สวัสดีค่ะทุกคน

วันเสาร์ทั้งที อยู่บ้านก็เหงาๆ ออกไปถ่ายรูปสวยๆมาฝากทุกคนดีกว่า....ว่ากันว่า...ความเรียบง่ายนั่น

แหละคือเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวบางคนหลงใหลโหยหาและอยากไปสัมผัส....

"ท่าลี่" ดินแดนแห่งสัจจะและไมตรี เป็นอำเภอเล็กๆ ในจังหวัดเลย มีชายแดนติดกับสปป.ลาว

มีพรมแดนกั้นด้วยแม่น้ำเหือง....วิถีชีวิตของผู้คนในอำเภอนี้ยังคงเรียบง่าย ครั้งนี้เรามีโอกาสไปเยือน

อ.ท่าลี่ ซึ่งเราเอา 2 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มาฝากค่ะ นั่นก็คือ แก่งโตน และพระธาตุสัจจะนั่นเอง

เราใช้เส้นทางจาก อ.ภูเรือไป อ.ท่าลี่นะคะ วิวสวยมากกกกกกกก แนะนำหากใครชอบขับรถชมวิว ห้าม

พลาดอย่างแรว๊งงงงงงง!!! แต่หากไม่อยากขับรถขึ้นเขา ลงเขามาก ก็ให้ใช้เส้นทางจาก อ.เมือง ไป อ..ท่าลี่

ได้นะคะ    จาก อ.ท่าลี่สามารถขับรถลัดเลาะไปเที่ยวต่อที่ อ.เชียงคาน ได้เลยค่ะ

เราใช้เส้นทางจาก อ.ภูเรือไป อ.ท่าลี่ค่ะ เพราะเส้นทางนี้สวยมาก เราเพลิดเพลินกับการชมวิวมาก ที่สำคัญรถ

ไม่ค่อยมีด้วยค่ะ

จุดชมวิวต้องลงมาถ่ายรูปซะหน่อย วิวสวยเลยแหละ

ใบไม้เปลี่ยนสี สวยมากกกค่ะ

นี่เลย highlight ถนนเส้นนี้ รถไม่ค่อยมี ขอลงรูปเก็บภาพสวยๆแล้วกัน

ระหว่างถ่ายรูปก็ต้องระมัดระวังด้วยนะคะ

ถ้าถามว่าร้อนมั้ย???? เราตอบเลยว่า "ไหม้"5555

ถ้ามาช่วงเช้าๆ คงจะอากาศดีมากค่ะ แต่เราตื่นไม่ทัน หุหุ

หรือถ้ามาตอนเย็นๆวิวและแสงก็คงจะสวย....แต่เราว่าถนนเส้นนี้ถ้ามาตอนค่ำๆน่าจะแอบเปลี่ยวๆหน่อย

ได้รูปเป็นที่พอใจแล้ว เรามุ่งหน้าสู่ อ.ท่าลี่กันค่ะ

อ.ท่าลี่เป็น อ.เล็กๆ วิถีชีวิตยังคงความเรียบง่าย

มีเขตแดนติดกับ สปป.ลาว ค่ะ มีแม่น้ำเหืองกั้นพรมแดนไทย-ลาวค่ะ

ตลาด อ.ท่าลี่ค่ะ

แก่งโตน เป็นสถานที่ที่แม่น้ำเหืองกั้นพรมแดน ไทย-ลาว จะมีหินตามธรรมชาติมากมาย ซึ่งความงาม

ของแก่งโตนก็อยู่ที่หินขวางทางน้ำไหลแหละค่ะ บริเวณแก่งโตนมีร้านอาหาร และห้องน้ำบริการนักท่องเที่ยว

ด้วยนะคะ เราว่าเหมาะที่จะมาช่วงสี่โมงเย็นเป็นต้นไปค่ะ เพราะแดดจะได้ไม่ร้อนมาก ดูพระอาทิตย์ตกก็สวย

และชิลล์ไปอีก ที่สำคัญช่วงนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว จะถ่ายรูปมุมมไหน นานเท่าไหร่ก็ได้ค่ะ แอบเสียดายก่อนที่

เรามาวันสองวัน มีฝนตก น้ำในแก่งโตนเลยขุ่นๆ น้ำไม่ลึกมากค่ะ แต่น้ำไหลแรง

พิกัด แก่งโตน : https://goo.gl/maps/8Gw71Z3arj...

ได้เวลาหาที่สวยๆถ่ายรูปแระ

เดินลงบันไดมา ก็จะเห็นโขดหินมากมาย เลือก location ที่เราชอบได้ตามสบายเลยจ้าาาา ไม่มีนักท่องเที่ยวมาแย่งถ่ายรูปแน่นอนค่ะ เหมาะแก่การมาชิลล์ ฟังเสียงน้ำไหลกระทบหิน แช่เท้า สบายสุดๆ

ไปค่ะ ขนอุปกรณ์ถ่ายรูปที่ติดรถมา ขนมาให้หมด5555

อย่าไหลไปกับน้ำพอ

เรามาช่วงประมาณสี่โมงครึ่งค่ะ แดดไม่ร้อน แสงสวย และสบายสุดๆ

ต้องระวังด้วยนะคะ หินค่อนข้างลื่นค่ะ

เด็กๆ แถวนั้น มาเล่นน้ำสนุกเชียว น้ำไม่ลึกค่ะ เด็กๆ เล่นเสร็จเราก็เอาขนมให้ เพราะเด็กๆ ช่วยเราถือของ555 นี่หอบอุปกรณ์มาปิคนิคซะเยอะเชียว

ใครชอบฟังเสียงน้ำไหลเหมือนเราบ้าง? แค่เราได้ยินเสียงน้ำไหลก็รู้สึกดีแล้ว ไม่เสียแรงที่มาแก่งโตนเลยจริงๆ ^^

ฝั่งนู้นคือประเทศลาวค่ะ ใกล้กันแค่นิดเดียวเอง ^^

พระอาทิตย์ใกล้ตกดินแระ บรรยากาศตอนนี้สบายยยย ไม่ร้อนด้วย

ภาพนี้เสี่ยงนะคะ เสี่ยงตัวเปียก55555 เพราะเราเอาเก้าอี้ไปวางไว้ตรงโขดหิน เกร็งตัวสุดริด555

น้ำไม่ลึกค่ะ  แต่ถ้าเราตกเก้าอี้เราก็เปียกทั้งตัวอ่ะ555

พระธาตุสัจจะ วัดลาดปู่ทรงธรรม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวอำเภอท่าลี่ เป็นสถานที่ที่ผู้คนมาเยือน

อำเภอนี้ ถ้าไม่แวะมาไหว้พระธาตุสัจจะเหมือนมาไม่ถึงนะคะ

พิกัด พระธาตุสัจจะ :  https://goo.gl/maps/Yr1Q6yguuW...

นอกจากนี้อ.ท่าลี่ยังมี สะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว ที่ข้ามลำน้ำเหือง บ้านนากะเซ็ง ด้วยนะคะ หากใครมี

โอกาสผ่านไป อย่าลืมเเวะเก็บภาพสวยๆ ของ อ.ท่าลี่ ด้วยนะคะ

*************************************************************************
One day trip ของเราวันนี้ถือว่าสนุกเลยทีเดียวค่ะ

ได้รูปสวยๆ ตัวก็เกือบเปียกแหนะ หุหุ ได้นั่งชิลล์ นั่งมองดูน้ำไหล ฟังเสียงน้ำกระทบโขดหิน ได้เอาเท้าจุ่มน้ำ

สบายยยยยสุดๆ^^

เติมพลังในวันหยุดแล้วววว....ได้เวลากลับบ้านแระ^^

ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ^_____^

ขอบคุณทุกๆคนที่ตามอ่านจนจบนะคะ ^^

---------------------------------------------------------------------

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่

เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

Be Cool by Gib

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14.45 น.