สวัสดีเพื่อนเพื่อนๆทุกคน พบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เรามารีวิวอะไรมาดูกัน

>.<

Nature is not on the internet

ธรรมชาติไม่ได้อยู่บนอินเตอร์เนต จงออกไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

วันนี้เราเก็บกระเป๋าเดินทางขับรถมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว จุดหมายคือ ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท (River Kwai Resotel Resort)กรณีที่เพื่อนๆอยากขับรถมาจอดถึงตัวโรงแรม เราแนะนำ ตั้ง GPS มาที่ถ้ำละว้านะคะ ที่จอดรถสะดวกสะบาย แต่ถ้าอยากได้ฟิวที่แบบนั่งเรือ ชมบรรยากาศ 2 ฝั่งแคว ก็ได้เช่นกันนะคะ แต่ว่าเพื่อนต้องไปจอดรถที่ท่าเรือพุตะเคียนค่ะ

ข้อมูลโดยรวมพอสังเขป

ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท (River Kwai Resotel Resort) ตั้งอยู่ที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ใกล้กับถ้ำละว้า ซึ่งเป็นถ้ำที่มีหินงอก หินย้อย ที่สวยติดอันดับในประเทศไทย เป็นรีสอร์ทแห่งที่ 2 ในเครือ serenata สามารถเช็ครายละเอียดโรงแรมในเครือของ SERENATA ได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างhttps://www.serenatahotels.com

วิวริวแควเช้าๆ อากาศดีเป็นบ้าเลย ลองคิดดูซิคะ ครั้งสุดท้ายที่สูดอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอดเมื่อไหร่กันคะเพื่อนๆ

ถึงแล้ว รีเวอร์แคว รีโซเทล เลี้ยวซ้ายไปตามทางเลยค่ะ ที่จอดรถอยู่ทางด้านซ้ามมือค่ะ

ศาลาที่พักสำหรับลูกค้าเพื่อรอพี่ๆคนขับซาเล้งมารับค่ะ ไม่ใช่รถกอล์ฟนะจ๊ะ ที่นี่เขาใช้ซาเล้ง หรือรถพ่วงข้างอ่ะค่ะ ก็สนุกดีนะ

ไม่ต้องกลัวหลงนะจ๊ะ มีป้ายบอกตลอดทางเลย เขียวชอุ่มทุกอณู

ตรงไปทางนี้นะ เราไปเชคอินกัน

ระหว่างทางเจอคุณยาย แกกวาดพื้นอยู่ค่ะ ที่ข้างตัวแกมีดอกไม้ป่าอยู่ 2-3 ดอก ก็ถามแกว่า ดอกอะไร แกบอกว่า ไม่รู้หนู ยายเห็นมันสวยดี เลยเอามาเหน็บผม พนักงานที่นี่ส่วมมากเป็นคนมอญ แต่น่ารักนะคะ อัธยาศัยดี หายากในสังคมเมืองนะ ขอบคุณค่ะคุณยาย

รีสอร์ที่นี่เป็นรีสอร์ทค่อนข้างใหญ่ มีทั้งในส่วนของตัวอาคาร ส่วนของสวนที่เป็นสวนปาล์ม มีปาล์มหลายๆชนิด และนี่ทางผ่าน เราก็พบกับพื้นที่จอดจักรยานเสือภูเขาสำหรับลูกค้าที่เข้าพักสามารถมายืมรถจักรยานขี่ชมรีสอร์ท ชมสวนได้ค่ะ

มาถึงแล้วล๊อบบี้ พี่พนักงานคนสวยนั่งรอพวกเราอยู่ค่ะ

จุดล้างมือ จุดเช็คอินไทยชนะ มีเยอะมากบอกเลย

มุมนั่งรอเช็คอินที่ล๊อบบี้ สวยอ่ะ ฟอร์นิเจอร์ไม้ มองแล้วละมุนหัวใจ

ตัวอาคารไม้ที่นี่คือสถานที่เช็คอินของเรา ด้านบนเปิดเป็นห้องอาหารสำหรับทุกมื้ออาหาร

ห้องที่เราจองมาในวันนี้เป็นห้องเตียงทวิน โดยรวมสภาพห้องสวย สะอาด ใหม่ การตกแต่งการจัดวางถือว่าเริด

มองเห็นวิวสวนทางด้านหลัง เขาตั้งใจให้เราเห็นพื้นที่สีเขียวให้มากที่สุด ใกล้ชิดธรรมชาติมากค่ะ

แนะนำเพื่อนๆ ถ้าเข้ามาแล้วบอกเลยว่าขี้เกียจออกไปข้างนอกแน่นอน ตรงนี้ก็จะเป็นส่วนของมินิบาร์ให้บริการสำหรับคนที่ชอบสแนค และเครื่องดื่ม

ในส่วนของห้องน้ำ ครบครันมีให้แม้กระทั่งน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางค์ของคุณผู้หญิง ฟรีนะคะ ใช้ได้เลยค่ะ

Environmental care เพื่อนๆสามารถมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมนะคะ

ติดใจ 10 ดาว ความหอมของกลิ่นเฉพาะ ผลิภัณฑ์ที่ทางรีสอร์ทคัดสรรมาให้ท่านลูกค้า อันนี้ความชอบส่วนตัว ใครชอบไม่ชอบ บอกได้น้าาาาา

วิวด้านหน้า ริวแควหน้าผาสูง มีเอกลัษณ์เฉพาะที่นี่เท่านั้น ระเบียงด้านนอกออกแบบมาให้เพื่อนๆนั่งชิวๆสูดอากาศบริสุทธิ์

หลบหนีความวุ่นวายในเมือง มาอิงแอบแนบชิดธรรมชาติ มาชาร์ทแบตให้กับตัวเองแล้วกลับไปลุยกับงานกันค่ะ

สไตล์การเสริฟของที่นี่จะเป็น sit down breakfast สั่งกับพนักงานได้เลยค่ะ

พนักงานจะเป็นคนไปถามว่าวันนี้เราอยากทานอะไร รับชา หรือกาแฟดีคะ แล้วน้องๆเขาจะเสริฟถึงโต๊ะเลยจ้า น่าจะเป็นมาตรการการป้องกันโควิด

ชั้น2 ของตัวอาคาร วิวดีบอกเลย มองเห็นหน้าผาสูงที่เขียวขจี คั่นด้วยแม่น้ำแควน้อย บางทีก็ได้ยินเสียงเรือหางยาวที่ผู้คนสัญจรไปมา หายากนะคะบรรยากาศแบบนี้ในตัวเมือง

สระว่ายน้ำสีเขียว สนามหญ้าสีเขียว สบายตามากค่ะ

สิ่งประดิษฐ์จากกาบมะพร้าว พี่พี่พนักงานที่นี่เป็นคนทำค่ะ

มุมด้านล่าง จะเป็นท่าเรือของโรงแรม แอบถามพี่พนักงาน ในแถบนี้ มี 5 โรงแรมในเครือ สามารถสัญจรไปมาหากันได้สะดวกสุดก็ทางเรือแหละค่ะ

ด้านซ้ายมือสำหรับผู้ที่มาจากท่าเรือพุตะเคียน ส่วนถ้าไปต่อทางด้านขวามือเราก็จะพบกับอีก 4 โรงแรมที่เหลือ

เช้าๆ เราชาร์ท ใช้ได้จริงๆค่ะ มาชาร์ทแบตเตอรี่เพิ่ม energy ให้กับตัวเองกันนะคะทุกคน

สรุปโดยรวมทริปนี้ ถ้าวันนั้นเราไม่เก็บกระเป๋าออกจากบ้าน วันนี้เราก็จะไม่เจอสิ่งนี้ สิ่งสวยงานไม่ใช่เพียงแต่จุดหมายปลายทาง แต่สำหรับเรา ระหว่างทางก็สำคัญไม่แพ้กัน มิตรภาพ ธรรมชาติ เสียงหัวเราะ ใครออกเดินทางพบเจออะไรแนะนำกันได้นะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเพื่อนๆนักเดินทางค่ะ

ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท (River Kwai Resotel)

เว็บไซต์: https://www.riverkwairesotel.net/th

Facebook: https://www.facebook.com/RiverKwaiResotel

เบอร์ติดต่อ: 081 734 5238Direct

Booking link: https://bit.ly/2J87yy4

Go Alone

วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.56 น.