ฮัลโหล!!! ทุกคน #ไปกับต้า ทริปนี้ ขอหนีไปพักร้อน ต้อนรับ summer กันที่ "กระบี่"

ทริปนี้ เรียกว่าเป็นกระบี่และลงใต้สุดครั้งแรกของเราเลย เราไปด้วยการ roadtrip กรุงเทพฯ - กระบี่
ทริปนี้ เราใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน 2 คืน กับแขกพิเศษอีก 2 คนดด้วยแหละ

เราเริ่มออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ - กระบี่ ใช้เวลาทั้งหมด 10 ชม. (04:00 - 14:00)
ก็ถึงจุดหมายแรกและเป็นที่พักของเรา ตลอดทริปนี้ ก็คือ "Poonsiri Resort Aonang Krabi"

เราเลือกพักที่นี่ เพราะ อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว หลายแห่ง ถึงจะไม่ติดทะเล
แต่ก็ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่สงบ เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ

เดินทางมาเหนื่อยๆ ก็มี welcome drink เย็นๆ เพิ่มความสดชื่น

ห้องพักที่เราเลือก เป็นแบบ "Superior room"

ที่นอนว่าฟินแล้ว . . . . แต่วิวหน้าระเบียง ฟินกว่า

ที่นี่ ทุกห้อง จะมองเห็นวิวสระน้ำ เหมือนกันหมด เพราะห้องพัก สร้างล้อมรอบ สระน้ำไว้ เป็นวงกลมเลย
ทำให้ทุกห้องได้บรรยากาศ ที่ไม่ต่างกันมาก
จะต่างกันก็คือ สิ่งอำนวยความสะดวกและความกว้าง ที่แล้วแต่ประเภทของห้องพัก

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง :

ส่วนตัว เราชอบตรงที่มีหมอนข้าง เพราะเพิ่งเคยเจอ
แต่ก็บ่งบอกถึงความใส่ใจรายละเอียดในการอำนวยความสะดวกสบายให้กับแขกที่เข้าพัก เพราะต้องมีคนที่ติดหมอนข้าง แล้วแปลกที่ก็จะนอนไม่ค่อยหลับแน่ๆ

ห้องน้ำ :

ห้องน้ำกว้างมาก แบ่งแยกสัดส่วนได้ลงตัว แต่ที่ชอบมากๆ เลยก็คือ
"หน้าต่าง"
ที่สามารถเปิด-ปิด มองทะลุผ่านออกไปยังบริเวณห้องได้
ถ้ามาเป็นคู่รัก ก็แอบเพิ่มความตื่นเต้นได้นะเนี่ย
ถ้ามาเป็นแก๊งค์เพื่อนก็ต้องระวังโดนเพื่อนแกง แอบเปิดม่านไว้ 5555

กิจกรรม-บรรยากาศภายในรีสอร์ท :

สระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวภูเขาล้อมรอบ สงบมากๆ
พายเรือคายัค ในสระน้ำรอบๆ รีสอร์ท ได้เต็มที่
เดินถ่ายรูป ชิคๆ บนสะพานกลางสระน้ำ ไว้อัพรูปโปรไฟล์
ให้อาหารปลา นานาชนิด

สำหรับใครที่กลัวเบื่อ ไม่ต้องกลัวเลย เพราะที่นี่ มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากๆ
เรียกว่าแทบไม่ต้องออกไปไหนก็เหนื่อยได้  ได้แก่
- ว่ายน้ำในสระน้ำที่กว้างและมีแบ่งโซน สระเด็กและผู้ใหญ่อย่างชัดเจน มีเตียงให้นั่งอาบแดดริมสระ
  มี pool bar ด้วยนะ
- พายเรือคายัค รอบๆ สระน้ำ ชมบรรยากาศและออกกำลังกายไปด้วย
- ให้อาหารปลานานาชนิด ที่มารอทักทาย ต้อนรับแบบเชื่องมาก
- ปั่นจักรยานเล่นรอบๆ รีสอร์ท
- เดินถ่ายรูปชิวๆ ไว้อัพรูปอวดเพื่อนให้อิจฉา เพราะที่นี่มีมุนถ่ายรูปเยอะมาก
(แนะนำช่วงเช้า 7-8 โมง และบ่าย 4-5 โมง แสงกำลังสวย)

ทางไปจอง :
โทร: 075656260
FB: https://www.facebook.com/Poons...

จริงๆ มีอีกอย่างที่อยากแนะนำเพราะชอบมาก ก็คือ "พนักงานต้อนรับดีเด่น"
ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะคือ "เจ้าเหมียว" ที่อยู่ในบริเวณรีสอร์ท น้องเดินตามตลอดเวลาเลย
ตั้งแต่หน้าฟร้อนต์ จนถึงหน้าห้อง พอเดินออกจากห้องมา ถ้าน้องได้ยินเสียงก็จะรีบวิ่งมาหา

ทำหน้าที่ได้เยี่ยมมาก เราเลยให้รางวัลไปหนึ่งกรุบ

อาหารเช้า :

อาหารเช้า ที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19
ทางรีสอร์ทเลยให้เป็นเมนูมาเลือกสั่งตามต้องการ ไม่ได้ตั้งเป็น line บุฟเฟ่ต์ไว้ให้ตัก
แต่ก็ยังมี ขนมปังปิ้ง ครัวซองต์และมุมกาแฟ อันนี้ชอบมากเพราะเป็นเครื่องชงกาแฟ ที่มีให้เลือกแทบทุกเมนูเลยก็ว่าได้ ทั้งกาแฟ ชา โกโก้

ชอบแหละ ดูจากอาการ ในแก้วนั่นคือช้อกโกแลตร้อนที่เพิ่งกดออกมาเครื่องชงกาแฟ

Landmark :

1. หาดไร่เลย์ - หาดถ้ำพระนาง - ไร่เลย์ viewpoint

ภาพนี้จะได้เห็นไม่ง่ายเลย ต้องปีนเขาชันขึ้นมา เพื่อความสวยงามนี้เลยนะ
เทือกเขาหินปูนที่ยื่นลงไปในทะเลจากแผ่นดิน ทำให้ไร่เลย์เป็นหาดที่ต้องมาทางเรือเท่านั้น
ขอสักรูป จากท่าเรืออ่าวต้นไทร โซนนี้จะไม่ค่อยนิยมเพราะหาดสวยไม่เท่าฝั่งไร่เลย์
ตลอดทางเดินไปยังจุดต่างๆ ก็จะเห็น หินงอก หินย้อย อีกด้านก็เป็นรีสอร์ทต่างๆ
และนี่ก็คือ ทางขึ้นไปยัง viewpoint จงมองหาทางในภาพค่ะ

บอกก่อนว่า ใจกล้าอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีสติแล้วก็เพื่อนขึ้นไปด้วย เป็นบัดดี้คอยช่วยกัน
เพราะทางโหดมาก ชันมาก หินมนๆ แต่ลื่นนะ แล้วก็พยายามจับเชือกตลอดเท่าที่จับได้เพื่อเซฟตัวเราเอง
แต่ขึ้นไปแล้ว เห็นวิวก็คุ้มนะ เพราะว่าสวยมากจริงๆ
ด้านบนจะมีทางเดินไป Lagoon ต่ออีก 45 เมตร แต่ทางยากกว่า ต้องมีคนที่ชินทางไปด้วย และมีอุปกรณืการปีนเขา ไฟฉายและแรง กำลัง ระดับนึงเลย เพื่อความปลอดภัยนะ
เรารู้ตัวว่าไม่ไหว เลยไปสุดแค่ viewpoint ก็คุ้มแล้ว
จริงๆ จะบอกว่านี่ก็เป็น Hilight ของไร่เลย์นะ
เพราะไร่เลย์ ขึ้นชื่อกิจกรรมที่นิยมกันมากคือ "การปีนผา" อันนี้ก็คือปีนผาแบบขั้นต้นเลย

รูปประกอบ ความชันของทางขึ้น
หาดถ้ำพระนาง เป็นหาดที่สงบมาก แต่ก็ยังพอมีนักท่องเที่ยวอยู่บ้าง และมีกิจกรรมปีนผาด้วย
แดดแรง ทำให้น้ำใส สีสวยมาก วิวจากหาดถ้ำพระนาง
คุณลุง นายแบบกิตติมศักดิ์
พี่ๆ ประจำเรือที่เรานั่งจาก อ่าวน้ำเมา-ไร่เลย์

การดินทางไปยังไร่เลย์ ไปได้ทางเรือเท่านั้น แต่ขึ้นได้หลายจุด
- ท่าเรือวังทราย
- ท่าเรืออ่าวน้ำเมา (เราไปขึ้นที่นี่เพราะพี่ๆ จากอุทยานแนะนำมา ว่ามีที่จอดรถแล้วก็นั่งเรือแปบเดียว)

2. โรงคั่ว 23 cafe

เราสั่ง Dirty Coffee เมล็ดกาแฟเราเลือก Black Cat คั่วเข้ม หอม นุ่ม รสออกโกโก้
เมล็ดกาแฟหลากหลายชนิด ที่ทางร้านคัดเลือกและเบลนด์เอง
ที่มาของชื่อร้าน ที่ตอนแรกเราก็สงสัยเหมือนกัน
เมนูทางร้าน

ร้านนี้เราแวะเพราะอยู่ใกล้ๆกับที่พักเรา เป็นทางผ่านก่อนเข้าตัวเมืองกระบี่
เหมาะมากสำหรับสายกาแฟ เพราะทางร้าน เบลนด์เอง คั่วเอง
เหมาะมากที่จะซื้อเป็นของฝากสำหรับคอกาแฟ
ปักหมุด

เราสั่ง Dirty Coffee มาลองชิม เพราะแอบสงสัยมานานว่าเมนูนี้เป็นยังไง พอได้ลองก็คือ ติดใจเลย
แล้วก้คิดว่า จะหาเมนูนี้กินได้จากไหน แถวบ้าน ราคาก็ไม่เบาด้วยสิ T_T

3. ลานปูดำ-เขาขนาบน้ำ

ลานปูดำ หรือประติมากรรมปูดำ อยู่บริเวณปากน้ำ ในตัวเมืองกระบี่ เป็นอีกแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้
เพราะนอกจากวิวจะสวยแล้ว ใกล้ๆ ลานปูดำ ยังมีร้านอาหารเด็ดๆ เก่าแก่ หลายร้านมาก
แต่เราเจอพายุฝน เลยผิดแผน นอนเศร้าอยู่ที่รีสอร์ท เพราะตั้งใจว่าจะตระเวนชิมร้านในเมือง ช่วงเย็น

และอีกที่ก็คือ เขาขนาบน้ำ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไป มีบริการเรือหางยาว พานั่งไปชม อยู่ตรงท่าเรือใกล้ๆ ลานปูดำ แต่ใครอยากแค่ถ่ายรูปจากตรงลานปูดำ ก็ได้เหมือนกัน
เดินอ้อมไปด้านหลังรูปปั้นปู ก็จะได้มุมแบบเราเลย

ด้วยเวลา 3 วัน 2 คืน แถมเจอพายุเข้าไปครึ่งวันตั้งแต่เที่ยงจนมืด ทำให้เราผิดแพลนไปบ้าง คืออดเที่ยวตระเวนชิมร้านต่างๆ ในตัวเมืองแล้วก็ถนนคนเดินเมืองกระบี่่ แต่ก็ยังดีที่ได้ไป ไร่เลย์ ในช่วงที่คนไม่เยอะมาก
แถมได้เจอร้านอาหารที่เด็ดๆ ดีทั้งรสชาติ ราคาและการบริการ ที่น่ารักมาก ๆ

ร้านเด็ดอยากให้ลอง :

1. ร้านนพรัตน์ ซีฟู้ด อ่าวนาง
ร้านจะตั้งอยู่ริมถนนเลียบหาดอ่าวนาง ใกล้ๆกับ อ่างนางแลนด์มาร์ค
เมนูอาหารหลากหลาย รสชาติ 100/10 บริการน่ารักมาก และยังเป็น 1 ในร้าน ที่ติดอันดบรีวิวจากหลายๆที่

กุ้งทอดซอสมะขาม อร่อยมาก
ข้าวผัดทะเลรวม กลมกล่อม หอม แค่บีบมะนาวก็อร่อย

จริงๆ เราสั่งมาหลายเมนู แต่ว่าถ่ายรปไม่ทันกินหมดก่อน
- กุ้งทอดราดซอสมะขาม
- ข้าวผัดทะเลรวม
- ยำรวมมิตรทะเล : น้ำยำดีงามมาก ครบ 3 รส ลงตัว ถูกปากคนกรุง
- ต้มยำกุ้งน้ำข้น : ดีงามสุดๆ เพราะเป็นเมนูประจำบ้านเรา เวลาไปร้านไหนจะสั่งตลอด แต่ชอบร้านนี้มาก
ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม เข้มข้น เปรี้ยวเผ็ดกำลังดี

นอกจากรสชาติดีแล้ว การบริการก็ยังประทับใจมากๆ พนักงานทุกคนยิ้มแย้ม กล่าวขอโทษที่อาหารได้ช้า
โดยเรายังไม่ได้ทวงเลย ชอบมากๆเลย กับการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ แบบนี้

2. ร้าน มาดีนา อาหารตามสั่ง 39 บาท
ร้านนี้ เราเจอแบบบังเอิญ เพราะความเหนื่อยและหิว จากการไปไร่เลย์ เลยหาร้านง่ายๆ ใกล้รีสอร์ทกิน
เลยหันไปเห็น แล้วสะดุดตากับป้าย ราคา 39 บาท
แล้วก็ไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจลองแวะชิม  เพราะอร่อยมาก รสชาติกลางๆ ไม่ได้เผ็ดมาก คนกรุงกินเผ็ดน้อยแบบเรากินได้สบาย เมนูก็หลากหลายมาก แถมยังราคา 39 บาท ทุกอย่างเลย (ยกเว้นแบบเป็นกับข้าวจะแพงกว่านะ)
ปักหมุด :

ร้านอยู่ริมถนน เสิร์ชแมพก็เจอนะ จอดรถหลบๆ ริมถนน
กุ้งผัดกะปิสะตอ
กุ้งผัดพริกแกงสะตอ
ผัดไทยทะเล
กุ้งผัดผงกะหรี่

จริงๆ มีไข่เจียวกุ้งสับด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายเพราะหิว

มีผลไม้มาให้ล้างปากด้วย แจ่มมาก จะสั่งกี่จานก็มีให้ทุกโต๊ะนะ
มีน้ำพริกกะปิกับผักสดมาให้ด้วย

จบแล้วสำหรับทริป กระบี่ หนีไปพักร้อน 3 วัน 2 คืน ของ #ไปกับต้า

ไม่ลืมที่จะปั้มตราอุทยานนะ ไม่ได้มาบ่อยๆ
(เราซื้อสมุดสะสมตราอุทยานทั่วประเทศไว้ ไปไหนก็พกไปตลอด)
สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ น่าจะสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่เพจของกรมอุทยานฯ นะ

ขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามนะคะ

ไปกับต้า : Pai Gub Tar

วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 16.23 น.