❄️🄹 🄰 🄿 🄰 🄽 ⋞✌🏻𝚗𝚍⋟❄️ ②☂︎➆ 𝓓𝓮𝓬 ➀➈🎪 2 ธันวาคม 2562 🎪

🛫การเดินทางคือ “การเรียนรู้” คำนี้ใช้ได้เสมอ ลองเดินทางกันเองโดยไม่ไปทัวร์ สติต้องเยอะไม่งั้นหลุดจร้า

🐱‍🐉เริ่มต้นเดินทางด้วยสายการบิน 🄰🄸🅁🄰🅂🄸🄰 ⓍⒿ638 02.15 am-09.40 am ถึงนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น เคลียเรื่องเอกสารเรียบร้อยแล้วไปเข้าเมืองนาโกย่ากันเลย ไปแลกตั๋ว SHORYUDO Bus Pass ที่ช่องแลกตั๋วในสนามบินออกมาจากที่รับกระเป๋าแล้ว ตรงไปที่ลาน Access Plaza เลี้ยวซ้ายจะเจอที่จำหน่ายตั๋วของรถไฟสาย Meitetsu Plaza เมื่อได้ Pass มาแล้วก็ไปแลกตั๋วรถไฟเราขึ้นรถไฟ 𝚖𝚞𝚂𝚔𝚢 เสียเพิ่มอีก 360¥ แต่เร็วกว่าสายอื่นๆ ไปขึ้นที่ชานชาลา 1 นะคะ อ่ะๆๆ เราส่ง Pass ให้เจ้าหน้าที่ด้วยนะไม่งั้นจะไม่ได้ตั๋วที่เข้าไปนะ เมื่อเข้าเมืองนาโกย่าแล้ว เดินไปตามป้ายที่มีคำว่า Bus Center

🌈ไปแลกตั๋วเพื่อไปทาคายาม่าที่ชั้น 3 ตรงเคาท์เตอร์ Highway Bus ดูเวลาไป-กลับเลยสบายไปรอขึ้นบัสที่ชานชาลาหมายเลข 7 (เดินทาง 2 ชั่วโมง 45 นาที)

🎏Takayama ✔︎Check-in โรงแรมคันทรี ทาคายามะ เป็นโรงแรมที่ใกล้สถานีรถบัสมากๆ เดินไปตลาดเช้าก็ดีงาม แต่วันนี้ห้าโมงมืดเร็วเลยได้ดูบรรยากาศแบบมืดๆ แต่เราก็ไปกินเนื้อฮิดะกันแทนล่ะกัน
☃︎ Takayama Old Town ย่านเมืองเก่า เหล้าสาเก
☃︎ Miyagawa River 𖦹แม่น้ำมิยากาวะ
☃︎ Nakabashi Bridge สะพานสีแดง
☃︎ Hida Takama ร้านขายเนื้อฮิดะ

🎪 3 ธันวาคม 2562 🎪 ตื่นแต่เช้าไปเดินตลาดเช้าที่ตลาด 𝙼𝚒𝚢𝚊𝚔𝚊𝚠𝚊 𝙼𝚘𝚛𝚗𝚒𝚗𝚐 𝙼𝚊𝚛𝚔𝚎𝚝 ได้ของฝากกลับมาเพียบตลาดนี้ของถูกมากกก

🎏Shirakawa-go เดินทางตอน 8.50 am แบบไม่ต้องจองที่นั่ง รอรถที่ป้ายหมายเลข 4 ของ Takayama Nohi Bus Center โชว์ Pass แล้วลุย ☃︎ Shiroyama Viewpoint เดินขึ้นแบบคลูๆ เหนื่อยกับสภาพอากาศที่ฝนตก หิมะโปรยปรายเป็นละออง แต่โอ้โห้สวยงาม ได้ภาพงามๆ มา 1 โดนไป 1,500¥ ขากลับนั่ง Shuttle Bus จ่ายไป 200¥ แล้วก็เดินถ่ายรูปตามใจฉันไปรอบหมู่บ้าน แล้วก็ออกมาเพื่อกลับมาที่ Takayama

🎏Takayama ☃︎ Hida Folk Village ซื้อตั๋วชุดราคาพิเศษ 930¥ ไปรอรถที่ป้ายหมายเลข 1 แล้วลงที่ป้าย Hida no sato หมู่บ้านนี้อารมณ์คล้ายกับชิราคาวาโกะ แต่มีเสน่ห์ที่ต่างกัน ถ้าอยากมาเดินร้านขายของฝากรีบมานะเพราะปิด 4 โมง รอบัสกลับไปเดินในเมืองทากายามะกันต่อ ☃︎ ร้านอาหารจำชื่อร้านมิได้จร้า ข้าวหน้าเนื้อ และราเมง ชานมไข่มุกน้ำแข็งสามก้อน แซนวิสผลไม้ และผลไม้ องุ่น แอบเปิ้ล โอ้ยฝิน❆❆❆

🎪 4 ธันวาคม 2562 🎪 เตรียมตัวเดินทางกลับนาโกย่าค่ะ แต่เรายังไม่จบยังไปเดิน
☃︎ Jinya-mae Morning Market
☃︎ Hida Kokubunjl Temple ต้นแปะก๊วยสวยมากกก

🎏Nagoya ☃︎ เดินหาของกินที่สถานีนาโกย่า ไม่ไปไหนและต่อคิวยาวนาน
☃︎ Nabana No Sato ได้บัตรเข้าฟรีมาค่ะ งานนี้สบายเจอของสวยงาม ดอกไม้ อุโมงค์ไฟ และดาราญี่ปุ่นคุ้มสุด คนรอกลับมาสถานีนาโกย่าเยอะมาก

☃︎ Maruya Honten Meiekiten ข้าวหน้าปลาไหลที่รอคอย คอยจนเกือบชั่วโมง กินได้ 3 แบบตามเขาเล่าอ้าง 1. กินแบบปกติ 🥡 ข้าว ปลาไหล 2. กินแบบผสม 🥡 ข้าว ปลาไหล ต้นหอม วาซาบิ สาหร่าย ชอบแบบนี้ที่สุด 3. กินแบบ 2. พร้อมน้ำซุป

กลับมานอนที่ 𝙲𝚎𝚗𝚝𝚛𝚊𝚒𝚛 𝙷𝚘𝚝𝚎𝚕 สะดวกมากโรงแรมนี้เราชอบ แต่เรามีความโกะจร้า ว่าด้วยเรื่องการขึ้นรถไฟ 𝚖𝚞-𝚜𝚔𝚢 ผิดชานชาลาต้องถามคนแถวนั้น เธอผู้ใจดีบอกให้รอตรงชานชาลา 1 แต่จริงๆ แล้วต้องรอชานชาลา 3 เธอไปนั่งคิดซักพักก็เดินมาบอกน่ารักที่สุด แล้วทีนี้ก็ได้จ้องป้ายรถไฟให้ถูกขบวนเลยทีเดียวสังเกตุเยอะๆ คุณจะเดินทางสนุก

🎪 5 ธันวาคม 2562 🎪 นั่งรถบัสที่สนามบิน 𝙲𝚎𝚗𝚝𝚛𝚊𝚒𝚛 ไปกันต่อนะเส้นทางนี้มีความลับคุณออกมาจากอุโมงค์คุณจะไม่มีทางเดาได้ว่าคุณจะเจอกับวิวแบบไหน  รีวิวเบาๆ กับการซื้อตั๋วรถบัส เราต้องลงไปที่ชั้น 1 ของใต้ 𝙰𝚌𝚌𝚎𝚜𝚜 𝙿𝚕𝚊𝚣𝚊 เราต้องซื้อตั๋วจากตู้ค่ะไม่มีเคาท์เตอร์ขายนะบัสที่เราจะไปชื่อว่า 𝚎-𝚠𝚒𝚗𝚐 𝚋𝚞𝚜
ไปครั้งนี้เราฝากกระเป๋าไว้กับตู้หยอดเหรียญไม่ต้องแบกกระเป๋าเดินทางไปโดนไป 2 วัน 1,200¥ รวม 2 ตู้ 2,400¥ และค่ารถบัสครั้งนี้รวม 6,400¥ ตกคนละ 3,200¥

🎏 Shizuoka ถึง 𝙷𝚊𝚖𝚊𝚖𝚊𝚝𝚜𝚞 𝙱𝚞𝚜 𝚃𝚎𝚛𝚖𝚒𝚗𝚊𝚕 อยู่หน้า 𝙹𝚁 𝙷𝚊𝚖𝚊𝚖𝚊𝚝𝚜𝚞 𝚂𝚝𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗 เดินวนๆ ไปค่ะอยู่แถบเดียวกันหมดไม่หลงชัวร์ แต่หาไม่เจอ จำไว้ว่าต้องมีสติเด้อออ 🎟ไปแลก JR Mt.Fuji-Shizuoka mini pass ใช้ได้ 3 วันจร้า ไปแลกที่เคาท์เตอร์ฝั่งตรงข้ามตู้ขายตั๋ว จุดสังเกตจะมีโปรชัวร์ท่องเที่ยวเยอะๆ ไม่รู้เดินเขาไปถามโชว์เอกสารแล้วคุณจะได้เจอเป้าหมาย คนญี่ปุ่นน่ารัก⛩

🚝นั่งรถไฟสาย 𝙹𝚁 𝚃𝚘𝚔𝚊𝚒𝚍𝚘 จุดสังเกตป้าย 𝙰𝚝𝚊𝚖𝚒-𝚃𝚘𝚢𝚘𝚑𝚊𝚜𝚑𝚒 ไปลงที่ 𝚂𝚑𝚒𝚖𝚒𝚣𝚞 𝚂𝚝𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที Pass ใช้ได้เด้อโชว์กับนายสถานีก่อนเข้าไปรอรถไฟ ตลอดทางคุณจะลุ้นว่าจะเจอคุณฟูจิซังไหมในวันฟ้าเปิด แต่เราเจอเราขอแม่ซื้อมา

⁂ เมื่อมาถึงเราไปรอรถเมล์ที่ป้ายหมายเลข 3 รอขึ้นรถเมล์สาย 257 Pass ฟรีจ๊ะ สติมาอีกแล้วนะคะงานนี้ไม่มีภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่นล้วนเด้อฟังดีๆ เรามาเริ่มที่เราจะไปตามน้อง Miho กันก่อนนะ

☃︎ Miho no Matsubara การเดินทางกรุณาลงที่ป้ายบัส 𝙼𝚒𝚑𝚘 𝚗𝚘 𝙼𝚊𝚝𝚜𝚞𝚋𝚊𝚛𝚊 𝙸𝚛𝚒𝚐𝚞𝚌𝚑𝚒 <มิโฮะ โนะ มัตสุบะระ อิริกุจิ> ฟังประกาศดีๆ นะคะ จุดเริ่มต้นสำหรับเดินผ่านป่าสนไปที่ชายหาดเพื่อตามหาน้อง Miho กันค่ะ แต่ส่วนประกอบอรรถรสในการเดินทางนั้นคือป่าสน ชายหาดสีดำ ที่แห่งนี้เราจะพบกับคุณฟูจิซังแจ่มๆ ในมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม มาเล่าเรื่องการเดินทางกันนิดนะเมื่อลงจากรถมาแล้วมองไปทางขาวมือจะเจอคุณฟูจิมาต้อนรับเรากันนะ แต่เราต้องข้ามถนนไปอีกฝั่ง กรุณาเอาตาไปมองที่ป้ายบนหัว เดินตามไปสุดทางมีป้ายบอกอีกเลี้ยวขวาเดินไปตามทางเลี้ยวซ้ายอีกครั้งจะเจอโทริอิ “ศาลเจ้ามิโฮะ” เดินข้ามทางม้าลายเข้าทางเดินป้าสนเดิน เดิน เดิน ไปจ๊ะเดี๋ยวจะเจอของดี เหนื่อยพักตามทางได้นะมีที่นั่งพร้อมมองซ้ายไปเรื่อยๆ ละคุณฟูจิแอบมองอยู่ ดื่มด่ำบรรยากาศ ถ่ายรูปแล้ว กลับมาทางเดิมนะ เพื่อไปเที่ยวกันต่อ สติจงมาอีกรอบป้ายรถเมล์จะอยู่คนละฝั่งกับที่มาแต่จะเฉียงประมาณ 90 องศาเดินมาทางซ้ายมือเลยไฟแดงมารถบัสตรงเวลามากกลับสาย 257 เดิมนะคะไป

☃︎ Ferry ของ Suruga Bay จาก Miho 🛳มาลงที่ป้าย 𝙷𝚊𝚝𝚘𝚋𝚊 𝚅𝚎𝚛𝚔𝚎𝚑𝚎 ฟังประกาศดีๆ นะคะ ลงแล้วเดินฝั่งเดียวกับที่ลงเข้าไปตามซอยข้างห้าง 𝚂-𝙿𝚞𝚕𝚜𝚎 𝙳𝚛𝚎𝚊𝚖 𝙿𝚕𝚊𝚣𝚊 เดินให้สุดทางไปตามป้ายนะ จะมีรอบวิ่ง 4 รอบต่อวันไป-กลับ 2 ชั่วโมง คุณจะได้มองฟูจิมุมแจ่มๆ บนเรือ และเมาเรือไปพร้อมกันนั่งสวยๆ ไปเด้อ ☃︎ S-Pulse Dream Plaza มาตอนร้านในห้างปิด จะรีบมาดูมารุโกะ อด อด อด ปลวก😾 กลับดิค่ะ แต่เดี๋ยวเรามีความตื่นเต้นไปอีก ที่จริงห้างมีรถ 𝚂𝚑𝚞𝚝𝚝𝚕𝚎 𝙱𝚞𝚜 ฟรีไปส่งที่สถานี 𝚂𝚑𝚒𝚖𝚒𝚣𝚞 แต่เราเดินกลับ 1.5 กิโลจร้า และเข้าพักที่ 𝙷𝚘𝚝𝚎𝚕 𝚅𝚒𝚜𝚝𝚊 𝚂𝚑𝚒𝚖𝚒𝚣𝚞 คงหาเจอหรอเขาเปลี่ยนชื่อเป็น HOTEL MYSTAYS Shimizu เห้อแต่กลูเกิลฉลาดพาไปถูกจ๊ะ ยังไม่พอสายตัวแตกอย่างคู่เรานั้นเดินหาร้านปิ้งย่างไปดิเอออออ แนะนำโรงแรมนี้นะดีงามใกล้สถานี 𝚂𝚑𝚒𝚖𝚒𝚣𝚞 มีร้านอาหารเยอะ และมีน้ำแข็งฟรีดีต่อใจ

🎪 6 ธันวาคม 2562 🎪

🎏Shizuoka ได้เวลากลับมาเที่ยวที่เมือง 𝙷𝚊𝚖𝚊𝚖𝚊𝚝𝚜𝚞 นั่งรถบัส 𝙿𝚊𝚜𝚜 ฟรีไปเที่ยวต่อ มารอรถที่ป้ายหมายเลข 1 สาย 30 นะ ลงป้าย 𝚂𝚑𝚒𝚢𝚊𝚔𝚞𝚜𝚑𝚘 𝙼𝚊𝚎 รถบัสมีภาษาอังกฤษบอกอันนี้ง่ายแปปเดียวถึง เดินลอดอุโมงค์ข้ามถนนมา อย่า!!! มักง่ายข้ามถนนนะไม่มีทางม้าลาย ☃︎ ปราสาทฮะมะมัตสึ เดินสบายๆ ผ่านต้นแปะกวย ต้นไม้นู้นนี่นั่น ถ้าเข้าในปราสาท คนละ 200¥ นะขึ้นไปข้างบนมองไปทางขวามือฟ้าเปิดคุณฟูจิมาโชว์ตัวอีกแล้ว อิอิ

🎏Nagoya นั่งบัสกลับมาลงที่สนามบิน เหมือนเดิมไปซื้อตั๋วที่เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติ รอรถบัสป้าย 11 เด้อ

☃︎ Chubu Centrair International Airport ไปเดินที่ร้านของฝากในสนามบินเตรียมตัวไปพักที่โรงแรม ☃︎ Sky Deck อีนี่ไม่อินมันหนาวหมดอารมณ์ดูทรมาน
☃︎ Aeon Mall Tokoname มาหาสาวน้อยเกาะแก้วฟูจิโกะอาบน้ำ สรุปไม่เจอโอ้ยยยยยย แต่ได้กินชาบู ถ่ายรูปน้องแมวแล้วกลับมาเดินสนามบินซื้อของต่อยังไม่จบ
༄การเดินทางจากโรงเเรม โตโยโกะ อินน์ ชูบุ นัมเบอร์ 2 ไป Aeon Mall Tokoname แล้วกลับมาโรงแรม ไปต่อสนามบิน มาเดินต่อ 7i มีใครให้มากกว่านี้ม่ะ
⁂  ทั้งหมดเดินทางโดย Shuttle Bus ของโรงแรม ตารางเวลาขอที่เคาท์เตอร์เช็คอินได้เลย༄

🎪 7 ธันวาคม 2562 🎪 เตรียมตัวกลับบ้านเรา โดยตื่นตี 5 บ้านเขา บ้านเราตี 3 กินข้าวตอน 6 โมงฟรี มันไม่อร่อยเลย แล้วออกมาสนามบินรอโหลดกระเป๋า และเรายังเดินวนๆ หาขนมกลับมากินต่อไป

⁂ เรื่องระทึกของการจองตั๋วเครื่องบิน แบบ 𝙿𝚛𝚎𝚖𝚒𝚞𝚖 𝙵𝚕𝚎𝚡 ไม่โชว์โหลดกระเป๋าจร้า แอร์กราวให้จ่ายเพิ่ม 20,000¥ เอาแล้ววิญญาณฝรั่งเข้าสิงใส่ภาษารัวนางเลยถามอีกคน ดีนะที่อีกคนเขาบอกมันรวมแล้ว นางขอโทษใหญ่ ตื่นเต้นแต่เช้าเลยค่ะ ⁂
( σ՞ਊ ՞)σ สรุปการเดินทางครั้งนี้มีเวลาเตรียมตัว 3 เดือน ใช้สติ และการสังเกต เราจะไปได้ทุกที่ คนญี่ปุ่นน่ารัก(´▽`ʃ♡ƪ)

Nitty P.

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.02 น.