"ความสุขของคนเรามีได้ตลอดเวลา

ขึ้นกับเราจะมองมุมของความสุขแบบไหน"

การเดินทางของเราได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง เป้าหมายคืออยากไปพักผ่อนที่สงบมองดูธรรมชาติ จังหวังที่อยากไปที่สุด ณ ตอนนี้คือจังหวังเชียงราย

ผาตั้งบ้านกาแฟฟาร์มแคมป์ (BankafaeFarm Coffee&Camp) ตั้งอยู่ที่  ปอ 304/1 หมู่ 14 ถนนดอยผาตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย 57310  เป็นที่พักที่เลือกไปพักผ่อน เราได้เช่ารถยนต์ที่สนามบิน ระยะทางจากสนามบิน - ผาตั้งบ้านกาแฟฟาร์มแคมป์  112 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชั่วโมง เส้นทางโค้งและชันบางช่วง ขอบทางบางช่วงจะมีดอกไม้ป่า ดอกไม้ภูเขาบานเต็มต้นมองดูสวยงาม

ถึงที่พักบ่ายแก่ๆ ถึงที่พักที่จองไว้ ทางที่พักได้เตรียมน้ำชามาให้ดื่มสดชื่นมากๆ

ชาดอกเก๊กฮวย หอนละมุมมากๆ จิบมองดูวิวภูเขาที่สลับกัน อากาศเย็นสบาย นั่งพักหายเหนื่อยแล้วไปดูที่พักกันเลยจะสวยขนาดไหน

ที่พักเป็นเต็นท์กระโจม มี 4 หลัง ราคาที่พัก 1,200 บาท (พักได้ 2 คน) (โปรโมชั่นเดือนมีนาคม 64 - กันยายน 64) ราคาปกติอยู่ที่ 1,4xx บาท

มีห้องน้ำเป็นส่วนตัวติดกับเต็นท์กระโจม สะอาด สะดวกสบาย มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยนะ

เวลานั่งทำธุระส่วนตัวเปิดผ้าม่านรับลมเย็นๆได้นะคะ (ถ้าไม่กลัวกลิ่นออก 555++++)

ในห้องพักมี พัดลมไอเย็น,เครื่องฟอกอากาศ,ปลั๊กไฟ,ผ้าเช็ดตัว,น้ำดื่ม,กล่องเก็บร้องเท้า และไดร์เป่าผมสะดวกกับผู้หญิงอย่างเรามาก

ที่พักมีระเบียงยื่นออกมาส่วนตัวมากถึงเวลานั่งดูพระอาทิตย์ตกดินนานแค่ไหนที่เราไม่ได้นั่งชิวแบบนี้

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ถึงเวลาที่ต้องเตรียมกินหมูกระทะแล้ว เราได้ติดต่อทางที่พักไว้เรียบร้อย หมูกระทะชุดละ 450 บาท หรือถ้าใครไม่ทานหมูกระทะ ก็สั่ง หม้อไฟหม่าล่า (หมู+ปลา) ชุดละ 500 บาท ก็ได้

หมูกระทะชุดนี้ต้องอร่อยมากๆเพราะเจ้าของที่พักใส่ใจมาก หมูม้วนเป็นชิ้นวางมา มีผักสดๆจากสวน จัดเป็นระเบียบพร้อมเสิร์ฟ

อร่อยขนาดไหนดูจากคนกินเลย เต็มร้อยให้พันจร๊า อยากกินอะไรเพิ่ม บอกทางที่พักได้บริการประทับใจมากๆหาให้ได้ทุกอย่างจร๊า

กินอิ่มแล้วถึงเวลาพาพี่หมีและน้องกระต่ายนอนแล้วนะ อากาศคืนนี้หนาวมากอยากเก็บอากาศแบบนี้กลับบ้านเราจัง

คืนนี้ฝันดีกันนะคะ

เช้าแล้ว ได้ยินเสียไก่ขัน  เอ้กอี๊เอ้กเอ๊ก ดูนาฬิกาอ้าวนี้มันตี 2 เองนะ เจ้าไก่จะขันเร็วเกินไปละนอนต่อจร๊า

นี้เช้าจริงแหละแถมสายด้วย555+ ตื่นเกือบ 8 โมงเช้าจร๊า เช้ามาทางที่พักมีอาหารเช้าเตรียมไว้ให้อร่อยสุด

อาหารเช้ามี ข้าวต้มเห็ดหอมสดหมูสับ ขนมปัง ไข่ดาว ไส้กรอก กาแฟดำ ,โกโก้ร้อน,โอวันตินร้อน มีชุดดริปกาแฟด้วยนะ คุ้มมาก

ฟินสุดอาหารเช้า อากาศก็ดีไม่อยากกลับบ้านเลย แต่มันถึงเวลาแล้วที่เราจะเดินทางกลับ

ก่อนกลับแวะไปชมข้างในร้านกาแฟเจ้าของร้านและลูกสาวน่ารักมาก พูดคุยยิ้ม ถามกลัวเรากินไม่อิ่มดูแลเหมือนคนในครอบครัวเลยตั้งแต่ไปถึงใส่ใจดูแลดีมากๆ

ในร้านมีขนมและของฝากขายด้วยนะ ขนมอร่อยชิมแล้ว

ถึงเวลาที่ต้องเดินทางกลับแล้วถ้าใครอยากไปพักผ่อนนี้ก็เป็นอีกสถานที่พักที่แนะนำคือ "ผาตั้งบ้านกาแฟฟาร์มแคมป์" (BankafaeFarm Coffee&Camp) มีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวิว อาหารอร่อย แถมเจ้าของร้านก็น่าร๊าก ไปเถอะออกไปเที่ยวกันหาเวลาพักผ่อนกันนะคะ แล้วป๋ะกันใหม่เจียงฮาย

"ความสายงามของรูปถ่าย ไม่สามารถบ่งบอกเรื่องราว

ได้ทั้งหมด จนกว่าเราจะออกเดินทางจริงๆ"

ติดต่อเบอร์  097-4796249

หรือที่เพจ #ผาตั้งบ้านกาแฟฟาร์มแคมป์ BankafaeFarm Coffee&Camp                       https://www.facebook.com/Banka...

ค่าใช้จ่าย

- ค่าที่พัก 1,200 บาท ( 2 ท่าน)

- ค่าหมูกระทะ + เครื่องดื่ม 470 บาท

รวม 1,670 บาท

คู่เที่ยวIndy

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.53 น.