สวัสดีครับ... ห่างหายจากการรีวิวไปนานพอสมควร เนื่องจากเกิดเหตุการณ์โควิดระลอก 2 รีวิวนี้เกิดจากผมได้จองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-สมุย ไว้นานมากแล้ว ตั้งใจจะไป Full Moon Party คิดว่าโควิดน่าจะดีขึ้นแล้ว สรุปถึงเวลาก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย 555+ แต่ทำไงจองไปแล้วก็จำเป็นต้องไป เที่ยวแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal แต่...ผมบอกได้เลยว่าไม่เหมือนสมุยที่ผมเคยรู้จัก ผมเคยไปทำงานอยู่ที่นั้นมาร่วม 6 เดือน ใครสายธรรมชาตินี่คุ้มเลย หาดสวย วิวสวย เพราะคนน้อยมาก แต่สายแสงสีอย่างผมแอบเหงาๆ นิดๆ 😂😂😂 เลยจำต้องเปลี่ยนวิถีมาเอาความฟินของที่พักแทน แบบมาพักผ่อนจริงๆ คือคุ้มมากครับ เป็นไง มาติดตามกันดูครับ

ผมได้แลกแต้ม Flyer bonus ไป-กลับ ไว้ในช่วงโปรฯ จ่ายแค่ค่าธรรมเนียมสนามบินรวม 1,100 บาท โคตรคุ้มเลยครับ ปกติจะแพงนิดนึง ไปเสาร์กลับจันทร์ ลางาน 1 วัน ไปถึงบ่ายโมง กลับค่ำนิดหน่อย

รีบมาแต่เช้าหน่อย เช็คอินแล้วก็ตั้งใจมารอในเล้าจน์ หาอะไรกินระหว่างรอขึ้นเครื่อง คนน้อยดีชอบๆ

เจอวิถีใหม่ตั้งแต่ตรงนี้เลยครับ รูปแบบการบริการในเล้าจน์ก็เปลี่ยนไป อาหาร ของว่างถูกห่อไว้ทั้งหมด ยกเว้นข้าวต้มมัดในตำนาน ก็หยิบเท่าที่จะกินมาครับ

ผมเอามาแค่นี้ ช่วงนี้คุมอาหาร 555

ถึงเวลาเครื่องจะออก ก็ไปรอที่หน้า GATE ที่นั้งรอให้นั่งที่เว้นที่ครับ โล่งๆ ดี ระหว่างรอขึ้นเครื่องจะมีให้ Scan ลงทะเบียนสำหรับคัดกรองโควิดก่อนเข้าเกาะสมุย และที่สำคัญต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาครับ

ส่วนใหญ่ไปสมุยผมมักได้นั่งรถบัสไปต่อขึ้นเครื่อง ครั้งนี้ก็เช่นกันก็รอเดินขึ้นเครื่องทางบันไดกันไป คนแอบเยอะแฮะ คนเต็มลำเลย

ขึ้นเครื่องได้แล้วก็นั่งรอ รถบัสคันสุดท้ายก็มาถึง หมดคันนี้ก็ปิดประตู เครื่องออกได้ ระะหว่างรอก็นั่งมองน้องแอร์ฯ ไป น่ารักๆ ทั้งนั้น 😈😈😈

พอเครื่องขึ้นได้ระดับเพดานบินแล้ว ก็รออาหารมาแจก แต่คราวนี้ไม่ใช่แฮะ แจกแบบนี้แทน ข้างในมีขนมปัง 2ชิ้น และน้ำดื่ม 1 ขวด วีถีใหม่อีกแล้ว อร่อยดีครับ 555+

พอเครื่องลงก็ลงเครื่องต่อรถรางไปที่อาคารผู้โดยสาร ซึ่งเป็นปกติของสนามบินสมุยอยู่แล้ว

ถึงอาคารผู้โดยสารขาเข้าแล้วครับ สนามบินนี้ขึ้นชื่อความสวยงามระดับโลกนะเออ 😊😊😊

โชคดีที่ทำการลงทะเบียนและได้ QRCODE มาแล้วเลยไม่ต้องเสียเวลาที่ด่านคัดกรองเข้ามาได้เลย รีบบึ่งมารับรถที่เคาน์เตอร์ของ SIXT ทันที แต่พี่ท่านไม่อยู่ 555+ ไปดูแลรถเสียที่อื่น ก็ยืนรอไปประมาณ 15 นาที

และแล้วก็ได้รถที่จองไว้ Honda City วันละ 799 รวมประกันชั้น 1 แล้ว เช่า 2 วัน ก็ 1,600 เบาๆ คันนี้ตามรูปด้านล่างเลย 😋😋😋

เนื่องจากคืนก่อนมา ไปแฮงค์เอาค์กับเพื่อนจนถึงตี 2 ก็จะะอึนๆ หน่อย 😓😓😓 รีบขับรถไปที่พักเพื่อนอนเอาแรงก่อน ขับไป 20 นาทีถึงครับ คืนนี้ผมนอนที่แม่น้ำ

คืนแรกผมนอนที่ Escape Beach Resort ครับ ผมมาสมุยทีไร ก็จะมาพักที่นี้เกือบทุกครั้ง เพราะใกล้ท่าเรือไปพงัน สำหรับไป Full Moon Party แถมบรรยากาศดี สวย ติดทะเลอีกต่างหาก สภาพที่พักเป็นแบบนี้ครับ

ผมจองแบบประหยัดมาในราคาคืนละ 500 บาท จาก Agoda น้องที่ล็อบบี้แจ้งว่า Upgrade ให้เป็นห้องมาตรฐาน ต้องขอบคุณมากๆ จริงๆ ห้องใหญ่นอนสบายเลยครับ

มีโต๊ะให้นั่งทำงานหน้าทีวีด้วย ขอนอนเอาแรงซักหน่อยก่อนนะคร๊าบบ 😄😄😄

มีสระว่ายน้ำ ติดทะเลด้วยครับ สวยมาก

เล่นน้ำอยู่ก็รับลมทะเลไปพร้อมๆ กัน ฟิลล์ๆ 😊😊😊

สามารถเดินเลียบหาดไปแหลม WE ได้ครับไม่ไกลที่ให้ในรูปเลย มีคนกำลังขอแต่งงานกันด้วย 💕💕

พระอาทิตย์กำลังจะตก เปลี่ยนชุดพร้อมลงสระ ขอถ่ายรูปก่อนแล้วกัน สวยดี

มีสาวๆ กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่ด้วย น่าสนุกดีแฮะ 😁😁😁

คนเริ่มเดินออกมาชมพระอาทิตย์ตกดินกัน กำลังจะตกแล้วววววว...

ตกแล้วครับ ของจริงสวยและบรรยากาศดีมากครับ

พอพระอาทิตย์ตกดิน ทางรีสอร์ทก็เปิดไฟที่สระว่ายน้ำครับ ผมก็แช่อยู่นั้นเป็นชั่วโมงเลย 555+

ไหนๆ ก็เช่ารถมาแล้ว เดี๋ยวไม่คุ้มขับรถไปหาอะไรกินดีกว่า ไปวนเล่นแถวพลุเฉวง ไม่ไกลครับ แถวๆ สนามบินนั้นแหล่ะ

ถึงแล้วครับ ถนนคนเดินพลุเฉวง จะอยู่หน้าเซ็นทรัลสมุยพอดี ดูเงียบๆ วังเวงๆ ดี 😂😂😂

มาทะเลทั้งทีต้องจัดอาหารทะเลสิเนาะ จัดยำไข่แมงดาทะเลไป 1 ชุด ใช้สิทธิ์เรารักกันไปเลยยย

ของก็พอมีขายนะครับ แต่จะเงียบๆ หน่อย สงสารพ่อค้าแม่ค้า พูดให้กำลังใจถามไถ่กันตลอด

เดินวนอีก 1 รอบได้ยำกุ้งสดมาอีก 1 อย่าง จากนั้นก็ได้เวลากลับ 😋😋😋

ตอนแรกว่าจะไปกินริมทะเล แต่มันจะดูเหงาๆ ไป กินในห้องแล้วกัน 555+

กินกับเบียร์มันช่างเข้ากันจริงๆ หมดไป 2 กระป๋อง นอนได้ 555+

วันนี้กิจกรรมมีแค่นี้ แบบพักผ่อนยาวๆ เน้น slow life ประมาณ 5 ทุ่มก็นอนครับ พรุ่งนี้ว่ากันใหม่
**** จบวันที่ 1 ****

----- วันที่ 2 -----
ตั้งใจว่าจะตื่นสายๆ ก็ตื่นมาซัก 8 โมง ล้างหน้าล้างตา ออกมากินข้าวเช้า เป็นแบบอเมริกันบุฟเฟ่ต์ครับ สั่งได้ตามสบายเลย

โซนขนมปัง กาแฟ เครื่องดิ่ม 😃😃😃

ระหว่างนั่งรอเชฟทำอาหารมาเสิร์ฟก็นั่งดูทะเลไป บรรยากาศดีๆ ยามเช้า

นั่งจิบกาแฟคู่กับขนมปังและน้ำผลไม้ ฟิลล์นักแล 😍😍😍

และแล้วอาหารที่สั่งไว้ก็ได้แล้วครับ อร่อยดีครับ ชอบๆ

กินเสร็จก็มานอนอืดต่อที่ห้องพัก ตั้งใจจะเช็คเอาค์ซักก่อนเที่ยงนิดๆ นอนได้ 1 ตื่น 55

ถึงเวลาก็เช็คเอาค์แล้วตั้งใจขับรถรอบเกาะซักรอบ จริงๆ ผมมาสมุยบ่อยมากๆ ครับ เลยแทบจะไปมาหมดแล้ว ซึ่งหาติดตามจากรีวิวเก่าๆ ผมได้เลยครับ คลิกที่ลิงค์นี้ เกาะสมุย-เกาะพงัน (Full moon) จังหวัดสุราษฏร์ธานี หรือคลิกที่รูปด้านล่างได้เลยครับ

และจุดแรกที่ตั้งใจจะไปคือบ้านหัวถนนครับ แต่ก็อยากวนๆ ดูอะไรรอบเกาะ ไม่ได้มาเกือบ 2 ปีละ เลยขับรถมาทางหน้าทอน อ้อมนิดนึง

สิ่งแรกที่ไม่เหมือนเดิมคือ... มีวงเวียนเพิ่มมา แต่ก่อนไม่เคยเห็น 55

และแล้วก็มาถึงหัวถนนครับ ตอนมาครั้งก่อนตงนี้ยังสร้างไม่เสร็จ เป็น Landmark ใหม่ของหัวถนนเลย

จอดรถแล้วก็เดินชมรอบๆ ลมเบาๆ อากาศเลยไม่ร้อนมาก

เดินไปส่องดูหมู่บ้านชาวประมงฝั่งนี้ได้ครับ ส่วนใหญ่ที่นี้จะเป็นพี่น้องชาวมุสลิม

อีกซักรูปก่อนกลับละกัน ชอบๆ 😆😆😆

ลองเดินออกมาส่องข้างหน้าที่มาของคำว่าหัวถนนเสียหน่อย มุมที่เคยเห็นครั้งแรกในหนังเรื่อง "เพื่อนสนิท" นานมาแล้ววว

เลยมาไม่ไกล ก็จะพบกับ Landmark สำคัญอีกจุดนึงของเกาะสมุย "รูปปั้นเทพเจ้ากวนอู" ดูศักดิ์สิทธิ์ น่าเกรงขามมากครับ

อันนี้ด้านบนอาคาร ตกแต่งแบบจีนโบราณทั้งหมดครับ

ภายในตัวศาลครับ 😊😊😊

เดินออกมาข้างหน้าหน่อย จะมีร้านข้าวมันไก่เจ้าดัง อร่อยมากครับ ถ้าใครผ่านลองดูครับ

ตรงข้ามถนนก็มีร้านอเมซอนมาเปิดแล้ว ไว้คราวหน้าจะลองมานั่งดูครับ (เพิ่งซื้อมาจากปั้มเอง 555)

จากนั้นก็ไปต่ออีกหน่อยก็ถึงจุดชมวิวลาดเกาะ สถานที่ขึ้นชื่ออีกแห่งของเกาะสมุยครับ

วิว และบรรยากาศบริเวณจุดชมวิวครับ จะมองเห็นหาดเฉวงได้ทั้งแถบเลย

อันนี้เป็นอีกด้านครับ

ลองเดินลงไปข้างล่างบ้าง จะเป็นลาดหินลงไปถึงทะเลแบบในรูปเลยครับ

ไกลๆ นู่น ที่เห็นเป็นหาดทรายขาวๆ อั้นนั้นหาดเฉวงครับ

ด้านข้างจะมีศาลาอยู่ ยังจำได้เมื่อครั้งมาทำงาน (เกือบ 10 ปีที่แล้ว) จุดนี้จะเป็นที่จู่จี๋ของหนุ่มสาว 555+

เดินขึ้นมาด้านบนตรงที่จอดรถ จะมีร้านขายไอศครีมแก้ร้อนอยู่ครับ เดินขึ้นมาอาจมีเหงื่อมาเจอไอศครีมกะทิเย็นๆ ฟิลล์เลยทีเดียว 😇😇😇

นั่งพอหายเหนื่อย ก็ขับรถต่อไปยังโรงแรมสำหรับพักในคืนที่ 2 วันนี้พักแถวหาดเฉวง ชายหาดอันดับ 1 ของสมุย ระหว่างทางแวะดูร้าน ผับ บาร์ ต่างๆ ดูสถานการณ์ก่อน

ปรากฏว่า สภาพร้างมากครับ เข้าใจว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เลยปิดกันหมด 😶😶😶

วนดูซักพักเลยขับต่อมาที่โรงแรมเพื่อเช็คอิน วันนี้ผมพักที่ Malibu Beach Resort ที่พักชื่อดังอีกแห่งของสมุยครับ

เข้ามาก็รอนานหน่อย มาช่วงเวลาที่คนมาเช็คอินเยอะพอดี ทั้งหมดเป็นคนไทยนะครับ

ระหว่างรอก็มี Welcome drink มาให้ เป็นน้ำสับปะรด เย็นชื่นใจ อร่อยดี พร้อมผ้าเย็นครับ 😁😁😁

ได้กุญแจแล้ว น้องพนักงานก็พาเดินไปที่ห้องพักครับ บรรยากาศทางเดินภายในโรงแรมครับ

ผมได้มาในช่วงลดราคาจาก Agoda ตกคืนละ 900 บาท ได้ห้องใหญ่ สะอาด น่านอนมากครับ 😆😆😆

มีโต๊รับแขกและโซฟาด้วย บรรยากาศดีมากครับ 😊😊😊

อีกซักรูป มุมเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องอื่นๆ ครับ

เก็บของเรียบร้อย เดินไปชมบรรยากาศรอบๆ ที่พักซักหน่อย บรรยากาศดีทีเดียว

สุดทางจะเจอสระว่ายน้ำและบาร์ ที่อยู่ติดชายหาดเลย

สวยมากครับ ชอบๆ คืนนี้เราต้องเจอกัน 😍😍😍😍

เปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งตัวออกไปวิ่งแถวพรุเฉวงหน่อย กินมาเยอะเมื่อคืน 555 เดินจากที่พักไม่ไกลครับ ทะลุเซ็นทรัลไป ประมาณ 10 นาทีก็ถึงครับ

เดินออกมาจากที่พักจะเจอทางเข้าเซ็นทรัลสมุยเลย

พอเดินเข้ามา... พระเจ้าทำไมมันเงียบอย่างนี้ ปกติที่นี้คนจะเยอะมากครับ นี่แทบไม่มีคนเลย

สงัดมากครับ 😱😱😱

ร้านต่างๆ ก็ลดราคากระหน่ำมากเช่นกัน สงสารพนักงาน พ่อค้า แม่ค้าเลย ได้รับผลกระทบกันเต็มๆ

น้องลิง 2 ตัว รอต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด รอยาวๆ ไปนะครับน้อง ขอให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติไวๆ

ก่อนเดินทะลุ ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกซักรูป ปกติจะรอจังหว่ะถ่ายตอนคนไม่มีตรงนี้ยากมาก

เดินทะลุเซ็นทรัลมาซักหน่อยก็มาถึงลานอเนกประสงค์พรุเฉวงแล้วครับ

ผู้คนก็ออกมาวิ่ง ออกกำลังกายกัน มีเพื่อนเยอะ มีกำลังใจ 😊😊😊

วิ่งไปๆ เจอเจ้าถิ่น ต้องหลบน้องๆ เค้านะครับ 55

วิ่งไปเรื่อยๆ ตามทางไป ก็เล่นเอาหอบเหมือนกันแฮะ 😥😥😥

วิ่งมาจนสุดทาง.. คือตั้งใจจะวิ่งรอบพรุ แต่ยังสร้างไม่เสร็จ ตอนแรกเข้าใจว่าสร้างเสร็จแล้ว 555

ก็ต้องวิ่งกลับทางเดิมสิครับแบบนี้ ฟ้าเริ่มมืดแล้ว แต่ดีที่อากาศดีครับ มีเพื่อนวิ่งเยอะด้วย ไม่เหงา 😁😁😁

ระหว่างวิ่งกลับมาทางเดิม ที่จอ LED กำลังสรุปผลการเลือกตั้งนายกฯ พอดี นายเก่าผมนำซะด้วย 😄😄😄

และแล้วก็วิ่งๆ เดินๆ กลับมาถึงจุดเริ่มต้น ใช้เวลาเกินไปพอสมควร 555+

จากนั้นก็เดินกลับที่พัก ฟ้าเริ่มมืดแล้ว โซนนั้นจะมืดเกือบหมดมีแค่ไฟจากเซ็นทรัลเท่านั้น ปกติที่นี้ผู้คนจะเดินแทบชนกัน... 😖😖😖

ล้างตัว เปลี่ยนเป็นชุดว่ายน้ำ เดินไปสระที่เรานัดกันไว้ต่อ วันนี้ต้องโดน 555+

วันนี้เป็นวันพระครับ พระจันทร์เต็มดวง (ตั้งใจจะข้ามไป Full Moon ที่เกาพพงันไง เลยมาช่วงนี้ แห้ว 55) แต่ก็บรรยากาศดีมากครับ

สระไม่มีคนเลย เสร็จผมสิครับแบบนี้ เต็มที่เลย 😆😆😆

สระว่ายน้ำเป็นของผมเลยครับวันนี้ 555+

ไหนๆ ก็มาสมุยแล้ว คนชอบแสงสีอย่างผม ขอขับรถวนซักรอบ 😂😂😂

สรุป ยิ่งขับออกมายิ่งมืด ยิ่งวังเวง เห้ยยย นี่มันสมุย น้องๆ พัทยาเลยนะเว้ย เงียบแบบนี้ได้ยังไง 😱

พอไม่มีชาวต่างชาติเป็นได้ถึงขนาดนี้เชียว ปกติที่นี้คนเยอะมากครับ แทบไม่มีที่จอด แต่ตอนนี้กลับมืดและโล่งสนิท ร้านแม็คฯ ยังมีลูกค้าแค่คนสองคน

สุดท้ายผมก็มาจบที่ร้านคนไทยครับ Old School Bar เห็นพอมีคนอยู่บ้าง แต่เป็นคนไทยทั้งนั้น แวะซะหน่อย นักร้องเห็นหัวทองนั่นก็คนไทยครับ 555 ร้องเพลงดีอีกต่างหาก มีแม่ยกด้วย

สั่งเหล้าในตำนานมา มีซะด้วย ช่วงนี้หายากมาก 😂😂😂

สังกับแกล้มมา 2 อย่าง ยำแซลมอน น้องถามว่าใส่ปลาร้าไหม ก็งงๆ เอาสูตรร้านมาเลยละกันน้อง 55

กับยำหอยนางรม อร่อยทั้ง 2 เมนูเลยครับ

ที่สำคัญ น้องสาวเสิร์ฟที่ถามผมเมื่อครู่ น่ารักมาก ดูแลดี เป็นกันเองสุดๆ ชอบๆ คนนี้เลย 😁😁😁

ดนตรีก็เล่นดี ตกดึกมา โต๊ะต่างๆ ก็ลุกเต้นกระจาย แอบถ่ายมามาได้ 1 😎😎😎

สาแก่ใจ เอ้ยยย ได้ที่แล้วก็กลับห้องนอนครับ วันนี้เล่นเอาเหนื่อย กิจกรรมเยอะมากกก 555+
**** จบวันที่ 2 ****

----- วันที่ 3 -----
วันนี้ตื่นไม่เช้ามาก ประมาณ 8 โมงกว่า ก็ล้างหน้าแปลงฟันออกไปกินข้าวเช้า สถานที่สวยอีกแล้วครับ นั่งชิลล์ริมหานเฉวงเลย

เมนูอาหารคล้ายกับวันแรกครับ แล้วแต่จะเลือกทานเลย

วันนี้สั่งเหมือนเดิมครับ ไม่นานก็มาเสิร์ฟ นั่งกินฟิลล์ ริมหาด ได้บรรยากาศมากครับ 😍😍😍

กินเสร็จก็เดินลงหาดหน่อย ถ่ายย้อนขึ้นมาตรงที่นั่งกินข้าวเมื่อครู่

บริเวณหาดเฉวงหน้ารีสอร์ท พอคนไม่มีแล้วดูสงบเงียบมากครับ 😌😌😌

อีกฝั่ง สวยงามไม่ต่างกัน ปกติฝั่งนี้จะมีบาร์โต้รุ่งช่วง Full moon แต่วันนี้กลับเงียบเหงา โล่งเชียว ดูดีไปอีกแบบครับ

ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติซักพัก ก็ได้เวลาเช็คเอาค์ ไปยังสถานที่ถัดไป ขอแวะแค่สถานที่สำคัญๆ ที่อยากไปแล้วกันนะครับ จุดแรกก็วัดพระใหญ่ ขับรถไประมาณ 15 นาทีถึงครับ

มาถึงแล้วครับ ทางเข้าจะระบุกฏระเบียรการแต่งกายและเวลาในการเข้าชมสำหรับชาวต่างชาติครับ

เดินเข้ามาแล้วก็มีจุดให้บูชาดอกไม่ธูปเทียนและวัตถุมงคลต่างๆ ส่วนผมนั้นก็เดินตรงขึ้นไปเลยครับ 😄😄😄

สูงใหญ่ สง่า งาม มากครับ ขอเก็บภาพซัก 1 รูป

มองจากระเบียงไปจะเจอวิวที่สวยงามของพื้นที่โดยนอบมากมาก รูปด้านล่างนี้เป็นมุมหาดบ่อผุดครับ

จะเป็นท่าเรือหรู และก็เรือที่จะข้ามไปเกาะพงันครับ ดูสวยดีๆ เรือหรูๆ จอดกันเพียบ

จากนั้นก็ไปต่อวัดเขาหัวจุกครับ ไม่ไกลนัก 15 นาทีก็ถึง

จอดรถแล้วต้องเดินขึ้นบันไดไปอีกซักหน่อยครับ

ถึงแล้วครับ "เจดีย์เขาหัวจุก" สำหรับชาวต่างชาติต้องเสียเงินเข้า แต่คนไทย ฟรีครับ

ด้านบนเจดีย์จะมองเห็นวิวสนามบินสมุยได้แบบครบสมบูรณ์เลยครับ สวยงามมาก นั่งมองเครื่องบินขึ้นลง ก็เพลินดี

อีกฝั่งก็เป็นพรุเฉวง ที่ผมไปวิ่งมาเมื่อวาน ถัดไปนั้นก็เป็นทะเล หาดเฉวงครับ

มีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย เหมะแก่การมาเช็คอินยิ่งนัก 😂😂😂

มาแล้วก็ไหว้พระ ทำบุญบ้าง

ส่วนนี้เป็นภายใต้เจดีย์ครับ กราบ

และแล้วก็ได้เวลาคืนรถแล้วครับ ต้องขับรถไปคืนที่สนามบิน ไปแป๊บเดียวครับ 10 นาที

ทำเรื่องคืนรถเสร็จก็เข้าอาคารมาเช็คอิน สถานที่อาร์ตมากครับ

เช็คอินแล้วก็ต้องเดินไปยังอาคารผู้โดยสารขาออก ไกลพอสมควร แต่มีร้านค้าให้แวะตลอดทาง

มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะอีกด้วยครับ ติดอย่างเดียวอากาศช่วงนี้ร้อนมากกก

ตรวจสัมภาระเสร็จก็เข้ามาภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ก็ยังมีร้านค้าเยอะพอสมควรครับ

มีบาร์ด้วยนะเออออ เผาหัวก่อนขึ้นเครื่อง 555

ผมก็เดินต่อมายังอาคารผู้โดยสารขาออก เพื่อรอขึ้นเครื่อง การออกแบบดีมากครับ สวย แปลกตาดี

ที่นั่งถูกจัดวางไว้พอเหมาะพอดี ติดอย่างเดียวคือตอนนี้ร้อนมาก แต่ไม่มีแอร์ พัดลมเอาไม่อยู่ 555

เลยเดินไปมุมของว่างเพื่อหาอะไรกินคลายร้อน

ก็เหมือนกับที่สุวรรณภูมิเลยครับ มีของไม่กี่อย่างถูกห่อใส่ถึงไว้ ผมก็หยิบมาแต่พอทาน

หาที่นั่งเหมาะๆ นั่งกินรอเรียกขึ้นเครื่องยาวๆ ไป

คือร้อนมากครับ สถานที่ที่เย็นที่สุดในสนามบินตอนนั้นน่าจะเป็นห้องน้ำ เพราะมีแอร์ ตอนนี้ผมเปียกแล้วครับ 555+ และแล้วก็ได้เวลาเรียกขึ้นเครื่อง ก่อนขึ้นเครื่องผมต้องไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน ชุดเก่าเปียกและเหม็นเหงื่อแล้ว 😅😅😅

ถูกเรียกขึ้นรถรางเพื่อนั่งต่อมาขึ้นเครื่อง ณ ลานจอด

ขึ้นมาบนเครื่องเรียบร้อยแล้วครับ ที่นั่งเดิมกับเมื่อตอนมาเลย 8A แทบหมดสภาพ 555+ รอคนครบ เครื่องก็เตรียมตัวออก เย็นพอดี

ได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินจากบนเครื่องบินด้วย สวยมากๆ ครับ

และแล้ว ผมก็กลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิอย่างปลอดภัยครับ

**** จบทริบ ****

ค่าใช้จ่ายทั้งหมด

1. ค่าเครื่องบิน (ไป-กลับ) บางกอกแอร์ แลกแต้ม จ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมรวม 1,100 บาท
  2. ค่าที่พัก 2 คืนจองผ่าน Agoda รวม 1,500 บาท
  3. ค่าเช่ารถ 2 วัน วัยละ 799 บาท รวม 1600 บาท
  4. ค่าน้ำมัน ทั้งหมด 700 บาท
  5. ค่าอาหารและเครื่องดื่ม (ไม่รวมเรารักกัน) ประมาณ 1,200 บาท
  6. ใช้สิทธิมาตรา 33 เรารักกันไปประมาณ 500 บาท

รวมทั้งหมดประมาณ 6,600 บาท

บอกได้เลยว่าทริปนี้คุ้มสุดคุ้ม ถึงจะผิดความตั้งใจไว้แต่แรก แต่ก็ได้ความประทับใจความคุ้มค่าในอีกรูปแบบ ดื่มด่ำกับบรรยากาศในสถานที่ต่างๆ แบบสุดๆ อิ่มและฟิลล์มากครับ อยากให้ทุกท่านได้มาลองดูครับ เที่ยวสมุยช่วงนี้ผมว่าประหยัดและคุ้มมากๆ ที่สำคัญได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวสมุยด้วย ลองดูกันครับ สำหรับการรีวิวครัั้งนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าครับผม สวัสดีครับ

หรือตามไปดูสถานที่อื่นๆ ของผมได้ใน

ฺBlog : http://goalonetravel.blogspot.com/
FB-Page : https://www.facebook.com/คนเดียวก็ไปเที่ยวได้-1238634139627858/

GoAloneTravel

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 14.58 น.