VDOทริปนี้

สวัสดีค่ะ..ทุกคน ทริปเชียงใหม่ของเราทริปนี้ เราตั้งใจมาพักกันที่ม่อนแจ่มสัก1คืน แต่ก่อนจะถึงม่อนแจ่ม เราขอมาแวะแคมป์คาเฟ่กลางหุบเขากันก่อนร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานนะ ตั้งอยู่ที่กังสดาล รีสอร์ท อ.แม่ริมค่ะ เป็นทางเดียวกับที่ไปม่อนแจ่มเลย พอมาถึงก็จอดที่หน้ารีสอร์ทแล้วก็บอกพี่พนักงานว่าไปร้านกาแฟค่ะ เค้าจะมีรถกอล์ฟไปส่งเราด้านล่าง

ด้านในร้านเค้าก็จะเป็นวิวน้ำตกที่เป็นต้นน้ำของน้ำตกแม่สาค่ะ บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆเรียกว่ากาแฟหลักร้อยวิวหลักล้านเลย

หลังจากที่เราไปจิบคาเฟ่กลางหุบเขากันแล้ว เรามาเที่ยวสวนส้มกันต่อค่ะ เราเอารถมาจอดไว้ที่จอดรถของสวนด้านนอก แล้วโทรให้น้องที่สวนออกมารับค่ะ อันนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายนะ ที่เอารถเข้าไปไม่ได้เพราะว่าที่จอดรถด้านในมีน้อยค่ะ อาจจะไม่สะดวก

เรามาถึงที่สวนแล้วค่า จากที่จอดรถมาถึงที่นี่ประมาณ5นาทีเอง ที่นี่มีค่าเข้าคนละ 50บาท สวนนี้ชื่อว่า สวนส้มจินจู อยู่ใกล้กับม่อนแจ่มเลย สวนที่นี่จะปลูกแบบขั้นบันไดทำให้เราเดินได้ง่ายไม่ลำบากเท่าไหร่ค่ะ และก็มีมุมให้เราถ่ายรูปเยอะมาก

พี่เค้าให้เราเก็บได้ตามอัธยาศัย คิดกิโลละ 80 บาท คือโอเคนะได้ประสบการณ์และได้ส้มอร่อยๆกลับบ้านด้วย

และถ้าใครอยากกินน้ำส้มคั้นสดๆที่สวนเค้าก็มีขายด้วยนะ

เรามาถึงที่พักที่ภูดอยโฮมสเตย์แล้วจ้า ที่นี่คืนละ 1990 บาท (รวมอาหารเช้า) ราคาเค้าจะขึ้นลงแล้วแต่ช่วงฤดูนะคะ

เราอยู่กระโจมที่ 19 ด้านหน้าตรงนู้นเลย

เก็บของเสร็จแล้วมาเดินเล่นถ่ายรูปด้านนอกกันสักหน่อย

อาหารมื้อดึกวันนี้ของเรา หมูกระทะอีกแล้วจ้า เราสั่งมาชุดละ 450 บาท พี่เค้าก็จะเอามาส่งให้เราถึงห้องเลย

ย่างหมูกระทะไปด้วย นั่งดูดาวไปด้วยฟินมากๆเลยจ้า

Day2

สวัสดีตอนเช้าและนี่คืออาหารเช้า ข้าวต้มร้อนๆ ท่ามวิวภูเขา กลางคืนหลับสบายมาก อากาศเย็นกำลังดี

หลังจากเช็คเอาท์กันแล้ว เราก็ไม่พลาดที่จะมาไร่ดอกลมหนาวกันค่ะ วันนี้เรามาลุ้นกันว่าจะเจอดอกอะไร เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยซ้ำกันเลย เราเคยมาเจอคอสมอส ทานตะวัน ดอกเวอร์บีน่า และก็อะไรอีกอันเนี่ยแหละจำชื่อไม่ได้ ไม่ใช่ว่าสรุปเข้าไปไม่มีดอก55

รอบนี้เราได้เจอดอกหลากหลายสายพันธุ์เลย

เรามาแวะจิบกาแฟกันต่อที่ ร้านชื่อว่า ม่อนอิงดาวคาเฟ่ค่ะ ร้านเค้าตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก ดูสบายตา อยู่ท่ามกลางธรรมชาติล้อมรอบไปด้วยภูเขา อากาศดี วิวสวย

ด้านในมีโปสการ์ดและของที่ระลึกน่ารักๆขายด้วย

ก่อนกลับเรามาแวะที่กันที่ น้ำตกแม่สา เราเช่าเสื่อและก็ซื้อของกินมื้อเย็นมาด้วย กะว่าจะเข้าไปนั่งกินปิดนิคกันข้างในกัน

ร้านอาหารตรงที่จอดรถทางเข้าน้ำตก มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกซื้อหลายอย่าง

แวะถ่ายรูประหว่างทางกันสักหน่อย

เราได้ที่นั่งปิคนิคกันแล้ว ใกล้กับน้ำตกเลย ร่มรื่นมากๆ

เราจัดอาหารเตรียมพร้อมกินแล้วว มีส้มตำไก่ย่างข้าวเหนียว ได้บรรยากาศมากๆ และนี่วิวนี้เลย

ได้เวลากลับกันแล้วว เชียงใหม่ 2 วัน 1คืนรอบนี้ ได้มีโอกาสไปนอนบนม่อนแจ่มสักที เป็นอะไรที่ฟินมากๆเลย อากาศดีวิวสวย ได้นอนดูดาวแบบชัดๆเลย ยังไงฝากเพื่อนๆกดไลค์ กดติดตามให้เราด้วยนะค้าแล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบายย

ฝากทุกคน กด like & subscribe ช่อง We Journey ด้วยน้า

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 22.30 น.