🙏สวัสดีค่าาาาทุกคน วันนนี้เราจะพาทุกค้นไปท้าท้ายแดดอันแรงกล้าที่......🌞🌞

หอดูสัตว์หนองผักชี ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กันค่ะ

ถ้าพร้อมแล้ววว ไปกันเลยค่าา😆

หอดูสัตว์หนองผักชี หรือ หนองผักชี ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  จังหวัดนครราชสีมานะคร้า ทางเข้าก็จะมีป้ายแบบนี้เลยค่ะหาไม่ยาก  ก่อนจะเดินเข้าไปก็ต้องแชะ📸ภาพกับป้ายสักรูป จะได้รู้ว่ามาถึงแล้ววว อ้อที่นี่เขาเปิดให้เข้าตั้งแต่ 06.00-18.00 น. นะคะ

ป่ะค่ะพร้อมเดินไปหอดูสัตว์แล้ว Go Go 🚶🏻‍♂️🚶🏻‍♀️

หลังจากที่เดินผ่านแดดอันร้อนแรงมาสักพักเราจะมาเจอที่มีร่มเงาของต้นไม้ และมีป้าย "ป่าดงดิบแล้ง" ตรงนี้เป็นทุ่งหญ้าสีเขียววววทั้งหมดเลยน้าดูแล้วสบายตามาก🌱🌱

หลังจากพักใต้เงาไม้ไปนิดหน่อยเราก็พร้อมจะเดินต่อแล้ววว เส้นทางนี้แดดช่างร้อนแรงยิ่งนัก ไปค่ะเดินกันต่อเลย

เดินๆไปเรื่อยๆ เอ๊ะสะดุดตาดอกไม้สีม่วง ถ้าถามว่าดอกอะไร เราก็ไม่รู้เหมือนกัน 555+

ไปค่ะเดินต่ออออออ ใกล้แล้วๆ ใกล้จะเดินกลับล้วเนี้ย 😂😂

พอคิดจะเดินกลับแล้วมองดูวิวรอบๆ ตัวไป…ต่อก็ได้ ฮึบๆ สู้ก็ได้มาไกลแล้ววว✌🏻✌🏻

ในที่สุดทุกคน....เราก็เห็นปลายทางของเราแล้วว ดีใจจจจจจ 😃

นี่ก็รีบวิ่งแบบพี่ตูน 🏃🏻‍♀️ ไปที่หอดูสัตว์และ....เงยหน้าขึ้นไปมอง พร้อมกับยิ้มอ่อน 1 ที😏.......โหวสูงจังว้าาาา

ไหนๆก็มาละขึ้นไปดูให้รู้ว่ามันมีอะไรดี พอขึ้นไปถึงสิ่งที่สัมผัสได้คือลมเย็นๆ🌬 เหมาะที่จะนอนบนนั้นมากเลยอะทุกคน เราเดินสำรวจรอบๆเจอนี่ด้วย ขนนกเงือกกกใหญ่มั๊กๆ

วิวข้างนอกก็จะประมาณนี้เลย🌳🌱🏞

นั่งลมเย็นๆรอดูน้องๆสัตว์ตัวไหนจะออกมาให้ดูน้าาา.....รอ....รอ......รอ.... แล้วรอเล่าน้องๆเขาก็ยังไม่มา สงสัยเรามาไม่ถูกเวลาที่น้องๆจะออกมาหาอาหาร เพราะเราไปถึงหอดูสัตว์ก็เกือบ 13.00 แล้ว ถ้าใครจะมาเราแนะนำให้มาตอนเช้าๆนะ แสดงถ่ายรูปสวย แล้วก็ถ้าโชคดีจะได้เจอน้องๆด้วย สรุปเรากลับแบบไม่ได้เจอน้องๆเลย แต่ๆ ตอนเดินกลับเราเห็นมีมุมถ่ายรูปส่วยๆด้วยนะ เอามาฝาก เผื่อใครที่อ่านรีวิวนี้แล้วไปที่นั้นอย่าลืมเอารูปมาอวดกันบ้างนะ🥰

🐗🦌สัตว์ที่คาดว่าจะได้เจอที่หอดูสัตว์หนองผักชี 🐘🐻

- ช้าง

- หมี

- เม่น

- กวาง

- เก้ง

- หมูป่า

🚶🏻‍♀️ระยะทางในการเดิน ประมาณ : 900 เมตร🚶🏻‍♂️

🕔เวลาในการเดิน : 15-20 นาที

🛡 อุปกรณ์ในการเดินที่ควรมี

- หมวก ไว้เป็นพร๊อบไว้ถ่ายรูปแถมยังบังแดดได้ด้วย

- ปลอกแขน ใครไม่ใีแนะนำให้ใส่เสื้อแขนยาวนะ

- น้ำดื่ม (สำคัญมาก)

💸 ค่าใช้จ่าย

- ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน

- ค่ารถเข้าอุทยาน มอไซค์ 20 บาท/คัน

ติดตามความสนุกของเขาใหญ่ได้ที่นี่น้าาาาา

ช่องทางอื่นในการติดตามพวกเรา

Youtube : https://www.youtube.com/channe...

FaceBook : https://www.facebook.com/longm...

ไปไหนเล่า - Where U Go

วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.32 น.