สวัสดีครับ ทริปนี้ป่าเกียรติพาเพื่อนไปเที่ยวหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  เกาะสวยมหัศจรรย์ที่ดังระดับโลกแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของไทย เราเริ่มเตินทางออกจากโรงแรมเดอะในหาน ภูเก็ต ใช้รถตู้บริการรับส่งของ โรงแรม PhiPhi Island มารับเราถึงโรงแรมเลยครับ  ออกเดินทางประมาณ 09.40 น. ใช้เวลาเดินทางถึงท่าเรือ มาถึงท่าเรือมารีน่า  มารีน่า อ่าวบางปอ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที พนักงานขนกระเป๋าของเราลง ไปที่ห้องรับรองลูกค้า

ห้องรับรองลูกค้า ชื่อ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ  ที่จัดไว้รับรองลูกค้า ที่รอขึ้นเรือไปพักที่ PhiPhi Island ครับ

ภายในห้องรับรองมี ขนมปัง , ชา , กาแฟ น้ำดื่ม, น้ำอัดลม และผลไม้อบแห้ง ไว้บริการลูกค้า

หลังจากก็มีพนักงานมานับจำนวนลูกค้าที่จะไปพักว่ามาครบหรือยัง จากนั้นก็พาลูกค้าเดินไปส่งที่ท่าเรือ ไม่ไกลครับ

เป็นสปีดโบทของทางโรงแรม ภายในเรือใหม่และสะอาดครับ เก็บภาพท่าเรือมารีน่ามาฝากครับ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.โดยประมาณครับ ว้าว!!! มองเห็นที่พักแต่ไกล กว้างขวางมากเลยครับ หน้าทะเล หลังเขาไม่มีถนนขวางกั้น รอบเกาะมีแต่ที่พัก เกาะและทะเลเท่านั้น

เข้าเทียบท่า ลงสมอ

ถึงแล้วครับ พนักงานขนกระเป่าเราลง เพื่อเตรียมไปส่งเราที่ห้องพัก

ตรงด้านหน้าหาด มีพนักงานร้องเพลงตีกรองต้อนรับลูกค้าที่เข้า่มาพัก เรียกว่าเป็นสีสันของที่นี่เลยครับ

บริเวณหน้าหาด

พนักงานเสริฟ ผ้าเย็น และ well come dring เป็นน้ำมะพร้าวผสมสัปรด รสชาติอร่อยลงตัวมากๆ ครับ

ข้อมูลของโรงแรม  พีพี ไอส์แลน วิลเลจ บีช รีสอร์ท” ตั้งอยู่บนอ่าวโละบาเกา เกาะพีพีดอน ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา  มีให้บริการถึง 201 ห้องมีให้เลือก 2 แบบ คือ

1. แบบบังกะโลสไตล์ไทยร่วมสมัย (Bungalow) มีจำนวน 189 หลัง แบ่งออกเป็น 6 ประเภทคือ   1.SUPERIOR BUNGALOW                                                                                       2.DELUXE GARDEN BUNGALOW                                                                         3.DELUXE BUNGALOW                                                                                           4.DELUXE SEA VIEW BUNGALOW                                                           5.BEACHFRONT JUNIOR SUITE                                                                                         6.2 -BEDROOM FAMILY BUNGALOW
  2. แบบพูลวิลล่าริมผา (Hillside Pool Villa) มีจำนวน 12 หลัง                                                                          มีการออกแบบในลักษณะบังกะโลใกล้ชิดธรรมชาติ ภายในห้องพักครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จัดเป็นสัดส่วน พร้อมฝักบัวอาบน้ำแบบ Rain Shower และระเบียงส่วนตัวที่กว้างขวาง การจัดตกแต่งใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ (Low Carbon-Footprint) อีกด้วย บริเวณรอบๆรีสอร์ทเงียบสงบเป็นส่วนตัว ล้อมรอบไปด้วยทิวต้นมะพร้าวที่พลิ้วไหว สวนสวยๆ และหาดทรายสีขาว                *** ผมได้จองห้อง DELUXE SEA VIEW BUNGALOW ห้องมองเห็นวิวทะเลไปเลยครับ

ผมได้ห้องเบอร์ 120 ครับ มาชมภายในห้องกันครับ

ห้องพักออกแบบในลักษณะบังกะโล ใช้วัสดุธรรมชาติ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆครับ

ห้องของผมสามารถมองวิวทะเล ได้สบายๆ แบบไม่มีอะไรขวางกั้นเลยครับ จากระเบียงนั่งเล่นห้องพักของผม

ภายในห้องพักตกแต่งได้สวยงามสะอาดตา

ระหว่างนั้นเรายังไม่ได้รับประทานอาหารเที่ยง เราไปทานอาหารเที่ยงกันครับ

เราสั่งเมนู แกงเหลือง , น้ำพริกกุ้งเสียบ , ปลาทรายทอด

จากนั้นเราผมกับแฟนก็ไปนั่งจิบกาแฟ ที่ร้าน Bean Co ซึ่งเป็นร้านกาแฟของ รร.PhiPhi Island นั่นเอง

เราสั่งกาแฟมาทาน 2 แก้ว พร้อมเค็ก  เค็กอร่อยมากครับ

จากนั้นเราได้ตัดสินใจไปจองเรือไปเที่ยวหมู่เกาะพีพี กับทางโรงแรม โดยจะเปิดจองเช่าเรือหางยาว / เรือสปีดโบทไปเที่ยวหมู่เกาะพีพี เราได้เหมาเรือหางยาวส่วนตัว ออกเดินทางในวันรุ่งขึ้น ( 30 มี.ค.64) เวลา 08.30 น. อัตราค่าบริหารเหมาเป็นเงิน 2,150 บาท / 2 คน

ภายในจุดนี้จะมีแหล่งเพาะพันธุ์ปลานีโม่ เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ใครสนใจจะดำน้ำก็จองได้ครับ

สำหรับใครที่จะไปแบบจอยทริปเรือหางยาว / สปี๊ดโบ๊ท ก็สามารถรวมคนไป จะได้ราคาถูกลงมาครับ

ระหว่างเดินกลับห้องพัก  เก็บภาพบรรยากาศในโรงแรมมาฝากครับ

ที่นี่มีสระว่ายน้ำ จำนวน 2 สระ อยู่บริเวณหน้าหาดครับ

เช้าวันใหม่ หลังจากรับประทานอาหาร พร้อมเดินทางออกทริปหมู่เกาะพีพีกันครับ

ช่วงเช้าเป็นช่วงน้ำทะเลลง และจะขึ้นอีกครัังเวลา 08.30 น.

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเราก็ไปติดต่อเคาเตอร์จองเรือทริปหมู่เกาะพีพีกันเลย

จากนั้นกัปตันเรือได้พาเราไปขึ้นเรือที่จอดรถหน้าหาดครับ

ไปกันเลยครับ !!!!!!

แผนที่เดินเรือของเรา ซึ่งกับตันจะพาเราไปตามจุดต่างๆของเกาะพีพี ครับ

ในเกาะจะถ้ำรังนกนางแอน ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้ โดยบริษัทได้จัดสัมปทานรังนกให้บริษัทสก็อตรังนก

ตรงจุดนี้เป็นจุดไฮท์ไลท์ของที่เลยครับ เรียกว่า " ปิเละลากูน " ว้าว ๆๆๆ สวยมากเลยครับ น้ำสีเขียว ใสๆ มากๆ จนมองเรือที่แล่นลอยได้เลยครับ

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ มาเก็บค่าเข้าชม คนละ 50 บาท ครับ

ลงดำน้ำดูปลากันเลยดีกว่าครับ

น้ำในขนาดไม่ได้ดำน้ำก็เห็นตัวปลาครับ เป็นปลาลายเสือ

จากนั้นไปกันต่อ ตรงนี้ เป็นช่องแคป กัปตันแจ้งว่าด้านในสวยมาก แต่ต้องดูว่าเข้าได้หรือไม่ วิธีสังเกตุว่าเข้าได้หรือไม่  ถ้าบริเวณช่องเข้าน้ำมีฟองๆสีขาว แสดงว่าเข้าไม่ได้ เพราะมีคลื่นครับ   ซึ่งกัปตันแจ้งว่า สามารถเข้าได้ครับ ไปกันเลยครับ

ภายในช่องแคป จะเป็นแอ่ง กลมๆ ไม่สามารถทะลุไปอีกด้านได้ บริเวณนี้น้ำใส กัปตันแจ้งว่า เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำกันครับ

เดินทางออกจากช่องแคปครับ

ไปกันต่อครับ

จุดนี้กัปตันจอดให้เล่นน้ำ สำผัสทรายที่นุ่ม และขาวสะอาดมากเลยครับ

นางแบบดีใจมาก บอกสวยสุดๆ 555 แช๊ะๆๆ

กลับมาถึงที่พักละครับ หลังจากไปครบทุกเกาะแล้ว สวยงามทุกจุด แนะนำเพื่อนมากันให้ครบทุกจุดนะครับ

หน้าหาดที่พักเรา  แอบเล่นน้ำอีกนิด จะกลับไปอาบน้ำทานข้าว เพื่อเตรียมตัวที่จะกลับ เวลา 14.00 น.นี้ ครับ

ทานเข้าเที่ยง พร้อมที่จะออกเดินทางกลับ เพื่อจะไปทริปพังงาครับ วันนี้ ผมสั่งเมนู ต้มยำทะเล , ยำวุ้นเส้นทะเล  รสชาติถูกใจครับ

พนักงานเรียกผู้โดยสารขึ้นเรือเพื่อจะไปส่งท่าเรือวานิช ในตัวเมืองภูเก็ตครับ

ถึงท่าเรือวานิชแล้วครับ

พร้อมรถตู้รอรับเราสองคน ไปส่งสนามบินภูเก็ต เรามีนัดรับรถเช่าที่สนามบินครับ

สรุปทริปนี้ สำหรับผมที่พักที่ PhiPhi Island บริการดีมากจริงๆ ครับ สะดวก สบาย ในการรับส่งลูกค้า ไม่ว่าเราจะอยู่ใกล้ไกลในตัวเมืองภูเก็ตก็จะมีรถตู้มารับเราถึงที่ มารับแบบส่วนตัวนะครับ และ หมู่เกาะพีพี สวย งดงามมากจริงๆครับ อยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสและเห็นของจริง มันสวยกว่าในภาพที่ผมถ่ายมาอีกครับ

*** ข้อแนะนำ

• ในที่พักไม่มีรองเท้าแตะเดินชายหาดให้ลูกค้านะครับ แนะนำให้นำมา เพราะราคารองเท้าแตะ ราคาค่อนข้างสูง ขนาดไซส์มีเลือกน้อย ซึ่งผมก็ต้องซื้อครับ
  • หากใครจะมาพักผมแนะนำให้โทรติดต่อสอบถามกับทางโรงแรมโดยตรง เนื่องจากจะมีช่วงน้ำขึ้น น้ำลง จะได้ไม่เสียเวลาเที่ยวครับ
  • หากลูกค้าท่านใดที่เดินออกนอกโรงแรม  แนะนำอย่ากลับดึก เนื่องจากมีพื้นที่กว้าง และมีซอกซอยเยอะมาก ผมแนะนำให้กลับอย่ามืดครับ ไม่งั้นจะเสียเวลาเดินวน ทางพนักงานเล่าให้ฟังว่ามีคนเดินหลงไปเป็นชั่วโมง

SAii Phi Phi Island Village  ที่ตั้ง 49 หมู่ 8. ต.อ่าวนาง อำเภอเมือง, โละบาเกา, เกาะพีพี, ประเทศไทย, 81000

สนใจจอง  https://www.agoda.com/phi-phi-

สามารถดูรายละเอียด package tour เกาะพีพี ทั้งแบบ one day trip และ overnight ได้ที่เพจ LOVE ANDAMAN คลิก https://bit.ly/3aZILJf
FACEBOOK : https://facebook.com/loveandam...
TEL : 076 390 250 (Office Hours : 08:00-18:00)

Somkiet Yonthipweach

วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 14.07 น.