"ห้วยแม่ขมิ้น" อ่างน้ำส่วนตัวราคา "เป็นมิตร"จ่ายหลัก 100 ได้แช่น้ำบรรยากาศ หลักล้าน:ไปเมืองกาญบ่อยเหมือนขี่รถไปปากซอย

2 ชม. จากตัวเมือง แว๊นกันมายาวๆ เจออ่างน้ำหายเหนื่อย
ใครเดินที่สนใจเดินทางมาแบบเรา ให้มาตามนี้ได้เลย

นั่งรถไฟ สถานี ธนบุรี ลง สถานี กาญจนบุรี - เช่ามอเตอร์ไซต์ (ที่ร้านที่เราเช่ามีให้เช่ารถยนต์ด้วยนะ) - ยาวมาที่ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ผ่านด่านจ่ายเงิน ให้ไปตามป้านที่เขียนว่า ทางไปร้านอาหาร (ถามพี่เจ้าหน้าที่ แล้วบอกไปร้านอาหารปิ่นไพร)

มาถึงแล้วให้จอดรถ แล้วเดินตามเสียงน้ำตกไปห้สุด จะเห็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่รออยู่
มันคุ้มเหนื่อยมาก

เลือกทำเลกางเต็นท์ตามใจชอบ
กางเต็นท์แล้ว หิว เดินไปสั่งอาหารที่ร้านปิ่นไพร ใช้ช้อนกลางนะ เพราะได้เยอะ เหลือแน่ๆ ไป2 คน เก็บไว้กินได้ อีกมื้อ

สิ่งที่ "ต้องเอาไป" สำหรับไปกางเต็นท์ที่นี่ช่วงฤดูรี้ แนะนำมากๆ สำหรับพัดลม กลางคืนลมจะมีแบบอ่อนๆ คิดว่าเป็นเรื่องของทิศการหันหน้าเต็นท์ด้วยส่วนนึง แต่พอดีเป็นช่วงที่เป็น ฤดูร้อน ที่ไม่ใช่ ฤดูรัก ลมมันเลยมีแบบอ่อน และเบาสุดๆ

มารอบนี้ก็คือเหมือนพาลูกมาเล่นน้ำ แช่น้ำทั้งวัน

เราก็ปล่อยเค้าเล่นน้ำไป ส่วนเราก็ เก็บภาพ บรรยากาศ ต่างๆ
ใกล้ตกเย็น เล่นน้ำเสร็จ ก็เรียกเด็กน้อยขึ้นมาอาบน้ำ

แถวด้านหน้าอ่างแช่น้ำ พวกเราเห็นเป็นทางเดิน ดูเป็นทุ่งหญ้า สีเหลือง เลยลองชวนกันเดินไปซักหน่อย

เดินมาเรื่อยๆ ลมอ่อนๆ มองไปจะเห็นเวิ้งน้ำกว้างสุดลูกหู ลูกตา คิดกันว่าถ้าหน้าน้ำ น้ำคงจะขึ้นมาถึงตรงนี้แน่ๆ เลย ตอนนี้ที่มองเห็นไกลๆ ก็จะมีเรือจอดเรียงรายกัน 3-4 ลำ

ไหนๆ ก็บรรยากาศดีแล้ว เปลี่ยน Mood Tone รูปกันนิดนึงเน๊าะ

เดินถ่ายเก็บ ดอกไม้ ต้นไม้ไปได้เรื่อยๆ อยู่นะ

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่ตกหลุมรัก ความเป็น ธรรมชาติ ,, นอนฟังเสียงน้ำตก ,, นอนฟังเสียงแมลง ,, ตื่นเช้ามากับ บรรยากาศ แสงกระทบน้ำตก บอกเลยว่าคุณต้องมา

คำเตือน: น้ำเย็นมาก บรรยากาศดีมาก ระวังมาครั้งเดียว ไม่พอ

ติดตามเรื่องราวของเราสองคนได้เพิ่มเติมที่: https://www.facebook.com/Gotog...

เที่ยว กับ เธอ

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.29 น.