สวัสดีครับ เดือนที่แล้วผมไปทำธุระแถวสุขุมวิทเลยถือโอกาสนอนเล่นพักผ่อนเสียเลย ผมเลือกพักที่ Novotel Sukhumvit 20 เพราะว่าเป็นสมาชิก Accorplus อยู่แล้วและเห็นราคาห้อง Executive Suite ราคาแค่ 1,860 บาทไม่รวมอาหารเช้า ซึ่งถือว่าต่ำมากเพราะก่อนช่วงโควิทห้องนี้ราคาประมาณ 4 พันบาทขึ้นไป

Novotel Sukhumvit 20 อยู่ในซอยสุขุมวิท 20 (ก็ใช่น่ะสิ) เข้าซอยไปประมาณ 300 เมตร ถ้าเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS อาจจะไม่สะดวกนักเพราะห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศกประมาณ 700 เมตรและห่างจากสถานีพร้อมพงษ์ประมาณ 1 กม.ทีเดียว ตรงข้ามโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ Family Mart อยู่ อันนี้สะดวกมาก

พื้นที่ชั้นล่างเป็นบริเวณต้อนรับและนั่งคอย ซึ่งมีที่นั่งอยู่เยอะพอสมควรเลยครับตกแต่งโดยใส่ความเป็นไทยเข้าไป สีหลักเป็นสีน้ำตาลแทรกด้วยสีทอง เทา ทำให้ดูหรูหราใช้ได้ครับ...

ตรงชั้นล่างนี้ยังมีบาร์เล็กๆชื่อ Gourmet Bar บริการอาหารเบาๆเครื่องดื่มชนิดต่างๆทั้งกาแฟ น้ำผลไม้ จนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอเลย จุดเด่นอยู่ตรงโต๊ะตัวใหญ่ตัวนี้แหละครับ ดูหนักแน่นดี

ห้องพักเรียบร้อยแล้วก็ไปดูห้องพักกันครับ ห้อง Executive Suite ขนาด 48 ตรม. แยกห้องนอนกับห้องนั่งเล่นออกจากกันอย่างชัดเจน ขนาดของห้องนั่งเล่นก็กว้างขวางพอสมควร มีโต๊ะทำงานอยู่ด้านหนึ่งเสียดายนิดว่าหันหน้าเข้ากำแพงเสียอย่างนั้น ถ้าย้ายมาวางตรงริมหน้าต่างจะดีเลย ดู้เสื้อผ้าบานประตูเป็นแบบบานเฟี้ยมเวลาเปิดปิดก็ระวังหนีบมือนะครับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องพักครบถ้วน ตู้เย็นมีเครื่องดื่มใส่ไว้ให้แต่เสียเงินนะครับ

ห้องนอนขนาดไม่ใหญ่โตนัก ใส่เตียงขนาดใหญ่ไว้ 1 เตียงก็แทบจะเต็มห้องแต่ก็ยังมีที่เหลือไว้วางเก้าอี้และที่วางขาไว้อีก 1 ชุด เตียงนอนนุ่มสบายดีครับหมอนมีให้ 2 แบบคือแบบหมอนปกติและหมอนทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสที่ด้านล่างพับได้ซึ่งมีปัญหากับผมอยู่บ้าง ตกลงกันไม่ได้จะนั่งพิงก็สบายไม่สุดจะนอนหนุนก็ไม่รู้จะเอาตรงพับไปไว้ไหน...

ห้องน้ำใหญ่โต เข้าได้จากทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอนตรงที่เชื่อมกับห้องนอนเป็นเป็นบานเลื่อน 3 ตอนเปิดได้กว้างๆเลยเผื่ออยากนอนแช่อ่างดูวิว ถ้าไม่ชอบแช่อ่างก็มีห้องอาบน้ำแบบฝักบัวไว้ให้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องน้ำครบถ้วนเลยครับ

สระว่ายน้ำอยู่ชั้น 9 (ถ้าผมจำไม่ผิด) ไม่ได้อยู่สูงมาก วิวที่เห็นเลยอาจจะสูงไม่สะใจคนชอบวิวรูฟท็อป มองไปด้านหน้าเห็นกลุ่มอาคารคอนโดมิลเลนเนี่ยม อยู่ ด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำติดกับอาคารพักอาศัยด้านข้างทำให้ขาดความเป็นส่วนตัวไปบ้าง วิวกลางคืนก็สวยใช้ได้อยู่ครับ ติดกับสระว่ายน้ำเป็นห้องออกกำลังกาย เปิด 24 ชม.ใช้คีย์การ์ดของห้องพักแตะก็เปิดเข้าไปได้เลย

จุดเด่นหนึ่งของ Novotel Sukhumvit 20 นี้คือ Sky on 20 ที่เป็นรูฟท็อปบาร์ อยู่บาร์ไม่ได้อยู่ชั้น 20 นะครับแต่ที่ตั้งว่า 20 น่าจะหมายถึงซอยสุขุมวิท 20 มากกว่า

ด้านบนนี้เปิดโล่งรับลมหรือความอบอ้าวได้แบบเต็มๆ โต๊ะด้านริมจะหันหน้าออกด้านนอกเพื่อดูวิว ผมว่าที่นี่ก็วิวสวยใช้ได้ถึงจะไม่ได้สูงมากแต่ก็สูงพอให้ได้ความโปร่งโล่ง โดยเฉพาะฝั่งที่หันไปด้านสวนเบญจกิติ สามารถมองออกไปได้ไกลทีเดียว ส่วนฝั่งที่ผมนั่งจะเห็นวิวแนวรถไฟฟ้าและคอนโดแถวๆนั้น

ตอนนี้ที่ Sky on 20 มีโพรโมชัน Sea & Sky โดยสามารถเลือกอาหาร 4 อย่างจากรายการอาหารที่มีให้และเครื่องดื่มไร้แอลกอฮออีก 2 แก้วในราคา 999 บาทซึ่งทานได้ 2 ท่าน ตกท่านละ 500 บาทก็ถือว่าไม่แพงมาก กับอีกอย่างคือหมูกระทะ ในราคาเดียวกันคือ 999 บาท ผมเลือกเป็น Sea & Sky เพราะกลัวว่าลมแรงๆเดี๋ยวหมูจะปลิว

ผมเลือกอาหารเป็น Fritto Misto หรืออาหารทะเลชุบแป้งทอด พิซซ่า Peperoni ไก่สะเต๊ะ และ Nacho ซึ่ง 4 จานนี้ 2 คนทานไม่หมดครับผม หรือว่าผมทานน้อยก็ไม่รู้ ส่วนเครื่องดื่มเป็น Hungry Bee และ Marachibo แก้วแรกเป็นน้ำขิงใส่น้ำผึ้งรสชาติหวานแต่เผ็ดร้อนเล็กน้อย ส่วนอีกแก้วเป็นน้ำเสาวรสเปรี้ยวอมหวานแก้วนี้สดชื่นมาก

รสชาติอาหารโดยรวมผมว่ากลางๆครับทานได้แต่ไม่ได้เด่นจนประทับใจ ชอบพิซซ่าเป็นพิเศษเพราะแป้งบางซอสมะเขือเทศอร่อยดี ส่วนอาหารทะเลชุบแป้งทอดบางอย่างออกจะเหนียวไปนิด

อาหารเช้าไปรับประทานที่ห้องอาหาร Food Exchange ไลน์อาหารเยอะดีครับมีทั้งเบเกอรี่ อาหารเช้าแบบฝรั่ง สลัดหรือจะเอาอิ่มด้วยอาหารเช้าแบบหนักๆก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ รสชาติอาหารก็ทานได้ครับไม่แย่แต่ก็ไม่โดดเด่นเรียกว่าทานเอาความหลากหลายและเอาอิ่มได้อยู่

สรุปการพักผ่อนที่นี่ก็ถือว่าดีครับ ห้องพักกว้างขวางราคาไม่แพงเกินไป รูฟท็อปบาร์วิวสวยใช้ได้ พนักงานโดยรวมก็บริการดี แต่จุดที่ไม่ค่อยชอบก็คือโรงแรมอยู่ลึกเข้ามาในซอยและอยู่ตรงกลางระหว่างสถานีรถไฟฟ้า 2 สถานี ทำให้ถ้าเบื่อๆอยากจะไปเดินห้างจะค่อนข้างลำบากหน่อย เดินไปอโศกก็ไกล เอ็มโพเรียมก็ไกลไม่ต่างกัน...เก็บข้อมูลไว้เป็นตัวเลือกนะครับ ใครอยากได้ห้องพักกว้างๆ แล้วไปดินเนอร์รูฟท็อปบาร์  รวมราคาแล้วไม่เกิน 4000 บาท ที่นี่ก็ไม่เลวครับ

Pratuneung

วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.17 น.