ASIATIQUE The Riverfront สถานที่ช้อป กิน เที่ยว ครบจบในที่เดียว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร

วันนี้เราพาไปเที่ยว ไปเดินเล่น ไปถ่ายรูปสวย ๆ ในกรุงเทพฯ กับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับบรรยากาศแสงสีที่ประดับตกแต่งในช่วงเดือนแห่งการเฉลิมฉลองงานปีใหม่กัน

สำหรับการเดินทางมาที่เอเชียทีค สามารถเดินทางมาได้ทางรถไฟฟ้า ทางเรือ หรือจะเอารถยนต์มาเองก็ได้ สำหรับคนที่เอารถยนต์มาที่นี่จะมีลานจอดรถสำหรับลูกค้าอยู่ 2 จุด จุดแรกจะอยู่ติดกับเอเชียทีคเลย ส่วนจุดที่ 2 จะอยู่อีกฝั่งตรงกันข้าม มีค่าบริการเริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 20 บาท สำหรับคนที่จอดรถจุดที่ 2 ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จะข้ามถนน เพราะว่าเขามีบริการเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ที่คอยถือธงให้รถหยุด แล้วเราก็สามารถข้ามถนนได้แบบสบาย ๆ ได้เลย

จุดแรกเมื่อเดินเข้ามาภายในเอเชียทีค บรรยากาศก็เต็มไปด้วยแสงไฟ เราก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย บรรยากาศค่อนข้างที่จะเงียบเหงา ผู้คนดูบางตาไปมาก ด้วยพิษเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาดูแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก พวกร้านค้าก็ดูจะเงียบเหงา ไม่แน่ใจว่าเรามาช่วงเย็นด้วยหรือเปล่า เมื่อเดินเข้ามาสักหน่อยเราจะพอกับซุ้มตกแต่งแสงไฟให้บรรยากาศเหมือนการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ ใช่แล้วเรามากันในช่วงเดือนธันวาคม 2563 สามารถเลือกได้เลยว่าเราจะเอามุมไหน คนไม่เยอะ ถ่ายรูปได้สบาย

ถัดมาอีกนิด หม้าหมุน ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เกาหลี โอ้ย คิดถึงซีรี่ย์เกาหลีขึ้นมาทันที เราก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูป

ถัดจากนั้นเราก็เดินไปใกล้ ๆ ริมน้ำ พบกับเรือที่มีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านหน้า เราไปทำข้อมูลมาเหมือนว่าจะเป็นร้านอาหารที่เปิดใหม่ มองจากด้านล่างขึ้นไปเรือมันลำใหญ่แล้วก็อลังการมาก ด้านหน้านี่เราก็จะพบกับน้อง ๆ ที่มานั่งเล่นดนตรีให้เราฟัง ใครที่มากอย่าลืมไปให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วยนะ

ต่อไปก็เดินเล่นเรื่อย ๆ พร้อมกับถ่ายรูป และสุดท้ายสถานที่ที่ใช้เวลานานที่สุดก็เห็นจะเป็นด้านหน้า ที่สามารถนั่งรับลม มองดูเรือในแม่น้ำ และเสียงเพลงที่น้อง ๆ บรรเลงอยู่ และถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้ แต่กว่าจะได้แต่รูปที่ถูกใจนาง(เพื่อน) เราว่าสวยนางว่าไม่สวย คอนเซ็ปท์ ถ่ายร้อยรูปใช้ได้แค่ 3 รูปมีอยู่จริงจ้า

สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา แสงสีแสงไฟ สายลมเย็น ๆ บรรยากาศดี ๆ หรือมองหาที่ทานอาหารพร้อมกับครอบครัว หรือที่เดินเล่นชิว ๆ ก็อย่าพลาดที่จะมาเอเชียทีค นะ

SpringDay

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.59 น.