" ไผว่า Ayers Rock อยู่ออสสะเตเลี่ย ข่อยสิจูงมือเพิ่นไปเบิ่ง ภูเขาตั้งอยู่เพ่อเว่อ ที่ภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น มันสิเป็นออสสะเตเลี่ยไปได้จั๊งได๋ "

สวัสดีค่ะ ^^

เปิดตัวเบาๆ ไม่โม้แรง ด้วยคำผยาเป็นอิสานกันซักหน่อย ก็อยากจะโอ้อวดความ unseen หน่อยอะคะ5555 trend ช่วงนี้กำลังมาเลย สำหรับใครที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น เป็นสายดริปสายชิล แล้วยังไม่ได้ check in ที่ Ayers rock อิสาน แห่งนี้ ก็รีบมาเด้อ.....

แต่เด่วก่อนนน ไม่ใช่อยากจะไปก็ไปนะคะ จองก่อนนนน ...ติดต่อที่เพจนี้นะ คุณพี่ใจดีเหมือน ชวนไปเล่นบ้าน

กดไลค์กันก่อน  https://www.facebook.com/viewp...

มาค่ะ เรามาไล่เรียงกิจกรรมกันไปแบบ 1,2,3,4 กันเลย

** Drip Coffee at หนองสมอ **

กิจกรรมนี้ทางสถานที่จะจัดเตรียมชุดดิปให้ 1 ชุดต่อ 2 ท่านนะคะ

Do it by myself ค่ะ ดริปเองอร่อยเอง

** ล่องเรือกับคุณลุง **

เมื่อสิ้นสุดความชิลของการจิบกาแฟจนหยดสุดท้ายแล้วนั้น กิจกรรมต่อไปของเราคือล่องเรือที่หนองสมอค่ะ ไปกันค่ะ ก่อนที่แดดยามเช้าของเราจะแสดงอิทธิฤทธิ์ไปมากกว่านี้

พอพายเรือเสร็จแดดจ้าาาความร้อนเริ่มแผดเผา  เหล่านักท่องเที่ยวที่ไม่ได้หลงใหลในกิจกรรม Outdoor เท่าไหร่นัก ก็เริ่มเคลื่อนย้ายก้น กันไปที่ "ฟาร์มคิด"

** Chill and snap at ฟาร์มคิด **

เราแวะนั่งชิล นอนชิล เดินชิล ดื่มเครื่องดื่มชิลๆ กันที่ "ฟาร์มคิด" ซึ่งห่างไปไม่ไกลจากหนองสมอ

** หมูทะ's time at ฟาร์มคิด ฟาร์มใจ **

ยังไม่ทันจะแดดร่มลมตกอะไรทั้งนั้น พักผ่อนได้ที่ก็เปิดโต๊ะจุดเตาหมูทะกันตอนเที่ยงนี่แหละ ผักก็เก็บกันสดๆกันที่ฟาร์ม กลิ่นโชยหอมจากหมูหมักนาบเตาซู่ซู่ น้ำจิ้มรสเด็ดที่อร่อยจนต้องซื้อกลับบ้าน ยังมีเมนูพิเศษ ส้มตำปลาร้าได้ใจมาก และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ ปีกไก่ทอดเกลือ 10/10

** Trekking **

เมื่ออิ่มท้องกันละ ก็ถึงกิจกรรมที่เราตั้งตารอ เดินขึ้นเขาที่ใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 ชม. ท่าทางจะโหดและเหนื่อยไม่เบา เรานั่งรถกะบะ เพื่อจะไปยังจุดขึ้นเขาซึ่งอยู่ไม่ไกลจากฟาร์มคิด เมื่อถึงจุดขึ้นลงรถพร้อมผจญภัยกันแล้ววว

การเตรียมพร้อมของเราซึ่งจัดเตรียมโดยคุณพี่เจ้าของทริป

ช่วยกันถือคนละไม้คนละมือ สัมภาระมีดังนี้ เสื่อปูนอนและ Happy meal Set.

เอ๊ะ !!! มันยังไงอยู่นะ สัมภาระเราดูเหมือนไปปิคนิคมากกว่าไหนว่า trekking ไง 5555555

และใช่ค่ะ ขอเรียกกิจกรรมนี้ว่า "ขึ้นเขา กินข้าวป่า" ไม่ต้อง Trekking ให้มันชิคๆ คูลๆ อะไรทั้งนั้น วันนี้วันชิล และ 2-3 ชม ที่ว่า ก็คือการกินข้าวและก็นอนนนน ว่าแล้วเดินเข้าป่าเข้าดงไปชิลกันค่ะ

เส้นทางการเดินไม่เหนื่อยและไม่ยากเกินไปนัก กำลังสนุกค่ะ สามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัยนะคะ กำลังพอดี มีจุดชมวิวให้ชมระหว่างทาง พอขึ้นไปถึงจุดพักของเรา ก็หิวพอดีเลยค่ะ(หิวไม่หยุด) นั่งพักทานข้าวกัน เปิดห่อข้าวเหนียว หมูทอดเลิศรส และละเมียดละมัยเอาห่อแจ่วบองออกมาจากกระเป๋า เพราะตอนนี้ห่อแจ่วแตกใส่กระเป๋าไปแล้ว 1 หอมยวนใจจนต้องซื้อกลับบ้าน !!

และจุดไฮไลด์ของที่นี่ เรานั่งกันอยู่บริเวณปากถ้ำ "ถ้ำผาวงศ์เดือน" ถ้ำที่ภายในมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์เป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านที่นี่ค่ะ และเคยมีพระธุดงมาปฏิบัติธรรมในถ้ำนี้ด้วย พี่ไกด์พาเราลอดช่องเล็กๆ เพื่อเข้าไปชมภายในถ้ำค่ะ

ภายในถ้ำมีทางเดินที่แคบและมืดมาก ต้องคลานเข้าไปตามทางเดิน ถึงจะถึงบริเวณบ่อน้ำศักดิ์ที่สามารถยืนได้และบ่อน้ำนี้สามารถดื่มหรือล้างหน้าเพื่อเป็นมงคลตามความเชื่อของชาวบ้านค่ะ พี่ไกด์ให้พวกเรายืนจับมือกันเป็นวงกลมแล้วหลับตา ปิดไฟฉาย ยืนนิ่ง 1 นาที ฟิลคือทุกอย่างในนั้นเงียบและมืดมาก ฟังเสียงรอบๆ วังเวงวิ้งๆ จริงๆ มีเพียงความรู้สึกอุ่นใจที่มือว่ายังมียังเพื่อนอยู่นะ คุณพระ! เป็นฟิลที่ดี (ว่าแต่พี่แกคิดได้ไง เราเที่ยวถ้ำบ่อยนะ แต่กิจกรรมนี้เราให้ 10)

พอออกมากจากถ้ำ นอนกันคนละงีบ ชมวิวบนแง่งหิน ก็ได้เวลากลับแล้วค่ะ

แง . . . . . . .

อย่าเพิ่งร้อง......พี่ไกด์มีน้ำส้มเย็นๆ ไว้รอ ที่ฟาร์มคิดจ่ะ

บ๊าย บายยยยย

--------------------------------------------------

สำหรับเราแล้วเป็นกิจกรรม วันเดย์ทริปที่สนุกมากนะ อาจเพราะเราได้เห็นอีกมุมหนึ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในขอนแก่น ธรรมชาติมีไรให้เราค้นหาอยู่ตลอด ลึกลับเหลือเกินนะ เจ้าธรรมชาติเนี่ย

go_with_puay

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.10 น.