Singapore เดินทางง่ายนิดเดียว

เมื่อเบื่อเลยอยากออกไปเที่ยว พอบ่นๆ ก็มีคนสนใจร่วมทริปด้วย เลยอาสาพาเที่ยวสิงคโปร์

พอเคลียลงตัว ทางเพื่อนร่วมทริปทำพาสปอร์ตกันเรียบร้อย ก็วางแผนการเดินทาง และทำการส่องตั๋ว

แต่!!! ข้อจำกัดของเราคือไปวันเสาร์ แล้วกลับวันอาทิตย์เท่านั้นนะ

เมื่อวันเดินทางมาถึง สัมภาระและคนพร้อม

เดินทางออกจากภูเก็ต สู่ประเทศสิงคโปร์ (FD376)  9.55 น. ถึงประเทศสิงคโปร์  12.45 น. (ตามเวลาของสิงคโปร์)

ซึ่งเวลาของสิงค์โปร์เร็วกว่าเรา 1 ชั่วโมง

เมื่อลงจากเครื่องเรียบร้อยเราก็ทำการเข้าไปด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา (มีแค่ครั้งหนึ่งที่เกือบมีปัญหา คือไปกับน้อง ผญ. กัน2 คน เค้าก็ซักเรา เราก็ตอบว่าเราทำงานอะไร เค้าก็ปล่อย) แต่เราจะเลือกเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่คนอินเดีย (จากที่เคยเจอส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่อินเดียจะดุเป็นพิเศษ)

และแล้วแราทั้ง 3 ก็ผ่าน ตม. ออกมาเรียบร้อย ขั้นแรกออกไปหาสถานี MRT ก่อน

การเดินทางเราจะใช้บัตร Ez-link ตลอดการเดินทาง โดยเราซื้อบัตร S$12 (หักเป็นค่าบัตร S$5 และสามารถใช้ได้ S$7) และเติมเงินเพิ่มไว้ใช้อีก S$10 เราสามารถเก็บบัตรไว้ใช้ได้ 5 ปี นับตั้งแต่ใช้ครั้งแรกจ้า

เมื่อพร้อมเราก็เริ่มเดินทางเลยจ้า รออะไรไม่ได้ เรามีเวลาน้อยนิดในการเที่ยวครั้งนี้

ที่พักเลือกพักที่ Park Hotel Farrer Park   นี่เลย https://g.page/parkhotelfarrer...

ค่าที่พัก 1 คืน สำหรับ 3 คน ราคา 4990 บาท จ้า แต่ถือว่าคุ้มนะ

ที่พักสบาย เดินทางง่ายมาก นั่ง MRT จากสนามบินนั่งสายสีเขียว ไปลง EW4 (EXPO) BUKIS เปลี่ยนสายเป็นสายสีน้ำเงิน ไปลง Little india แล้วก็เปลี่ยนสายไปสายสีม่วง ลงที่ Ferrer Park ออกทางออก 4  เดินขึ้นไปก็ถึงโรงแรมที่พักเลยจ้า สวยๆ

เช็คอินเรียบร้อย... และแล้วท้องก็ร้อง บะกุ๊ดเต๋...สิ จะรออะไร---- เดิน จากโรงแรมไปประมาณ 5 นาทีก็ถึงร้านละ

Legendary Bak Kut The

สั่งมาแบบไม่หิวนะเนี๊ยะ

เมื่อเติมพลังเสร็จ ก็ออกเดินทาง MERLION PARK นั่งรถเมล์ไป (จำไว้นะเราขึ้นประตูหน้าแล้วลงประตูหลัง) เราสามารถใช้ Google Map ตรวจเวลาเดินทางและเที่ยวรถเมล์ รวมถึงป้ายที่เราจะลงได้เลย เวลาถือว่าตรงมากๆ

ถึงละจุดเช็คอินแรก Merlion park

แล้วเราก็ใช้วิธีเดินไปเรื่อยๆ จะผ่านตึกทุเรียน Esplanade – Theatres on the Bay, Singapore  เห็น SIngapore Flyer อยู่ไม่ไกลเราเลย

เดินจนครึ่งรอบอ่าว เข้าห้าง Marina Bay Sand แต่..... เราไม่เข้าห้างนะ เราเดินต่อไปที่ GARDEN BY THE BAY เพื่อไปจุดหมายที่ Marina Barrage

Marina Barrage

เป็นพื้นที่ที่คนสิงคโปร์จะออกมาทำกิจกรรม ปิคนิก เล่นว่าว วิ่งเล่น จัดสังสรรค์ กันบริเวณนี้ ตอนพระอาทิตย์ตกมุมนี้สวยมากจริงๆ

เมื่อพระอาทิตย์เข้านอนแล้ว ท้องเราก็เริ่มหิว จัดอาหารสิ Food Court ใน GARDEN BY THE BAY มีของให้เลือกกินมากมาย เจ้าถิ่นเค้าจัดอันนี้ให้

เค้าบอกกินเหมือนมะม่วงน้ำปลาหวาน แต่โรยถั่ว ก็อร่อยอยู่นะ

ร้านอาหารที่นี่ แนะนำเลยให้กินสะเต๊ะ ที่นี่อร่อย กับเคยลองกินบุปเฟ่ย์ปิ้งย่างของเค้าถือว่าดีนะ (จำราคาไม่ได้) แต่ควรมีเวลาชิวๆ ซึ่งรอบนี้ไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น เมื่อท้องอิ่มก็ไปเก็บสถานที่ต่อ

เราเดินย้อนกลับทางเดินเพื่อไป Singapore flyer เกือบไม่ทันรอบ เพราะเวลาเรามีจำกัดจริงๆ ค่าตั๋วอยู่ที่ S$33 ต่อคน

วิวกลางคืนก็จะสวยไปอีกแบบนึง

และวันนี้ก็หมดพลังงาน กลับไปชาร์ตพลัง เพื่อเดินทางต่อตอนเช้า จริงๆ จะเข้า Mushtafah เพราะอยู่ใกล้ที่พักมาก แต่ไม่ทันกับเวลาจริงๆ

วันที่ 2 ของสิงคโปร์ก่อนกลับบ้าน

านอาหารเช้าที่โรงแรมจัดเต็มเรียบร้อย ก็ไป China Town ใช้บริการ MRT นั่งจาก FARRER PARK ไป  CHINA TOWN และเข้าไป วัดพระเขี้ยวแก้ว หรือ Buddha Tooth Relic Temple แวะเข้าไปดูความงามของวัด และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิข้างใน หากใครนุ่งขาสั้นมา ทางวัดมีบริการผ้าถุงโดยไม่คิดเงินตรงทางเข้าวัด

แนะนำไอศกรีมคุณลุงที่จอดขายบริเวณหน้าวัด อร่อย ยิ่งอากาศร้อนๆ กินแล้วสดชื่น....

เพื่อให้ครบ เราเลยข้ามเกาะมาที่เกาะ Sentosa มาเช็คอินกับพี่ merlion ตัวใหญ่ก่อนเค้าจะปิดนิดนึง

และก็ต้องถ่ายตรงนี้ ไม่ได้เข้า (เพราะเวลาน้อย) ก็ขอถ่ายรูปด้วยหน่อยนึง

เราก็มาฝากท้องที่ Food Court ถึงสิงคโปร์แล้วก็ต้องกินข้าวมันไก่สิ......

อร่อย ราคาไม่แพง แถมให้เยอะ

ต่อด้วย Fort Canning Park เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ใกล้สถานี Dhoby GHaut ออกทางออก B- Park mall แล้วเดินลงมาหน่อยข้ามแยกเข้าสายตรง YMCA จะมีทางลงเล็กๆ ที่พาเราไปดูอุโมงค์ที่เงยหน้าเจอต้นไม้ใหญ่แห่งนี้

จุดนี้มีคนไทยต่อแถวขึ้นไปถ่ายรูปเยอะมาก เหมือนเกือบทั้งหมดที่ต่อแถวจะเป็นคนไทยด้วยซ้ำ ถือว่าจุดยอดนิยมของคนไทยเลยทีเดียว

ถึงเวลาที่ต้องกลับ แต่มีอีกหนึ่งที่ที่เราต้องไปเช็คอิน

Singapore Changi Airport  (https://goo.gl/maps/RkzSL7LUhR... ) นี่แหละ

เช็คอินเรียบร้อย ก็เข้าตรวจคนเข้าเมือง ก่อนโบกมือลาสิงคโปร์ตอน 20.30 น. ตามเวลาสิงค์โปร์ ด้วยสายการบิน Jetstar Asia และถึงภูเก็ต 21.20 น.

--------------จบทริป-------------

Wa Si

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 15.12 น.