"เชียงใหม่จ๋า พี่มาอีกแล้ววว"
. . .

มารอบนี้แพลนที่วางมายาวเป็นหางว่าว พอเจอหน้างาน ห่างว่าวหายไปเยอะเลย
** แนะนำคนที่วางแพลนเที่ยวนะคะ list มาให้เยอะที่สุด แล้วค่อยตัดออกหน้างาน **

ออกเดินทางโดยรถไฟที่หัวลำโพง รอบเวลา 19.35 ถึง 08.40
แต่เราต้องเผื่อใจไว้หน่อยซัก 1 ชั่วโมงนะคะ ว่าเรทแน่นอน 100%
ถ้าใจเรารีบ เราคงไม่นั่งรถไฟไปตั้งแต่แรกเนาะ 555
. . .

ก่อนถึงสถานีปลายทางประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่รถไฟก็จะเริ่มทยอยมาพับเตียงเป็นที่นั่ง
ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่เราก็ถ่ายรูป ชมวิวข้างทางไปพรางๆ ก่อนเนาะ

" ฮอดถึงแล้วเชียงใหม่ "
และแล้วการเดินทาง 15 ชั่วโมงของเราก็มาถึงซักที เวลาโดยประมาณ 09.20
ทางออกจะมีจุดคัดกรองโควิด มีเจ้าหน้าที่บริการวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนบันทึกข้อมูลของเรา
พอออกจากจุดคัดกรอง พุ่งไปอาบน้ำเลยจ้า ค่าบริการอาบน้ำคนละ 15 บาท มีเพียง 2 ห้องเท่านั่น

" ร้านข้าวซอยนิมมาน "
. . .

ก่อนเดินทางเที่ยวสายบุญของเรา ต้องแวะกินข้าว ดื่มกาแฟก่อนไม่งั้นเริ่มไม่ได้
ร้านที่เรามาตำคือ ข้าวซอยนิมมาน ร้านเปิด 11 โมงตรง ไปก่อนก็นั่งรอหน้าร้านไปนะจ๊ะ

รีวิว : ข้าวซอยรสชาติดี อร่อย ไก่สะแต๊ะเนื้อไก่แน่นๆ ลำแต้แต้
แต่ราคาก็แอบสูงนิดนึง แต่บริการเร็ว ร้านสวยและสะอาด
รสชาติ : ⭐⭐⭐⭐⭐
บริการ : ⭐⭐⭐⭐⭐
สรุปความพึงพอใจ 4 / 5

" วัดอุโมงค์ ( สวนพุทธธรรม ) "
. . .

วัดอุโมงค์เราแวะไปไหว้พระแปปเดียว พอดีมีกองถ่ายไม่แน่ใจว่าเรื่องอะไร
เค้าห้ามใช้เสียงดัง เลยรีบออกมา ไม่อยากไปรบกวนทีมงานด้วย

" วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ "
. . .

มาต่อกันที่วัดพระธาตุดอยคำ นักท่องเที่ยวสายบุญอย่างพวกเรา
จะพลาดการขอพรกับหลวงพ่อทันใจได้อย่างไรกัน โดยเฉพาะขอเลขเด็ด ขอให้ถูกหวย
ขอนู้น ขอนี่ ขอทุกอย่าง แต่ต้องรอคิวนะคะ เพราะคนมาขอเยอะมาก ถ้าไม่ถูกงวดนี้
ต้องมีงวดหน้าเสมอ งวดนี้ไม่ถูก แสดงว่ายังไม่ถึงคิวเรานะทุกคนนนน

. . .
การขอพร - ให้จุดธุป 3 ดอก แล้วอธิษฐานขอพรเรื่องที่ต้องการ
การแก้บน - ถวายดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป ตามที่บอกกล่าวท่านนะคะ

เดินออกมาจากวัดจะมีแผงล็อตเตอรี่เรียงรายกันยาวเลย เดินเลือกเอาเลยจ้า
นักเสี่ยงดวงอย่างเราก็ไม่พลาดที่จะมองหาเลขเด็ด แต่ไม่ได้จองแม่ค้าไว้นะเราซื้อสดเลย
พอดีพกเงินมา เลยจ่ายสดงดเชื่อ แม่ค้าขี้เกียจทวง ซื้อเสร็จเขียนชื่อไว้เรียบร้อย
พอหวยออกเท่านั่นละ ถูกกกกกกกกก แดกซิคับรออะไร ซื้อทั้ง 4 คน ไม่ถูกซักคน

" หวยก็เหมือนความรัก แรกๆ ก็เข็ด แต่พอมีเลขเด็ดก็ลองใหม่ "

วัดต้นเกว๋น ( วัดอินทราวาส ) "
. . .
ไม่พลาดที่จะตามรอยละครดังที่ญาญ่าแสดงนำ อย่างกลิ่นกาสะลอง
ทางเข้าวัดก็จะเจอต้นตาลที่สูงมากหลายต้นเรียงกันยาวเป็นทางเลย

" ขอถอดแมสถ่ายรูปหน่อยนาาาา ช่วงที่ไม่มีคน "
เที่ยวยุคโควิดสิ่งที่ขาดไม่ได้คือหน้ากากอนามัย และเจลแฮลกอฮอล์

" วัดต้นเกว๋น " เป็นศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมล้านนาที่สวยมากกกก
สิ่งที่สำคัญของวัดนี้คือ ศาลาจตุรมุขซึ่งพบเพียงหลังเดียวในภาคเหนือ
และเป็นต้นแบบ ทางศิลปกรรมล้านนาที่มีคุณค่าและยังคงความสมบูรณ

" น้ำตกวิชรธาน ( อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ) "
. . .

เดินทางกันต่อก่อนเข้าที่พักของเราแวะเที่ยวและกินข้าวที่น้ำตกกันก่อน
เรามาถึงประมาณ 4 โมงเย็น อีกไม่นานก็จะปิดให้เข้าชมน้ำตกแล้ว ดีนะมาทัน
ก่อนจะไปชมน้ำตก เราก็แวะกินข้าวร้านข้างทางอาหารตามสั่งธรรมดาเนี้ยแหละ
เพราะเป้าหมายของเราคืนนี้ คือออออ........หมูกระทะ

" บางทีเวลาที่เราเดินทาง เราไม่ได้อยากไปถึงที่หมายเร็วๆ หรอกนะ "
เพราะเราชอบเรื่องราวระหว่างทางมากกว่าที่ทำให้การเดินทางมีความหมายและน่าจดจำ

" บ้านพักดอยอินทนนท์ขุนเล่าลือ "
. . .

พระอาทิตย์จะลาลับขอบฟ้าแล้ว เรามาถึงที่พักกันประมาณ 6 โมงเย็น
ค่าที่พักเราเลือกห้อง 2 คนต่อหลัง หลังละ 700 บาท ( ไม่รวมอาหารเช้า )
อากาศกำลังดีประมาณ 26 - 27 องศา อากาศเย็นๆ สบายๆ ไม่หนาว

เก็บสัมภาระเสร็จเรามีนัดปาร์ตี้หมูกระทะกัน กินลมชมวิว ริมน้ำตกเล็กๆ ข้างบ้านเรา
ราคาชุดเล็ก 400 บาท ชุดใหญ่ 600 บาท เราเลือกชุดใหญ่ กิน 4 คนอิ่มพอดีเลย

" หมูกระทะที่นี้น้ำจิ้มทำเอง อร่อยแต่รสชาติไม่จัดจ้าน ส่วนผสมไปทางซอสมะเขือเทศ
และสำคัญผักเยอะมาก หลากหลายชนิด เป็นผักปลูกเองจากสวน ไม่ขม อร่อยมากค่ะ "

รีวิว : บ้านพักบรรยากาศดีมาก มีบ้านพักหลังเล็ก หลังใหญ่ ให้เลือก
และมีที่พักแบบเต็นท์ด้วย 2 หลัง เจ้าของน่ารัก สุภาพใจดีมากกก
แต่ต้องขับเข้าไปในหมู่บ้าน ซอยเข้าบ้านพักเล็ก ที่จอดรถเล็กไปหน่อย
และที่พักไม่ไกลจากกิ่วแม่ปาน ขับขึ้นเขาไม่ไกล วางแผนเดินทางได้ง่าย
ภายในที่พักมีทั้งทีวี เครื่องปรับอากาศ พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น และ WIFI
การเดินทาง : ⭐⭐⭐⭐⭐
การบริการ : ⭐⭐⭐⭐⭐
ราคา : ⭐⭐⭐⭐⭐
สรุปความพึงพอใจ 5 / 5

" คุ้มค่า คุ้มราคา หมุกะทะให้ผักเยอะมากอาาาาาาหร่อย "

" กิ่วแม่ปาน "
. . .

เรามีนัดกัน ตี 5 เพื่อไปขึ้นกิ่ว อุณภูมิตอนเช้ามืดประณาณ 6-7 องศา
ขึ้นตอนเช้าอากาศก็จะเย็นสบายดี แต่ถ้าขึ้นสายก็จะร้อนหน่อย แต่ไม่ลำบากตื่น
ระหว่างทางขึ้นไปกิ่วแม่ปาน จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานเก็บค่าบริการคนละ 50 บาท ค่ารถ 30 บาท

คำแนะนำขึ้นกิ่วแม่ปาน
ผู้สนใจต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกิ่วแม่ปาน
ตั้งอยู่ตรงเริ่มเดินทาง โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามา ได้ตั้งแต่ เวลา 6 โมงเช้า
คิดค่านำทาง 200 บาท ต่อกลุ่มนะคะ จะกี่คนก็ได้ แต่ถ้ากลุ่มใหญ่จริงๆ อาจใช้คนนำทาง 2 คน
** ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย พกน้ำไปด้วย หยิบไม้เท้าไปด้วยมีที่จุดบริการก่อนขึ้นเขา **

เราขึ้นกิ่วเวลาประมาณ 06.27 เดินในป่าประมาณ 20 นาทีก็จะทะลุออกไปเป็นเขา
** พกยาดมไปด้วยนะคะ เพราะในป่าจะมีออกซิเจนน้อย ลมไม่ผ่าน ทำให้เหนื่อยง่าย **

เมื่อทะลุป่าออกมาก็จะทุ่งหญ้าแบบนี้ หายใจสะดวกขึ้นเยอะ
มองไปเห็นหมอกจางๆ แต่ไม่แน่ใจว่าหมอกหรือฝุ่น PM กันแน่
" แหงนมองไปบนฟ้า เห็นเป็นหมอกขาว ไม่รู้ว่าหมอกอะไร ทั้งที่ไม่ใช่หน้าหนาว "

ใช้เวลาเดินมาจนถึงจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ประมาณ 30 นาที
ถ้ามากลุ่มแรกๆ เราจะถ่ายกี่มุมกี่รูปก็ได้ โดยไม่มีใครกดดัน
แต่ถ้ามีคนยืนรอเยอะ คนถ่ายรัวไปเลยจ้าาา นางแบบก็หมุนหามุมเอาเนาะ

" ยืนอยู่คนเดียวเพราะหลงทาง พอเธอมายืนข้างๆ เอ้าาาา หลงเธอเฉยเลย "

ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง เดินไป-กลับ ถ่ายรูปชมวิว
ขอบคุณไกด์ที่พูดไม่หยุด พูดเก่งสมกับเป็นคนนำเที่ยวจริง
ขนาดไม่ได้พูดเท่าไกด์ เดินอย่างเดียวยังเหนื่อยเลย ขอบคุณค๊าบบบ

" พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ พระมหาธาตุคู่พระบารมี "
. . .

ออกจากกิ่วแม่ปานเราก็มาแวะชมพระมหาธาตุคู่พระบารมี รัชกาลที่ 9 และพระราชินี
ค่าเข้าชม คนละ 40 บาท ไม่แน่ใจว่ามีค่าจอดรถด้วยหรือเปล่านะคะ ลืมไปแล้ว ฮ่าา

ไม่ต้องห่วงนะถ้าไปเดินกิ่วมาแล้วเหนื่อย ทางขึ้นพระธาตุคู่มีบันไดเลื่อนขาขึ้น
ส่วนขาลงนะเหรอ บันไดเหมือนกัน แต่ต้องเดินลงเองนาจาาาาา

ขอแวะมาสักการะพระพุทธรูปปางรำพึงก่อนนาาา

แวะชมสวนดอกไม้กันหน่อย เรามีเวลาน้อยแอบเร่งกันอยู่ ได้ขึ้นมาชมแค่ฝั่งเดียวเอง
ยังไม่คุ้มค่าบัตรเข้าชมเลย แอบเสียดาย ฮ่าาาา ใครไปเที่ยวก็เผื่อเวลาเยอะๆ นะคะ
หรือไม่ก็ลงไปอาบน้ำแต่งตัว ค่อยขึ้นมาแวะเที่ยวก็ได้ มีมุมถ่ายรูปเยอะ
ใครชอบชมดอกไม้ เดินดูเพลินตาเลยทีเดียวคะ

เรามาแวะประมาณ 30 นาที เพื่อรีบกลับไปอาบน้ำแต่งตัวเพื่อไปเที่ยวต่อ
แต่ก่อนจะไปเที่ยวต่อ ขอแวะเติมพลังอาหารเช้าบวกรวมอาหารเที่ยงก่อน

" ร้านต๋องเต็มโต๊ะ "

เต็มโต๊ะทุกครั้งที่มา มาคราวก่อนมาแค่ 2 คน สั่งเยอะไม่ได้กลัวกินไม่หมด
รอบนี้มา 4 คน จะรออะไร สั่งเต็มโต๊ะจริงๆ และกินหมดจริง ทั้งโต๊ะ 800 บาทนิดๆ
ชอบรูปแบบอาหารของเขาที่เสิร์ฟอาหารไม่เยอะ ให้เราได้เลือกกินหลากหลาย
ชอบชุดน้ำพริก กับแกงฮังเลมากกก แถมราคาถูกด้วย : )
** ถ้าเอารถยนต์มาจะหาที่จอดลำบากหน่อยนะคะ **

รสชาติ : ⭐⭐⭐⭐⭐
บริการ : ⭐⭐⭐⭐⭐

ราคา : ⭐⭐⭐⭐⭐

สรุปความพึงพอใจ 5 / 5

หลังจากอิ่มท้องแล้ว วันนี้เรามีนัดกันที่ตลาดวโรรส ( กาดหลวง )
เพื่อแวะซื้อไส้อั่ว แคปหมู และน้ำพริกหนุ่มส่งไปให้พ่อกับแม่ได้ลองกินด้วย
ร้านที่เราไปและซื้อซ้ำตลอด คือ " ร้านดำรงค์ " ชอบส่วนตัวเลย
น้ำพริกหนุ่มเป็นกระปุกก็อร่อย แต่ซื้อน้ำพริกขึ้นเครื่องไม่ได้นะคะ
ที่ตลาดมีบริการแพ็คกล่องพร้อมส่งให้เราด้วยนะคะ
แถมฟรี ! !!!!!!

" โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ "
อิ่มแล้วก็แวะมาเล่นของเล่นกันหน่อย วันนี้เรามาเล่นแค่ Jungle Coaster คนละ 150 บาท
เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลย จะให้อารมณ์เหมือนรถไฟเหาะ สามารถนั่งได้ 1 คน หรือ 2 คนก้ได้
ความยาวของรางประมาณ 800 เมตร โดยเราสามารถควบคุมความเร็วและเบรคมันได้เอง
แต่เสียดายที่นั่งได้แค่รอบเดียว น่าจะให้นั่งซัก 2 รอบ เหมือนรอบแรกยังไม่สุด ฮ่าาา

เล่นเสร็จก็ไปเที่ยวต่อเลย ทีมเราเป็นทีมสะกิดทัวร์ เที่ยวแบบสะกิดนิดหน่อย ไม่ลงลึก 555

" ม่อนจ๊อด แต่ไม่จอด "
. . .

อันนี้คือชะโงกทัวร์ของจริง เพราะเวลาเหลือน้อยต้องเข้าที่พักแล้ว
ถ้าต้องลงเที่ยวจริงๆ ต้องมี 1-2 ชั่วโมง เพราะมีจุดถ่ายรูปเยอะมากและกว้างมากเช่นกัน
เราเลยชะโงกทัวร์ ชมวิวด้านข้างแทน ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเที่ยวใหม่นาาา

วันที่ไปเหมือนมีงานด้วย MON JOOD live in the Mountain
ราคาบัตรเข้าชมม่อนจ๊อด ราคา 100 บาท เปิด 8.00-19.00 ทุกวัน

ตอนนี้ปิดให้เข้าชมแล้ว เปิดอีกทีไปติดตามเพจของ MON JOOD ได้เลยค่าา
Instagram

" ไร่แสงเดือน โฮมสเตย์ "
. . .

เราได้บ้านเป็นหลัง มี 2 ห้องต่อกัน ห้องหนึงนอนได้ 4 คน
แต่เราไป 4 คนให้อยู่ห้องละ 2 คน คิดราคา 2 คน / 1,200 รวม 2,400 บาท
มีอาหารรวมในราคานี้ เราเลือกหมูกระทะอีกรอบ เพราะชาเร้นจ์ของเราคือ
หมูกระทะ 3 วันติด กินให้เบื่อกันไปเลยข้างหนึ่ง 555

หมูกระทะที่นี้ให้น้ำจิ้มพันท้ายนะคะ แต่ผักมีแค่กะหล่ำปลี
ถ้าจะมาติดลูกชิ้น ผักรวม มาด้วยจะได้ฟินมากกว่านี้นะ

บรรยากาศตอนเช้าคือฟินจิกหมอน ถ้ามีหมอกเยอะๆ ต้องสวยมากแน่ๆ
ที่พักราคาหลักพัน วิวหลักพันล้านเลยทีเดียว ><

รีวิว : บ้านพักบรรยากาศดีมากกก วิวหลักล้านจริงๆ เตียงก็นุ่มมีพลังดึงดูดสูง
แต่บ้านพักไม่มี WIFI ทีวี เครื่องปรับอากาศ มีเพียงน้ำดื่ม 2 ขวดและพัดลม 1 ตัว
การเดินทางไกลมากกกก ทางคดเคี้ยวเลี้ยวไปเลี้ยวมาบนเขา ลำบากหน่อยนะคะ
แต่ถ้าแลกกับวิวแล้วก็คุ้มที่จะไป ถ้าช่วงหน้าหนาว มีหมอกยามเช้าคงสวยน่าดู
อาหารมีทั้งอาหารเย็นเป็นชุดอาหารเหนือ หรือหมูกระทะ และข้าวต้ม + กาแฟสดยามเช้า
การเดินทาง : ⭐⭐⭐
การบริการ : ⭐⭐⭐⭐⭐
สรุปความพึงพอใจ 4.25 / 5

" ไร่ชาลุงเดช "
. . .

ออกจากที่พักเราก็เดินทางมาถึง ไร่ชาลุงเดช เวลาประมาณ 9 โมงเช้า
ทาง
ขึ้นไร่ชาชันมาก ถ้าขับรถไม่เก่ง ระวังด้วยนะคะ ทางขึ้นและทางลงใช้ทางเดียวกันด้วย

" ค่าเช่าตะกร้า 5 บาท ห้ามเด็ดยอดชานะคะ ปรับจริง 500 บาทเด้อ "

บรรยากาศตอนเช้าที่สวนชาเขียว คือดีมากกก สีเขียวของใบชา
แสงอาทิตย์อ่อนๆ หมอกควันบางๆ อากาศเย็นสบาย พร้อมจิบชาเขียวร้อนๆ ฟินไม่ไหววว

อยากจะบอกว่าเค้กชาเขียวอร่อยและหอมชาเขียวมากๆ
ปกติเป็นคนไม่ชอบกินเค้กชาเขียว ยังรู้สึกว่าชอบบบบ ><

ถ่ายรูปไปประมาณ 100 กว่ารูปเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางกันต่อ
แต่ก่อนไป ขอแวะกินกาแฟก่อนนาาาที่ร้านกาแฟดอยแตง

" กาแฟดอยแตง ( กาแฟขี้ชะมด ) "
. . .

ร้านกาแฟดอยแตงอยู่ก่อนถึงไร่ชาลุงเดชประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ในเขตดอยม่อนเงาะ
มีกาแฟที่โดดเด่นคือ กาแฟขี้ชะมด ซึ่งทางร้านเลี้ยงน้องชะมดไว้ด้วย แต่เราไม่ได้ไปดูนะ
แค่อยากจะแวะมาสัมผัส ลิ้มรสชาติจริงๆ ของกาแฟขี้ชะมด แก้วนึงราคา 190 บาทจ้าา

และแก้วนี้ก็คือ " กาแฟขี้ชะมด " ของเราก็พร้อมเสิร์ฟแล้วว
รสชาติ คิดว่าความอร่อยขึ้นอยู่กับรสสัมผัสของแต่ละคน สำหรับเรายังไม่ใช่

ส่วนกาแฟสดที่นี่ก็รสชาติก็อร่อยมากเช่นกัน หอมกลิ่นกาแฟคั่ว
เราเลยซื้อเมล็ดกาแฟกลับด้วยคนละห่อ ห่อละ 150 บาท

" สวนสนแม่แตง ( สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ ) "
. . .

สวนสนแม่แตง ตั้งอยู่ระหว่างทางติดถนนใหญ่เลย เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
แต่ช่วยกันรักษาความสะอาดหน่อยนา สวนสนมีมุมถ่ายรูปมากมายได้ตามใจเลย

ไม่ต้องไปไกลถึงสวนสนบ่อแก้วก็มีรูปสวยๆ ได้เน้อ หาพร็อพ หาชุด มาให้พร้อมนาจาาาา

ได้รูปมาเพิ่มอีก 100 กว่ารูป ไปกันต่อได้จ้าาาา
" ถึงเธอจะไม่สน แต่ต้นสนนะ " บอกให้รู้ไว้หัวใจรักจริง อะไรคับเนี้ยยยยย

" I Love Flower Farm "
. . .
มาจ้า มาต่อกันที่สวนดอกไม้กำลังฮิตกันเลย คนหวานๆ อย่างเรา
ก็เหมาะกับสวนดอกไม้เนาะ ตั้งแต่ชุดก็ไม่เข้ากับดอกไม้แล้ว ฮ่าาาาา
ค่าเข้าชม คนละ 90 บาท มีจุดจอดรถฟรี และมีบริการรถรับส่งไปสวนดอกไม้

เจ้าหน้าที่จะตั้งโต๊ะขายบัตร จะแจ้งเราว่าภายในสวนมีดอกอะไรบ้าง
ช่วงที่เราไปดอกไม้จะบานน้อย เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งเพราะอาจจะไม่สวย
ถ้าเราโอเค ก็จ่ายเงิน แล้วก็ไปชมสวนได้เลยจ้าาาา
. . .

วันที่เราไปมีดนตรีสดด้วย แต่เราไม่ได้รอดูนะ มาถึงฟาร์มบ่ายโมงครึ่งไม่ไหว แดดอ่ะไม่ไหว
ร้อนชนิดที่อยากจะร้องขอชีวิต ร้อนไม่ไหว ยิ้มไม่ออกเลยคิ้วขมวด ตายี๋ไปหมดดดด

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว บอกได้เลยจ้าาาาา แดดอ่ะจ้ามาก ร้อนสุด ร้อนไม่ไหว
ไม่ใช่แนวเราด้วย เราพยายามแอ็คอาร์ตแล้ว ท่าทาง หน้าตา ชุดของเราไม่เข้ากับโลเคชั่นเลย
คนอื่นมาคือชุดเต็ม ฟริ้วสวย พร๊อพแน่น หมวกมา ร่มมา คือชนะสุด ยอมแล้วววจ้าาา

ขอไปพักหาของหวานกินดีกว่าที่ซุ้มมีขนมทานเล่น อาหารบริการด้วยนะ
** อย่าทิ้งหางบัตรนาจาา แลกขนมกับน้ำมะพร้าวหวานหอมได้ฟรีคนละชุด **

" แม่กำปอง  "
. . .

บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านที่ชาวบ้านอยู่กันมามากกว่า 100 ปี
ตั้งอยู่กลางหุบเขาสวยๆ และยังมีลำธารไหลผ่านกลางหมู่บ้านจากน้ำตกแม่กำปอง
บ้านแม่กำปองเป็นสถานที่ท่องเที่ยว
ในรูปแบบท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์
เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นที่นี่ เป็นหมู่บ้านที่เป็นธรมมชาติ
และรู้สึกสงบ อบอุนใจ สงบกายสงบใจ อย่างบอกไม่ถูก

" ช.การช่าง หรือจะสู้ ช.การย่าง "
ย่างแหน่มห่อใบตองคืออร่อยมาก รอบแรกซื้อไปชิมแล้วเดินชมหมู่บ้าน
กลับมาซื้ออีกรอบหมด เสียใจที่สุดตั้งแต่ไปเชียงใหม่รอบนี้แล้ว อดกิน แง๊ๆๆๆๆ

ขนมปังปิงเตาถ่านที่นี่ก็อร่อยมากกกกเช่นกัน
ดีนะไม่ได้เกิดที่แม่กำปอง มีแต่ของอร่อย ไม่งั้นกินทั้งวัน 555

" มุมมหาชน ณ บ้านแม่กำปอง "

ที่นี่เป็นทั้งที่พักโฮมสเตย์ ร้านอาหารและร้านกาแฟซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งหมู่บ้านแม่กำปอง
ใครไม่ถ่ายรูปกับหน้าร้าน บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง ถือว่ามาไม่ถึงนะ

" ระเบียงวิวแม่กำปอง "
. . .
พวกเราเดินขึ้นเขามาประมาณ 1 กิโล เพื่อต้องการขึ้นมาชมวิวหมู่บ้านแม่กำปอง
ที่ร้านระเบียงวิวแม่กำปอง ขึ้นมาถึงประมาณ 17.00 ซึ่งเป็นเวลาร้านปิด
แต่พี่ๆ ใจดี ให้สามารถเข้าไปนั่งถ่ายรูปได้ ขอบคุณมากค่ะ
ร้านระเบียงวิวแม่กำปอง เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00

หลังจากรองท้องมาหลายเมนูมากตั้งแต่ไข่ป่าม ขนมปังปิ้ง แหน่มย่าง น้ำผึ้งมะนาวอัญชัน
ได้เวลากินเมนูชาเร้นจ์ของเราแล้วคือ หมูกระทะ แต่รอบนี้เปลี่ยนกระทะเป็นหม้อสุกี้แทน
แต่ยังไม่หมดกินสุกี้เสร็จแล้ว เราแวะซื้อหมาล่าและไส้อั่ว ไปนั่งกินกันอีกที่บ้านพัก
แล้วก็แยกย้ายกันเข้าห้อง อาบน้ำ พักผ่อนตามอัธยาศัย พรุ่งนี้เตรียมตัวกลับแล้ว

" บ้านพัก April Cottage "
. . .

บ้านพักหลังใหญ่บรรยากาศดีในหมู่บ้านแม่กำปอง มีธารน้ำใสไหลผ่านหน้าที่พัก
ส่วนด้านหลังจะเป็นวิวเขา ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าใหญ่

ห้องพักของเรา ไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไร เพราะว่าติดกับส่วนกลางและห้องครัว
ได้ยินเสียงชัดเจน แต่ดีตรงครัวปิดไม่ดึก ทุกอย่างเลยเงียบเร็ว

คำเตือน :
ก่อนเข้าพักฉีดยากันยุงไว้หน่อยนะคะ ยุงเยอะมาก ยุงป่าด้วย

อาหารเช้าของเราเป็นเซ็ทมาเลยจ้าาาา Breakfast + ข้าวต้มข้าวไรซ์เบอร์รี่
ดูสุขภาพดีขึ้นมาทันที กาแฟ โอวัลติน ขนมปังปิง ทานได้ไม่อั้น

รีวิว : ห้องพักจอดรถยนต์ภายในบริเวณที่พักได้แค่ 3 คัน แต่สามารถจอดด้านหน้าทางเข้าได้
ในห้องจะแยกเป็น 2 ห้องนอนติดกัน พักได้ 4 คน ราคา 2,400 รวมอาหารเช้า
ที่นอนแอบแข็ง ผ้าห่มผืนเดียวและบางแย่งกันห่ม ถ้าหนาวมากๆ คงขอผ้าห่มเพิ่ม
ในห้องมีน้ำให้ 2 ขวดเล็กและพัดลม ไม่มีทีวี ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ไม่มี WIFI
การเดินทาง : ⭐⭐⭐⭐⭐
การบริการ : ⭐⭐⭐⭐
ความสะอาด : ⭐⭐⭐⭐
สรุปความพึงพอใจ 4.25 / 5

" กิ่วฝิ่น "
. . .

เช้าวันนี้มีนัดกันดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วฝิ่น เราจองรถไว้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
สามารถสอบถามที่พักได้นะคะ รถบริการก็จะเป็นของคนในหมู่บ้านนั่นแหละ
ราคาคนละ 100 บาท ไปพร้อมคนอื่นๆ แต่ถ้าเหมา 1 คัน 500 บาท
เราเลยเหมา 1 คัน เพราะเราอยากไปแบบส่วนตัว ไม่ต้องรอด้วย

ขึ้นรถตอน ตี 05.45 โดยประมาณ ใช้เวลาขึ้นเขาไม่นานแต่ทางชัน
และเดินขึ้นไปอีก 200 เมตร ก็ถึงจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว

" ลำปางไม่หนาว เท่าลำพูน "
อะไรคับเนี้ยยยย คิดไรไม่ออกก็มุข 5 บาท 10 บาทไป

พอลงจากกิ่วฝิ่นเราก็มาแวะกันที่น้ำตกแม่กำปอง
เอ็นดูน้ำตกมาก มินิมอลมากๆ น้ำไหลเบาๆ น่ารักกกก ตะมุตะมิ
ถ้าเดินขึ้นไปอีกอาจจะสวยก็ได้ แต่เราขี้เกียจไปแล้วง่ะ ถ่ายกับน้อนน้ำตกนิแหละ

ขอแวะไหว้พระก่อนเดินทากลับ กทม. ที่วัดคันธาพฤกษา หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าวัดแม่กำปอง
ที่วัดแห่งนี้มี โบสถ์กลางน้ำ ที่ตั้งงามสง่า ท่ามกลางผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์และแม่น้ำไหลผ่าน
วัดแม่กำปองเป็นวัดที่เก่าแก่และเงียบสงบ หากมาเยี่ยมชมก็ควรรักษาความเงียบด้วยนะคะ

" อุตสาชงที่บ้าน "
ร้านกาแฟท่ามกลางป่า ริมลำธารในหมู่บ้านแม่ลาย ไม่ไกลจากบ้านแม่กำปอง
ชื่อร้านมากจากชื่อของคุณยาย “อุตสา” เติมความเก๋ของชื่อต่อด้วยคำว่า ชงที่บ้าน

ร้านเป็นบ้านไม้แบบอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ที่บ้าน เมนูมีทั้งกาแฟ
เครื่องดื่มอื่นๆ และขนมโฮมเมด เป็นร้านกาแฟที่สามารถมานั่งเล่นได้แบบเพลินๆ ชิลๆ
เหมาะกับการมานั่งอ่านนั่งสือมากกกก เพราะเงียบสงบ มีแค่เสียงน้ำไหล รู้สึกผ่อนคลาย
รู้สึกสดชื่นและได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์รอบด้านจริงๆ แถมมีมุมถ่ายภาพสวยๆ กลับไปอีกด้วย

ร้านอุสาชงที่บ้าน เปิดให้บริการทุกวัน 09.00 - 17.00
จอดรถไว้ตรงบริเวณคิวจอดรถบ้านแม่ลาย จะมีบริการรถรับส่งฟรีมาที่ร้าน
เพราะบริเวณหน้าร้านไม่มีที่จอดรถ แต่มีคนมาแอบจอดข้างทาง ซึ่งเขาห้ามจอด
ปฏิบัติตามกฏหน่อยนาาา ตรงไหนที่เขาห้ามจอด ก็คือห้ามนะ ต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีกันนะคะ

" จบทริปเชียงใหม่ 5 วัน 4 คืน " นับรวมวันที่นอนบนรถไฟด้วยนะ
แนะนำถ้าอยากชิวและหิ้วของกลับเยอะๆ ตอนไปให้นั่งเครื่องบิน แล้วขากลับนั่งรถไฟดีกว่า
เราวางแพลนกันผิด ต้องไปเสียค่าส่งของกลับเพราะหิ้วขึ้นเครื่องไม่ได้ คนละ 100 - 250 บาท
และอดเอาน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกต่างๆ กลับมาด้วยเยอะๆ

เชียงใหม่จริงๆ ไป 4-5 ครั้งน่าจะเที่ยวครบนะ ไป 2 ครั้งยังไม่ครบเลย
ถ้ามีโอกาสก็จะไปอีก ขอบคุณผู้ร่วมทริปทุกคนที่ลุยไปด้วยกันจนจบทริป
และร่วมกันทำชาเร้นจ์หมูกระทะ 3 คืนติดจนได้ข้อสรุปของรสชาติและความคุ้มค่า
คือ หมูกระทะที่บ้านพักดอยอินทนนท์ขุนเล่าลือ

แต่ถ้าเราไม่อยากพลาด เตรียมน้ำจิ้มไปด้วยจะดีมาก และเครื่องดื่มก็เอาติดรถไปเลย
สำคัญที่สุด ปลั๊ก 3 ตา นาจาาา เพราะต้องชาร์ตมือถือ กล้อง อื่นๆ ด้วย
แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า ไปชมคลิปแอ่วเชียงใหม่ของเราได้เลย

YouTube สั้นๆ ของทริปเราจาก Go Out Now

สรุปค่าใช้จ่ายและพิกัดของสถานที่ท่องเที่ยว
- บ้านพักดอยอินทนนท์ขุนเล่าลือ 1,400 / 4 คน
- ไร่แสงเดือน โฮมสเตย์ 2,400 / 4 คน
- บ้านพัก April Cottage 2,400 / 4 คน
- ค่าเช่ารถ 2,100 / 4 วัน
- ค่าตั๋วรถไฟ 3,224 / 4 คน
- ค่าน้ำมัน 1,000 บาท
- ค่าอาหาร กาแฟ เครื่องดื่ม ต่างๆ
เฉลี่ยประมาณคนละ 5,000 บาท ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินนะ เพราะแยกกันซื้อ

DAY 1 : ท่องเที่ยวสายบุญ ไหว้พระ ขอพร นอนน้ำตก
- ข้าวซอยนิมมาน

พิกัด : https://g.page/KAOSOYNIMMANSOI

- วัดอุโมงค์ ( สวนพุทธธรรม )

พิกัด : https://goo.gl/maps/bLChgiwapW
วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ
พิกัด :https://goo.gl/maps/dPnpffUJMh
- วัดต้นเกว๋น ( วัดอินทราวาส )
พิกัด :https://goo.gl/maps/uMQ1XYjMrY
- น้ำตกวิชรธาน ( อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ )

พิกัด :https://goo.gl/maps/A8UAbpsfCA

พิกัด : https://goo.gl/maps/mwji9jUkdb

DAY 2 : ท่องเที่ยวสายเดินป่า เดินเขา
- กิ่วแม่ปาน
พิกัด : https://goo.gl/maps/Gmz7nGwjdM
พิกัด : https://goo.gl/maps/SsE81f2pwk
- ร้านต๋องเต็มโต๊ะ
พิกัด : https://goo.gl/maps/8gg7MnuTyv
- โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์

พิกัด : https://goo.gl/maps/s9YtN7ZjsC
- ม่อนจ๊อด
พิกัด :

ไร่แสงเดือน โฮมสเตย์
พิกัด : https://goo.gl/maps/UWr2EACWqe

DAY 3 : ท่องเที่ยวสายชมป่า ชมนก ชมสวน ชมดอกไม้
- ไร่ชาลุงเดช
พิกัด : https://goo.gl/maps/o9wtxLb7X9
กาแฟดอยแตง ( กาแฟขี้ชะมด )
พิกัด : https://goo.gl/maps/abHe2KqWKe
- สวนสนแม่แตง ( สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ )
พิกัด : https://goo.gl/maps/hNxFiveWS2
- I Love flower farm
พิกัด : https://g.page/i-love-flower-f
- แม่กำปอง
พิกัด : https://goo.gl/maps/gTgaQD9tjR
- บ้านพัก April Cottage
พิกัด : https://goo.gl/maps/36FXGNtBw7

DAY 4 : ท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น น้ำตก สายน้ำ
- กิ่วฝิ่น
พิกัด : https://goo.gl/maps/5jjED4QqdZ
- น้ำตกแม่กำปอง
พิกัด : https://goo.gl/maps/LBdaUTJDNm...
- วัดแม่กำปอง
พิกัด : https://goo.gl/maps/kLm8rxygyL
- อุสาชงที่บ้าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/USyD119Jsh

รับเขียนรีวิวที่พัก โรงแรม สถานที่เที่ยว หากสนใจการเขียนรีวิวแบบนี้
ติดต่อได้ที่ Facebook หรือ Line scan QR code

Juuuum

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.56 น.