สวัสดีครับ ผม iwanttotravel วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวอีต่อง ปิล็อก ในแบบที่ไม่มีหมอกกัน

เริ่มด้วยการเดินทางไปอีต่อง จะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานอีกทั่งรอบรถโดยสารประจำทางค่อนข้างน้อย จึงทำให้ต้องค่อนข้างที่จะต้องวางแผนหากเดินไปทางเที่ยว โดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 7-8 ชั่วโมง โดยรอบรถที่มีน้อยที่สุดคือรถสองแถวจากทองผาภูมิไปอีต่องนี้แหละ มีแค่3เที่ยวเอง คือเวลา 10.30 , 11.30 และ 12.30 มีแค่3รอบนี้เท่านั้นเพื่อนๆ คนไหนมาไม่ทัน 3รอบนี้ ต้องเหมารถไปเองนะจ๊ะ วางแผนกันดีๆ ละ

บริเวณคิวรถสองแถว ทองผาภูมิ-อีต่อง ที่ตลาดทองผาภูมิเลย                                         เวลาบ่ายโมง เราเดินทางถึงหมู่บ้านอีต่องจนได้ แต่แดดจ้าเลย แต่ถึงจะมีแดดก็ไม่ได้ร้อนมากนะ ลมพัดเย็นสบายมาก ถึงจะไม่เจอหมอกแต่เราว่าก็คุ้มนะ อากาสดี เย็นสบายมากๆ

ดูพระอาทิตย์นั้นสิ แดดจ้าเลย

มาถึงก็เดินตลาดหาอะไรกินกันก่อนเลย ของกินเยอะ อร่อยๆ ทั้งนั้น

ขนมทองโย๊ะ เขาบอกว่าเป็นขนมพื้นบ้านของที่นี้ ถ้าเพื่อนๆ มาแล้วอยากลืมมาลองชิมกันนะ

ข้าวจี้ฟักทอง

กินอะไรรองท้องเสร็จเราก็เดินเล่น ไปเดินดูเหมืองปิล็อกเก่า แล็วก็เดินถ่ายรูปเล่นรอบหมู่บ้าน

บ่อปลาคราฟ มีปลาคราฟเยอะอยู่นะ

อุปกรณ์ทำเหมืองเก่าๆ

ถึงจะไม่มีหมอกแต่อากาศดีมากๆ เลยอากาศเย็นสบายมากๆ

บรรยากาศตอนค่ำ ถ้าเป็น ศุกร์ เสาร์ จะมีตลาดถนนคนเดิน จะมีของมาขายและผู้คนเยอะกว่าปกตินิดนึง บรรยากาสก็จะครึกครื้นหน่อย ของกินก็จะเยอะกว่าปกติ

ดาวที่อีต่องก็สวยนะ
   ตอนเช้าถ้าใครต้องการไปดูพระอาทิตย์ เขาก็มีบริการพาขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เนินช้างศึก รถอยู่ตรงสะพานเหมืองแร่ ค่ารถคนละ 50 บาท

บรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น สวยมาก
    ช่วงบ่ายเราเช่ามอไซค์ ราคา 300 บาท ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เสียค่าเข้าคนละ 40 บาท มอเตอร์ไซค์ 20 บาท ส่วนใหญ่คนจะมากางเต๊นท์นอนที่ดีค่อนข้างเยอะ เพราะวิว สวยมาก อากาศก็เย็นสบาย

เราขับรถไปต่อที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น คนก็ค่อนข้างเยอะอยู่เพราะส่วนใหญ่ก็มาถ่ายรูป น้ำเย็นสบายมาก แต่เล่นไม่ได้นะ เพราะน้ำค่อนข้างไหลแรง แต่มีที่ให้เดินไปถ่ายรูป อยู่ตรงกลางน้ำตกเลย ได้รูปสวยๆ เยอะเลย

พอถึงตอนค่ำก็ออกมาหาอะไรกิน สำหรับร้านที่ขาดไม่ได้ “ครัวเจ๊ณี” คนเยอะทุกเวลา แนะนำว่าอย่ามากินเวลาหิว เพราะรอคิวนานมาก จะโมโหหิวเอาได้ เมนูแนะนำต่างๆพวกกุ้ง อาหารทะเล เสร็จจากกินอาหารมาอีต่อง ก็ต่อมาเขียนป้ายแขวนป้ายและถ่ายรูปกับตะเกียงพม่า

บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย " iwanttotravel ผมอยากเที่ยว "

ตอนเช้าก็มีตักบาตรนะ สำหรับใครที่ต้องการตักบาตร พระมาประมาณ 7 โมง เดินตั้งแต่สะพานแขวนไม้ผ่านตลาดและช่วงถนนคนเดิน กับข้าวใส่บาตรมีให้เลือกหลายร้าน สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบเลย

ตักบาตรเสร็จเราก็หาอะไรกิน วิวตอนเช้าแบบไม่มีหมอกก็สวยไปอีกแบบนะ กินเสร็จเก็บของและเดินมาขึ้นรถ รอบรถหลัก มี 3 เที่ยว 06.30,07.30,08.30 แต่ถ้าคนไม่ครบก็มีเลทบ้างหรือไปก่อนบ้าง ตามใจลุง

บ๊ายบาย อีต่อง-ปิล็อก ที่ไม่มีหมอก

จบไปแล้วกับ อีต่อง ปิล็อก ในวันที่ไม่มีหมอก ถึงจะไม่มีหมอกเหมือนช่วงอื่นๆ แต่เอาจริงบรรยากาสก็น่าเที่ยวไม่แพ้กับช่วงมีหมอก อากาศเย็นสบาย ผู้คนน่ารัก ใจดี ของกินอร่อย มีทัังภูเขา น้ำตก ดูวิวสวยๆ อาหารมีทั้งที่เราคุ้นหน้าและอาหารที่ไม่รู้จักด้วยซ้ำ ถือว่าถ้าทุกคนมีเวลาก็ควรมาเที่ยวสักครั้ง มาชมบรรยากาศที่เราไม่ได้พบเจอกันบ่อยๆ การเดินทางที่แนะนำ มินิบัส > รถตู้ > รถสองแถว แต่ถ้าเป็นสายชิวไม่รีบร้อนก็ตามสบายเลยย
  ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ฝากติดตามให้กำลังใจกันเรื่อยๆ นะครับ เดี๋ยวจะมีโพสต่อไปเรื่อยๆ ขอบคุณครับ ^^ ฝากติดตามเพจผมด้วยนะครับ https://web.facebook.com/iwant...

iwanttotravel ผมอยากเที่ยว

วันพฤหัสที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17.18 น.