ณ บ้านกลางดอย โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัยแสงแดดยามเช้าค่อยๆโผล่พ้นเหนือยอดเขา คุณลุงเตี่ยมกุลีกุจอเตรียมอาหารเช้าอยู่ในครัว ส่วนผมนั้นยังคงนอนฟังเสียงธรรมชาติอยู่ในห้องนอน ...การพักผ่อนที่ไม่มีกาลเวลาเป็นแบบนี้นี่เอง

นุ่งผ้าขาวม้าออกมาอาบน้ำที่ตุ่มหน้าบ้านกลางหุบเขาบรรยากาศฟินมากเลยครับ ปะแป้งเย็นออกมานั่งจิบกาแฟ พร้อมทานข้าวเช้าที่ระเบียง ที่คุณลุงบรรจงจัดใส่ขันโตกอย่างสวยงาม ......... มื้อนี้ทำเอาผมอิ่มไปอีกนานเลยแหละ ^^

บนนี้มีสัญญาณโทรศัพท์อ่อนๆ ทำให้ผมได้ใช้เวลาของวันหยุดได้อย่างเต็มที่ และหากมาช่วงหน้าฝน และหน้าหนาว อากาศจะเย็นสบายทั้งวัน มีหมอกให้เราเห็น แต่ถ้ามาหน้าร้อน อาบน้ำทานข้าวแล้ว ลงไปหากิจกรรมในหมู่บ้านทำกันครับ

วันเดย์ทริปของที่นี่ จะมีพี่ไกด์พาเราเที่ยว ในหมู่บ้านมีร้านกาแฟหนึ่งร้าน รสชาติใช้ได้เลย จากนั้นเราก็จะตระเวนไปตามแลนด์มาร์คต่างๆ ของบ้านนาต้นจั่น กิจกรรมห้ามพลาดในหมู่บ้าน-ตักบาตรยามเช้าในหมู่บ้าน-ปั่นจักรยานชมวิธีการทอผ้าใต้ถุนบ้าน-ชมวิธีการทำตุ๊กตาบาร์โหน (บ้านตาวงศ์)-ชมและชิมผลไม้ตามฤดูกาล-ชมการทำผ้าหมักโคลน-และไฮไลท์ที่ทำเอาผมหลงหัวปักหัวปำเลย คือ #ข้าวเปิ๊บ อาหารพื้นบ้านที่ต้องมาลอง ดีมากกก หมดไปหลายชามเลยแหละ-ปั่นจักรยานชมทุ่ง ชมพระอาทิตย์ตก (สะพานเชื่อมทุ่ง)ทั้งหมดนี้เก็บได้แบบชิลๆ 3 วัน 2 คืน ที่บ้านนาต้นจั่น .มาซักครั้ง แล้วคุณจะหลงรักวิถีโฮมสเตย์ นั่งเขียนตอนนี้ยังอยากกลับไปอีกเลย

จำนวน 1 ท่าน อัตราค่าบริการท่านละ 900 บาทจำนวน 2-9 ท่าน อัตราค่าบริการท่านละ 650 บาทจำนวน 10 ท่านขึ้นไป อัตราค่าบริการท่านละ 600 บาทเด็กอายุต่ำกว่า5ขวบ อัตราค่าบริการ 250 บาท

โทร. 088-4957738 เพจ โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น
รีวิว: https://www.facebook.com/RorRa...

รอ’ไร Ror-Rai

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.25 น.