สวัสดี !!!!!!! วันนี้มาแนะนำการเที่ยวแบบ ยุคโควิด สำหรับช่วงนี้และต้องช่วงนี้เลยนะเพราะที่อัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามนั้นเป็นช่วงที่ ลิ้นจี่ พันธุ์ค่อม ออกด้วยที่ว่าเป็นพันธุ์พื้นที่ ทำให้ไม่ได้ออกเยอะทุกปีนะ บางปีน้อยบางปีเยอะบางปีไม่ออก แล้วแต่โชคกันไป ความพิเศษของลิ้นจี่ที่นี่คือ ปรกติเวลาเราปอกลิ้นจี่ จะมีนํ้าลิ้นจี่ออกมาเยอะใช่ไหม แต่ลิ้นจี่ ที่นี่จะแห้งไม่มีนํ้ามาให้เปียกมือเวลาปอกจึงเป็นลิ้นจี่ที่ตัวเองกินประจำ ระยะเวลาช่วงนี้กำลังออกเยอะเลย และที่สำคัญทำให้ต้องขับมาซื้อที่นี่เองประจำ คือ เราจะขับผ่านสวนลิ้นจี่กับถนนเส้นเล็กๆ มีรถแคบ 2 เลนแค่นั้น ระหว่าง 2 ข้างทางนี่ จะเห็นลิ้นจี่ เต็มต้นตลอด 2 ข้างทางกันเลย วันนี้ขับตลอดเส้น " ถนนลิ้นจี่ " แวะซื้อมา 3 สวน 3 ราคา ตั้งแต่ราคากิโลกรัมละ 120 จนถึงกิโลกรัมละ 200 จากการลองชิมแล้วต่างกันนะ เพราะก่อนซื้อเค้าจะให้ชิม แต่ละสวนที่เราซื้อ ก็จะชิมกันก่อนแต่เราซื้อหมดแหละ เพราะชอบลิ้นจี่ที่นี่ ข้อสำคัญสำหรับการชมสวนนะคือ ที่จอดรถ หายากเพราะ ถนนลิ้นจี่ เป็นเลนสวน ไม่มีไหลทาง เพราะงั้นจะหาที่จอดยากหน่อย ส่วนตัวก็หาที่จอดในซอยเล็กๆ เอาแล้วก็ขออนุญาติเจ้าของสวน เดินเข้าไปถ่ายรูป บางสวนมีจุดวัดอุณหภูมิให้นักท่องเที่ยวได้เข้าสวยด้วยนะจ๊ะ 1-30 เมษายนนี้ ไปเลยยยย ลิ้นจี่อัมพวา กำลังออก

Jobbu

วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.20 น.