🙏🏻สวัสดีค่ะ ทุกคนช่วงนี้อากาศประเทศไทยร้อน🥵เนอะ

ในครั้งนี้เราจะพากทุกคนหนีร้อนไปนอนแช่น้ำตกเย็นๆที่....

"น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น" กันค่าาาา ตามไปกันเลย Go Go🚶🏻‍♂️🚶🏻‍♀️

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จะตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์นะ เผื่อใครยังไม่รู้ และอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี พวกเราเดินทางจาก กรุงเทพ – น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ใช้เวลาในการเดินทาง 3 ชม. ขับแบบชิวๆ ขับเรื่อยๆเจอตลาดนัดก็พัก 😌

เราถึงน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเวลาประมาณ 09.00 น. กางเต็นท์ไว้ที่ลานกางเต็นท์ของอุทยานข้างล่าง วิวแบบดีมากเลยมีอ่างน้ำส่วนตัวด้วย (เต็นเราอยู่ทางขวาจ้า)🛁

หลังจากกางเต็นท์⛺️เสร็จ จะรออะไรละเล่นน้ำหน้าเต็นท์ไปเล้ยยยยยย...แฮร่!!  ไม่ใช่ล่ะ เราจะพาทุกคนไปเดินชมน้ำตกกันนน เริ่มเดินตั้งแต่ชั้น 1 ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดคือชั้น 7 เลย ป่ะค่ะ

เริ่มต้นด้วยนี่เลยป้ายน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นขอแชะสักรูป 📸

นี่แค่ทางเข้านะเนี้ยน้ำใสมากกกกก ไปค่ะเดินต่อๆ

เดินผ่านเมื่อกี้มาแป๊บเดียวเองจะเจอป้ายบอกชั้นน้ำตก 😮โอ้โหววน้ำตกชั้นที่ 7 แค่ 2.2 กม. เอ้งง(เสียงสูงงง)  รออะไรละเดินสิ  ไปๆดูทางเดินกันต่อ

นี่เป็นทางเดินไปไปน้ำตกชั้น 1 ทางเดินสบายยย

เดินๆไปสักแป๊บเจอแล้ววน้ำตกชั้นที่ 1 ดงว่าน น้ำใส และเย็นมากอยากจะกระโดดลงลงไปเล่นจริงๆ 😆

ไปต่อๆ.....เดินๆอยู่ดีๆมีคนเหนื่อยขอนั่งพักแพ๊บ นั่งยังไงให้หายเหนื่อยดูไว้ๆ  แค่เท้าสัมผัสน้ำก็แทบจะเดินต่อได้แล้ว เพราะอะไรน่ะหรอ?? เพราะน้ำมันเย็นมากกก

ไปต่อน้ำตกชั้นที่ 2 ชื่อ ม่านขมิ้น ชั้นนี้เิริ่มๆจะมีคนเล่นน้ำแล้วนะ น้ำใสๆเย็นๆ ไม่ลึกด้วย จากชั้นที่ 2 เดินไปชั้นที่ 3 แป๊บเดียวถึง

น้ำตกชั้นที่ 3 ชื่อ วังหน้าผา ชั้นนี้เล่นน้ำได้โอ้ยยยยย อยากจะโดดแล้วเนี้ย (🙄เวิ่นเว้อจริง) ไปต่อค่ะเดี๋ยววันนี้ไม่ถึงชั้น 7

เราใช้เวลาเดินมาสักพักเลยนะกว่าจะถึงชั้น 4 เพราะบันไดเยอะมากกก🥵 แบบซอยถี่สุดๆ เป็นไปได้อยากมัดสามขั้นรวมกันไปเลย😂😂😂 บ่นไปเรื่อย ไปดูน้ำตกชั้นที่ 4 กัน

น้ำตกชั้นที่ 4 ชื่อ ฉัตรแก้ว

ชั้นนี้เล่นน้ำไม่ได้....เพราะอะไรน่ะหรอไปดูกันค่ะ

🧐เห็นยัง.....ไหนมีใครกล้าเล่นน้ำตกชั้นที่ 4 ไหมบอกมาซิ โถ่วววถึงจะมีคนกล้าแต่เจ้าหน้าที่เขาก็ไม่ให้เล่นนะจ๊ะ ไปต่อที่น้ำตกชั้นที่ 5 กันเถอะ จะสวยขนาดไหนนนน

..................ทุกคนเราเจอน้ำตกชั้นที่ 5 แแล้วนะแต่!!!! ชั้นนี้ไม่มีน้ำ มีแต่น้องวรนุช🐊นี่เลยถ่ายรูปป้ายพร้อมทั้งวิ่งแบบพี่ตูนไปชั้นที่ 6 เลยจ้า วรนุชจ๋าาาพี่ขอโทษที่กวนนะจ๊ะ ฟิ้ววววว🏃🏻‍♀️🏃🏻‍♂️

หลังจากที่วิ่งหนีน้องวรนุชมาเราก็มาเจอน้ำตกชั้นที่ 6 แล้วทุกคนนน ชั้นนี้มีน้ำ ดีใจน้ำตาจิไหล ไปดูน้ำตกกัน

น้ำตกชั้นที่ 6 ชื่อดงผีเสื้อ เพราะที่ชั้นนี้ผีเสื้อเยอะมั๊กๆ แล้วก็ยังสามารถเดินไปนั่งเล่นน้ำได้ด้วยน้าา

เดินเล่นน้ำตกชั้น 6 สักพักเราก็เดินต่อไปที่ชั้น 7 ใกล้แล้วววว สิ่งที่เราคอยรอ...เอ้ยรอคอย เดินไปไม่ไกลเลยถึงชั้น 7 แล้วทุกคนดีใจกันไหม🎉🎉

น้ำตกชั้นที่ 7 ชื่อ ร่มเกล้า ก็ไม่รู้ทำไมชื่อนี้เหมือนกันนะ 555 รู้แค่ว่าจะได้เล่นน้ำแล้วว้อยยยยยแต่ก่อนจะเล่นน้ำไปดูรอบๆน้ำตกกันก่อน

เป็นไงบ้างทุกคน เราพาขึ้นไปดูน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นทั้ง 7 ชั้นใครชอบชั้นไหนบ้าง สำหรับเรานะเราว่าชั้นที่สวยๆจะเป็นชั้น 1-4 แต่คนก็จะเล่นน้ำเยอะๆหน่อยๆ ถ้าใครชอบเดิน หาที่เงียบๆเราก็แนะนำไปชั้น 7 นะอาจจะสวยไม่สู้ 1-4 แต่บรรยากาศดีทีเดียวแหละ งั้นทริปนี้เราจบแค่นี้นะไปเล่นน้ำก่อนร่างกายต้องการแช่น้ำเย็นๆแล๊ว บ๊ายยยยย แล้วเจอกันใหม่ทริบหน้านะ คิดถึงกันด้วยละ 😘😘

ทริปนี้มีคลิปด้วยน้าาาาา ลองมาดูว่าจะฮาขนาดไหน

🚶🏻‍♀️ระยะทางในการเดิน ประมาณ : 2,270 เมตร🚶🏻‍♂️

🕔เวลาในการเดิน : 1.30 ชม.

🛡 อุปกรณ์ในการเดินที่ควรมี

- ซอฟเฟล (น้ำตกชั้น 7 มีผึ้งด้วยเราโดนต่อยมา เลยอยากให้ทุกคนพกไปเผื่อนะ)

- กระเป๋า + น้ำดื่ม

- กล้องถ่ายรูป

💸 ค่าใช้จ่าย

- ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 100 บาท/คน

- ค่ารถเข้าอุทยาน มอไซค์ 20 บาท/คัน

- ค่ากางเต็นท์ 30 บาท/คน

ช่องทางอื่นในการติดตามพวกเรา

Youtube : https://www.youtube.com/channe...

FaceBook : https://www.facebook.com/longm...

ไปไหนเล่า - Where U Go

วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.03 น.