สวัสดีค่าทุกคนนนน🙏🏻🙏🏻 เจอกับเราอีกละน้า

วันนี้เราจะพาทุกคนหนีร้อนไปเที่ยวที่......น้ำตกเอราวัณกันค่าาา มาดูกันว่าจะหนีร้อนได้อะป่าวววว

ไปกันเลยยยยย🏍🏍

น้ำตกเอราวัณ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า น้ำตกสะด่องม่องลาย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีนะจ๊ะ พวกเราใช้เวลาเดินทางจาก กรุงเทพ-น้ำตกเอราวัณใช้เวลาประมาณ 2 ชม.กว่าๆ แวะนั้นโน่นนี่ไปเรื่อยสักพักก็ถึง......ถึงทางแยกถ้าไปทางขวาจะเป็นทางที่ขึ้นไปสันเขื่อนศรีนคริทร์ ถ้าไปทางซ้ายก็จะเป็นทางไปน้ำตก เอ้า...เลี้ยวซ้ายสิครับรออะไร

ในส่วนของทางเข้าไปยังอุทยานสามารถเข้าได้ 2 ทางน้าา

1. เข้าทางสถานีตำรวจศรีสวัสดิ์

2. เข้าทางตลาดสดเทศบาลเอราวัณ

ที่บอกเนี้ยเพราะเรา.....หลงมาแล้ว🤣  ใครจะกล้าขับเข้าสถานีตำรวจอะเนอะ ไปต่อๆ

ตอนนี้ที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หลังจากที่ขับเข้าเขตอุทยานจะเสียค่าที่จอดรถอย่างเดียวนะของเราเป็นมอไซค์เสีย 20 บาท แล้วไปกดตู้เพื่อจ่ายค่าเข้าอุทยานตรงที่ทำการอุทยานอีกที ครั้งแรกที่กดตู้เสียค่าเข้าอุทยานเองวุ้ยยตื่นเต้นนน

นี่บัตรอุทยานใหม่ของเราาาาา อิอิ

หลังจากซื้อตั๋วเข้าอุทยานเสร็จแล้วเราก็จะไปที่น้ำตกกันเลยค่าาา ซึ่งการเข้าไปน้ำตกก็สามารถไปได้ 2 แบบนะจ๊ะ

1. เดิน ประมาณ 700-800 เมตรมั้ง

2. นั่งรถกอล์ฟ 30 บาท/คน/รอบ

พูดมาขนาดนี้แล้ว.....นั่งรถกอล์ฟสิครับบบบ นั่งรถกอล์ฟไปไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงแล้ว ถึงทางเข้าน้ำตกขอ แชะภาพนิดนึงพอเป็นพิธีก่อนจะเดินไปดูน้ำตกชั้นอื่นๆ

เอ่อลืมบอกน้ำตกที่นี่มี 7 ชั้นนะเหมือนห้วยแม่ขมิ้นเลย เดี๋ยวเราจะพาไปทัวร์ทั้ง 7 ชั้นเลยค่าาา ตามมาๆ เดินจากป้ายน้ำตกมานิดเดียวจะเจอน้ำตกชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง คนเยอะมาอะทุกคนให้ภาพอธิบายเลย นึกว่ามาสวนน้ำ 555+ (ชั้นที่ 1-3 สามารถเล่นน้ำได้นะจ๊ะ แต่จะมีการจับเวลาในการลงเล่นน้ำ รอบละ 30 นาที)

คนเยอะขนาดนี้ไปต่อดิค๊าบบบ เดินอีกปีะมาณ 100 เมตรจะเจอน้ำตกชั้นที่ 2 วังมัจฉา โอ้โหววววชั้นนี้ก็ไม่ต่างกันคนเยอะจริงๆ คนเยอะขนาดนี้น้ำยังใสอยู่เลย น่าเล่นมากเด้อ

ทางเดินไปน้ำตกชั้น 2

ไปกันต่อที่ชั้น 3  แต่ก่อนจะไปต้องมัดจำค่าขวดพลาดติกด้วยน้า 20 บาท/ขวด (ขากลับลงมาอย่าลืมเอาขวดลงมาและมาเอาเงินมัดจำคืนด้วยน้าาาา) และอาหารไม่ให้นำขึ้นไปนะจ๊ะ มัดจำขวดน้ำเสร็จก็ไปกันเลยย ก่อนไปจะมีป้ายบอกระยะทางที่เราจะต้องเดินไป ชั้น 7 แค่ 1.3 กม. เอ้งงงง ปาดเหงื่อแป๊บบบ

นี่จ๊ะทางเดิน ทำไมแดดได้ขนาดเน่

ไปเว้ย 150 เมตร ก็ถึงชั้น 3 แล้วฮึบ...วิ่งแบบพี่ตูน    เย้ถึงชั้น 3 แล้ววว ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ชั้นนี้เล่นน้ำได้ด้วยน้าาา และคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เราเลยเก็บรูปมาฝากเยอะเลย ได้เดินเล่นน้ำด้วยนิดนึง แค่นี้ก็ฟินนนแล้ว

หลังจากออกมาจากชั้น 3 ก็เจอทางเดินไปชั้น 4 โอโหววววว แหงนมองไปบนฟ้า น้ำตาจิไหลขั้นใหญ่มากเวอร์ แล้วก็ชัน สุดยอดไปเลยจ้า

หลังจากที่เราผ่านความยากลำบากในการเดินขึ้นบันไดมาแล้ว ในที่สุด....เราก็ถึงชั้นที่ 4 แล้วว ขานี่สั่นไปหมด ถามว่าดีใจหรอ........อ่อป่าวก็เพราะขึ้นบันไดมะกี้อะแหละ เริ่มเหนื่ยก็จะเพ้ออะแหละ ไปดูวิวชั้น 4 กันดีกว่า

ชั้น 4-7 ลงเล่นน้ำไม่ได้เลยนะเจ้าหน้าที่คุมเข้มเลย แล้วก็มีการขึงเชือกเป็นเขตห้ามเข้าด้วย TT (หามุมเพื่อถ่ายรูปยากกก) เราเลยไปต่อที่ชั้น 5

วิวระหว่างทางเดินไปชั้น 5

เดินเพลินจนเจอชั้น 5 เบื่อไม่ลง หูวววชั้นนี้สวยอ่ะดีงามมาก แต่เสียดายเล่นน้ำไม่ได้

ไปดูชั้น 6 ต่อเลยจ้า ชั้น 6 จะมีทางแยกเลี้ยวขวา ไปน้ำตกชั้น 6 เลี้ยวซ้ายไปชั้น 7

ไปที่ชั้น 6 ดงพฤกษา ก่อนเลย เราต้องกราบขออภัยทุกคนด้วยนะเราลืมถ่ายป้ายมาาาา แหะๆ แต่เราขอเอารูปน้ำตกมาชดเชยละกันน้าาา

มีมุมถ่ายรูปด้วยน้าาา

ไปต่อชั้น 7 กันเลย ช่วงทางเดินระหว่างชั้น 6 ขึ้นไปชั้น 7 คือแบบถอนหายใจอีกที ตอนนี้กำลังปรับปรุงทางเดิน แนะนำให้เดินด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะจ๊ะ เพราะเราลื่นมาแล้ว ไปดูทางเดินกันเลยยย

หลังจากผ่านทางเดินอันทรหดแล้วเราก็จะเจอน้ำตกชั้น 7 ภูผาเอราวัณ วิวสวยน้ำใส แต่เล่นน้ำไม่ได้จ๊ะ อย่าได้ย่างกรายเข้าไปใกล้น้ำนะจ๊ะ เดี๋ยวจะเจอเจ้าหน้าที่เป่านกหวีดปี๊ดๆๆๆ

เป็นไงกันบ้างทุกคน เราพาเที่ยวน้ำตกทั้ง 7 ชั้น เที่ยวแบบไม่ได้เล่นน้ำ เที่ยวแบบห่างๆอย่างห่วงๆ สำหรับเราราว่าน้ำตกที่นี่ค่อนข้างสวยเลยนะสีแบบใสมากอะ สำหรับวันนี้เราไปก่อนละกลับไปเล่นน้ำชั้น 3 ต่อดีกว่าบ๊ายยยยย

คลิปของทริปนี้ก็มีนะน้าาา

🚶🏻‍♀️ระยะทางในการเดิน ประมาณ : 1,500 เมตร🚶🏻‍♂️

🕔เวลาในการเดินประมาณ : 2.0 ชม.

🛡 อุปกรณ์ในการเดินที่ควรมี

- กระเป๋า + น้ำดื่ม 2 ขวดไปเลยจ้า

- กล้องถ่ายรูป

💸 ค่าใช้จ่าย

- ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 100 บาท/คน

- ค่ารถเข้าอุทยาน มอไซค์ 20 บาท/คัน

ช่องทางอื่นในการติดตามพวกเรา

Youtube : https://www.youtube.com/channe...

FaceBook : https://www.facebook.com/longm...

ไปไหนเล่า - Where U Go

วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 20.16 น.