราะเจดไม่ยอมเดิน แดดดี้ต้องอุ้มเดินขึ้นไปดูช่องกระจกนางพันธุรัตซึ่งเดินขึ้นบันไดไปร้อยเมตรค่ะ ไม่ไกลเจดไม่เหนื่อยเลยเพราะไม่ได้เดินเอง ^^

แวะถ่ายรูปสักหน่อยค่ะ เหนื่อยหายใจไม่ทัน

(ม่ะมี้เหนื่อยง่ายเพราะไม่ได้ออกกำลังกายมานาน)

มาถึงแล้ววววว จริงๆเดินขึ้นมาแค่สามนาทีค่ะทุกคนขึ้นได้ ม่ะมี้ก็พูดเว่อร์ไป อิอิ

**จะไม่ให้เหนื่อยได้ไง ดูม่ะมี้ใส่รองเท้ามาเดินขึ้นบันไดสิ แหม๋ไม่ได้รู้เรื่องเล๊ยยยยยย

จุดนี้ต้องถ่ายรูปรัวๆค่ะ

พอกลับมาที่พักเจดก็หลับตั้งแต่ขึ้นรถ ก็มันเหนื่อยอ่ะแถมลมก็พัดดีจัง อากาศเย็นนิดๆ

คร๊อกฟรี๊.......................

ปล.เจดให้เวลาป่ะปี้กับม่ะมี้สวีทละกันนะ ^^

ขอม่ะมี้เล่าบ้าง.......

พอมาถึงตอนนี้การนั่งริมทะเลกันสองคนมันรู้สึกแปลกๆ แต่ก่อนจะชอบมากเพราะได้ดื่มHappy hour แต่ตอนนี้ในหัวคิดแต่เรื่องลูก ทำยังไงลูกจะได้เล่นเต็มที่ นอนเต็มที่ กินเต็มที่ สุดท้ายก็กลับไปที่ห้องแล้วนั่งเล่นโทรศัพท์ข้างๆลูก ดูลูกนอน ปรับแอร์ให้เย็นสบาย พลิกตัวให้ลูก (ชีวิตแม่ลูกอ่อน)

ชีวิตเราสองคนเปลี่ยนไปเยอะเลยเนอะป่ะปี้..........."แต่มีความสุขจัง "

จบทริปเที่ยวชะอำ..............1 วัน 1 คืน  ที่พักริมทะเล หาดส่วนตัวสุดๆ

-----เดินทางบ่ายวันศุกร์ ถึงเย็นๆเล่นน้ำ กินข้าว นอน-----

-----ตื่นมาเช้าวันเสาร์เล่นน้ำ กินข้าวเช้าสายๆ เดินเที่ยวสำรวจป่า นอนงีบ เล่นน้ำทะเล

-----เย็นวันเสาร์ก็เดินทางกลับ แค่ได้เที่ยวก็มีพลังกลับไปสู้ภัยโควิดแล้ว เย้!

ใครที่หาที่พักสงบๆริมทะเล หาดส่วนตัวไม่วุ่นวาย มีกิจกรรมเดินป่าใกล้ๆที่พัก

แนะนำที่นี่เลยค่ะ สายครอบครัวต้องไม่พลาด!

ปล.ที่พักเหมาะกับการประชุม สัมมนากลุ่มใหญ่ๆด้วยนะคะ วันที่เช็คเอ้าท์ออกมามีกลุ่มใหญ่เข้ามาพัก กินข้าวแบบโต๊ะยาวๆบนหาดทรายเลยค่ะ

จองที่พัก โทร 087-167-2255 หรือ 032-470-114

e-mail: [email protected]
 Facebook: เฟซบุ๊คก็มีค่ะ

(แอบกระซิบบอกว่าโทรจองห้องพักโดยตรงกับทางโรงแรมจะได้ราคาพิเศษนะคะ)

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนะคะ  Like&share ได้ตามสบายเลยค่ะ mamii_baby_Jade

Mamii_baby_Jade

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.39 น.