เมืองแห่งความ Slow life หมอกบนภูเขาลอยผ่านไป เพลิดเพลินเดินเล่นริมแม่น้ำโขง ถนนคนเดินที่มีแต่ของอร่อย เป็นบรรยากาศดีๆที่ทำให้ตกหลุมรักกัน

----------------------------------
เริ่มการเดินทางของพวกเรา ด้วยบรรยากาศฝนตกหนัก ลมแรง แต่พวกเราตัดสินใจเหมารถสกายแลปขึ้นภูทอก ในเวลา 07.30น. เป็นเรื่องโชคดีที่ทางขึ้นภูทอก ฝนหยุดตกแล้ว

ภูทอก มีบริการรับ - ส่งโดยรถกระบะชาวบ้าน เพียงคนละ 25 บาท วิวข้างทางในช่วงหลังฝนตก เขียวชอุ่ม สบายตาสุดๆ และที่สำคัญบนภูทอก เป็นวิวภูเขาเขียวๆสลับไปมา หมอกขาวและไอฝนลอยผ่าน สัมผัสได้ถึงอากาศเย็นที่ปะทะเข้ามา

ถ่ายรูป เดินเล่น ชมวิวเขียวๆ พวกเราก็มาต่อกันที่แก่งคุดคู้...

แก่งคุดคู้ จุดชมวิวแม่น้ำโขง 360 องศา ร้านอาหารมากมาย เมนูเด็ดของที่นี่ต้องเป็นต้มยำปลาคังเท่านั้น ยังมีร้านค้ามากมาย ทั้งเสื้อผ้า อาหาร ของทานเล่น และสารพัดของกุ๊กกิ๊ก นอกจากนั้นยังมีห้องน้ำคนพิการรองรับอีกด้วย

ที่พักคืนแรก : นอนนับดาว ริมโขง 1,380 บาท (ส่วนลดเราเที่ยวด้วยกัน) ราคาปกติ 2,500 บาท/คืน
เป็นห้องพัก 6 คน มีเตียงขนาด 5 ฟุต 3 เตียง สบายๆกับห้องน้ำแยกห้องอาบน้ำกับห้องส้วม มีอาหารเช้า ทั้งไข่กระทะ ข้าวต้มหมูเห็ดหอม ขนมปังปิ้ง กาแฟโอวัลติน และจักรยานให้เช่า ไม่ไกลจากถนนคนเดิน

บรรยากาศทางเดินริมโขง ฝนตกปรอยๆ เย็นสบายย สดชื่น

พวกเราเดินเล่นที่ถนนคนเดินเชียงคาน ในตอนบ่าย ปั่นจักรยานชิลๆ คาเฟ่และเกสต์เฮ้าส์เปิดให้บริการมากมาย

คาเฟ่ With A View ซึ่งเปิดเป็นทั้งคาเฟ่และเกสต์เฮ้าส์เป็นอีกที่ ปอมานั่งสุมหัวกับเพื่อน สั่งกาแฟและผลัดกันถ่ายรูปเล่น ตอนเย็นแม่ค้าพ่อค้าเริ่มตั้งร้านที่ถนนคนเดิน มีทั้งเสื้อผ้า โปสการ์ด ของฝากต่างๆ ของกินก็เยอะ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งย่าง ปูย่างเสียบไม้ เมี่ยงคำ หม่าล่าเสียบไม้ หมูย่าง และปาท่องโก๋ยัดไส้
(ที่นี่มีร้านนั่งชิล แนะนำร้าน "วันวาน 90’s by ต้องมาโดน" อยู่ติดริมโขงเลย)

วัดถัดมา หลังจากที่เอากระเป๋าไปเก็บในที่พักคืนสุดท้าย พวกเรานัดคุณลุงสกายแลปไปหมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ (บ้านนาป่าหนาด) บ้านไม้เก่าและวิวภูเขาสีเขียวชอุ่ม ไฮท์ไลท์ของที่นี่ คือ มีบริการชุดชาวไทดำให้ใส่ถ่ายรูปได้ พี่ๆและคุณยายในหมู่บ้านใจดีมากๆ ต้องลองไปชมวัฒนธรรมเก่าแก่ของชาวไทดำ

วันที่พวกเราไป ทางหมู่บ้านมีการแสดงพอดี พวกเราก็ได้ชมการแสดงของชาวไทดำ

ที่บ้านนาป่าหนาด มีของฝากน่ารักๆ ผ้าซิ่น ชุดชาวไทดำ กระเป๋าย่ามให้ซื้อเป็นของที่ระลึกกันอีกด้วย

คืนสุดท้าย เราพักกันที่ บ้านนันทนา Nantana Homestay. เป็นห้องพัก 6 คน เตียงใหญ่ 1 เตียง เตียงสองชั้น 2 เตียง ห้องน้ำสุดน่ารัก บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน บ่อปลาและพื้นที่หน้าบ้านนั่งเล่นชิลสุดๆ มีขนมปังปิ้ง กาแฟโอวัลติน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ครัวเล็กๆ มีจักรยานให้ยืม และไม่ไกลจากถนนคนเดิน ในราคา 2,000 บาท/คืน

ท้องฟ้าของเช้าวันกลับ สดใสมาก

---------------------

สรุปที่พัก

สรุปการเดินทาง

• Sunbus Tour 711 บาท/คน
  • บขส.  457 บาท/คน
  • รถสกายแลป (สถานที่ละ 100 บาท) : วันแรก (ภูทอก - แก่งคุดคู้ - ที่พัก) คนละ 300 บาท / วันที่สอง (ที่พัก - บ้านนาป่าหนาด) คนละ 120 บาท

เข้าไปติดตามผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mycru...

mycrutchesjourney

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.34 น.