รีวิวภูเก็ต x ป่าตอง ทริปเที่ยวทั้งครอบครัว 3 วัน 2 คืน ทริปนี้ไปเมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม นะคะ หลังจากคลายล็อคโควิครอบ 2 ซึ่งฝ้ายจองทริปภูเก็ตไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นทริปที่ตั้งใจพาพ่อกับแม่มาเที่ยว โดยพิเศษคือวันที่ไปเป็นวันเกิดพ่อพอดีเลย ก็เลยอยากจะมาแชร์ความทรงจำดี ๆ ให้นะคะ .. : )

สรุปค่าใช้จ่ายทริปภูเก็ต ทั้งครอบครัว 6 คน ตกคนละ 5,396 บาท

ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ - ภูเก็ต สายการบินแอร์เอเชีย 6 คน : 9,736 บาท

ค่าที่พัก Patong Sunset Villa ห้อง Family Room Seaview : 6,300 บาท รวมอาหารเช้า

(ตอนจองได้ส่วนลดจากราคาเต็ม 5,000 พักได้ 4 คนที่เหลือเตียงเสริม 2 คน คนละ 900 บาท)

ค่าอาหาร

Day 1 ร้านอาหารเที่ยง ร้านวันจันทร์ 1,735 บาท

Day 1 ร้านอาหารเย็น มุขมณีซีฟู้ดภูเก็ต 3,443 บาท

Day 2 คาเฟ่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต รมณ R'Monn 1,485 บาท

Day 2 ร้านอาหารเที่ยง ร้านคุณจี๊ดยอดผัก 800 บาท

Day 2 ร้าน John donut 555 บาท

Day 2 ร้านอาหารเย็น กินร้านเดิม มุขมณีซีฟู้ดภูเก็ต 3,805 บาท

Day 3 ร้านติ่มซำบางเจี้ยมกะทู้ภูเก็ต 1,415 บาท

Day 3 ร้านอาหารเที่ยง Phen’s Restaurant Bar & Coffee 2,100 บาท

รายการอื่น ๆ ขนม น้ำ ค่าทริปน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ประมาณ 1,000 บาท

ซึ่งราคานี้เวิร์คมากเพราะกินหรูอยู่สบายมากสำหรับราคานี้ที่ภูเก็ต แต่ทุกคนจะน้อยหรือมากกว่านี้ก็อยู่ที่ไลฟสไตล์นะคะ ลองเอาไปปรับได้ เพิ่มเติมคือฝ้ายมีญาติที่รู้จักอยู่ที่นี่พี่เค้าเป็นคนขับรถให้พาไปเที่ยว เลยไม่รวมค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ แต่มีให้กันเล็กๆน้อยๆตอบแทนกัน และราคานี้ยังไม่รวมค่าของฝาก

Day 1 : ขัาวเที่ยงร้านวันจันทร์เริ่มต้นทริป 12.00 พอดี กินข้าวเที่ยงร้านวันจันทร์ จากสนามบินภูเก็ต ก็มากินข้าวเที่ยงที่ร้านวันจันทร์ ร้านอาหารใต้ร้านดังภูเก็ต ซึ่งฝ้ายมาทุกครั้งก็จะมากินร้านนี้ตลอด

เราสั่งมาทั้งหมด 5 อย่าง มีหมูฮ้อง สะตอผัดกระปิกุ้งสด ผักเหมียงผัดไข่กุ้งเสียบ เซ็ตน้ำพริกวันจันทร์ และก็แกงส้มปลากระพง ยอดมะพร้าว

มีข้าวสองโถ รวมน้ำ ก็จะอยู่ที่ 1,735 บาท ราคาอาหารถือว่าสูงค่ะ แต่คุณภาพโอเค และอร่อย แนะนำเลย (ปล.เคยไปกินหมอมูดงปรากฏว่าชอบร้านนี้มากกว่า อันนี้แล้วแต่คนนะคะ เพราะหมอมูดงสำหรับฝ้ายเค็มมาก)

Day 1 : เข้าที่พัก Check in Patong Sunset Villa ป่าตองซันเซทวิลล่า ภูเก็ตที่พักอยู่ระหว่างหาดป่าตอง กับ หาดกะหลิม ห้องที่จองมาคือ ห้อง Family Room Seaview นอนได้ 6 คน ราคารวมตอนที่จองคือ 6,300 บาท รวมอาหารเช้าตกคนละ 1,050 บาท คุ้มมาก ๆ กับราคานี้ และคิดว่าตัดสินใจถูกที่เลือกที่นี่

ที่ตัดสินใจจองที่นี่เพราะ อยากให้พ่อกับแม่ตื่นมาเห็นทะเลเลย และที่นี่ก็ตอบโจทย์ ติดทะเลเลย ได้วิวแบบนี้เลย ราคาไม่แพง ได้ 2 ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องน้ำ มีห้องโถ่งตรงกลาง ห้องใหญ่มาก ไม่อึดอัดเลย ห้องน้ำก็คือใหญ่โตจนจะเป็นห้องนอนได้อีกห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ครบ เหมาะกับอยู่แบบครอบครัวจริง แต่ห้องสองคนก็มีนะคะ ลองเข้าไปดูได้ แต่ใครมาเป็นครอบครัวแบบฝ้ายมาเลยคุ้มมาก

ตอนเช้าสามารถสั่งอาหารเข้าแบบ Floating Breakfast อาหารเช้าลอยน้ำเก๋ ๆ ได้อีกด้วย ฟรีนะคะ ถ้าสั่งอาหารเช้าก็รีเควสได้เลย ปกติที่อื่นถ้าจะเอาลอยน้ำต้องเสียเพิ่มอีก ที่นี่ไม่ต้อง แถมถ่ายรูปมาวิวดีมาก เหมือนนอนห้องแพง ๆ เลย ถ่ายรูปออกมา มีรูปลงได้ทั้งปี แหะๆ ทั้งที่จริงถูกมาก

วิวที่ ป่าตองซันเซทวิลล่า ภูเก็ต อย่างที่บอกจะเห็นทะเลเลย หน้าที่พักคือหาดกะหลิม มองเห็นวิวป่าตอง และสามารถเดินไปป่าตองได้เลย แค่ตอนนี้ไม่ว่าจะหาดป่าตองหรือหาดกะหลิม น้ำทะเลก็คือใสมากทั้งคู่ ฟินมาก บรรยากาศดีจนไม่รู้จะบรรยายยังไงเลย คิดไม่ผิดเลยที่จองที่นี่

Day 1 : ไปหาดยะนุ้ย และ แหลมพรหมเทพ ตกเย็นเราก็ไปกันที่หาดยะนุ้ย คราวที่แล้วมามองลงมาจากจุดชมวิวกังหันลมเห็นหาดรอบนี้ก็เลยมาแวะหน่อย ตอนที่ไปแสงถ่ายรูปไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่โดยรวมบรรยากาศดีค่ะ

หาดนี้ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ ตอนไปน้ำหาดนี้ไม่สวย น้ำไม่ใสเท่า ป่าตอง หรือกะตะ แต่หาดนี้วิวดี เหมาะกับการมาถ่ายรูป ตอนไปเห็นคนมาถ่ายรูปแต่งงาน ถ่ายรูปชุดว่ายน้ำเยอะ

จากนั้นเราก็ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพต่อ แต่ก็ไม่เห็นอีกตามเคยเพราะเมฆเยอะเหลือเกิน มาภูเก็ตกี่ครั้งก็ไม่เคยได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆ สักที แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ซึมซับบรรยากาศ แถมวันที่ไปคนน้อยมาก ไม่เหมือนแหลมพรหมเทพที่เคยรู้จักเลย

Day 1 : กินข้าวเย็นที่ มุขมณีซีฟู้ด ภูเก็ตร้านนี้อยู่ตรงหาดราไวย์ ปกติฝ้ายมาภูเก็ตจะเน้นกินอาหารใต้ หรือข้าวต้มแห้งโกเบนซ์ เพราะพักในเมือง แต่รอบนี้มาพักแถวทะเล และดูรีวิวมาว่าช่วงนี้อาหารทะเลที่หาดราไวย์ภูเก็ต ถูกสดและดีมาก ก็เลยมาตาม

ซึ่งดีมากจริง อาหารสดจริง ๆ ซีฟู้ดเน้น ๆ ไม่จกตา กุ้งตัวใหญ่มาก ใครจะเลือกซื้ออาหารทะเลเองตรงตลาดและมาให้ที่ร้านทำก็ได้นะคะ เค้าคิดค่าทำกิโลละ 100 บาท แต่ฝ้ายสั่งร้านเลย ไม่ผิดหวังเหมือนกัน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบมาก

สั่งไปทั้งหมด 9 อย่าง รวมข้าวน้ำ ราคาอยู่ที่ 3,443 บาท จะบอกว่าไม่แพงเลย เพราะอาหารจานใหญ่มาก กุ้งปลาอะไรนี้ตัวใหญ่เต็มคำ ที่สำคัญคอนเฟิร์มว่าสดอร่อย กินเพลินจนลืมถ่ายรูปเลย

ที่รัานรับพวกโครงการคนละครึ่ง เราชนะ อะไรแบบนี้ด้วยนะคะ ใครมีก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ และอีกอย่างอยากให้ซื้อผลไม้ตรงนั้นกินด้วยค่ะ อร่อยมาก สัปปะรดภูเก็ต ช่วยย่อยตบท้าย หวานกรอบฟินมาก จบทริปวันแรกแบบฟิน ๆ

Day 2 ตื่นเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็ไม่เห็นอีกแล้วเพราะเมฆบัง แต่วิวที่เห็นตรงหน้าก็คือสวยอยู่ดี กินอาหารเช้าลอยน้ำแบบเก๋ ๆ พร้อมมองวิวทะเล ฟินสุดๆไปเลย กินข้าวเสร็จก็เล่นน้ำกันจากสระว่ายน้ำที่พัก จากนั้นก็อาบนํ้าแต่งตัวเข้าเมืองหน่อย เราไปเดินเล่นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งจากป่าตองไปในเมืองภูเก็ตประมาณครึ่งชั่วโมง เรามุ่งตรงมาที่ซอยรมณีย์ ซอยยอดฮิตย่านเมืองเก่าภูเก็ต

มานั่งกินขนม ถ่ายรูปกันที่ร้าน รมณ R'Monn ซึ่งสวยมาก ร้านเก๋มาก รอบที่แล้วเห็นรีวิวหลังจากที่กลับไปแล้วรอบนี้มาอีกก็ตั้งใจว่าจะมาเลย เพราะเห็นขนมน่ากินมาก แถมร้านก็สวย

และก็ไม่ผิดหวัง เค้กขนมนํ้าอร่อยมาก ยกให้เป็นคาเฟ่ภูเก็ตอันดับท้อปเลย ที่เห็นยอดรวม 1,485 ก็เพราะสั่งเยอะมาก เค้กมีกี่ขิ้นตรงนั้นก็คือเอามาหมด อันที่ชอบสุดคือเลม่อนทาร์ต กับ ช็อกโกแลตลาเต้ ใครสายคาเฟ่ขนมหวานแนะนำค่ะ

จากนั้นก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ ซอยรมณีย์ก็จะมีร้านดังเยอะ เดินไปอีก ก็จะไปเจอร้านโดนัทร้านดัง John donut อันนี้ยังไม่เคยกินแต่ดูรีวิวมาว่าอร่อย ก็จัดเลยสองกล่องใหญ่ อร่อยมากฟิน ราคาสูงไปนิดแต่คุณภาพคุ้มราคา

Day 2 : เดินไปเรื่อย ๆ ช้อปปิ้งตามสไตล์คุณแม่ ได้ชุดนู้นนี้ ก็เริ่มหิวแล้ว บวกกับอากาศที่ร้อน ก็เลยจะไปกินร้านตู้กับข้าว อีกหนึ่งร้านดังภูเก็ตแต่สรุปคนเยอะขี้เกียจรอ เลยเดินต่อ ความโชคดีคือมีพี่แกรปใจดีบอกร้านราดหน้าที่เราหยุดตรงนั้น อร่อย เป็นร้านเก่าแก่ แต่วันนี้โชคดีคนไม่เยอะ เราก็เลยไม่รอช้าตัดสินใจพุ่งตัวเลย

ร้านนี้ชื่อว่า ร้านคุณจี๊ดยอดผัก มีราดหน้ามีอาหารตามสั่งและก็อีกหลายอย่าง แต่ที่ขึ้นชื่อคือราดหน้าหมู เราก็เลยสั่งราดหน้าหมู และก็มีพวกของกินเล่นอย่างหมูสะเต๊ะ หอยจ้อ ปูเน้น ๆ โดยรวมก็อร่อยนะคะ หมูนุ่มละมุนดีเลย เป็นร้านธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ค่าเสียหาย 800 บาท

Day 2 : ไหว้พระที่วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง)
อย่างที่บอกว่าทริปนี้ตรงกับวันเกิดพ่อ ก็เลยพามาไหว้พระทำบุญหน่อย วัดนี้มากี่ทีก็ประทับใจสวยงามร่วมรื่นค่ะ เป็นวัดดังภูเก็ต ด้านบนสุดจะเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ รอบที่แล้วฝ้ายขึ้นไปแล้วก็เลยไม่ได้ขึ้นไปค่ะ ส่วนพ่อกับแม่ก็ขึ้นไม่ไหวเลยไหว้อยู่ด้านล่างแทน

Day 2 : เล่นน้ำที่หาดป่าตอง
เสร็จจากวัดก็แสะหายใจหายคอ พักให้หายร้อนที่ห้องพักของเรา พอตกเย็นนั้นเราก็ไปเล่นน้ำกันที่หาดป่าตอง ก็เล่นน้ำบ้าง ขับเจ็ทสกีบ้าง ได้มาในราคา 1,000 บาท ครึ่งชั่วโมง มุมที่เล่นน้ำตรงนี้จะเลยวงเวียนปลาโลมา มานะคะ วิวตอนเย็นมุมนี้ดีสุด ๆ

Day 2 : กินข้าวเย็นร้านเดิม มุขมณีซีฟู้ด ภูเก็ต
ติดใจแค่ไหน อร่อยแค่ไหน ถึงมากินซ้ำไม่เปลี่ยนใจไปร้านอื่น ราคาค่าเสียหายแพงกว่ารอบที่แล้วนิดหน่อย รวมรอบนี้ 3,805 บาท เพราะรอบนี้สั่งกั้งมาหวานมาก ฟินมากคุ้มแล้ว

หมายเหตุ : ที่จอดรถหน้าร้านน้อยนะคะ แต่มีที่จอดอีกฝั่ง ถ้าไม่มีที่จอดบอกพนักงานตรงนั้นได้เลยเค้าจะขับรถกอล์ฟพาไปจอดและเราก็นั่งรถกอล์ฟมาลงที่ร้านค่ะ

Day 3 : กินติ่มซำ อาหารเช้าภูเก็ต
ตื่นเข้ากว่าทุกวันเพราะจะไปกินติ่มซำ ที่จริงเรามีอาหารเช้าของที่พักนะคะ แต่เดียวค่อยกลับมากิน เพราะทุกคนอยากกินติ่มซำ ไปหาร้านมาใกล้สุดตรงนี้คือ ร้านติ่มซำบางเจี้ยมกะทู้ ภูเก็ต อยู่ไม่ไกลจากที่พักประมาณสิบนาที

ที่ร้านติ่มซำบางเจี้ยมกะทู้ ไม่ได้มีแค่ติ่มซำนะคะ มีหลายอย่างเลย มีข้าวต้มแห้งด้วย แต่รสชาติยังไม่ถึงขั้นโกเบนซ์ แต่ที่ชอบเลยคือติ่มซำเค้านี้แหละ อร่อยกว่าร้านดังในเมืองที่เคยกินมา แถมที่นี่มีหมูย่างเมืองตรังด้วย อร่อยมาก ไม่รู้กินกับติ่มซำเข้ากันมั้ย แต่กินแล้วก็คืออร่อย ใครมาต้องกินเลย

ค่าเสียหาย 1,415 บาท ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ เพราะกินเยอะมาก สั่งหลายอย่างมาก ใครหาร้านติ่มซำแถวกะทู้ป่าตอง แนะนำร้านนี้เลย

Day 3 : กินเสร็จแล้วฝ้ายแม่และพี่น้อง ลงที่หาดป่าตองกัน อยากสัมผัสทะเลตอนเช้า ส่วนพ่อกลับไปพักผ่อนที่พัก ฝ้ายเดินไปเรื่อย ๆ จะบอกว่าฟินมาก ไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานานแล้ว เดินไปเรื่อย ๆ เอาเท้าสัมผัสทรายกับน้ำทะเล เดินคุยกันไป ถ่ายรูปไป เสพบรรยากาศไป ไม่นานก็เดินจนไปถึงที่พักตรงหาดกะหลิม

จากนั้นก็พักผ่อน กินอาหารเช้าของที่พักอีกรอบ ทริปนี้กินเยอะหน่อยนะคะ เอนจอยอิตติ้งมาก และก็ออกมาดูวิวทะเลตรงที่พัก วันนี้นํ้าขึ้นแถมใสมาก สวยมาก วิวดีบรรยากาศดี จนไม่อยากเช็คเอาท์ออกจากที่พักเลย อยากอยู่นาน ๆ แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา แต่สัญญาว่าจะมาใหม่แน่นอน

Day 3 : แวะซื้อของฝาก ร้านแม่จู้ ของฝากภูเก็ต
จากนั้นเราออกจากที่พักพาแม่ไปช้อปปิ้งร้านของฝากที่ร้านแม่จู้ ภูเก็ต เป็นร้านของฝากร้านดัง ของเยอะ ใครไม่อยากหิวขึ้นเครื่องแบบบ้านเรา ก็สามารถแพคและให้ที่ร้านส่งถึงบ้านได้เลยนะคะ สะดวกมาก

ของฝากมีหลากหลายนะคะ แพคเกจก็สวยงาม ส่วนตัวไม่ได้ซื้ออะไรแต่แม่เหมาไปคนเดียวเกือบสามพัน ถูกใจคุณนายเค้าเลย แม่กับพ่อแฮปปี้ลูกก็แฮปปี้

Day 3 : แวะหาดในยาง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ภูเก็ต
เนื่องจากเวลายังเหลืออีกประมาณสามชั่วโมง เราเลยไปแวะกันที่หาดในยาง อยู่ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ภูเก็ต ซึ่งไม่ไกลากร้านของฝาก และก็ไม่ไดลจากสนามบินค่ะ เรามากันที่ร้าน Phen’s Restaurant Bar & Coffee เป็นร้านที่ติดหาดในยางเลย หน้าร้านธรรมดาแต่เดินเข้ามาวิวคือดีมาก อาหารที่นี่อร่อยนะคะ ช่วงนี้ลด 20% ด้วย เราสั่งมาเยอะมากเหมือนกัน ค่าเสียหาย 2,100 บาท ไฮไลต์คือ อากาศร้อนแบบนี้นํ้าแตงโมปั่นคือที่สุด ร้านนี้อร่อยจนสั่งมาสี่แก้วไปแล้ว

ส่วนทะเลนํ้าใสมาก คือหลงรักหาดนี้เลย นอกจากหาดป่าตอง หาดกะหลิม ไม่ควรพลาดหาดในยางเลยค่ะ สวยมากจริง ๆ แนะนำว่าต้องมาเลยช่วงนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ปิดทริปภูเก็ตได้อย่างสวยงามประทับใจมากค่ะ

และนี้ก็คือทริปภูเก็ตของฝ้ายและครอบครัว 3 วัน 2 คืนนะคะ ประทับใจมาก ทุกอย่างเลย ตั้งแต่ที่พักที่ฟินมากวิวดีมาก พ่อกับแม่ชอบมาก อาหารก็อร่อยทุกร้าน กินเยอะมาก อย่างที่บอกราคารวมทุกอย่างแล้วถือว่ากินหรูอยู่สบายในราคาที่ถูกแฮปปี้ค่ะงานนี้ ถ้าใครมาภูเก็ตช่วงนี้ก็สามารถนำแพลนฝ้ายไปเป็นแนวทางได้นะคะ : )

เพิ่มเติม : จากสถานการณ์โควิคแม้จะเป็นไฮซีซั่นแล้วแต่ทุกอย่างกลับเงียบไปหมด เงียบจนใจหาย ฝ้ายก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ชาวภูเก็ตนะคะ สำหรับฝ้ายแล้วภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลย โดยเฉพาะครั้งนี้ประทับใจมาก

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วมาเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ : )
ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog

Puifaikamon

วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.46 น.