ถึงจะชื่อแหลมถ้ำพัง แต่สวยปังนะจ้ะ ที่ไหนอะไรดีเราขอพาคุณไปพาไปดูบรรยากาศแหลมถ้ำพัง เกาะสีชัง หรือแหลมจักรพงษ์ที่เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรีนั้นเองจ้า

พิกัดถ้ำสีชังอยู่ถัดจากอ่าวอัษฎางค์ไปทางทิศตะวันตก ที่แห่งนี้เป็นจุดเหมาะจะดูพระอาทิตย์ตกน้ำสุดโรแมนติกและดีต่อใจคนชอบมาตกปลาล่ะจ้า

ส่วนที่ทางเราจะพาไปดูรูปภาพจะจะต้องเดินลงไปอีกนิดถึงจะได้เห็นความสวยงามนะ

ส่วนที่ไหนอะไรดี ขอเก็บบรรยากาศในถ้ำมาฝากให้ดูแบบเต็ม ๆ ว่าถ้ำพังแห่งแหลมจักรพงษ์นี้ จะสวยแค่ไหน กับทางไต่หน้าผาสูง 20 เมตร  โดยถ้ำแห่งนี้เนี่ยเราไม่สามารถที่จะลงเล่นน้ำได้นะคะเพราะว่าน้ำลึก และต้องระมัดระวังในการเดินทาง พื้นที่ภายในถ้ำจุคนได้ไม่มาก ยืนสบายๆ ได้ไม่เกิน 4 คน เราเดินทาง เพื่อให้ปลอดภัยได้ภาพสวย เราเดินทางไปตอนเช้าค่ะ ก่อนเที่ยงน้ำทะเลยังขึ้นไม่มาก

บรรยากาศถ้ำจะเห็นหินผาสองฝั่งที่โน้มเข้าหากัน ราวกับคนสองคนที่กำลังโอบไหล่กันด้วยความเข้าใจ เว้นที่ว่างตรงกลางเอาไว้เพื่อกอดให้กำลังใจใครสักคนที่กำลังหมดพลัง เสียงคลื่นซัดโขดหินดังกังวาลเป็นจังหวะ เหมือนกำลังมีใครว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆ เราตลอดเวลา ความสวยงามมากด้วยมนต์ขลังแบบ Unseen แห่งสีชังทำให้เราหลงรักได้ทันทีที่พบเจอพิกัดนี้ค่ะ

ถ้ำพังแต่ใจไม่พังนะ

ช่างเป็นทริปเที่ยวเบา ๆ สบาย ๆ ของหญิงสาวบอบบาง แบบเราสองคนค่ะ อิอิ ผลัดกันถ่ายภาพ และใช้ขาตั้งกล้องเก็บบรรยากาศพลาง ๆ

น้ำใสมากจริงๆ

ส่วนค่าเดินทางนั้น พิกัดเดียว 250 บาท ไป-กลับโดยรถสกายแลปจ้า

📌ปล. พิกัดนี้เราไม่แนะนำ คนหัวเข่ามีปัญหา คนกลัวที่แคบ ไม่แนะนำให้มา หากฝนตกหนักก็ห้ามมาเพราะพื้นค่อนข้างลื่น จะต้องใช้ความระมัดระวังในการปีนหน้าผา ด้วยรักและห่วงใยนะคะ

หรือจะดูบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่ Vlog นี้ก็ได้จ้า :)

แผนที่ :

สุดท้ายนี้...ขอฝากเพจที่ไหนอะไรดีด้วยนะคะ ขอบคุณจ้าาาาาา 💖

ฝากเพจ "ที่ไหนอะไรดี" ด้วยนะคะ

ที่ไหนอะไรดี

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 15.26 น.