สวัสดีค่ะทุกคนนน^^

พอหน้าร้อนมาใครๆก็อยากไปทะเลคลายร้อนใช่ไหมคะะ

เเต่ว่า...พัทยาก็คนเยอะบางเเสนก็ไปบ่อย...เเล้วจะไปไหนดีหล่ะทีนี้

วันนี้เราเลยจะมาเเนะนำเกาะเล็กๆที่คนไม่พลุกพล่าน มีคาเฟ่สวยๆให้ถ่ายรูปเเถมน้ำยังใสมากด้วยนะ!

ซึ่งเกาะนัันก็คือ”เกาะล้าน”นั่นเองค่าา

ทุกคนเริ่มสนใจกันเล้วใช่ไหมหล่าา งั้นเรามาเริ่มรีวิวเลยดีกว่านะคะ :)

เริ่มจากเเนะนำเกาะล้านคร่าวๆก่อนนะคะ

เกาะล้านเป็นเกาะในอ่าวไทย ตั้งอยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่เเนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้น(ตอนกลางคืนก็จะเห็นไฟจากเมืองพัทยาวิบวับไปหมดบรรยากาศดีสุดๆไปเลยนะ^^) เเถมมีหาดให้ชมประมาณ 8 ชายหาด บางชายหาดก็สามารถเดินถึงกันได้ เช่น หาดสังวาลย์กับหาดตาเเหวนโดยบนเกาะสามารถเลือกเช่ารถมอเตอร์ไซต์หรือจะนั่งรถสองเเถวไปหาดต่างๆก็ได้จ้า

บรรยากาศเกาะล้านตอนกลางคืนที่ริมทะเลรีสอร์ทค่ะ^^

การเดินทาง

เราต้องขับรถไปที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้เพื่อไปขึ้นเรือสปีดโบ๊ทหรือเรือเมย์ไปท่าเรือหน้าบ้านที่เกาะล้านนะคะ เนื่องจากวันที่เราเดินทางเป็นวันเสาร์เเละติดกับวันหยุดยาวสงกรานต์เลยต้องออกจากบ้านเร็วนิดนึงค่ะเราออกจากบ้าน 6:30 น.ถึงที่ท่าเรือประมาน 8:30 โดยสิ่งเเรกที่เราทำพอถึงคือเอารถไปฝากค่ะ

—เราเลือกฝากรถไว้ที่ บาลีฮาย เบย์ เรสซิเดนซ์ (Balihai Bay Residence)—

สังเกตุจากป้ายหน้าโรงเเรมได้เลยค่ะ

โดยจะจอดรถในอาคารจอดรถของโรงแรม ราคา=ชั่วคราว 100 บาท ค้างคืนคืนละ 200 บาทค่ะ

เราพักที่เกาะล้าน 2 คืน จ่ายไป 400 บาท เเต่ได้จอดในร่มก็โอเคค่ะ^^โรงเเรมอยู่ห่างจากท่าเรือเเหลมบาลีฮายเเค่ประมาณ300เมตรเองค่ะเดินไม่กี่นาทีก็ถึงท่าเรือเเล้ว

ขอบคุณรูปจาก sawasdee.com

ท่าเรือเเหลมบาลีฮาย

พอเดินมาถึงท่าเรือนะคะ มองขึ้นไปจะเห็นป้าย Pattaya city ใหญ่มากๆอยู่ถ้าเห็นเเสดงว่ามาถูกเเล้วค่ะ เรามาช่วงใกล้เทศกาลคนที่ท่าเลยอาจจะเยอะหน่อย ส่วนการเดินทางไปเกาะสามารถเลือกได้สองแบบคือ เรือเมย์(เรือใหญ่) กับ เรือสปีดโบ๊ท

#เรือเมย์ ราคาต่อคน 30 บาท ไปกลับ 60 บาท เรือจะออกเป็นรอบๆนะคะ

ใช้เวลาเดินทาง 30-40 นาที (ถ้าใครไม่รีบนั่งเรือเมย์ก็ชมวิวเพลินๆดีนะคะ)

#เรือสปีดโบ๊ท ราคาต่อคน 150 บาท ไปกลับ 300 บาทค่ะ ถ้าคนเต็มก็ออกได้เลยน้า

ใช้เวลาเดินทาง 10-15 นาที (ถ้าใครอยากประหยัดเวลาเรือสปีดโบ๊ทถึงเร็วมากจริงๆค่ะ นั่งเเปปเดียวถึงเเล้วเเต่ถ้าคลื่นเเรงอาจจะกระเเทกแรงนิดนึงนะคะ)

—เราเลือกขึ้นเรือสปีดโบ๊ทนะเพราะว่าตอนเราไปถึงต้องรอรอบเรือเมย์อีกนานเลย—

ถึงท่าเรือหน้าบ้านเเล้ววว

ท่าเรือที่เกาะล้านมีสองท่า คือ ท่าเรือหน้าบ้าน กับ ท่าหาดตาเเหวน

— เราลงท่าเรือหน้าบ้านเพราะว่าคืนเเรกเราพักที่บ้านริมน้ำ ส่วนคืนที่สองนอนที่ริมทะเลรีสอร์ทค่ะ —

พอถึงท่าหน้าบ้านเเล้วเนี่ย เราก็ทำการเดินไปที่บ้านริมน้ำเพิ่อไปฝากกระเป๋าก่อนเลยนะคะ เเต่ยังเข้าพักไม่ได้เพราะถึงเร็วมากเกินไปหน่อย เเหะๆ

ด้านหน้าทางเข้าบ้านริมน้ำจะเห็นร้านlove on seaอยู่นะ

—ด้านหน้าทางเข้าบ้านริมน้ำจะเห็นร้าน love on sea อยู่ ซอยเข้าบ้านริมน้ำจะอยู่ตรงข้ามร้านเลย—

อาหารเช้าของรีสอร์ทตอนเราไปเขาให้กินที่ร้านนี้นะคะ ภายในร้านส่วนใหญ่ตกเเต่งด้วยโทนน้ำเงินขาว ตกเเต่งน่ารักเหมาะกับการถ่ายรูปมากๆเลย

บรรยากาศภายในร้าน love on sea

นั่งเล่นที่ร้านเสร็จก็ยังไม่ถึงเวลาเช็คอินเข้าที่พักนะคะ เราเลยตัดสินใจนั่งรถสองเเถวไปที่หาดตาเเหวนต่อเลยค่ะ

— ราคารถสองเเถวที่เราขึ้นคือ 20 บาทต่อคน เเต่ถ้าเหมาเลยไม่ต้องรอคนเต็มก็ 200 บาทจ้าา —

มาดูบรรยากาศที่หาดตาเเหวนดีกว่าา

วิวจากจุดชมวิวค่า
ฝูงปลาเต็มไปหมดด
น้ำใสมากกกก

หาดตาเเหวนกับหาดสังวาลย์มีสะพานไม้เชื่อมกันอยู่ สามารถเดินจากหาดตาแหวนไปหาดสังวาลย์ได้เลยนะคะ

พอชมหาดจนพอเเล้วเราก็นั่งรถสองแถวกลับไปที่บ้านริมน้ำ เเต่ตรงที่ลงรถอยู่หน้าร้าน Fat Submarine Cafe พอดีเลยเข้าไปสั่งน้ำกินสักหน่อย

บรรยากาศร้าน Fat Submarine Cafe

พอนั่งชมวิวจนพอใจเเล้ว ก็ถึงเวลาเช็คอินที่พักพอดี

ที่พักในคืนเเรกของเราคือที่ บ้านริมน้ำ ค่ะ เดินออกมาจากท่าหน้าบ้านเเล้วเลี้ยวซ้ายนิดเดียวก็ถึง ตัวที่พักจะยื่นออกมาในทะเลเลยนะ นอนฟังเสียงคลื่นคือดีมากจิงๆ เหมาะกับการชิวๆพักผ่อนมากจิงๆ

ภายในบ้านริมน้ำ

เราได้ที่พักเป็นเเบบมีดาดฟ้าค่า

เราจองห้องเเบบที่มีดาดฟ้าค่ะ สามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ตลอดเวลา ตอนกลางวันก็สวยตอนกลางคืนก็เห็นไฟจากพัทยาสวยไปอีกเเบบนะ

ฝนมาละ555
วิวจากหน้าห้องจ้า

พอเริ่มเย็นเราก็ต้องไปหาอะไรกิน ร้านที่เราเลือกไปกินก็คือ ร้านครัวเฉลียงลม นั่นเองง

ครัวเฉลียงลมก็เป็นอีกร้านนึงที่คนนิยมมากันนะคะเพราะบรรยากาศริมทะเลสวยดีค่ะเหมาะกับมาตอนพระอาทิตย์ตกนะสวยมาก

ครัวเฉลียงลม

ตอนเราไปฝนพึ่งหยุดตกเลยต้องนั่งด้านในร้าน

กินข้าวเสร็จก็มืดเเล้วนะคะเเต่ว่าด้านหน้าวัดใกล้รีสอร์ทมีตลาดกลางคืนน่าสนใจมาก เราเลยไปซื้ออาหารทะเลติดไม้ติดมือกลับมากินหน่อย

ตลาดกลางคืนหน้าวัด

อาหารทะเลสดเเถมราคาไม่เเพงด้วย
ปูนิ่มทอดดดเนื้อเยอะมาก

ที่ตลาดวิวทะเลก็ดีเหมือนกันนะ อากาศก็ดีด้วย

วันที่ 2

— วันที่สองเราย้ายที่พักไปที่ริมทะเลรีสอร์ทนะคะ —

ริมทะเลรีสอร์ทนี่มุมถ่ายรูปค่อนข้างเยอะเลย  มีบางห้องยื่นออกไปทะเลเลย บรรยากาศเริ่ดมากๆ เเถมมีคาเฟ่

อยู่ภายในตัวรีสอร์ทด้วยคือ indigo cafe คาเฟ่ที่คนฮิตมาถ่ายรูปกันนั่นเองง

ระหว่างรอเวลาเช็คอินเข้าพักเราก็มานั่งเล่นที่ indigo cafe รอก่อน คาเฟ่มุมถ่ายรูปเยอะ ตอนเย็นๆก็จะเปิดไฟสีม่วงที่ร้านกับบันไดขึ้นฟ้า เเสงเหมาะกับถ่ายรูปมาก เเถมเห็นวิวทะเลกับภูเขาด้วย เริ่ด!

มุมถ่ายรูปร้าน Indigo cafe

พอถึงเวลาเช็คอินเเล้วเราก็เช็คอินที่พักค่ะ ห้องที่เราจองเป็นห้องวิวคาเฟ่เลยนะ ราคาก็จะเเล้วเเต่ห้องเเละวันที่ไปด้วย ห้องเรามองเห็นคาเฟ่ตรงๆ จากหน้าห้องเลยย

วิวจากหน้าห้องค่า
อันนี้คาเฟ่ตอนช่วงเย็นๆฝนใกล้จะตกเเล้ว

มาดูบรรยากาศรอบๆริมทะเลรีสอร์ทกันบ้าง

ริมทะเล รีสอร์ท

ขออนุญาตน้องๆถ่ายหน่อยนะ^^

ตอนกลางคืนก็เเสงสวยนะะะ

ผ่านคืนที่สองไปอย่างสวยงามม มาเกาะล้านถือว่าได้มาพักผ่อนเต็มที่เเถมได้รูปสวยๆ กลับบ้านด้วย^^

วันที่ 3 เช็คเอ้าท์รีสอร์ท ไปกินข้าวที่มุมอร่อยพัทยาเเละกลับบ้านน

ตอนเช้าพอเราตื่นมาอากาศหลังฝนตกก็สว่างน่าถ่ายรูปมากเเต่ต้องกลับบ้านเเล้ว555

เเสงสวยดีเลยถ่ายไว้^^ขอโทดในความจานไม่เรียบร้อยด้วยน้า

พอกินข้าวเช้าเสร็จเราก็เช็คเอ้าท์เเละให้รถสองเเถวของโรงเเรมไปส่งที่ท่าหน้าบ้านจะได้ขึ้นสปีดโบ๊ตกลับพัทยาเหมือนเดิมค่ะ

กลับพัทยาเเล้วค้าบบ

พอเรากลับไปที่เเหลมบาลีฮายเเล้วเราก็ไปเอารถที่ฝากไว้ละก็จะไปต่อกันที่เทศกาลว่าวชายหาดตรงเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ค่า

เทศกาลว่าวชายหาด พัทยา

เราอาจจะเช้าไปหน่อยเขาเลยยังไม่ได้เอาว่าวอันใหญ่ขึ้นเลยเเงง

เเวะพัทยาเเปปนึงก็เตรียมกลับกรุงเทพเเล้วค่ะ ก่อนกลับก็เเวะกินข้าวที่ ร้านมุมอร่อย ร้านประจำสักหน่อย

มุมอร่อย นาเกลือ

เเกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ไข่ปลาเยอะมาก
ข้าวผัดปูหอมสุดด

ตอนเราไปถึงฝนก็ตกเเล้วนะเลยอดได้รูปสวยๆมาเลยยย

ขอมาเเนวมืดๆสักรูป^^

หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็กลับกรุงเทพเลย ก็ทริปนี้เป็นทริปเเรกที่เราเขียนรีวิวนะคะ อาจจะยาวหน่อยเเต่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ^^

ถ้าใครที่อยากไปพักผ่อน หนีความวุ่นวายเมืองกรุง เเละไม่อยากเดินทางไกล เกาะล้านถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่เราเเนะนำเลยนะเพราะมีทั้งหาดสวยๆมุมถ่ายรูปเยอะเเล้วก็มีกิจกรรมต่างๆ เช่น ดำน้ำ ตกหมึก เเละอีกหลายอย่างเลยนะ เราขอจบรีวิวเท่านี้นะคะ บ๊ายบายยย^^

Dektiew

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 22.30 น.