สวัสดีค่ะทุกคนนนนนนน

วันเสาร์ วันหยุดแบบนี้ เริ่มจะอยู่บ้านไม่ติดแล้วสิ ว่างทีไรต้องออกไปหาถ่ายรูปสวยๆ อยู่เรื่อยเลย

เพราะการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ เป็นการพักผ่อนที่เราชอบมากกก

ครั้งนี้ Be Cool by Kru Gib มีแหล่งธรรมชาติสวยๆ มาฝากทุกคนค่ะ.....ตอนแรกเราไม่ได้จะไปที่

นี่หรอกค่ะ แต่ๆๆๆ เถียงกับตัวเองอยู่หลายนาทีว่าจะไปไหนดี5555 (คือชอบเถียงกับตัวเองอยู่เรื่อย เพราะ

ตัดสินใจไม่ได้ซะที) สุดท้ายก็จบลงที่ อ.หนองหิน จ.เลยค่ะ จริงๆเราเคยไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยนำเรื่อง

ราวมาเล่าให้ทุกคนฟัง รอบนี้เลยตัดสินใจไปอีกรอบ ดูซิว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างรึเปล่า

เราออกเดินทางไป อ.หนองหิน ช่วงประมาณเที่ยงค่ะ จุดหมายปลายทางที่เราจะไปคือ

สวนหินผางาม หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกกันว่า คุณหมิงเมืองเลย ตั้งอยู่ที่ บ้านผางาม ม.10 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน

จ.เลย   ใครไปไม่ถูกกดตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ

สวนหินผางาม เป็นสถานที่ที่มีหินต่างๆ แปลกตา ซึ่งการจะเที่ยวที่นี่ มี 2 วิธีค่ะ คือนั่งรถอีแต๊กไปตามสถานที่ต่างๆ หรือจะเดินลัดเลาะไปตามถนนก็ได้ค่ะ ซึ่งเราเดินเองค่ะ อยากแวะเข้าถ้ำไหน อยากหยุดดูผีเสื้อบินก็ได้ รอบนี้ที่เราไปผีเสื้อเยอะมากกกกก เยอะตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้านก่อนถึงสวนหินผางามเลยค่ะ

เอาล่ะ เริ่มถ่ายรูปได้ พร้อม...แล้วเริ่มเดิน..... ลุย!!!

ตอนเราไปอากาศร้อนอบอ้าวมากกก แต่บริเวณหน้าถ้ำคือแบบเย็นสบายมากค่ะ

ตอนแรกเรากะจะไม่เข้าไปเพราะมันมืด แต่มาทั้งทีก็ต้องเข้าไปสำรวจหน่อย เย็น และมืดแอบมโนแล้วก็กลัวไปเองค่ะ แต่จริงๆไม่มีอะไร ข้างในถ้ำสวยดีค่ะ

จากนั้นเราก็เดินลัดเลาะไปตามถนนไปเรื่อยๆค่ะ เจอที่ไหนสวยก็แวะถ่ายรูป อารมณ์เหมือนมาสำรวจป่า แต่ไม่ลำบากมากเพราะเราเดินตามถนนเล็กๆค่ะ ไม่หลงทางแน่นอน อย่าลืมทายากันยุงไปนะคะ ตอนเราไป ยุงลายเยอะ อยากชิมเลือดหวานๆ เราหลายตัวเลยแหละ

แต่เนื่องจากฟ้าครึ้มมา เราก็เกรงว่าฝนจะตก เลยรีบเดินกลับไปที่รถ เพื่อจะไปที่น้ำตกเพียงดินต่อค่ะเพราะอยากไป picnic และเก็บภาพสวยๆ ที่นั่น

น้ำตกเพียงดิน ตั้งอยู่ที่ ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ขับเลยมาจากสวนหินผางามไม่ไกลค่ะ

ช่วงที่เราไปนักท่องเที่ยวไม่เยอะค่ะ เวลาถ่ายรูปก็ได้รูปตามที่ต้องการ การมาพักผ่อนครั้งนี้ถือว่าดีเลยแหละ

คนไม่พลุกพล่าน

น้ำเย็นมาก เราชอบฟังเสียงน้ำไหล มันทำให้เรารู้สึกสงบดีค่ะ

เดินมาข้างล่างอีกก็จะเห็นน้ำตก มุมนี้สวยดีค่ะ

เราใช้เวลาที่น้ำตกพอสมควร นั่งถ่ายรูป นั่งกินผลไม้ ตรงที่เรานั่ง picnic คลื่นโทรศัพท์ไม่มีค่ะ ทำให้เราได้

พักผ่อน ฟังเสียงน้ำไหล ดูน้ำตก เพลินเลยแหละ แต่ตรงลานจอดรถมีคลื่นโทรศัพท์นะคะ

เราใช้เวลาที่นี่เกือบห้าโมงเย็น.....ได้เวลากลับบ้านแล้ว

เจอดอกไม้สวยๆ ข้างทางก็แวะลงไปถ่ายรูปซะหน่อย

บางทีการได้ท่องเที่ยว ใช้เวลาให้ช้าลง enjoy กับสิ่งที่ทำ...มันทำให้เรามองเห็นสิ่งสวยงามรอบๆ ตัวเราได้

มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ข้างถนน วิวข้างทาง..... จนทำให้เราอดที่จะหยุดจอดรถลงไปถ่ายรูปไม่ได้ ^______^

ได้เวลาขับรถกลับบ้านแล้ว........ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ^^

ขอบคุณทุกๆคนที่ตามอ่านจนจบนะคะ ^^

---------------------------------------------------------------------

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่

เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

Be Cool by Gib

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 00.21 น.