จองตั๋วตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว กะว่ามกราปีนี้ จะไปเที่ยวเชียงใหม่ ให้หนาวๆสักหน่อย เจอโควิดเลื่อนตั้งแต่ มกรากุมภามีนามีนาเมษาเลย....

โชคดีเรากดจองตั๋วได้ในราคาไปกลับแค่ 420 บาท หัวหินเชียงใหม่,เชียงใหม่หัวหิน สนามบินหัวหินเป็นสนามบินไม่ได้ใหญ่ ด้านหนึ่งของรันเวย์ติดกับทะเลด้วยนะ สวยดีแหละ
ไม่ค่อยมีสายการบินไหนลง คงเพราะใกล้กรุงเทพด้วย มีแต่ของแอร์เอเชียนี่แหละ มีหัวหินเชียงใหม่ กับหัวหินอุดร และมีเฉพาะวันศุกร์กับวันอาทิตย์ จะเอื้อประโยชนให้คนเชียงใหม่และอุดรมาเที่ยวหัวหินมากกว่า เพราะมาถึงก่อนเที่ยง กลับหลังเที่ยง

ซึ่งแน่นอนเรากะเดินทางในช่วงหน้าหนาว แต่นี่เข้าหน้าร้อนแล้ว แล้วเราจะไปไหนกันรึ...??

ไฟล์ทบิน ก็ออกจากหัวหิน บ่ายสามกว่าๆ ไปถึงก็สี่โมงครึ่งแล้ว... ซึ่งเครื่องลำนี้ เป็นไฟล์ทที่มาจากอุดร ส่งผู้โดยสารเสร็จก็รับผู้โดยสารไปเชียงใหม่ต่อเลย

เราเรียกGrab car  ไปส่งยัง โรงแรม

Napatra Hotel Chiangmai

ไม่ได้จองห้องไป ค่าห้อง 690 เพิ่ม EXtra 150(ไม่ได้เพิ่มเตียง) เป็น 840 บาท

เก็บของแล้วออกลุย!!!

จากโรงแรมเดินมาไม่กี่ร้อยเมตร...ก็ถึง... ท่าช้าง คาเฟ่

กำลังปรับปรุง มีลานเซิฟสเก็ตไว้ให้บริการด้วย...

ท่าช้างเองก็มีที่นั่งหลายโซน เราก็เข้าไปด้านในสุด ขนาดว่ามาตั้งแต่ยังไม่มืดเลย มีคนมานั่งจองโต๊ะกันแล้ว....

ไม่นานนัก ก็ทยอยเข้ามาจนเต็มร้าน.. ช่วงหนึ่งทุ่มถึงสองทุ่มมีดีเจ แอดไลน์ขอเพลงได้ด้วยนะ...

และพอคนเต็มร้าน เราก็ปล่อยโต๊ะย้ายออก มายัง Warm up cafe โซนผับ มาถึงสองทุ่มสี่สิบได้ คนด้านในไม่ค่อยมีเลย... ก่อนสามทุ่ม เปิด 100paper 490 ฟรีมิกซ์8อย่าง

โซนนอกของวอมอัพ นี่น่าจะดูครึกครื้นกว่า

ย้ายมาที่นี่มั่ง ตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่ คนอย่างเยอะ!!.... เหมือนยิ่งดึกคนก็ยิ่งหลั่งไหลเข้ามา เราเอาเหล้าที่เหลืออยู่อีกนิดมาจากวอล์มอัพ มาที่นี่ไม่ได้คิดค่าเปิดขวด...

หลังจากออกจากสถานบันเทิง ชาวเชียงใหม่คงคุ้นเคยกันดีกับไก่ทอดเที่ยงคืน ที่ต้องต่อคิวรอ เราก็ต้องไปลอง ลองซะหมดทุกอย่าง...  แทบอ้วก ไม่รู้ว่าอิ่มรึเมา...

เช้าๆมาหน้าตาสดใส ออกไปหาอะไรกิน รวมมื้อเช้าและเที่ยงดีกว่า....

ร้าน โกปี๊ นิมมาน ซอย9 มีทั้งห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์ คงมีคนอยากนั่งตากแดดแหละ...

ข้าวต้มแห้ง หมูล้วน/หมูเครื่องใน 69 บาท อร่อยดี ตอนแรกเทียบกะราคานึกว่าน้อย ที่จริงมันแน่นเต็มชามเลยนะ...

สั่งเยอะเชียว.... แต่ก็กินหมดนะ  บอกแล้วว่ารวบมื้อเช้ากับมื้อเที่ยง....

เดินออกมาจากร้าน โกปี๊ ไม่ไกล ข้างเซเว่น จะมีร้าน สไตล์บาร์กาแฟ ตั้งอยู่ ชื่อร้านว่า ออน เดอะ เวย์ คาเฟ่ ซึ่งจริงๆแล้วเครื่องกาแฟเขา จะอยู่บนรถ และมูฟไปขายได้หลากหลายพื้นที่ มีเกือบยี่สิบคัน ส่วนตรงนี้เพิ่งลองลงตลาดใหม่เปิดเป็นร้านตั้งกับที่ ข้อดีของร้านคือมีกาแฟคั่วให้เลือกหลายระดับ คั่วอ่อนๆ พอดีๆ เข้มๆ ปกติไม่ใช่คอกาแฟ แต่ดูน่าสนใจเลยแวะนั่ง... เข้มกำลังดี ราคาไม่แพง.. 35 บาท

หลังจากได้กาแฟไป เรากลับเข้าห้องและออกมาใหม่ในช่วงห้าโมงเย็นกับที่นี่ ฮอมบาร์

ก็มีคนมานั่งจอง นั่งกินกันแล้ว...  สี่ทุ่มไม่เมาไหวรึ...

เพียบ..... แจ่ม.... นักท่องเที่ยวนะ   แต่ แนวเพลงที่เล่น แตกต่างจากที่เคยมาเมื่อครั้งที่แล้วล่ะ ครั้งนี้ดูวาไรตี้ ไป...

ย้ายมาที่นี่ อินฟินีตี้  คนบานตะไทเช่นเคย โต๊ะต้องเสริม แต่วงดนตรีและซาวดีกว่าที่ฮอมบาร์นะ ความคิดเห็นส่วนตัวเน้อ...

เหมือนมาเล่นเรเซอร์.....555

ออกจากอินฟินิตี้มา แวะร้านนี้ข้างทางก่อนเข้าโรงแรม  ขนมจีนป้าพันธ์ุ

เห้ยมันอร่อยนะ...ตีหนึ่งตีสองยังมีคนขับผ่านมานั่งกิน ซื้อกลับบ้าน นี่ถ้าไม่เมานั่งกินยาวๆกว่านี้อีก
ขนมจีน 25 บาท ข้าวซอย 40 น้ำเปล่าไปตักฟรี

เดินกลับโรงแรมได้สบายแค่เป๋ๆหน่อย....

ไม่รู้รีบตื่นทำมัย มาถึงแต่เจ็ดโมงกว่า...

และเวลาประมาณ 11.00 น. เราก็ถึง อ.หัวหิน เป็นที่เรียบร้อย....

ปล.ใช้มือถือเก่าๆถ่ายอย่างเดียวเลย..

+++++ฝากเพจไว้ให้ติดตามกันด้วย เผื่อมีอะไรดีๆที่คุณสนใจ+++++

Sikhorn Palanan

วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 20.16 น.