KHAOYAI : เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน เขาใหญ่เป็นอีกที่ที่ฝ้ายมาบ่อยมากเหมือนกัน ก็เพราะว่าบ้านเกิดนั้นอยู่โคราชนั้นเอง เวลาจะพาครอบครัวไปเที่ยวเบา ๆ สบาย ๆ ก็เขาใหญ่นี้แหละตอบโจทย์สุด ทริปนี้อาจจะไม่ได้มีอะไรมากนะคะ เพราะว่ามีเวลาน้อยต้องการเปลี่ยนบรรยากาศที่นอนเฉย ๆ เพราะไปแบบครอบครัว แถมวันไปพายุเข้าอีก แต่ก็หวังว่าทริปนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังจะมาเที่ยวเขาใหญ่นะคะ

เริ่มต้นที่แรก เรามากินข้าวกันที่ร้าน ยุ้งข้าวเขาใหญ่ บอกเลยว่าร้านนี้เป็นร้านประจำของครอบครัวเราเลย อาหารอร่อย เมนูหลากหลาย ราคากับคุณภาพและปริมาณไปด้วยกัน มากี่ทีก็ไม่ผิดหวัง ที่สำคัญพนักงานน่ารักบริการดีมาก จริงๆแล้วร้านยุ้งข้าวเขาใหญ่มีองุ่นขายอร่อยมาก แต่ช่วงวันไปไม่มีเลยอดกิน ปล.จริง ๆ กินเยอะมากเพราะอร่อยหมดแต่ถ่ายไม่ทัน คนหิวก่อน

เสร็จจากร้านยุ้งข้าวเขาใหญ่ ก็ไปหาขนมหวานกินกัน เราไปกันที่คาเฟ่ EL Cafe Khaoyai เป็นคาเฟ่ที่ฮิตมากในเขาใหญ่ตอนนี้ เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ สไตส์มินิมอล แต่ว่าพื้นที่และบรรยากาศโดยรอบดีมาก

สำหรับนํ้า ฝ้ายเลือกกินยูสุอัญชัญ กับชีสเค้ก อร่อยมาก ชีสเค้กคือดีมาก ไม่หวานจนเกินไปพอดี เนื้อชีสเค้กคืออร่อย ให้ผ่านเลยนะคะ ร้านสวยขนมอร่อย ที่บ้านก็พากันชอบ กาแฟก็อร่อย แนะนำว่าใครมาเขาใหญ่ต้องมาคาเฟ่นี้เลยค่ะ

คาเฟ่ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะคาเฟ่เขาใหญ่เยอะมาก ต้องบอกว่าฝ้ายชอบไปคาเฟ่นะคะ เพราะฉะนั้นทริปเขาใหญ่ของฝ้ายก็จะมีรีวิวแค่คาเฟ่ที่ไปกับที่พักผ่อนชิว ๆ ไม่ได้ไปแหล่งที่เที่ยวอะไร เพราะสถานที่เที่ยวเขาใหญ่ส่วนใหญ่ก็ไปมาหมดแล้ว หลังๆเน้นกินนอน 55

ที่นี่ชื่อว่า Rabbit cafe เขาใหญ่ เป็นคาเฟ่ที่อยากมา มานานแล้ว ก็ได้มาซักที เพราะตอนมารอบที่แล้วเค้าปิดไปช่วงนึงเพราะโควิค ตอนนี้กลับมาเปิดแล้วฝ้ายสั่งพวกโซดาเหมือนเดิมเพราะไม่กินกาแฟ ก็สดชื่นอร่อยดี แต่แฟนฝ้ายกินกาแฟบอกว่าร้านนี้อร่อย

ที่ร้านเป็นร้านเล็ก ๆ ไม่ใหญ่นะคะ แต่มุมในร้านน่ารักมาก ชอบการแต่งร้าน

เสร็จจากคาเฟ่เราก็ไปที่พัก ซึ่งเราเลือกพักที่เดิมเลย คือ The Air เขาใหญ่ ติดใจจากครั้งที่แล้วก็เลยไม่เปลี่ยนที่ เพราะราคาไม่แพง ตอนจองมาคือหมื่นนิด ๆ แต่ได้ทั้งครอบครัวใหญ่เลย ยังไงลองถามราคากับที่พักอีกทีก็ได้ค่ะ ช่วงนี้โปรออกเยอะ มาเป็นครอบครัวก็คือคุ้มอยู่กันเป็นบ้านเป็นหลังเลย มีหลายห้องนอน สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบ ยิ่งพวกอุปกรณ์ครัวทำอาหารนี้มีครบถูกใจแม่เลย

และนอกจากบ้านสวยดูหรูหรา สิ่งที่ทำให้ชอบคือบรรยากาศรอบ ๆ ของที่พัก ที่มีบริเวณให้เราปั่นจักรยาน มีสัตว์ด้วยนะ แพะแกะ มีน้องไก่ด้วย แถมมีสวนดอกไม้เล็ก ๆ คือมันไม่ใช่แค่ตัวบ้าน แต่บริเวณรอบก็คือดี ซึ่งพวกเราทุกคนชอบมากมาก ๆ ฟีลเขาใหญ่สุด ๆ

อันนี้เป็นมุมใหม่เหมือนเค้าจะเพิ่งสร้างนะคะ เพราะตอนมารอบที่แล้วยังไม่มี เป็นที่พักแบบเต้นท์ น่ารักมาก ถ่ายรูปออกมาสวยสุด ๆ ได้อีกฟีลเลย ถ้าใครมาเป็นคู่ก็อาจจะมานอนโซนนี้ได้ แต่ใครมาเยอะแบบครอบครัว หรือมากับเพื่อนก็แนะนำบ้านเป็นหลังแบบที่ฝ้ายนอนค่ะ

มาดูภายในบ้านบ้าง คือหรูหราสวยงามมาก ตามสไตล์ The Air อยู่แล้ว สวยถ่ายรูปได้ทุกมุม เฟอร์นิเจอร์หรูหราทุกชิ้น คุ้มมากราคานี้ บ้านสวยจริงไม่จกตาค่ะ ครอบครัวนอนมาทุกหลังทุกแบบแล้ว สวยหมด หลังนี้มี 3 ชั้นนะคะ รวมชั้นดาดฟ้า ก็เป็น 4 ชั้น

คือไม่รู้จะถ่ายมาให้ดูยังไงหมดเพราะบ้านหลังใหญ่มาก และสวยทุกมุม หลังจากเดินสำรวจบ้านและจับจองห้องนอน ก็ได้เวลาอาหารเย็นเหมือนเดิม เราไม่ได้ออกไปกินที่ไหนค่ะ ทำอาหารกินเองในครอบครัว อุปกรณ์ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะที่นี่มีหมดยันเตาหมูกระทะ เราแค่เตรียมของมาทำอาหารอย่างเดียวเลย เพราะอุปกรณ์เค้าครบ มื้อนี้ฟินมาก กับบรรยากาศเย็น ๆ ฝนตกปรอย ๆ

คำ่คืนนี้ก็จบไปอย่างแฮปปี้ การได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว กับบรรยากาศแบบนี้คือที่สุด

ตื่นเช้ามาวันที่สอง ตื่นมากินอาหารเช้า เช้านี้ที่เขาใหญ่ก็ยังมีความบรรยากาศฝนตกเนื่องจากพายุเข้าอยู่เป็นระยะ แต่ก็ทำให้เมื่อคืนหลับสบายมาก

กินเสร็จก็ถึงเวลาเช็คเอาท์แล้ว ใจคือไม่อยากกลับเลย แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา.. ก่อนกลับเราได้ไปแวะคาเฟ่ใกล้ ๆ บ้านพัก นั้นก็คือร้าน Bucolic เขาใหญ่ มาเขาใหญ่กี่ครั้งก็ต้องแวะมา กลายเป็นร้านประจำไปแล้วเหมือนกัน คือถ้าบรรยากาศดี ร้านสวย ขนมน้ำอร่อยในเขาใหญ่ บอกเลยว่าที่นี่ที่หนึ่งยังหาใครมาแทนไม่ได้เลย ชอบมาก อวยยืนหนึ่ง ไม่งั้นไม่มาซํ้าแน่นอน

บรรยากาศดี แม้ฝนตกพายุเข้าก็ยังฟิน รอบนี้กินโกโก้มินท์อร่อยมาก เต็มสิบเลย

เสร็จแล้วเราก็แยกย้ายกันกลับ ทางเราและแฟนกลับกรุงเทพ ส่วนที่บ้านบ้านอยู่โคราชอยู่แล้วก็กลับบ้าน แต่ก่อนกลับก็แวะซื้อของยอดฮิตนิดหน่อย นั้นก็นมกับโยเกิร์ตของเดลี่โฮมนั้นเอง จากเขาใหญ่เข้ากรุงเทพแวะได้เลยนะคะ ทางผ่าน ซื้อกลับได้เลยบอกเลยว่าอร่อยมาก ลืมรสชาติที่เคยกินที่อื่นได้เลย ที่นี่คือดีจริง คือเหมาไปเยอะมาก

และนี้ก็คือทริปเขาใหญ่ของฝ้ายกับครอบครัวนะคะ ตั้งใจพาที่บ้านมาเที่ยวก่อนสงกรานต์ เพราะเวลาเทศกาลเราจะไม่กลับบ้านเพราะรถเยอะ เลยเลือกมาช่วงก่อนเทศกาล ซึ่งช่วงที่เขียนรีวิวให้ทุกคนได้อ่านก็เป็นช่วงที่โควิคกลับมาอีกแล้ว เอาจริง ๆ คือสงสารผู้ประกอบการทุกคนมาก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านไปให้ได้นะคะ ช่วงนี้ใครที่เดินทางกลับบ้านก็ขอให้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างมีความสุข และปลอดภัยจากโควิคนะคะ

ไว้ทริปหน้าไปไหนอีกจะมาแชร์อีกนะคะ หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ เป็นกำลังใจและติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog/

Puifaikamon

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 23.17 น.