โฮมสเตย์เปิดใหม่ ติดภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ราคาเฉลี่ยต่อคนเริ่มต้นหลักร้อยพร้อมอาหารเช้า การันตีมีต้นข้าวสีเขียวให้ถ่ายรูปกันทั้งปี

พิกัดที่นี่: ภูผาม่าน โฮมสเตย์

ทันทีที่ขับรถเข้ามาถึง เห็นกระท่อม 6 หลัง ตั้งเรียงรายตามแนวสะพานไม้ ด้านหลังโน้นคือภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่าน เป็น Signature ให้เราได้ถ่ายรูปชิลๆ พร้อมทุ่งนาที่เขียวขจี

การเดินทางห่างจากตัวเมืองขอนแก่นประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ผ่านอ.ชุมแพ มุ่งหน้าไปทางภูกระดึง จ.เลย ขับรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาได้ครับ หนทางสะดวกสบาย

ที่พักมีแอร์ทุกหลัง แบ่งเป็น

1. กระโจมเล็กราคา 1,000 บาท สำหรับ 2 ท่าน แบบรวมอาหารเช้า ( ห้องน้ำรวม )

2. กระโจมใหญ่ ราคา 1,500 บาท สำหรับ 2 ท่าาน รวมอาหารเช้า ( ห้องน้ำส่วนตัว )

3. บ้านหลังใหญ่ ราคา 4,000 บาท สำหรับ 4 ท่าน รวมอาหารเช้า ( ห้องน้ำส่วนตัว )

ส่วนเกินท่านละ 200 บาท พร้อมที่นอนเสริมและอาหารเช้า

4. นำเต้นท์มาเอง ค่าใช้สถานที่ท่านละ 100 บาท พร้อมที่ห้องอาบน้ำสะอาด เดินไม่ไกล

กิจกรรม: มีขี่ม้าฟรี ตอนเย็นสำหรับผู้เข้าพัก

อาหารเย็น: มีลานหมูกระทะ ให้เราได้นั่งปิ้งย่างกันกลางทุ่งนา เลยทีเดียว ชุดละ 250 บาท

อาหารเช้า: อาหารเช้าจะเสิร์ฟแบบวัฒธรรมอีสาน มีปลาแดดเดียวทอด / หมูทอด / ผักลวก / น้ำพริก และข้าวเหนียว

มีร้านกาแฟด้วยนะครับ ^^ รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง:

1.ถ้ำค้างคาว: ห่างจากโฮมสเตย์ประมาณ 2 กิโลเมตร ตอนช่วงเย็นไปนั่งรอประมาณ 17.30 น. นะครับ จากนั้นค้างคาวปากย่นนับล้านตัวจะบินว่อนออกมาเป็นริ้วสวยตัดกับแสงสีส้มของท้องฟ้ายามเย็น สวยงามมาก

2. ล่องเรือหนองสมอ ดริปกาแฟ พร้อมชมวิวภูผาม่านสะท้อนผิวน้ำ วิวดีงามมาก ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

3. ล่องแพอ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

4. ป่าสนดงลาน ไปถ่ายภาพชิคๆ อารมณ์เมืองเหนือ กับป่าสนหลายร้อยต้น แนะนำขากลับค่อยแวะนะครับ

ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร

รีวิวที่นี่: https://www.facebook.com/RorRa...

รอ’ไร Ror-Rai

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17.38 น.