ร้อนๆแบบนี้ หลายคนคงหาที่คลายร้อนกันอยู่แน่ๆ บางคนก็อาจจะไปทะเล แต่บางคนก็ชอบเที่ยวน้ำตก ใช่ครับทริปนี้เราพาไปเที่ยวน้ำตกใสๆ น้ำสีฟ้าแบบบลูลากูน เชื่อว่าหลายคนน่าพอได้ยินสถานที่แห่งนี้กันอยู่บ้างแหละ ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่น้ำตกใสๆอย่างเดียว แต่ว่าสามารถตั้งแคมป์ กางเต็นท์ริมน้ำได้อีกด้วย

แล้วที่สำคัญที่นี่ไม่ได้มีการเก็บค่าเข้าแต่อย่างใด แต่ว่าจะมีตู้ให้หยอดเป็นค่าบำรุงสถานที่ เท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่จะหยอด

ต้องบอกก่อนเลยว่าสวนรุกขชาติวังก้านเหลือง อยู่คนละที่กับน้ำตกวังก้านเหลืองนะ แต่อยู่ใกล้ๆกัน ตรงสวนรุกขชาติน้ำจะใสแล้วก็สวยกว่าที่น้ำตกวังก้านเหลือง แล้วก็ตรงน้ำตกวังก้านเหลืองจะกางเต็นท์ไม่ได้ กางได้เฉพาะที่สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง

พิกัด : https://goo.gl/maps/Xyaa4T7Auv8Nr8fh8

สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง ตั้งอยู่ที่ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี หลายคนอาจจะคิดว่าอยู่ไกลกรุงเทพแน่เลย แต่จะบอกว่าไม่ไกลกรุงเทพเลย

ห่างจากกรุงเทพประมาณ 200 กม. ขับรถ 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว อย่างทริปนี้ผมไม่ได้มีรถส่วนตัวด้วยนะ

การเดินทางคือนั่งรถตู้จากหมอชิตไปลงที่ปากช่อง แล้วเช่ามอเตอร์ไซค์ขับไปอีกประมาณ 70 กม. จะบอกว่าใครไปเที่ยวปากช่อง เขาใหญ่ ก็สามารถขับรถต่อไปที่นี่ได้ไม่ไกลเลย

ทริปนี้เดินทางวันที่ : 7 มี.ค.64

อย่างที่บอกไปที่นี่สามารถตั้งแคมป์ กางเต็นท์ ประกอบอาหารได้ กางริมน้ำได้ตลอดแนว มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติด้วยนะ

สำหรับข้อควรรู้ในการเดินทางไปที่นี่

- เปิด 09.00 น. - 17.00 น

- เสาร์-อาทิตย์คนเยอะมาก ถ้าอยากได้ที่กางริมน้ำต้องไปแต่เช้า

- แนะนำไปวันธรรมดาคนน้อย

- ห้องน้ำมีน้อย ผู้ชาย2ห้อง ผู้หญิง 3 ห้อง

- ประกอบอาหารได้แต่ห้ามก่อไฟบนพื้น

- อยู่คนละที่กับน้ำตกวังก้านเหลืองต้องปักหมุดไปที่สวนรุกชาติวังก้านเหลืองนะ

- มีปลั๊กไฟให้พ่วงเอาสายไฟไปยาวๆหน่อย

- กลางคืนร้อนแนะนำพกพัดลมไปด้วย

- กลางคืนมียุงเยอะพกยากันยุงไปด้วยนะ

- เตรียมถุงดำไปใส่ขยะด้วยนะ ต้องนำขยะออกมาทิ้งด้านหน้า

ประมาณนี้ครับ

เดี๋ยวพาไปดูรูปกันดีกว่าครับ ผมจะพาไปดูจุดที่ผมเดินเข้าไปถึงปลายสุดก่อนนะ

จุดแรกเป็นจุดที่ผมเดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อยู่ด้านในเกือบสุด จะมีแอ่งใหญ่ มีชั้นน้ำตก ตรงนี้สวยเลยครับ

มีบ่อน้ำขนาดใหญ่ เหมือนบลูลากูนเลย แต่คิดว่าตรงนี้น้ำน่าจะลึกมากแน่ๆ ตอนไปไม่มีคนเล่นเลยครับ

ถัดมาเป็นอีกจุดที่ผมชอบ อยู่ตรงใกล้ๆกับต้นไผ่ ถัดลงมาจากจุดแรก

มีชั้นน้ำตกเล็กๆ เงียบสงบไร้ผู้คน ที่สำคัญน้ำใสมากๆ

ถัดมาเป็นจุดที่มีแอ่งน้ำให้นอนแช่ มีชั้นน้ำตก

ไฮไลท์เลยคือจะมีกิ่งไม้ พาดลงไปตรงแอ่งน้ำ ไปนั่งถ่ายรูปเท่ๆได้ น้ำไม่ลึกลงเล่นได้

บรรยากาศร่มรื่นเลยครับ

กลับมาตรงจุดที่คนกางเต็นท์กันเยอะๆ ก็จะมีแอ่งน้ำให้เล่นเหมือนกัน ที่กางริมน้ำค่อนข้างน้อย ไปถึงก่อนได้เปรียบ

จุดตั้งแคมป์ กางเต็นท์ก็จะประมาณนี้ครับ กลางวันไม่ค่อยร้อน แต่กลางคืนร้อนมาก แนะนำพกพัดลมไปด้วย มีปลั๊กไฟให้พ่วง แค่เตรียมสายไปยาวๆก็พอ

แอบอิจฉาเต็นท์นี้มากครับ ได้ที่กางติดริมน้ำตกเลย นอนฟังเสียงน้ำตกฟินๆเลย

จุดถ่ายรูปสวยๆ น้ำใสๆจะบอกว่าเยอะมากครับ แต่ถ้าอยากถ่ายรูปจริงๆไปเสาร์-อาทิตย์แบบผมต้องตื่นแต่เช้าครับ 555 จะได้ถ่ายแบบสบายใจไม่ติดคน

จุดที่เป็นไฮไลท์สุดก็น่าจะเป็นจุดนี้ครับ เลยป้ายเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปนิดเดียว มีชั้นน้ำตกแล้วก็มีแอ่งน้ำให้เล่น น้ำใสสุดๆ

สวยงามตามท้องเรื่อง จะว่าไปแอบนึกถึงน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจบุรีเหมือนกันนะเนี่ย สีน้ำคล้ายๆกัน

ถ่ายรูปกันไปรัวๆเลยครับ ให้ดูกันหลายๆมุม

ชอบมาก เป็นอีก1น้ำตกที่ ควรไปสักครั้งเลย

ดูความใสของน้ำ จะบอกว่าใสเหมือนน้ำเปล่าเลยฮะ

เล่นน้ำกันจนไม่อยากขึ้นเลย 555 สนุกมากบอกเลย ยิ่งใครที่พาครอบครัวไป มีเด็กๆบอกเลยว่า เหมาะมาก เด็กๆชอบแน่นอน

ก็ประมาณนี้แล้วกันเนาะ คร่าวๆ เป็นทริปพักผ่อน กางเต็นท์ชิลๆ 2 วัน 1 คืน จริงๆมีอีกหลายจุดที่ไม่ได้ถ่ายมา จุดที่มีชิงช้าตรงน้ำตกก็มีนะ
แต่หาไม่เจอ 555 เห็นในรูปสวยมาก

ก็ร้อนนี้ใครกำลังหาที่หลบร้อนอยู่ กำลังมองหาที่แคมป์ปิ้งเหมาะๆ ตั้งแคมป์กินลม ชมวิว มองน้ำตกสวยๆ ลงแช่น้ำคลายร้อน หรือจะเป็นสายแคมป์กำลังหาที่ชิลๆพักผ่อน กางเต็ท์ ปิ้งย่าง ในฤดูร้อนแบบนี้ ต้องบอกว่าที่แห่งนี้เหมาะมากมายครับ สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง จ.ลพบุรี อยู่ไม่ไกลเลย เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดก็ไปได้ พาครอบครัว พาเด็กๆไปเล่นน้ำ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน น้ำใสไหลเย็น ฟินแน่นอน ย้ำอีกทีว่าคนละที่กับน้ำตกวังก้านเหลืองนะจ๊ะอย่าไปผิดที่ละ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าครับ ^^

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 20.29 น.