ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก กับเมนูเด็ดเนื้อสะเต๊ะที่ขายมานานกว่า 60 ปี

ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หลาย ๆ คนน่าจะนึกถึงก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตกสีขุ่น ๆ รสชาติเข้มข้น แต่รีวิวนี้ "กิน จน จน" จะพามารู้จักกับก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่าเจ้าดัง ที่ทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบออริจินัลด้วยซุปเนื้อสูตรลับที่ขายมานานกว่า 60 ปีแล้ว กับร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก" ค่าาา

ถ้าพูดถึงชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก น่าจะมีคนเคยเห็นร้านที่ขายกันทั่วไป มีหลายสาขาตามกรุงเทพ ไม่รู้มีที่ต่างจังหวัดด้วยรึเปล่านะคะ แต่ความจริงแล้ว ร้านนี้เค้าไม่มีสาขานะ 55555 ร้านเค้ามีร้านเดียวที่ขายมานานตั้งแต่รุ่นแรก ไม่ได้ขายแฟรนไชส์ด้วยนะ ที่เห็นขายกันทั่วไปในชื่อก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็กนี่คือ เค้าได้ inspiration มาจากร้านนี้แหละค่ะ จะพูดว่านี่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ถูกก็อปมากที่สุดร้านนึงในไทยเลยค่ะ 555555 เพราะงั้นรีวิวนี้เราจะพาไปกินของแท้กันค่ะ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก ตั้งอยู่ที่ถนนพรานนก ใกล้ ๆ กับวัดดงมูลเหล็กตามชื่อร้านเลยค่ะ วิธีเดินทางที่สะดวกที่สุดคือ นั่ง MRT มาลงสถานีไฟฉาย ทางออก 1 แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกไฟฉาย เลาะมาตามถนนแค่นิดเดียวจะเจอร้านอยู่ติดถนนเลย ถ้าขับรถส่วนตัว หน้าร้านไม่มีที่จอดเน้อ มันติดถนนอะ อาจจะต้องไปหาจอดในวัดหรืออะไรแถว ๆ นั้น ก็ไว้หาดูเองนะคะ 55555

มาถึงก็จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดในตึกแถว เมื่อก่อนร้านเค้าอยู่ตรงหน้าวัดดงมูลเหล็กเลย ตอนหลังก็ย้ายมาตรงนี้ บรรยากาศดูรู้เลยว่าเปิดขายมาหลายสิบปี ขลังจัด ๆ

เมนูที่นี่หลัก ๆ จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อนะคะ มีทั้งสั่งแบบเป็นชามปกติ หรือสั่งเป็นหม้อไฟเนื้อ แล้วก็มีเมนูลับที่อาจจะนึกไม่ถึงว่าจะเป็น Signature ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าก๋วยเตี๋ยวเลย คือ "เนื้อสะเต๊ะ" ค่ะ

เริ่มจากก๋วยเตี๋ยวก่อนเลย ของร้านนี้จะไม่ได้เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอย่างที่บางคนอาจจะติดภาพว่า ก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็ต้องน้ำตกสิ ไม่งั้นจะอร่อยได้ไง ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก ซุปเป็นซุปเนื้อเลย ต้มกระดูกวัวและเนื้อ ต้มจนรสเข้มข้นและกลมกล่อมพร้อม ๆ กัน ซึ่งหากินยากมากค่ะรสแบบนี้

เราสั่งเส้นเล็กเนื้อรวม จะมีเนื้อสด เนื้อเปื่อย แล้วก็ลูกชิ้นเนื้อ

ลูกชิ้นจะ Texture ไม่ได้เกลี้ยง ๆ ฟีลแบบลูกชิ้นเอ็นอะ ทำเองหรือรับมา ไม่สนใจค่ะ 55555

เนื้อเปื่อยอร่อยมากกก รสเนื้อเต็มมากแต่ไม่เหม็นกลิ่นเนื้อเลย คนที่ไม่กินเนื้อเพราะไม่ชอบรสชาติหรือกลิ่น ก็กินได้สบายค่ะ

พริกสำหรับปรุงก๋วยเตี๋ยว เค้าเป็นพริกที่มีรสเปรี้ยวอยู่แล้ว ใส่อันนี้อันเดียวค่าเท่ากับใส่พริกและน้ำส้มค่ะ เค้าคิดมาแล้วว่าถ้าจะปรุงของเค้าต้องปรุงสูตรนี้

และมาถึง Signature ที่บางคนไม่รู้ว่ามี มากินก๋วยเตี๋ยวเสร็จละกลับเลย 5555 อันนี้คือ เนื้อสะเต๊ะ

เมนูเนื้อสะเต๊ะนี่หากินยากมากนะ แล้วถึงจะมีร้านขาย รสชาติก็ไม่ได้ Outstanding จากร้านอื่น ๆ แต่อันนี้คืออร่อยมากกก เนื้อจะนุ่มเด้ง ได้เคี้ยวนิดหน่อย รสชาติเนื้อชัดเจน และกลิ่นเครื่องเทศดีมากกก

น้ำจิ้มจะมี 2 อย่างแบบร้านหมูสะเต๊ะทั่วไปเลยค่ะ น้ำจิ้มสีน้ำตาลที่หวานนำ

กับน้ำจิ้มอาจาดแบบนี้

ดีมากกกก สำหรับเราเราว่า รสชาติเครื่องเทศที่เค้าหมักมามันโอเคที่สุดแล้วอะ แทบจะไม่ต้องจิ้มอะไรเลย ใส่นิดเดียวพอแล้วค่ะ

แล้วก็ถึงร้านเค้าจะมีแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่สะเต๊ะเค้ามีหมูสะเต๊ะด้วยนะ แต่มาถึงนี่ก็กินเนื้อสะเต๊ะเถอะค่ะ 5555555

มีโปรกดไลค์เพจร้าน รับเฉาก๊วยฟรีนะคะ มากันกี่คน ไลค์กี่คน ก็คนละถ้วยเลยค่ะ

สรุปนะคะกับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก เรากล้าพูดว่า นี่เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อสายกลมกล่อม ที่อร่อยที่สุดที่เราเคยกิน บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก หรือก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ตั้งใจทำให้เข้มข้นไปเลยแบบร้านอื่น ๆ รสชาตินี้เป็นรสชาติที่น่าจะกินได้เรื่อย ๆ กินได้ทุกวันเลยนะ เทียบในเลเวลก๋วยเตี๋ยวเนื้อเมนูหลักสิบ อันนี้ยืนหนึ่งค่ะ ส่วนเนื้อสะเต๊ะนี่แน่นอนอยู่แล้ว ใครไปแล้วไม่สั่งจะโกรธนะ 55555

ร้านเปิดทุกวัน 8.30 ถึงประมาณซักบ่ายสาม แต่ถ้าหมดก่อนก็ปิดก่อน แนะนำให้โทรไปถามก่อนมาว่า ของหมดรึยังค้าา เช็คว่าร้านปิดมั้ยจากเพจก่อนด้วยนะ ถ้าหมดหรือไม่เปิดจะได้ไม่ต้องออกบ้าน 55555 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ธรรมดา 50 บาท พิเศษ 70 บาท สะเต๊ะชุดเล็ก 80 บาท ชุดใหญ่ 160 บาท ราคาดีมาก ไปลองกันเถอะค่ะ เจอกันใหม่รีวิวหน้าน้า บ๊ายบายยย

_________________________________________________________________________

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก

Location : https://goo.gl/maps/n27TTLjG8x...

Page : https://web.facebook.com/WatDongNoodles

โทร : 02 411 4654

กินจนจน : Poor Eater

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 10.42 น.